KM เพื่อหนุนเครือข่าย SEAPHEIN ขององค์การอนามัยโลก


KM เพื่อหนุนเครือข่าย SEAPHEIN ขององค์การอนามัยโลก


          สคส. กับ มสช. กำลังจะให้ความร่วมมือแก่องค์การอนามัยโลกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEARO – South East Asia Regional Office) ในการจัด KM Workshop เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ innovation ในการจัดการศึกษา/พัฒนาบุคคากรด้านสาธารณสุข  ของคณะสาธารณสุขศาสตร์ในเครือข่าย SEAPHEIN     เราได้รับการติดต่อจาก อ. อัญชลี  แช่มชูกลิ่น   ผู้บริหารระดับสูงของ   SEARO ให้ช่วยจัด Workshop ในลักษณะคล้ายกับที่ สคส. เคยจัดให้หลักสูตรพัฒนาผู้บริหารสถาบันผลิตแพทย์   ที่คณะแพทยศาสตร์  จุฬาฯ  เมื่อ 3 – 4 เดือนก่อน   และ อ.อัญชลีมาเห็นเข้าพอดี   ก็เลยติดใจอยากให้ทางเมืองไทยเป็นเจ้าภาพจัดเรื่องนี้ให้แก่ SEARO    เพราะแม้ทางอินเดียก็มีการทำ KM แต่ อ. อัญชลีคิดว่าโมเดลของ สคส. เน้นที่คน   กระบวนการ   และ Tacit Knowledge  ซึ่งดีกว่า


          มสช. (มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ) คงจะรับจัด Workshop นี้   โดย สคส. รับเป็นวิทยากร   เรื่องนี้คุณธวัชจะเป็นผู้ประสานงาน


          ผมกะคร่าว ๆ ว่า   น่าจะค้นหาเรื่องราวความสำเร็จมาสัก 5 – 10 เรื่อง   จากต่างคณะสาธารณสุขศาสตร์ (มีทั้งหมด 36 แห่งในเครือข่าย SEAPHEIN) www.seaphein.org    แล้วเชิญมาเล่าเรื่องราวของความสำเร็จเรื่องละ 4 – 5 คน   เพื่อจะ capture ความรู้เพื่อการสร้างนวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้และพัฒนาบุคลากรด้านสาธารณสุข   แล้วหาทางพัฒนาไปเป็น CoP ทางด้านนี้   ให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งแบบ F2F และ B2B ต่อไป


          เราภูมิใจที่จะได้รับใช้ WHO ครับ


                                                                                                วิจารณ์  พานิช
                                                                                                   17 ส.ค.48

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2663เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2005 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท