ความสุข


เราเห็นมนุษย์ฆ่าคนในครอบครัว ทำร้ายคนในครอบครัวอยู่บ่อยๆ ทำไมเขาไม่มองความงามของธรรมชาติ สัตว์ที่คิดไม่ได้เหมือนมนุษย์มันยังรักกันเลย ทำไมต้องหาทางออกด้วยการฆ่ากัน...

ผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับการต่อต้านความรุนแรงในครอบครัวมาแล้วเพราะอยากให้ครอบครัวของคนในสังคมลดความขัดแย้ง ลดความรุนแรงที่มีต่อกัน เพื่อให้ลูกหลานอยู่ในครอบครัวอย่างมีความสุข เพราะยิ่งครอบครัวที่ใช้ความรุนแรงยิ่งจะทำให้เด็กสะสมความรุนแรงไปทำกับผู้อื่น เมื่อเขาโตมีครอบครัวเขาก็จะมีวงจรแห่งความรุนแรงต่อเนื่องไปไม่มีสิ้นสุด 

เราสามารถสื่อความสุขของครอบครัวได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพการทำกิจกรรมร่วมกัน ภาพครอบครัวที่แสดงถึงความรักระหว่างสามีภรรยา ปู่ย่ากับหลาน แม่กับลูก พ่อกับลูก หรือพ่อแม่กับลูก ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพถ่าย  ภาพเหล่านี้ได้ดูได้เห็นเมื่อไรก็สบายใจสบายตา 

เมื่อตอนผมเป็นอัยการจังหวัดคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต ผมไปเรียนวาดสีน้ำและสีน้ำมันที่วิทยาลัยสารพัดช่าง เขาคิดชั่วโมงละ ๑ บาท เรียน ๗๕ ชั่วโมงก็ ๗๕ บาท คุณแอ๊ดก็ไปเรียนงานประดิษฐ์ชั่วโมงละบาทเหมือนกัน ช่วงนั้นลูกๆไม่อยู่บ้าน อยู่กันสองคนตายายก็เลยหากิจกรรมสนุกๆทำ และได้เคยนำมาอวดในบันทึก ที่นี่ และ ที่นี่ ผมว่าเป็นการแสวงหาความสุขอีกรูปแบบหนึ่งของครอบครัวผม ที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ต้องใช้เงินมากมาย ความสุขของเราไม่ได้เกิดจากการมีเงินซื้อของสุรุ่ยสุร่าย แต่เป็นความสุขที่เกิดจากใจซึ่งผมเห็นว่าเป็นความสุขที่แท้จริง ไม่ต้องไปดิ้นรนหาความสุขที่ไหนหรอกครับ หาที่ใจนี่แหละเชื่อผมเหอะ......

วันนี้ค้นหาภาพในเครื่องคอมพิวเตอร์ก็เจอมาอีกสองภาพ แต่สองภาพนี้เป็นภาพนกที่ผมวาดด้วยสีน้ำ ภาพหนึ่งผมมอบให้เพื่อนซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารครัวเอ็นซีที่ภูเก็ต เขาเอาไปติดไว้ในห้องแอร์ ส่วนอีกภาพหนึ่งยังอยู่กับผม แต่ยังไม่ได้รื้อมาประดับบ้านเพราะหลังจากได้รับตำแหน่งอัยการจังหวัดภูเก็ตก็ไปอยู่บ้านพักอัยการจังหวัดจนครบเวลาตามตำแหน่งก็ย้ายกลับมาอยู่บ้านของผมเอง ของยังรื้อออกมาไม่หมด แต่เคยถ่ายภาพเอาไว้ก็เลยเอามาฝากกัน

 

ภาพนี้อยู่ที่ห้องแอร์ร้านครัวเอ็นซีภูเก็ต

ภาพนี้ยังอยู่ที่บ้าน

ภาพนกทั้งสองภาพนี้ แสดงให้เห็นความรักความเอื้ออาทรของสัตว์ปีกที่มีต่อคู่รัก มนุษย์เราได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ประเสริฐ แต่เราก็เห็นมนุษย์ใช้ความรุนแรงเข้าหากันอยู่บ่อยครั้ง ทั้งทางวาจาและการกระทำ เราเห็นมนุษย์ฆ่าคนในครอบครัว ทำร้ายคนในครอบครัวอยู่บ่อยๆ ทำไมเขาไม่มองความงามของธรรมชาติ ทำไมเขาหาความรักในครอบครัวของเขาไม่เจอ สัตว์ที่คิดไม่ได้เหมือนมนุษย์มันยังรักกันเลย ทำไมต้องหาทางออกด้วยการฆ่าหรือกระทำด้วยความรุนแรง

ไม่มีอะไรหรอกครับ วันนี้เกิดมีอารมณ์สุนทรีกับงานศิลปะเลยเอามาอวด ความจริงก็รู้ว่าภาพสีน้ำของผมยังมีข้อบกพร่องอยู่เรื่องน้ำหนัก แต่ก็ไม่แก้ไขแล้วเพราะถือว่าช่วงจังหวะหนึ่งของชีวิตเขียนได้ภาพอย่างนี้ เราค่อยไปพัฒนาฝีมือในภาพต่อๆไป แต่ที่เป็นปัญหาคือยังหาอุปกรณ์วาดสีน้ำยังไม่เจอ ฮา....

หมายเลขบันทึก: 265232เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2009 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (63)

ภาพงามมากครับ ท่านอัยการฯ ... ไม่ได้ชมเพราะเอาใจ แต่รู้สึกได้จากการเห็นภาพ ครับ ;)

ภาพทำให้ความรู้สึกเย็นสบายครับ

ขอบคุณครับ ;)

สวัสดีครับอาจารย์

สบายดีนะครับ

ภาพชุดนี้เพื่อนที่เรียนวาดภาพด้วยกันเขาเอาปฏิทินมาอวดและเราเลยลองวาดตามกันครับ แต่ผมชอบภาพชุดนี้มากวาดไว้รวม ๖ ภาพ แต่ถ่ายไว้รู้สึกจะแค่สามภาพ เดี๋ยวหาภาพเจอจะถ่ายภาพมาลงบันทึกให้ดูกันอีกครับ ผมบ้ายอ..อิอิ

ดีใจที่ท่าน อัยการชาวเกาะ บ้ายอ ครับ อิ อิ ... จะได้เห็นภาพเพิ่มเติม :)

สวัสดีค่ะ

.ในความรู้สึกของดิฉันภาพนี้สวยมากและที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือความรู้สึกอบอุ่น ความรักความห่วงใยค่ะ

.ในสมัยปัจจุบัน ชีวิตไม่ผูกพันกับธรรมชาติ อยู่กับวัตถุเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

สวัสดีครับท่านอัยการ ภาพสื่อได้ความหมายครับท่าน   ฝีมือครับ

โห....

ท่านพี่ มีอะไรบ้างที่ท่านไม่สามารถ

มาบอกว่าคิดถึงพี่แอ๊ดค่ะ

อิอิอิ

สวัสดีครับคุณอุดมพันธ์

ความอบอุ่น ความห่วงใย เกิดขึ้นจากจิตใจของผู้ให้และผู้รับ บางทีคนเรามักจะละเลยเรื่องเล็กๆน้อย โดยเฉพาะพ่อบ้านมักจะไม่ใส่ใจวันเกิดภรรยา วันครบรอบแต่งงาน วันแห่งความรัก(แม้จะเห่อตามฝรั่งก็ตาม แต่ถ้าคุณสามีมีอะไรเซอร์ไพร๊ซ์ในวันนั้นร้อยทั้งร้อยผมว่าเป็นปลื้ม อิอิ)หรือภรรยาไม่สบายถามสักคำถึงความเจ็บไข้ ป้อนยาให้ ช่วยเตรียมอาหารให้ ความอบอุ่นในใจภรรยาก็เกิด

ชีวิตที่ผูกพันธ์กับธรรมชาติเป็นชีวิตที่มีความสุขครับ

ขอบคุณครับบัง

ฝีมือก่าพันนั้นแหละ อิอิ

อ้าวน้าอึ่งไม่คิดถึงผมเหรอ..อิอิ

ที่ไม่สามารถคือวิชาคณิตศาสตร์ อิอิ ตกตั้งแต่ชั้นป.๕ ถึงม.ศ.๕ เลย ฮ่าๆ

เห็นภาพแล้วสบายตาและสบายใจค่ะ

อ่านและเห็นภาพแล้วเจริญตาเจริญใจมากครับ

  • สวัสดีครับท่าน
  • เก่งทุกอย่างครับ แม้ภาพวาดก็สวย ทำให้จิตใจเยือกเย็นขึ้น
  • ขอบพระคุณ

สวัสดีค่ะ

ภาพงดงามจับใจ

มีความสุขที่แฝงอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

ขอบคุณค่ะ ขอโลกนี้มีแต่ความรัก

สวัสดีค่ะ

  • ภาพสวยค่ะ..
  • ความสุขจริง ๆ ที่มองภาพ
  • ขอขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีค่ะ ท่านอัยการ
  • นอกจากจะร้องเพลงไพเราะแล้ว ยังเขียนภาพได้เก่งจังเลยค่ะ
  • วันก่อนไปที่โรงเรียนสารพัดช่าง ก็มีคนบอกว่า ท่านอัยการก็เคยมาเรียนวาดภาพที่นี่ด้วยใช่ไหมค่ะ
  • สวยมากๆ ค่ะ อรชอบมาก ...
  • สีน้ำมัน ... อรรู้จักกับศิลปิน อินทิรา-ก้องเกียรติ เค้าอาสาจะสอนให้หลายครั้งแล้ว แต่ติดตรงแพ้กลิ่นทินเนอร์ เลยหมดสิทธิ์ค่ะ ได้แต่ไปชื่นชมผลงานเค้าบ่อยๆ ค่ะ เค้ามีเทคนิคแปลกๆ ค่ะ แต่เมื่องานเสร็จแล้ว ออกมาดูดีมากค่ะ  มีประเภทลงลักษณ์ ปิดทอง หรือเทคนิคการใช้ทองคำเปลวด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอัยการ

ครอบครัว มีศีลธรรม

พ่อ-แม่ อยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่น

เป็นพื้นฐานที่ดี ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ท่านอัยการ

  • เป็นภาพที่สวยงาม...สื่อสารชัดเจนถึงความรัก ความอบอุ่นของครอบครัว(นก)
  • ขอเปิดเพลงนกเขาคูรัก...แหม๊ภาพจะเป็นนกกินปลี-Crimson Sunbird (เอ๊ะใช่หรือเปล่า) หรือจะภาพนกกางเขน
    ช...."อ๋อ นกมันพรอดคำรำพันฝากชีวันรักกันไงเล่า 
    ญ..."ใยรู้"
    ช..."  ดูเอา พี่เห็นมันเฝ้าหยอกเย้าต่อกัน"
    ญ..."พี่ต้องเอาอย่างมัน" 
    ถ้าคนเราเลียนพฤติกรรมอันนี้ของนกได้...ปัญหาสังคมคงจะลดลง
  • ขอชื่นชมในฝีมือท่านอัยการค่ะ

สวัสดีคะท่านอัยการชาวเกาะ

ภาพนก ที่ท่านวาดไว้ สวยมากคะ ชอบคะ เอื้ออาทร

ที่บ้านไก่ ได้ยินเสียงนกร้องทุกเช้า เผลอ ๆ มีนกเขาเดินเล่นอยู่ตรงหน้าไม่บินหนี

สวัสดีครับคุณ berger0123 /คุณชาคริต เอกมะโน /คุณศรีกมล / หลานโย่โย่งโก๊ะ แซ่เฮ~natadeeเหมือนพี่สาว /คุณหมอรุ่ง ตันติราพันธ์ /พี่สาวที่น่ารัก ครูคิม /คุณอร Bright Lily /และคุณครูจิ๋ว

ขออนุญาตตอบในคราวเดียวกันเลยนะครับ

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมและขอบคุณสำหรับคำชม

การที่เราสร้างความแช่มชื่นให้กับผู้อื่น มันควรเป็นความรู้สึกที่คนในสังคมจะมอบให้กันและกัน และผมลองส่งความสุขนี้ให้กับชาว G2K รู้สึกถึงการตอบรับได้เป็นอย่างดี เมื่อคนอื่นแช่มชื่นหัวใจ เราก็ได้รับความแช่มชื่นนั้นกลับมา วันนี้จึงเป็นวันที่มีความสุขอีกวันหนึ่งครับ

ผมเรียนที่สารพัดช่างครับ แรกๆอาจารย์ไม่รู้ว่าผมเป็นใครผมก็ไปกวาดขยะ ปิดหน้าต่าง จนเรียนไปได้ ๔-๕ วัน ผู้อำนวยการมาเดินเยี่ยมและยกมือไหว้ผม ครูที่สอนจึงรู้ว่าผมเป็นอัยการจังหวัด อิอิ

โอ้โห..........ท่านพี่

ข้าน้อยขอคารวะ ...สุดยอดไปเลยครับท่าน เก่งมากๆ สวยมากๆ เลยค่ะ มีเหลือๆ ส่งมาให้น้องบ้างนะคะ อิอิ

สวัสดีครับคุณนกทะเล และคุณไก่ ประกาย

ขอบคุณนกทะเลที่เอาเพลงนกเขาคูรักมาให้ฟัง อิอิ

ข้างบ้านผมเป็นป่ามีนกเขา นกเอี้ยง นกกินปลี นกกระจอก นกปรอดหน้านวล นกปรอดหัวจุก เยอะแยะไปหมด ตอนเช้าจะเอาอาหารนกไปหว่านไว้ นกเขาจะลงมาเป็นฝูงใหญ่ตอนนี้เกือบยี่สิบตัวได้แล้ว ส่วนข้างบ้านคุณแอ๊ดก็จะเอาผลไปใส่ตะกร้าชักรอกไว้ที่ต้นพญาสัตบรรณให้นก/กระรอกมากินกัน ฟังเสียงธรรมชาติเพลินดีครับ

สวัสดีพอลล่าน้องสาวคนสวย

มีเหตุอันควรสงสัยว่าจะได้รางวัลสุดคะนึงเดือน พ.ค.นะเนี่ย...จะแสดงความยินดีล่วงหน้าก่อนดีไหม..อิอิ

แวะมาเติมความรู้และศึกษาความสุขของครอบครัว

เรียนมาด้านนี้เห็นแล้วยังทึ่งเลยค่ะ ไม่ใช่ใครเรียนก็จะวาดได้ดี เพื่อนที่เรียนรุ่นเดียวกันวาดไม่ได้เสี้ยวแบบนี้ก็มีค่ะ : ) ภาพที่ท่านอัยการวาดก็ออกแนว realistic นะคะ ต้องเป็นคนละเอียดและใจเย็นถึงจะวาดแนวนี้ ส่วนตัวชอบแนว impressionist เพราะฉะนั้นจะชอบละรูปทรงให้ผ่อนออกมาก เน้นแสงเงาและบรรยากาศ คนละสไตล์ค่ะ แต่วาดแนวนี้ไม่ล่ายยยย ใจเย็นไม่พอ ชอบแบบเฉียบพลัน ฉับๆๆ เขียนรูปสีน้ำมักจะเสร็จภายในไม่เกินสองชั่วโมง นานกว่านี้หมดความอดทนค่ะ ^ ^ หนูเป็นศิษย์กลุ่ม six points เรียนกับอาจารย์สามท่านในกลุ่มนี้คือ อ.สุชาติ วงษ์ทอง อ.นุกูล ปัญญาดี อ.วิเชษฐ์ จันทรนิยม ส่วนท่านอื่นๆ ในกลุ่มก็มาคอยช่วยซ้ำเวลาพลาด เอ้ย...สั่งสอนเทคนิควาดภาพให้ค่ะ 555 อาจารย์น่ารักและเป็นกันเองกับศิษย์ทุกคน เลยด่าเต็มสตีมเพราะรักนั่นแหล่ะค่ะ อยากให้ศิษย์ได้ดีมีวินัย แต่บังเอิญในรุ่นไม่มีใครชื่อวินัย หาไม่ได้ เลยโดนเบ๊งประจำเป็นเรื่องปกติ อิ อิ

วันนี้เขียนเรื่องเกี่ยวกับสังคมและชีวิตบ้าง เลยนำมาฝากให้อ่านค่ะ การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ : ) 

ไปหางานอาจารย์มาให้ชมค่ะ ยาวหน่อยนะคะ : )
แนวเนี้ย ชอบค่ะ ของอ.นุกูล ปัญญาดี ตอนเรียนพยายามวาดตามด้วย แต่ไม่ได้ใกล้เลย 555 เทคนิคลึกล้ำเกิน



อันนี้ของอ.สุชาติ วงษ์ทอง ตัวเองได้วาดแนวนี้มากสุดเพราะเอาหลักไปใช้เสก็ตช์งาน ออกแนวอิสระมาก



สุดท้ายของอ.วิเชษฐ์ จันทรนิยม เป็นคนที่วาดละเอียดสุดๆ เคยมีภาพที่วาดแล้วเหมือน photo เลยค่ะ แต่รูปนี้ยังไม่ลงดีเทลมากเท่าที่เคยเห็น

สวัสดีครับคุณเกศนี และท่านมหาเหรียญชัย

ขอบคุณที่แวะมาครับ

สวัสดีครับคุณลิตเติ้ลแจ๊ส

ขอบคุณมากสำหรับภาพสวยๆของสุดยอดวิทยายุทธ ผมก็อยากเขียนแบบปล่อยๆแบบนั้นเหมือนกัน เดี๋ยวไปหาภาพปล่อยๆมาอวดแต่ขอได้โปรดเข้าใจคนเรียนวาดภาพ ๗๕ ชั่วโมง ด้วย อิอิ ผมซื้อหนังสือของอาจารย์นุกูล ปัญญาดี มาอ่าน ชอบมากอยากเขียนได้แบบท่าน และรู้ดีว่ากว่าจะเป็นสุดยอดฝีมือขนาดนี้หมดกระดาษหมดสีไปไม่รู้เท่าไหร่ แสงเงาสุดยอดจริงๆครับ

ของ อ.สุชาติ วงษ์ทอง ก็สุดยอดฝีมือ บางทีก็อยากเขียนลายเส้นแล้วลงสีรู้สึกเหมือนง่าย แต่ความจริงไม่ง่าย คงต้องฝึกความแม่นยำอีกเยอะ

บางทีขึ้นกรุงเทพผมชอบที่จะแวะไปที่หอศิลป์ที่ถนนราชดำเนินถ้าผ่านไปทางนั้นหรือหากผ่านไปจุดไหนมีงานแสดงศิลป์ ไปเดินดูภาพฝีมือศิลปินเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ อยากไปที่ศิลปากรแต่บางทีไม่มีเวลา

งานของ อ.วิเชษฐ์ จันทร์นิยม ก็สุดยอดมาก ผมมีความสุขที่ได้เสพงานศิลป์ครับ เมื่อสองเดือนที่แล้วไปเดินดูงานที่หอศิลป์ก็ไปยืนติดใจภาพเขียนแนว อ.วิเชษฐ์ เป็นรูปนกกินปลีสวยมาก

แต่ผมประเภทสะเปะสะปะ ชอบไปหมดทุกแนว แต่จิตรกรรมที่หัดเอง ชอบสีน้ำ เหมือนเพลงก็ชอบไปหมดไม่ว่าลูกทุ่ง ลูกกรุง คลาสสิค แจ๊ส ดนตรีไทย ฟังได้ทั้งหมดแต่ส่วนตัวชอบลูกทุ่งกับแจ๊ส ในฝันก็อยากเล่นดนตรีได้ทุกชิ้น ฝึกไวโอลินถึงไหนแล้วครับ ผมก็อยากฝึกไวโอลินเหมือนกัน รู้ว่ายากเพราะมันไม่มีเฟร็ด ตอนนี้เพื่อให้มาตัวหนึ่งแต่เป็นเบอร์๓ ไม่เหมาะกับเรา กับอีกอันหนึ่งเพื่อนซื้อมาฝากจากพม่ารูปร่างตลกดีเป็นไวโอลินแต่มีลำโพงด้วย ยังไม่ได้ลองสีสักที อิอิ

ขอบคุณที่มาช่วยเติมบันทึกครับ

ดีใจที่เจอคนชอบงานศิลปะด้วยกันค่ะ ไปเดินดูหอศิลป์ก็มีความสุขดีนะคะ แต่ส่วนใหญ่อาจจะต้องหาข้อมูลก่อนว่าช่วงไหนจัดงานอะไร ที่อื่นๆ ก็มีอยู่บ้าง เวียนๆ กันไป ตอนนี้ฝีมือสีน้ำก็เก็บเข้ากรุเกือบหมดแล้ว ยังพอได้ก๊อกๆ แก๊กๆ ตอนหัดวาดนี่เกลียดที่สุดคือวาดหุ่นนิ่ง เพราะอาจารย์ชอบจัดวัตถุที่ต่างประเภทต่างพื้นผิวมากๆ มารวมกัน ยากมาก มีผลไม้วางรวมกับดอกไม้และแจกันงี้ ปลาสดบนใบตองงี้ วาดช้าปลาก็เริ่มเน่า เผลอลุกไปห้องน้ำกลับมาหุ่นก็หายเพราะเพื่อนแอบขโมยกล้วยไปกินบ้าง กลับมาก็งง เพราะหุ่นเปลี่ยนไป 555

ไวโอลินก็ก้าวหน้าขึ้นค่ะ ยากอย่างที่บอกเพราะไม่มีเฟร็ด ต้องจำ position นิ้วเอา แล้วก็ใช้ฟังเสียงว่าเพี้ยนมั้ย หูดีจะช่วยได้มาก สีก็ยาก รวมแล้วยากมันทุกอย่างเลยค่ะ

ไซส์ขนาดปกติสำหรับผู้ใหญ่เล่นต้อง 4/4 ค่ะ ตัวที่ใช้อยู่ไปเลือกจากเวิ้ง มีคนที่เล่นเก่งไปช่วยเลือกให้ เลยได้ตัวที่เสียงดีมาก ไม่กล้าแต่งอะไรเพิ่มเพราะกลัวเสียงเปลี่ยน เปลี่ยนแค่สายเสียงก็เพราะมากแล้ว หลายคนอึ้งเพราะราคาถูก แค่ 3,500 เป็นไวโอลินเกาหลีและเป็นงานประกอบโรงงานไม่ใช่งานมือ ลองเลือกดูดีๆ ก็มีฟลุ๊คค่ะ ตอนนั้นเลือกกันซะเกือบหมดเวิ้ง ลองอยู่ครึ่งวันกว่าจะได้ถูกใจ เคยมีนักไวโอลินที่เล่นวงซิมโฟนี่ของญี่ปุ่นเขามาลองเล่นดู เขาบอกว่าดีมาก คุณโชคดี หายากที่ซื้อราคาถูกแล้วจะได้ของดีขนาดนี้ ถ้าบอกว่าซื้อมาสองสามหมื่นก็เชื่อ ฟังแล้วมั่นใจและรักไวโอลินของตัวเองเพิ่มอีกสิบกอง : ) ตอนแรกไม่รู้ความต่างหรอกค่ะ เขาว่าดีก็ดีด้วย ตอนนี้เริ่มรู้แล้วเมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ ที่เรียนด้วยกัน

ลิตเติ้ลแจ๊สครับ

เพื่อนบอกไวโอลินจีนก็น่าสนใจเหมือนกันบางทีถ้าฟลุ๊คก็จะได้ลายดีเสียงดี เพียงเอามาเปลี่ยนอุปกรณ์บางชิ้นก็เจ๋งเลยครับ

ไปเที่ยวน้ำตกผาส่วมแล้วชอบ ถ่ายรูปมากลับมาถึงโรงแรมก็วาดจากกล้องดิจิตอล แม้จะพยายามวางๆปล่อยๆก็ยังติดรายละเอียดอยู่อีก อิอิ แถมตอนวาดเสร็จรู้สึกสุดยอดฝีมือเรา พอมาดูตอนนี้รู้สึกว่ารูปเราทำไมทื่อๆ แฮ่ะๆ....

สวัสดีค่ะ

มาชมภาพงดงามพร้อม...ข้อคิดดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

(^___^)

ในโลกส่วนตัว อย่า กลัวที่จะสร้างสรรค์ ครับ

สวัสดีครับคุณคนไม่มีราก

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

สวัสดีครับอาจารย์ JJ

ขอบพระคุณสำหรับข้อคิดครับ

สวัสดีค่ะท่านอัยการ

ภาพสวยจังเลยค่ะ

อิอิ

เมื่อคืนดูพระจันทร์สีรุ้งมั้ยค่ะ

โอ้โห เมื่อคืนออนแอร์ตอนแรกเลย

พี่ออฟ พงษ์พัฒน์ แสดงดี ละครดีจังเลยค่ะ

อิอิ อย่าลืมเอามาทำบันทึกบ้างน่ะค่ะ

อ๋อจะบอกว่า

บอกอีกทีนึงค่ะว่า

ชอบมาก ๆ เลย เมื่อคืนกระเทยพี่ออฟ รักลูกของคนอื่นยังกะเป็นลูกตัวเองเลยค่ะ

คืนนี้พระเอกจะโตแล้วค่ะ อิอิ

สวัสดีครับน้องกอก้าน

เมื่อคืนดูตอนจินตราเอาลูกมาจะทิ้งกองขยะ แต่มีคนมาพบเห็นเสียก่อน แล้วจะพาไปทิ้งน้ำ พงษ์พัฒน์ก็มาเห็นอีก กำลังจะโยนลูกลงน้ำพงษ์พัฒน์ก็เข้ามาแย่งเด็กในที่สุดเด็กตกน้ำ แต่ไหงมานอนอยู่บนกอผักตบชวาก็ไม่รู้ อิอิ

คิดอยู่เหมือนกันว่าจะเขียนเรื่องการทอดทิ้งเด็กเมื่อคืน แต่มีงานอื่นให้ทำก็เลยยังไม่ได้เขียน แถมเรื่องย่อที่เขาย่อไว้ก็ยาวเหลือเกิน เดี๋ยวจะเขียนให้มันสั้นๆ เอาวิชาย่อความมาใช้ กรุณาอดใจรอครับ

ภาพสวย หรือไม่สวย ผมดูไม่ค่อยออกครับ

แต่ทำให้ผมรู้สึกมีอารมณ์คล้อยตามได้เลยครับพี่ แหล่ม

  • สวัสดีค่ะท่านอัยการชาวเกาะ
  • ภาพหมีแพนด้า คลอดลูก เมื่อสัปดาห์ก่อน และอุ้มลูกไว้แนบอกตลอดเวลา
  • เป็นสิ่งบ่งบอกถึงความรัก ความผูกพันของคนในครอบครัว ย่อมมีอยู่ทั้งสัตว์ และคน
  • หลายๆคนชมภาพไปพร้อมรอยยิ้ม น่ารักมากนะคะ
  • ขอบคุณสำหรับภาพวาดนกสวยๆ ความสามารถของท่านหลากหลายจริงๆ ค่ะชื่นชมๆ

สวัสดีคุณสุขสม

ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ

สวัสดีครับท่านเอื้องแซะ

ความรักมีอยู่ทุกที่ ไม่ว่าคนหรือสัตว์จริงๆครับ

ขอบคุณสำหรับคำชมครับ

สวัสดีค่ะ

วาดภาพได้สวยมากๆค่ะ

ท่านอัยการมีความสามารถรอบด้านจริงๆ ชื่นชมค่ะ

มีบางคนบ่นถึงท่านอัยการ ตามไปดูที่บล็อก ศาสนสัมพันธ์ค่ะ

น้ำตกผาส้วมสวยจริงๆค่ะ

 

สวัสดีครับน้องมีนา

ขอบคุณที่ย่องมาเยี่ยม

ไปดูคนบ่นแล้วครับ อิอิ กำลังจะไปตอบครับ

ผมอยากให้ท่านได้เสนอข้อคิดเห็นทางกฎหมายและทางออกผมจะบันทึกใหม่ในเรื่องเดียวโดยยึดความเห็นท่านเป็นแนว สตรีมุสลิมที่อยากปฎิบัติตามหลักการคงดีใจมากหากได้รบทราบว่าพวกได้ช่วยแล้ว

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณท่านอัยการ ที่เข้าใจเข้าถึงพี่น้องมุสลิม

ด้วยความนับถือค่ะ

มีนานำรูปที่ใช้ประกอบการขอใบประกอบวิชาชีพให้ท่านดูด้วยค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

 

สวัสดียามเช้าค่ะ..

เข้ามารับความสุขยามเช้าที่อากาศเย็นสบายๆค่ะ

ท่านอัยการเก่งจังค่ะ..หนูตามไปดูทุกภาพของท่านแล้ว

สุดยอดค่ะ (จากใจจริงๆค่ะ)..ท่านเก่งตั้งหลายอย่าง

เป็นแบบอย่างของคนขยันให้น้องๆด้วย

หนูเป็นแฟนคลับของท่านตั้งแต่เข้ามาเป็นสมาชิก G2K ค่ะ

(อิอิ..แต่ไม่กล้าคุยด้วยค่ะ) พอท่านไปคุยกับหนูแล้ว..หนูจึงกล้าค่ะ

หนูชอบดูละคร..ชอบอ่านข่าว(แต่ช่วงหลังๆไม่ค่อยได้อ่านค่ะ..เพราะได้ดูคนอ่านข่าวในทีวีอ่านให้ฟังมากในแต่ละวัน ประจวบกับเวลาแต่ละวันก็ค่อนข้างมีกิจกรรม..มีงานมากค่ะ)

หนูอ่านดงผู้ดีพร้อมข้อกฏหมายของท่านครบทุกตอนค่ะ

ตอนนี้ก็กำลังติดตามความคิดของท่านเกี่ยวกับ "พระจันทร์สีรุ้ง" อยู่ค่ะ

จากที่ท่านพูดคุยกับน้องๆ ในกล่องคอมเมนต์ค่ะ

ไม่ว่าคนหรือสัตว์..โดยสัญชาตญาณของความเป็นแม่แล้วย่อมรักและหวงแหนลูก

หนูจึงสนใจ "แม่" ที่มีความรู้สึกตรงกันข้ามค่ะ ..สนใจที่จะศึกษาและติดตามเรื่องราว

หนูจะเข้ามาอีกค่ะ..ที่บ้านแห่งความสุขของท่านอัยการค่ะ

ขอบพระคุณท่านอัยการมากค่ะ

หนูกลับไปเอาภาพจากบันทึกของหนูมาฝากท่านค่ะ..

ความรักของแม่หลินฮุ่ยที่มีต่อแพนด้าน้อย..

 

สวัสดีครับท่านเบดูอิน

จะค้นคว้าหามาให้ครับ แต่เท่าที่ดูแล้วไม่มีระเบียบกฎหมายห้ามครับ

น้องมีนาครับ

ภาพที่ถ่ายมา ถ้าผมเป็นผู้บริหารผมให้ผ่านครับ

ผมไม่เห็นมันจะแตกต่างตรงไหนเลย ดูเรียบร้อยดีด้วย และแก้ปัญหาที่ผมตั้งคำถามด้วย ผมจะช่วยผลักดันครับ อันดับแรกที่กระทรวงที่น้องมีนาทำงานก่อนครับ อิอิ

สวัสดีครับท่านศน.อ้วน

การเป็นอัยการนี่ทำให้เข้ากับคนลำบากจังเนอะ..ส่วนใหญ่เขากลัวไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ บางทีก็สงสัยตัวเองว่าทำตัวน่ารังเกียจหรือเปล่า อิอิ

อาทิตย์ที่ผ่านมายุ่งมากสำหรับผมวันจันทร์-อังคารอยู่ กทม.ประชุม ๒ เรื่องต่อเนื่องกัน วันพุธมาถึงภูเก็ต ทำงานที่สำนักงานได้ครึ่งวันก็วิ่งไปนั่งบอร์ด อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต

วันพฤหัสวันศุกร์มีงานคดีเข้าต้องนั่งพิจารณาจนเลิกงาน วันนี้บ่ายต้องไปช่วยอัยการจังหวัดเขาทำ KM ของสำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต เย็นไปเป็นเจ้าภาพงานศพ ยิ่งกว่านักร้องลูกทุ่งเลยครับ

ยังไม่ได้เริ่มต้นเขียนพระจันทร์สีรุ้งเลย ไปรับปากในลานปัญญาว่าจะเขียนเรื่องที่ไปประชุมมา เพิ่งเขียนได้ตอนเดียว กำลังเขียนต่ออยู่ แล้วจะรีบมาเขียนพระจันทร์สีรุ้ง จริงๆแล้วชอบความรักของพ่อที่มีต่อลูกในละครเรื่องนี้ แต่รับปากจะเขียนวิเคราะห์ละครเรื่องนี้ให้แน่นอนครับ

ขอบคุณสำหรับคำชมครับ ขอให้ ศน.อ้วน ได้เป็นบล๊อคเกอร์รางวัลสุดคะนึงเดือน พ.ค.นะครับ

พาหลานมาชมนก  ม่อนชอบดูนกเห็นแล้วก็จะชี้บอกให้ตาดูตาก็ต้องอธิบายเรื่อยเปื่อย ผิดบ้างถูกบ้าง ถ้าไม่อธิบายจะเซ้าซี้ ขอบพระคุณขอให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุขครับ

Pagddde

อรุณสวัสดิ์ค่ะท่านอัยการ

 

มาชมภาพงามๆ  ค่ะ มิน่าล่ะคะ

ท่านอัยการจึงละเมียดละไม และเป็นหนุ่มโรมันกะติก จัง

ปูหลงใหลภาพวาดสีน้ำ สีน้ำมัน ค่ะ

 ชอบภาพน้ำตกผาส้วม  ขอบคุณค่ะ รักษาสุขภาพนะคะ

แวะมาส่งความคิดถึงค่ะ

เห็นด้วยทั้งหมดเลย

ทำไงดีนะคะ

เอารูปมาฝาก ดูแล้วสบายใจ

สวัสดีค่ะท่านอัยการชาวเกาะ

  • ชอบภาพนกสองตัว อบอุ่นไม่โดดเดี่ยวค่ะ
  • บันทึกนี้เหมาะจริงกับหัวข้อ  ความสุข
  • นอกจากท่านจะมีเวลาน้อยแล้ว ยังหาโอกาสไปเรียนการวาดภาพอีกนะคะ บริหารจัดการกะชีวิตได้เก่งจังค่ะ
  • จะแวะมาอ่านอีกต่อ ๆ ๆ ไปค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับท่านผอ.ประจักษ์

หลานม่อนโตขึ้นมาคงรูปหล่อกว่าคุณตาแน่ๆเลย อิอิ

สวัสดีน้องปู

เมื่อไหร่จะได้เลี้ยงข้าวน้องปูสักที

ขอบคุณที่ชอบภาพของพี่ ว่าจะหาเวลาเขียนเพิ่มแต่งานมันมัดตัวจนไม่รู้จะทำอะไรดี อิอิ

สวัสดีครับ อ.แหวว

รูปนี้ อ.แหวว วาดหรือเปล่า

ดูแล้วสงบดีครับ

สวัสดีครับคุณเมียวดี

ผมชอบไปหมดทุกเรื่องแหละครับ เก่งแบบเป็ดบินก็ได้ ขันก็ได้ เดินก็ได้ ว่ายน้ำก็ได้ แต่ไม่ดีสักอย่าง ฮิ้ววววว

สวัสดี ครับ คุณอัยการชาวเกาะ

เป้นบันทึก ที่ได้ชื่นชม ความสามารถ ในบุคคลคนเดียวกันที่ฉีกแนวได้อย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง ครับ

การเป็นศิลปินภาพวาดที่หาตัวจับได้ยาก

กับเส้นทางแห่งความยุติธรรม ที่เลื่องระบือ

ขอบพระคุณมากครับ

รูปที่เอามาให้ดู เป็นของกระทรวงวัฒนธรรมค่ะ

ดูแล้วสงบดี ทุกคนลงความเห็นเช่นนั้นค่ะ

สวัสดีครับคุณแสงแห่งความดี

ชมเสียผมเขินเลยครับ อิอิ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

ขอบคถุณ อ.แหวว มากครับ ทำให้บันทึกนี้มีคุณค่าเพิ่มอีกเยอะเลยครับ

สบายดีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท