สารพันปัญหา


เพื่อน ๆ เคยประสบปัญหาเช่นเดียวกับดิฉันหรือไม่คะ  ตอนนี้ครอบครัวของดิฉันกำลังเจอปัญหาหนัก ซึ่งเป็นปัญหาที่ดิฉันคิดว่ามันยิ่งใหญ่มาก เพราะในการตัดสินใจเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวเมื่อตัดสินใจไปแล้วนั่นมันหมายถึงอนาคตที่ครอบครัวของเราเลือกแล้วและไม่ว่าต่อจากนี้ไปจะเกิดอะไรขึ้นเราก็ต้องยอมรับร่วมกัน  ปัญหาที่ว่านี้คือ  สามีของดิฉันซึ่งขณะนี้รับราชการตำรวจ และได้เคยสอบบรรจุครูเอาไว้ แล้วได้เรียกบรรจุ  จากนั้นก็ทำเรื่องโอนจากตำรวจไปเป็นครู ซึ่งถ้าโอนได้ก็จะได้ทั้งเงินเดือนและอายุราชการโอนไปด้วย และก็จะไม่เกิดปัญหาในการตัดสินใจ  แต่ ณ เวลานี้ ทางกรมตำรวจได้แจ้งหนังสือมา สพท. แล้วว่าไม่สามารถให้โอนได้เนื่องจากกำลังพลไม่พอ  ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนก็มีข้าราชการตำรวจในหน่วยงานเดียวกันโอนไปทำงานเทศบาลและก็โอนได้โดยไม่มีการสอบ  ทำให้ตอนนี้ครอบครัวของเราหนักใจมาก เพราะต้องเลือกระหว่างจะเป็นตำรวจต่อไปหรือจะไปเป็นครู ซึ่งถ้าจะเป็นครูก็ต้องตัดสินใจลาออกจากตำรวจแล้วไปเริ่มนับอายุราชการใหม่และเริ่มต้นเงินเดือนใหม่  เพื่อน ๆ พอจะมีคำแนะนำหรือข้อคิดเห็นให้ดิฉันได้พิจารณาบ้างมั๊ยคะ
หมายเลขบันทึก: 26483เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2006 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2012 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ถ้าเป็นผม ในสถานการณ์ตอนนี้ คงต้องพิจารณาว่า ทางเลือกไหนที่จะทำให้ครอบครัวของเราอยู่รอด โดยไม่เดือดร้อนในเรื่องของรายรับในช่วงที่ค่าครองชีพสูงในขณะนี้
Keep in Mind
- ถ้าเป็นน้องก็จะเลือกเป็นครูดีกว่า เพราะตัวพี่ก็เป็นครู แฟนพี่ก็จะได้มาเป็นคนอาชีพเดียวกันนะค่ะ / แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับตัวแฟนพี่ตัดสินใจจะดีที่สุดว่าจะเลือกอาชีพอะไร /สิ่งสำคัญที่สุดน้องคิดว่าไม่ควรคิดว่าเราเริ่มสิ่งใหม่ เช่น เงินเดือนใหม่น้อยจัง อายุราชการน้อยไป คิดว่าพี่และครอบครัวน่าจะเลือกสิ่งที่สบายใจและความสุขของครอบครัวพี่นะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท