บันทึกสำเนาบล็อคที่เขียนแล้ว


ใครรู้ช่วยสงเคราะห์หน่อยครับว่า จะเอา blog ที่เขียนแล้ว มาบันทึกเป็น file computer ยังไงครับ เพราะผมเองเขียนสดบน gotoknow เป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้เขียนใน word ก่อนแล้วเอามาแปะ เำพราะผมใช้ firefox ไม่ได้ใช้ IE และโปรแกรมไม่ยอมให้ทำ paste copy เวลาจะเขียน blog gotoknow

ตอนนี้ผมอยาก save blog ของตัวเองลงในคอมพ์ตัวเองครับ 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26337เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2006 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อาจารย์ลองใช้วิธีการสั่งพิมพ์ออก pdf ก็ได้นะคะ โดยจะต้องเข้าไป จัดการบันทึกที่มีอยู่ แล้วกดแก้ไขบันทึกแต่ละอัน แล้วกดปุ่ม printer ใน toolbar คะ แต่เครื่องอาจารย์จะต้องลง Acrobat Distriller ไว้ก่อนแล้วนะคะ

แต่อย่างไรก็ตาม ในเวอร์ชันสอง เราจะมี function การ save บันทึกออกไปใส่ disk ได้นะคะ โดยจะให้ save เป็นรายเดือนคะ

 

รูปที่ 1 : คลิกเมาท์ปุ่มซ้ายค้างไว้แล้วลากไปบนข้อความที่ต้องการทำให้เกิดแถบถึบบนข้อความที่เราต้องการ แล้วคลิกเมาท์ปุ่มขวาเพื่อเปิดหน้าต่างน้อยเพื่อที่จะทำสำเนาข้อมูล

รูปที่ 2 : เปิดโปรแกรม TextEditer ขึ้นมา คลิกเมาท์ปุ่มขวา เพื่อเปิดหน้าต่างน้อย ทำการวางข้อมูลที่เราทำสำเนาไว้ลงในโปรแกรม TextEditer นั้น

รูปที่ 3 : จากนั้นทำการบันทึกข้อมูล

ท่านใดที่อธิบายเก่งๆ ช่วยมาขัดเกลาสำนวนให้ผมด้วยนะครับ..
     อาจารย์ครับผมใช้วิธี save as ไว้ทั้งหน้า Web เลยครับ สะดวกมาก หากแต่เมื่อมีการ Update ในส่วนของ คห.ก็เลือก Save ทับของเดิมไปเลย
     ใช้ไปพลาง ๆ ก่อนเพราะได้ทราบว่า GotoKnow ใหม่ จะมีการให้ Back Up ข้อมูลบันทึกได้

ขอบคุณครับ แปลว่าขณะนี้ยังไม่มีวิธีจะเข้าไปที่ list ของแต่ละคน แล้วสัง copy หมดทีเดียว  ต้องเปิดเรียกขึ้นมาทำการ save ทีละข้อความใช่ไหมครับ

 ถ้างั้นจะลองแบบนี้ก่อนครับ  ส่วนเรื่อง print คงยังไม่เอาหละครับ เพราะยังไม่อยกาเก็บเป็นกระดาษครับ

 

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกคแนะนำครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท