แกนนำเครือข่ายคุณภาพการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา คือ อะไร ?


ทำไมต้องมีแกนนำเครือข่ายคุณภาพการศึกษา และจะเป็นประโยชน์ต่อบุคลากรกลุ่มใด?

          แกนนำเครือข่ายคุณภาพการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา   คือ สถานศึกษา หรือหน่วยงานการศึกษาที่ประสบควมสำเร็จหรือมีความเชี่ยวชาญการจัดการเรียนการสอนในกลุ่มมสาระใดสาระหนึ่งจนเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม และมีใจสมัครที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาอื่น เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติ และเป็นต้นแบบเครือข่ายคุณภาพให้กับเครือข่ายอื่นๆ โดยประสานความร่วมมือกับสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา ( สคบศ.)

 

ใครบ้างที่เป็นแกนนำเครือข่ายคุณภาพการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ?

                ๑. สถานศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ประสบความสำเร็จในการจัดการเรียนการสอนในสาระใดสาระหนี่ง จนเป็นที่ประจักษ์ของสังคม

                ๒. สถาบันอุดมศึกษา คณะครุศาสตร์ / ศึกษาศาสตร์ ทั้งภาครัฐและเอกชน

                ๓. องค์กรเอกชนที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เช่น สมาคม ,ชมรมครูแต่ละสาระ ฯ

ทำไมต้องสร้างแกนนำเครือข่ายคุณภาพการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ?

                สืบเนื่องจากวิกฤติคุณภาพการศึกษาในปัจจุบัน ครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นบุคคลสำคัญที่สังคมคาดหวังที่จะให้ช่วยแก้วิกฤติดังกล่าว เพราะมีความใกล้ชิตและมีหน้าที่ในการให้การศึกษาโดยตรงต่อนักเรียน  ด้วยเหตุนี้การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้และพัฒนาเทคนิคการสอนให้มีประสิทธิภาพ จึงเป็นเรื่องสำคัญและเร่งด่วน ประกอบกับจำนวนครูและบุคลากรทางการศึกษามีจำนวนมากกว่า ๖๐๐,๐๐๐ คนในปัจจุบัน การพัฒนาจึงต้องจัดดำเนินการด้วยวิธีการที่หลากหลาย และต้องมีสถานที่ในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณภาพให้กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคเพื่อความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายในการพัฒนา  การจัดตั้งแกนนำเครือข่ายคุณภาพการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในระยะแรก จึงคัดเลือกจากสถานศึกษาหรือหน่วยงานที่ประสบความสำเร็จในการจัดการเรียนการสอนเป็นที่ยอมรับของสังคม และมีใจสมัครที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ของตนให้กับเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาอื่น โดยสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา( สคบศ.)ช่วยเสริมสร้างทักษะการเป็นวิทยากรให้กับบุคลากรของแกนนำเครือข่ายคุณภาพฯดังกล่าว ให้สามารถพัฒนาเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษาอื่นในลักษณะของ Whole school approach ( พัฒนาครูทั้งโรงเรียนในสาระใดสาระหนึ่ง ) และคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำตลอดปีการศึกษาหรือไม่น้อยว่าหนึ่งภาคการศึกษา

ผลสำเร็จที่คาดหวังให้เกิดขึ้นจากแกนนำเครือข่ายคุณภาพการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ?

๑.     ผลสัมฤทธิ์คุณภาพการศึกษาของสภานศึกษาที่ส่งครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้ารับการพัฒนาที่แกนนำเครือข่ายคุณภาพมีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

๒.    เกิดบุคคล และ หน่วยงานต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่หลากหลาย อาทิ

-          เกิดเครือข่ายคุณภาพฯต้นแบบ ในหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายกลุ่มสาระ

-          เกิดโรงเรียนต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเป็นแบบอย่างให้กับสถานศึกษาอื่น

-          เกิดครูและบุคลากรทางการศึกษาต้นแบบ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนการสอนที่ก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนสูงขึ้น

กรอบแนวทางการพัฒนา/จัดตั้งเครือข่ายคุณภาพ ฯ ระยะ ๓ ปี ( พ.ศ.๒๕๕๒ – ๒๕๕๔ )

๑. การสร้างแกนนำเครือข่ายคุณภาพการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

-          ปี ๒๕๕๒ สร้างแกนนำเครือข่ายคุณภาพฯ ๔๘ เครือข่าย จำแนกตามสำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการฯ (สบย) ๑๒ แห่งๆละ ๔ เครือข่ายๆละ ๑ สาระ ( เน้นสาระที่วิกฤต ได้แก่ คณิต วิทย์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย )

-          ปี ๒๕๕๓ สร้างแกนนำเครือข่ายคุณภาพฯเพิ่มอีก ๔๘ เครือข่ายๆละ ๑ สาระ(เน้นสาระที่แตกต่างจากปี ๒๕๕๒)รวมทั้งสิ้นเป็น ๙๖ เครือข่ายครอบคลุม ๘ กลุ่มสาระ

-          ปี ๒๕๕๔ รณรงค์สร้างเครือข่ายคุณภาพฯ กระจายทั่วประเทศ โดยมีแกนนำเครือข่ายคุณภาพฯเป็นตันแบบและมีมาตรฐานคุณภาพเครือข่ายฯในการกำกับและควบคุม

๒. สร้างระบบประกันคุณภาพเครือข่ายการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

-          ปี ๒๕๕๒  กำหนดมาตรฐานคุณภาพเครือข่ายฯ พร้อมคู่มือ – เครื่องมือประเมิน

-          ปี ๒๕๕๓  ศึกษาวิจัยระบบประกันคุณภาพเครือข่ายฯ

-          ปี ๒๕๕๔  สร้างระบบประกันคุณภาพเครือข่ายฯ พร้อมจัดทำคู่มือเผยแพร่

๓. สร้างระบบการกำกับและประสานเครือข่ายการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

-          ปี ๒๕๕๒ ประสานและจัดตั้ง สบย. ๑๒  แห่ง เป็นหน่วยงานร่วมติดตามประเมินคุณภาพเครือข่ายฯ

-          ปี ๒๕๕๓  ศึกษาวิจัยบทบาทหน้าที่ของศูนย์ประสานเครือข่ายฯ (HUB) ระดับจังหวัด

-          ปี ๒๕๕๔  จัดตั้งศูนย์ประสานเครือข่ายฯ (HUB) ระดับจังหวัดทุกจังหวัด

 

จุดประสงค์ของการจัดทำ BLOG แกนนำเครือข่ายคุณภาพการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

               

๑.     เพื่อใช้สื่อสารระหว่างสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษากับแกนนำเครือข่ายคุณภาพ และผู้สนใจทั่วไป

๒.    เพื่อใช้เป็นสถานที่ให้แกนนำเครือข่ายคุณภาพฯและผู้สนใจ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน

 

กติกาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หรือร่วมแสดงความคิดเห็นบน Blog

๑.     กรุณาใช้คำสุภาพในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือแสดงความคิดเห็นบนBlog

๒.    กรุณาแจ้งชื่อ-ชื่อสกุล และชื่อหน่วยงานที่ชัดเจน เพื่อการประสานให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องในกรณีที่อาจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม

รายชื่อหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ ปี 2552

หมายเลขบันทึก: 262112เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2009 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (171)

สมาชิกแกนนำเครือข่ายฯที่ผ่านการพัฒนาจาก สคบศ.ไปแล้วที้ง 27 แห่งโปรดเร่งรัดจำทำโครงการและงบประมาณเสนอ สคบศ.มาด่วน

ส่งโครงการและหนังสือขอสนับสนุนงบประมาณไปแล้วครับ ไม่ทราบว่าถึงไหนแล้วครับ

อ.สมสุข สคบศ.ได้รับโครงการอนุบาลเมืองอุทัยแล้วกำลังโอนงบให้คาดว่าสัปดาห์นี้น่าจะถึงครับ

ไม่ทราบว่า สมาชิกหายไปไหนหมด มาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันบ้าง

ระหว่างวันที่ 26 - 29 พฤษภาคม 2552 ผมได้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศของ เสถียรธรรมสถาน ได้ส่งดีๆ มามากมาย ทุกอย่างเกิดจากความรัก ความเอาใจใส่ของครู จะทำให้คุณภาพการศึกษาของเยาวชนของชาติ ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป ทุกวันนี้ มีแต่ความเห็นแก่ตัว แค่ในช่วงเวลาระหว่างปลายเดือน พ.ค.52 ถึงต้นเดือน มิ.ย. 52 ครูไม่เป็นอันสอน เพื่อที่จะเข้าไปทำข้อสอบ (ที่เรียกว่า คลิก...เยียวยาให้ได้มาซิ่งวิทยฐานะ) ครูลาหยุดไปหลายวัน และหลายๆ คน ในโรงเรียนหนึ่งๆ ไม่รู้ว่า การทำแบบนี้ สพฐ. หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง เดินทางถูกหนือเปล่า เห็นแล้ว เหนื่อยใจจริงๆ เด็กๆ ที่มาโรงเรียนต่างชะเงิ้อ มองหาคุณครู แต่ก็ต้องผิดหวัง...

ที่ สพท.ยส เขต 2 มีโรงเรียนสมัครเข้าร่วมพัฒนาเยอะมาก

ลำบากใจในการคัดเลือก สงสารโรงเรียนที่ถูกตัด

สามารถรับโรงเรียนเอกชนเข้าร่วมโครงการได้หรือเปล่าคับ

การพัฒนา คงไม่แบ่งเป็นรัฐบาล เอกชน เพราะเด็กทุกคนที่กำลังศึกษาทุกคน คือเยาวชนของชาติทุกคน สำหรับในการคัดเลือกโรงเรียนที่จะพัฒนาให้ครูมีความรู้ ความสามารถ ต้องดูผลสัมฤทธิ์ที่ค่อนข้างต่ำและมีปัญหา รวมถึงผู้บริหาร คณะครูต้องพร้อมใจด้วยครับ

ถูกต้องละครับไม่ว่าโรงเรียนรัฐหรือเอกชนก็จัดการศึกษาเพื่อเด็กไทยด้วยกันครับ ถ้าจะอนุเคราะห์ให้โรงเรียนเอกชนก็ได้ครับ เมื่อวันที่ 29-31 พ.ค. อ.ชุติญาและอ.ณัฐพร ได้ไปเยี่ยมแกนนำเครือข่ายคุณภาพ โรงเรียนบ้านด้ามพร้า จ.อุบล กลุ่มสาระภาษาไทยซึ่งพัฒนารุ่นแรก 50 คน มาเล่าให้ฟังว่าสามารถจัดได้ดีมาก มีโรงเรียนต้องการจะขอเข้าอบรมอีกมากและเขตพื้นที่ก็ให้ความสนใจดี สคบศ.หวังว่าแกนนำเครือข่ายจะช่วยติดตามและให้คำปรึกษากับคุณครูที่มาอบรมให้สามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการสอนให้เกิดประสิทธิผลที่ตัวนักเรียน อันเป็นเป้าหมายสำคัญของเรา นะครับ

โรงเรียนแกนนำสามารถสแกน ตรา สัญลักษณ์ สคบศ. และลายเซ็นต์ผอ.สคบศ ลงในใบวุฒิบัตรผู้เข้ารับการพัฒนาได้หรือไม่

อ.มนตรี เรื่องวุฒิบัตร สคบศ.จะส่งแบบไปให้แกนนำนำภายหลังครับ อย่าทำอย่างที่ว่านะ

สวัสดีค่ะ Star of Network ทุกท่าน

ดิฉัีนและ อ.ณัฐธพร ได้ออกติดตามการดำเนินงานของ Star แห่งแรกคือ โรงเรียนบ้านด้ามพร้า จ.อุบลราชธานี เ้ป็นที่น่ายินดีมากค่ะ มีโรงเรียนสนใจสมัครเข้ารับการอบรมจำนวนมาก ต้องเลือกเฟ้นกันจริง ๆ ผอ.อนันต์ วางเงื่อนไขไว้ยอดเยี่ยม ส่งเมล์ไปคุยและสอบถามวิธีการได้ค่ะ e-mail [email protected] แต่ที่ีน่าทึ่ีงมากที่สุด คือ ทีมวิทยากรค่ะ ทำได้ดีจริง ๆ ขอปรบมือให้ น่ากลัวว่าทีมวิทยากรของ สคบศ. จะตกงานก็คราวนี้แหละค่ะ

สนใจแล้วซิ ไม่ทราบว่า ผอ.อนันต์ ดำเนินการอย่างไร อยากให้ตรงนี้เป็นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้จริงๆ ถ้าเล่าสู่กันฟังได้ อยากให้คุยกันตรงนี้ เผื่อว่า ใครสนใจ สามารถนำไปใช้ได้ จะได้เกิดประโยชน์จริงๆ ครับ

ขอบคุณ อ.สมสุข ค่ะ ที่สนใจ ถ้าอย่างไรจะแจ้งให้ ผอ.อนันต์ เข้ามาคุยแลกเปลี่ยนที่ ห้องนี้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณชุติญา และคุณณัฐธพร โรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ.1 ได้ส่งภาพกิจกรรมที่จัดโครงการไปแล้วเมื่อวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2552 ได้รับหรือยังคะ

เรียน สมาชิกแกนนำเครือข่ายฯที่ผ่านการพัฒนาจาก สคบศ.ทุกท่านคะ โรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ.1 นำทีมวิทยากร โดย ผอ.อนันต์ เพียรพานิชย์ได้จัดโครงการฯ รุ่นที่ 1 ไปแล้วเมื่อวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2552 และขอเชิญทุกท่านเข้าชมกิจกรรมบางส่วนได้ที่ http://drampra.ac.th

โรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ(Star of Network)โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ.1 จัดครั้งแรกเมื่อ 29-31 พค.2552ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ อ.เมือง จ.อุบลฯที่ผ่านมา ขอบคุณท่านผู้บริหารโครงการจาก สค.บศ.ที่เดินทางไปให้กำลังใจ ขอบคุณเจ้าหน้าที่จากเขตตรวจราชการ ที่เดินทางไปเยี่ยม ตลอด 3 วัน ผลการอบรมเป็นข้อคิดสำหรับเพื่อน (Star of Network)ทุกโรงเรียน/ครูทุกคน หลังเสร็จสิ้นการอบรม ผู้ผ่านการอบรมพร้อมปรับปรุงประสิทธิ์ภาพการเรียนรู้ ให้ยังประโยชน์สูงสุดต่อนักเรียนทุกคน ซึงหากผลการเรียนของนักเรียนเป็นไปตามที่คาดไว้ ทุกคนคงมีความสุข ที่ต้องขอบคุณคือ สค.บศ. เจ้าของโครงการดีๆ ระยะที่ 2และ3 คือการติดตามผลถึงทุกโรงเรียนด้วยเครื่องมือมาตรฐาน ยังเป็นความรับผิดชอบที่ต้องดำเนินการต่อ

จังหวัดอุบลเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่มาก มี 5 เขตการศึกษา ทุกเขต มีโรงเรียนมากกว่า 300 โรง และแต่ละเขตมีครู 4,000-5,000 คน มีโรงเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการพัฒนาทั้งระบบโรงเรียน จำนวนมาก ผมเสนอขอจัดเพิ่มอีก 2 รุ่น จากที่อนุมัติไว้ 2 รุ่น รวมเป็น 4 รุ่น เพื่อให้การอบรมครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้พอสมควร สำหรับการนิเทศติดตามผลทุกโรงเรียนได้วางแผนให้ผู้บริหารโรงเรียนรวมกันเป็นกลุ่มเครือข่ายคุณภาพ ช่วยในการนิเทศติดตามผลอย่างใกล้ชิดอีกทาง ขอให้ทาง สค.บศ. มั่นใจ ผมและทีมงานมีความมุ่งมั่น เราทำได้ เพื่อคุณภาพทางการศึกษาของชาติครับ

ผมทำวิจัยผู้อำนวยการเชี่ยวชาญเมื่อปี 2549-2551 เรื่อง การพัฒนารูปแบบการพัฒนาครูสู่การปฏิรูปการเรียนรู้ โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน TSBM : TEACHER SCHOOL BASED MANAGEMENT ผมมีความสุขที่สุดเมื่อวันนี้งานวิจัยที่ผมทำด้วยความมุมานะเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลแล้ว มีการนำสาระในงานวิจัยมาใช้ในการปฏิบัติจริง ในโครงการ โรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ(Star of Network)ต้องขอบคุณผู้บริหารโครงการ จาก สค.บศ ครับ(งานวิจัยอยู่ใน www.drampra.ac.th)ครับ

ผอ.ศิริวรรณ เสนารักษ์

เรียน สมาชิก Star of Network ทุกท่าน

    เห็นท่าน ผอ.อนันต์จัดกิจกรรมผ่านไปแล้วก็ดีใจ โรงเรียนวัดเนินไม้หอม กำลังเดินตามแผนงานที่วางไว้ เรารีบทำไม่ได้เนื่องมาจากข้อจำกัดด้านบุคลากรเรามีกันอยู่ 6 คนช้า ๆ แต่มั่นคงวันนี้(8 มิ.ย.52)

เราจัดประชุมกลุ่มเป้าหมายเพื่อพิจารณาหลักสูตร ก็ได้รับข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์สำหรับทีมงาน ทาง สพท.ปราจีนบุรี ก็เอาใจช่วยพวกเรา เพราะเราเป็นโรงเรียนจิ๋ว แต่จัดอบรมให้โรงเรียนที่ใหญ่กว่าเรา ผู้บริหารมีประสบการณ์มากกว่าเรา แต่พวกเราจะทำให้ดีที่สุด ขอบคุณ สคบส.ที่ให้โอกาสพวกเราได้มีวนนี้

มีหลายโรงเรียนสอบถามแนวทางการดำเนินงานตามโครงการ โรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ(Star of Network)โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ.1 ผมสรุปคร่าวๆดังนี้ครับ ระยะที่ 1 การอบรม โดยเชื่อมั่นความสามารถของครูทุกคน ให้ความรูด้านวิชาการ30%เปลี่ยนวิธีคิด สาระและบันเทิง70% โดยเน้นการพัฒนาทั้งระบบโรงเรียน(Whole School Approach)เงื่อนไขสู่ความสำเร็จคือทุกคนต้องเข้าอบรมและร่วมกิจกรรมเต็มเวลา ระยะที่ 2 สร้างเครื่องมือคุณภาพในการติดตามผลโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนละ 2 ครั้ง/ภาคเรียน โดยเน้นที่เด็ก การจัดการเรียนรู้ของครู การบริหารจัดการของโรงเรียน(ผู้บริหาร)ทั้งนี้ Star ต้องสร้างทีมงานโดยมีผู้บริหารทุกโรงที่เข้าร่วมโครงการเป็นเครือข่ายในการติดตามผลด้วย ระยะที่ 3 สรุปผลการดำเนินการ ประมาณต้นเดือนตุลาคม โดยดูผลที่เกิดกับนักเรียน หากผลเป็นที่พอใจ คือสูงขึ้นกว่าเดิม(ก่อนการเข้าร่วมโครงการ)ก็ถือว่าประสพผลสำเร็จแล้ว สรุปผลการดำเนินการอย่างเป็นระบบได้ 1 เล่ม ในรูปแบบงานวิจัย ส่งให้ สค.บศ.ต่อไป

จะเห็นว่าหากระยะที่ 1 ดำเนินการหลังเดือนกรกฎาคม 2552 จะกระทบการติดตามผลและผลการจัดการเรียนรู้ของครูและเด็กแน่นอน รีบทำนะครับ อ้อ....อย่าลืมรายงานผลให้ สค.บศ และเขตตรวจราชการ ทราบก่อนและหลังการดำเนินการด้วยนะครับ

เฉลิมเกียรติ ดุลสัมพันธ์

สถาบันผมเป็นสมาชิก Star of network ได้รับการอบรมในรุ่นที่ 3 ที่โรงแรมรอยัล เจมส์ เดือนพฤษภาคม 52 แต่เมื่อไปติดต่อ สพฐ เขต 2 กรุงเทพมหานคร เรื่องจัดโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพครู ปรากฏว่า ทางสพฐ ไม่ทราบเรื่อง ทำให้ผมไม่สามารถทำโครงการได้ ช่วยกรุณาให้ข้อมูลด้วยว่า การทำโครงการนั้น ต้องติดต่ออย่างไร และทาง สพฐ เขต 2 ต้องการให้ทาง สคบศ มีหนังสือเป็นทางการให้ทราบโครงการดังกล่าวด้วย

เฉลิมเกียรติ ดุลสัมพันธ์

มรภ.จันทรเกษม

ขอบคุณครับ อ.เฉลิมเกียรติ เรื่องนี้ สคบศ.ได้แจ้งผ่านทาง สพฐ.ขอความร่วมมือไปนานแล้วครับ อาจมีปัญหาทางเทคนิค สคบศ.จะประสานให้เป็นการด่วนอีกทีครับ

อ.เฉลิมเกียรติ ครับ สคบศ.ได้โทร.ประสาน ผอ.สพท.2 กทม.ให้แล้วครับ ขอให้ไปประสานอีกครั้งท่านยินในความร่วมมือเต็มที่ดรับ

สวัสดีค่ะ สมาชิก Star of Network ทุกท่าน

ดิฉันและอ.ณัฐธพร ได้ไปติดตามการดำเนินโครงการของโรงเรียนอนุบาลพิจิตรเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ต้องขอชมจากใจจริงว่าเยี่ยมจริง ๆ (สงสัียวิทยากร train มาดี อิ..อิ...) เทคนิคของ อ.เปี๊ยก ได้ผล ทั้่งแจก ทั้งแถม ยาดม ยาอม ยาหม่อง มีนักล่ารางวัลเยอะมาก สื่อที่ใช้ในการอบรมก็น่าสนใจ จนอยากจะ้เข้าร่วมอบรมด้วย ขอปรบมือให้ดัง ๆ ค่ะ

ชุติญา

ดิฉันมีความคิดเห็นที่อยากจะแลกเปลี่ยน เราจัดโรงเรียน ออกเป็น 3 กลุ่ม ถ้าเปรียบเหมือนคนไข้ กลุ่ม A คือ กลุ่มที่มีร่างกายสมบูรณ์ ไม่เจ็บไข้ กลุ่ม B คือ กลุ่มที่มีอาการป่วยที่ต้องให้แพทย์รักษา กลุ่ม C คือ กลุ่มที่อยู่ในห้่อง ICU กลุ่มนี้แพทย์ที่ทำการรักษาจะต้องให้การดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ ถ้าแพทย์ต้องรักษาแต่คนกลุ่ม C อย่างเดียวแพทย์จะใช้พละกำลังมาก และเหนื่อยมากในการที่จะดูแล เฉกเช่นเดียวกัน ในการพัฒนากลุ่มเป้าหมาย ถ้าแกนนำเครือข่ายเลือกโรงเรียนที่ อยู่กลุ่ม ICU ทั้งหมด ก็จะเหนื่อยมาก เพราะครูบางคนในกลุ่มนี้ไม่อยากจะรับรู้ รับทราบอะไร การเป็นวิทยากร ถ้าพบกลุ่มเป้าหมายอย่างนี้จะไม่สนุกกับการจัดกิจกรรม เพราะผู้อบรมไม่ reaction จะทำให้รู้สึกเบื่อหน่าย ดังนั้น ทางทีดี ควรเลือกโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย ที่อยู่ในกลุ่ม B และ C คละกัน อาจจะเป็น 2/3 ก็จะช่วยให้กิจกรรมมีชีวิต ชีวาขึ้น

นี้คือประสบการณ์ที่ไปพบมา ค่ะ

ชุติญา

เรียน แกนนำเครือข่าย (Star of Network)

ดิฉันและ อ.ณัฐธพร มีกำหนดการออกไปเยี่ยมเยียน แกนนำเครือข่ายที่กำลังจะดำเนินโครงการ ดังนี้ค่ะ

12-13 มิ.ย. 52 โรงเรียนป่าติ้ววิทยา อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

14-15 มิ.ย. 52 โรงเรียนราชานุบาล จ.น่าน

19 มิ.ย. 52 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี จ. ราชบุรี

20-21 มิ.ย. 52 โรงเรียนอนุบาลอุทัียธานี

วัตถุประสงค์ ของการไปคือ เพื่อรวบรวมข้อมูลการดำเนินงาน ไว้ตอบท่านผู้บริหารฯ โดยเฉพาะกรณีที่จะขอรับการสนับสนุนเพิ่ม (ข้อนี้่สำคัญ มาก)

ขอให้โรงเรียนดังกล่าวข้างต้น แจ้งสถานที่การจัดอบรมมาด้วยนะคะ

ชุติญา

เรียนสมาชิกแกนนำเครือข่ายคุณภาพทุกท่่าน สคบศ.รู้สึกดีใจและภูมิใจกับผลการดำเนินงานของหลายเครือข่ายที่ได้เริ่มพัฒนาไปบ้างแล้ว และเห็นว่าเทคนิควิธีการที่แต่ละเครือข่ายใช้ในการพัฒนานั้นมีความหลากหลายน่าสนใจ น่าเสียดายหากจะใช้พัฒนาเพียงเฉพาะกลุ่มเป้าหมายโรงเรียนใกล้ๆเท่านั้น ถ้าแต่ละเครือข่ายจะถ่ายทำวีดีโอบันทึกเทคนิควิธีการพัฒนาเหล่านั้นใส่แผ่น VCD หรือ DVD แล้วส่งให้ สคบศ.พร้อมเอกสารประกอบ สคบศ.พร้อมที่จะเป็นสื่อกลางเผยแพร่สิ่งเหล่านั้นให้กับเพื่อนครูอื่นๆโดยจัดตั้งศูนย์/คลีนิกพัฒนานวัตกรรมการสอนที่มีประสิทธิภาพทุกกลุ่มสาระ ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สนใจได้ศึกษาและพัฒนาประสิทธิภาพการเรียนการสอนของตนต่อไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติ ทั้งนี้ให้เป็นดุลยพินิจของแต่ละเครือข่ายที่จะพิจรณาตามศักยภาพนะครับ

เรียนผู้บริหารกลุ่มพัฒนาเครือข่าย สคบศ. รร.ป่าติ้ววิทยาดีใจมากที่พี่อ้อยและ อ.ณัฐธพร มีกำหนดการออกไปเยี่ยมเยียน แกนนำเครือข่ายที่กำลังจะดำเนินโครงการ รวมทั้งป่าติ้ววิทยาด้วย ทางโรงเรียนต้องขออภัยด้วยที่ต้องเลื่อนการพัฒนาเป็น17-19 มิ.ย. 52 ที่โรงแรมภูดิน อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร เนื่องด้วยอำเภอป่าติ้วมีงานบุญบั้งไฟและโรงเรียนส่วนใหญ่ต้องการจัดกิจกรรมพิธีไหว้ครู ยังไงเรียนเชิญเยี่ยมเยียนในวันดังกล่าวด้วยนะครับ

วันที่ 6 มิ.ย. ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครปฐมทีมงานวิทยากร สคบศ. ท่าน ดร.สำเริง กุจิรพันธ์ พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองนครราชสีมา มาเยี่ยมเยียนและเอาส้มโอมาฝาก ประทับใจมากใกลแค่ใหนก็ยังคิดถึง

โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี ได้ประสานงานทุกฝ่ายแล้ว ต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ในช่วงเดือน มิถุนายน 2552 สพท.อุทัยธานี เขต 1 (อาจจะทุก สพท.) ต่างก็เร่งที่จะใช้งบประมาณให้เสร็จสิ้น งานพัฒนาบุคลากรจึงมาประดังในช่วงนี้ ทางโรงเรียนจึงขอเลื่อนการพัฒนาครูกลุ่มสาระภาษาอังกฤษ จากวันที่ 21 - 21 มิถุนายน 2552 เป็น 11 - 12 กรกฎาคม 2552 ครับ พร้อมนี้ ขอเรียนเชิญคณะจาก สคบศ. และหรือ Star Of Network หน่วยอื่นๆ เยี่ยมชมอย่างเต็มใจยิ่งครับ

พร้อมนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ น้อง ใน Star Of Network ทุกท่าน ที่ให้ความอบอุ่น เสมือนพี่น้อง ถ้าจะให้รับใช้สิ่งใด ยินดีครับ

เพ็ญศิริ ภูมิสายดร

โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัยได้ดำเนินการตามโครงการ และในช่วงประชาสัมพันธ์ได้รับ เสียงตอบรับดีมากค่ะ หลายโรงเรียนเสียดายที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการเนื่องจากเต็มแล้ว สำหรับการพัฒนาครูกลุ่มสาระวิทยศาสตร์จัดให้มีขึ้นในวันที่ 27-28 มิถุนายน 2552 ณ โรงแรมริมปาว และ 5 กรกฎาคม 2552 ที่โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย ขอเรียนเชิญสคบศ.และ Star Of Network เยี่ยมเยียนด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ

เรียน Star of Network ทุกท่าน

ดิฉันมีข้อเสนอแนะในการจัดโครงการพัฒนาครู มาให้่พิจารณาค่ะ กรณีหน่วยงานเครือข่ายใด เชิญวิทยากรนอกมาบรรยาย ต้องทำความเข้าใจกับวิทยากรด้วย ว่าเรามีจุดประสงค์ปลายทางอะไร (ผลสัมฤทธิ์การเรียนของเด็กต้องสูงขึ้นกว่าเดิม) เมื่อวิทยากรบรรยายแล้ว วิทยากรแกนนำเครือข่ายทุกท่านต้องสานต่อด้วยการไปทำหน้าที่พี่เลี้่ยงและช่วยเหลือ ปัญหาที่จะเกิดขึ้น คือ ถ้าท่านไม่ clear เรื่องที่วิทยากรบรรยายท่านจะทำหน้าที่นี้ไม่ได้ หรือได้ก็ไม่ดีเท่าที่ควร วัตถุประสงค์หลักของ สคบศ. คือ ต้องการให้วิทยากรเครือข่ายใช้องค์ความรู้ที่มีอยู่และทำได้สำเร็จในสถานศึกษาของตน ไปถ่ายทอดให้เพื่อนครูโรงเรียนอื่น ๆ แต่ไม่ได้หมายความว่า ปิดกั้นการเชิญวิทยากรจากภายนอกนะคะ แต่ควรพิจาณาเป็นเรื่อง ๆ ไป และทีมวิทยากรเครือข่ายจะต้องทำหน้าที่วิทยากรในเรื่องที่ตนเองมีความเชี่ยวชาญจนมีผลงานเป็นที่ยอมรับอ ด้วย

....จงมีความมั่นใจ และกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง เฉกเช่นเดียวกับ สคบศ. มั่นใจในตัวท่านทุกคน จึงกล้าเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพัฒนาใหม่

ชุติญา

ท่านผู้บริหารโครงการ และสมาชิก Star of Network ทุกท่านครับ

ผมเห็นด้วยในการคัดกรองผู้เข้าร่วมโครงการรวมทั้งการเชิญวิทยากร แต่การจัดกลุ่มประเภท A B C ต้องไม่กระทบความรู้สึก เพราะทุกโรงเรียน ครูทุกคนมีความสำคัญ มีความหมายเท่ากัน ผมมีหลักการดังนี้ครับ ใช้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นตัวกำหนด หากไม่สามารถให้เข้าร่วมโครงการแรกนี้ได้ มีคำตอบว่าโรงเรียนและครูท่านมีความสามารถสูงแล้วขอโอกาสให้อีกหลายโรงเรียนที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องเพราะมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการมาก การจัดการสำคัญมาก ความสำเร็จไม่อยู่ที่การเข้าร่วมโครงการครั้งแรก แต่การนิเทศติดตามผลหลังการอบรม ตลอดภาคเรียนที่ 1/2552 สำคัญกว่ามาก สุดท้ายคือการสะท้อนผลเมื่อสิ้นภาคเรียนที่1/2552 ประมาณเดือนตุลาคม 2552 จะเป็นคำตอบสุดท้ายของทุกคำถามและผลการเรียนของเด็กซึ่งมีนัยสำคัญที่น่าเชื่อถือจะเป็นตัวตอบโจทธิ์ความสำเร็จของโครงการนี้

โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ.1 จะจัดรุ่นที่ 2 จำนวน 50 คน วันที่ 19-21 มิย.นี รวม 3 วัน ที่โรงแรมกิจตรงวิลล์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.อุบลฯ เชิญท่านผู้บริหารโครงการและสมาชิก Star of Network เข้าเยี่ยมชมได้ครับ

ท่านผู้บริหารโครงการ และสมาชิก Star of Network ทุกท่านคะ

โรงเรียนวัดเนินไม้หอมกำหนดจัดอบรมกลุ่มเป้าหมายการประกันคุณภาพภายใน 2 รุ่น ดังนี้นะคะ

รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 - 12 กรกฎาคม 2552

รุ่นที่ 2 ระหว่างสันที่ 17 - 19 กรกฎาคม 2552

ทั้ง 2 รุ่น จัดที่โรงแรมเขาใหญ่แกรนด์วิวรีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ขอเรียนเชิญสมาชิก Star ทุกท่าน และอาจารย์จากสถาบันทุกท่านเป็นกำลังใจให้โรงเรียนขนาดเล็กอย่างโรงเรียนวัดเนินไม้หอม ประสบความสำเร็จด้วยนะคะ

พวกเราทุกคนในโรงเรียนดำเนินการมา 3 ขั้นตอนแล้ว คือ ประชุมคณะทำงาน ประชุมรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริหาร ประชุมปรับปรุงหลักสูตร ตอนนี้เป้นขั้นตอนที่ 4 จัดการอบรมตามกำหนด

ป่าติ้ววิทยา จ.ยโสธร ดำเนินการพัฒนาทักษะและกระบวนการจัดการเรียนรู้ครูคณิตศาสตร์ วันที่ 17-19 มิ.ย.52 ครูที่เข้ารับการพัฒนามีความสุข สนุกสนาน ได้รับองค์ความรู้ ทักษะต่างๆ พร้อมกับมีเจตคติที่ดี ครูที่คิดจะเกษียนก่อนกำหนดก็เปลี่ยนความตั้งใจ พร้อมกับให้สัญญาที่จะพัฒนาผลสัมฤทธิ์ให้สูงขึ้น ขอบคุณสถาบันฯที่ให้โอกาส ขอบคุณพี่ชุติญา พี่ณัฐพร ที่ไปเยี่ยมเยียนและนิเทศติดตาม

การพัฒนาฯควรให้วิทยากรที่ผ่านการอบรมจากสถาบันฯ โดยเลือกวิชาในหลักสูตรที่ตนเองถนัด การเลือกโรงเรียนเข้ารับการพัฒนาเกรด B หรือ C ก็ได้ ขึ้นอยู่กับวิทยากรพวกเราในการเตรียมตัว วางแผน เทคนิคต่างๆ ถ้าก๊อบปี้จากสถาบันได้เยอะๆจะดีมาก

ที่ยโสธรมีโรงเรียนสมัครเข้าร่วมมากจริงๆครับ ประมาณ 60โรงเรียน รับได้เพียง 25 โรงเรียนเองครับ ที่เหลือรับปากว่าเอาไว้มีงบประมาณรุ่น 3-5 ท่านผอ.เขตให้ความสำคัญมาก เป็นประธานเปิดงานและลงนามในวุฒิบัตรเอง เป็นโครงการที่ดีมากถ้ามีการพัฒนาอย่างนี้และมีแกนนำมากๆไม่เกิน 5 ปี ครูจะได้รับการพัฒนาครบทุกคน แล้วเราก็พัฒนาวนไปเรื่อยๆทุก 5 ปี ผมว่าครูจะมีความกระตือรือร้นมาก เพราะหลักสูตรที่เราพัฒนาไม่เหมือนการอบรมพัฒนาที่ครูเคยอบรมผ่านมา เลิก3ทุ่มครึ่งทุกวันครูไม่ง่วง ไม่บ่นเลยแม้แต่คนเดียว ถึงแม้เป็นการพัฒนาทักษะของวิชาคณิตฯ แต่ก็ไปประยุกต์ใช้ได้ทุกรายวิชา

ผอ.ศิริวรรณ เสนารักษ์

เรียน อ.ชุติญา

โรงเรียนวัดเนินไม้หอมต้องการวุฒิบัตรการอบรมที่มีลายเซ็นของผอ.สถาบันฯ ที่เราเคยคุยกันไว้นะคะ โดยต้องการแจกให้กับผู้เข้ารับการอบรมในวันที่อบรมเสร็จ คือวันที่12 และ 19 กรกฎาคม 2552 ให้ทางโรงเรียนไปรับเองก็ได้คะ ค่าใช้จ่ายทางโรงเรียนจะดำเนินการเอง

ขอความกรุณาอาจารย์ด้วยนะคะ อยากให้เป็นวุฒิบัตรของ สคบส.โดยมีลายเซ็น ผอ.สถาบันและผอ.เขตค่ะ

ขอแสดงความนับถือ

ศิริวรรณ เสนารักษ์

ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเนินไม้หอม

เข้าอบรมครั้งนี้ได้รับความรู้ สาระ สื่อที่ดีมากมาย รวมทั้งได้รับความสนุกสนาน ขอบคุณท่านวิทยากรทุกท่านนะคะ

อ.อมรรัตน์ หากจะกรุณาแนะนำตัวหน่อยก็จะทำให้เรารู้จักกันมากขึ้นนะครับ เช่น อยู่โรงเรียนอะไร อบรมที่ไหนเมื่อไร กับเครือข่ายอะไร กลุ่มสาระใด แล้วคิดว่าสามารถนำไปใช้จริงได้จริงไหม เหมือนหรือแตกต่างจากที่เคยอบรมมาอย่างไร และมีข้อเสนอแนะอะไรบ้าง ครับ เพราะจะทำให้ สคบศ.สามารถใช้เป็นข้อมูลในการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมต่อไป และต้องขอขอบคุณ อ.อมรรัตน์เป็นอย่างยิ่งครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน Blog แล้วขอเชิญชวนท่านอื่นๆด้วยนะครับให้เข้ามาคุยกัน

กำลังใจจากน้องกุสุมาลย์

เรียน ท่านประธานชมรม มนตรี แก้วใส

หลังจากที่การอบรมเสร็จสิ้นลง อย่างเรียบร้อยสมบูรณ์ ดิฉัน ของชื่นชมว่า ท่านเป็นวืทยากรที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างน่าทึ่ง..

จากที่เคยอบรมมา ยังไม่มีวิทยากรท่านใด บรรยายได้แบบกันเอง และเป็นธรรมชาติสุดๆอย่างท่านมาก่อน...

ขอชมนะคะ...

โอกาสหน้าหากว่ามีโครงการดีๆหรือ อะไรดีๆ...ส่งข่าวน้องด้วยนะคะ...

//////////////////////////////

อ้อ...ค่ะ...+++ น้องกุสุมาลย์ สมประสงค์(บุญจอง)

ขอขอบคุณอาจารย์ชุติญา ดร.อรทัย อาจารย์ณัธพร ที่ไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจในการอบรมครูภาษาอังกฤษของโรงเรียนอนุบาลเชียงรายที่โรงแรมริมกกรีสอร์ทเชียงรายพวกเราทุกคนรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานครั้งนี้มากและจะทำให้ดียิ่งขึ้นในรุ่นต่อไป ตอนนี้โรงเรียนต่างๆได้ติดต่อขอเข้ารับการอบรมในรุ่นที่ 2 กับท่านรองพัชรินทร์หลังจากที่เราประกาศว่าในรุ่นที่ 2 มีว่างอีก 3 ที่ เราจะอบรม ในรุ่นที่2 ในวันที่ 11-12 กรกฎาคมนี้ค่ะ ขอเรียนเชิญเพื่อนๆ Star of Network และอาจารย์จากสถาบันมาเยี่ยมชมเพื่อให้กำลังใจด้วยนะคะ

สุมิตรา

ถึง แกนนำเครือข่ายคุณภาพทุกแห่งครับ

สคบศ.ขอแจ้งข่าวสาร และขอความร่วมมือกับแกนนำเครือข่ายทุกแห่งหลายเรื่องดังนี้ครับ

1.เพื่อเตรียมการสร้างระบบประกันคุณภาพเครือข่ายในอนาคต สคบศ.ได้ขอความร่วมมือจาก สบย.หรือ สำนักบริหารยุทธศาสตร์ฯ(เขตตรวจราชการ ศธ.เดิม)ทั้ง 13 แห่งให้ช่วยติดตามและประเมินการดำเนินงานของเครือข่าย เพื่อทดลองระบบดังกล่าว โดยขอให้ สบย.ดำเนินการ 2 เรื่องสำคัญในปี 2552 คือ

1.1 เรื่องการตรวจสอบมาตรฐาน ตัวบ่งชี้ และเครื่องมือประเมินคุณภาพของเครือข่ายที่สร้างใหม่ ให้มีความสอดคล้องกับข้อเท็จจริงก่อนที่จะประกาศใช้ โดยให้ สบย.นำเครื่องมือประเมินคุณภาพเครือข่ายไปทดลองกับกลุ่มแกนนำเครื่อข่ายคุณภาพที่ตั้งในปี2552ซึ่งถือว่าเป็นเครือข่ายที่มีคุณภาพอยู่แล้ว เพื่อนำข้อมูลมาปรับเกณฑ์มาตรฐานที่สร้างใหม่ให้ถูกต้องเหมาะสมก่อนจะประกาศใช้จริง จึงขอความร่วมมือจากแกนเครือข่ายคุณภาพทุกแห่งให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ของ สบย.ที่จะไปพบท่านด้วย และโปรดอย่าคิดว่า สบย.ไปประเมินเพื่อจับผิดเครือข่ายนะครับ เพราะปี 2552-2554 เป็นช่วงที่เราต้องทำวิจัยเพื่อสร้างระบบครับ อาจยุ่งยากและรบกวนเวลาทำงานท่านบ้างก็ต้องขออภัยด้วย

1.2 เรื่องการประเมินผลการดำเนินงานของแกนนำเครือข่ายคุณภาพปี2552 เพื่อตรวจสอบรูปแบบการพัฒนาครูฯด้วยเครือข่ายที่มีอยู่หลากหลายประเภทรวมทั้งแนวทางการพัฒนาครูที่เน้นทั้งโรงเรียน ว่าเป็นไปตามที่คาดหวังหรือไม่ และต้องปรับแก้อะไรก่อนที่จะนำไปขยายผลทั่วประเทศในอนาคต

อนึ่ง สคบศ.ได้ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ สบย.ทุกแห่งทราบแล้ว โดยขอให้ไปติดตามประเมินอย่างกัลยาณมิตร เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบฯและคุณภาพการศึกษาของชาติเป็นสำคัญ โปรดอย่าคิดว่าไปจำผิดหรือไปเปรียบเทียบเลยครับ

2.แกนนำเครือข่ายคุณภาพที่ได้รับงบประมาณที่ สคบศ.สนับสนุนแล้ว โปรดส่งใบสำคัญรับเงิน(ใบเสร็จ)ให้ สคบศ.ด่วนด้วย พร้อมทั้ง บันทึกข้อตกลง(TOR)และข้อมูลรายชื่อครูและโรงเรียนที่เครือข่ายดำเนินการพัฒนา ตามแบบที่ สคบศ.ส่งให้ไปแล้วนั้น โปรดส่งกลับให้ สคบศ.ด่วนด้วยเช่นกัน

3.ประมาณกลางกรกฎาคมนี้ ตัววุฒิบัตรจะพิมพ์เสร็จ จึงขอให้เครือข่ายแจ้งรายชื่อครูที่จบหลักสูตรการพัฒนา(ที่ถูกต้อง), ชื่อหลักสูตร,ระยะเวลาการพัฒนา และชื่อผู้อำนวยการโรงเรียน/หน่วยงานเครือข่าย มาให้ สคบศ.เพื่อจัดพิมพ์วุฒิบัตรส่งให้ต่อไป รูปแบบวุฒิบัตรจะลงนาม 2ฝ่ายคือ ผู้อำนวยการ ลคบศ. และ ผู้อำนวยการเครือข่าย

สำหรับอนุบาลเมืองอุทัยธานี ได้รับหนังสือจาก สำนักบริหารยุทธศาสตร์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะเข้ามาในวันที่ 9 กรกฎาคม 2552 ครับ ซึ่งทางโรงเรียนยินดีให้ความร่วมมือครับ

ส่วนในเรื่องการพัฒนาครูกลุ่มสาระภาษาอังกฤษที่รับผิดชอบนั้น มีปัญหาติดขัดหลายอย่าง ประกอบกับอยู่ในช่วงที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กำลังดำเนินการตามกรอบงบประมาณ ผู้บริหารโรงเรียนที่เข้าโครงการ จึงขอเลื่อนการพัฒนาออกไป เป็นวันที่ 25 - 26 กรกฎาคม 2552ครับ พร้อมนี้ขอแจ้งให้ทาง สคบศ. ทราบด้วยครับ

เรียน ชาว Star of Network ทุกท่านค่ะ

ต้องขอโทษด้วยค่ะที่หายไปหลายวัน เนื่องจากมีภาระกิจมากจริง ๆ ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ เรามีการอบรม รุ่น 4 และรุ่น 5 อยู่ค่ะ เิริ่มตั้งแต่วันที่ 3-8 กรกฎาคม 2552 พิธีเปิด มีท่านรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (นางศรีวิการ์ เมฆธวัชชัยกุล) มาเป็นประธานในพิธี ดิฉัีนได้รายงานผลการดำเนินงานของ Star of Network รุ่น 1-3 ให้ท่านทราบ ท่านดีใจมากที่พวกเราทำได้อย่างดี ท่านขอบคุณทุกท่านที่อาสาทำหน้าที่ด้วยความสมัครใจ และท่านบอกว่าจะออกไปเยี่ยมดูการดำเนินโครงการของ Star of Network ซึ่ีงดิฉันก็จะส่งตารางการอบรมให้่ท่านพิจารณาเลือกวัน และสถานที่ไปดู หรือหน่วยงานใดมีความต้องการจะให้ท่านไปเยี่ยมก็ให้เสนอรายชื่อมา (กรณีหน่วยงานที่ยังไม่ได้จัด)

ชุติญา

ผอ.ศิริวรรณ เสนารักษ์

เรียน อ.ชุติญา

โรงเรียนวัดเนินไม้หอมจดอบรม รุ่นที่ 1 ระหว่าง 10 - 12 กรกฏาคม 2552 ณ โรงแรมเขาใหญ่แกรนด์วิว รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

รุ่นที่ 2 ระหว่าง 17 - 19 กรกฎาคม 2552 ณ โรงแรมเขาใหญ่แกรนด์วิว รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ขอกราบเรียนเชิญท่านรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เรียนเชิญอาจารย์ทุกท่าน และเพื่อน Star 0f Networkทุกคณะ เยี่ยมชมและให้กำลังใจคณะทำงานของแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (โรงเรียนวัดเนินไม้หอม)

ศิริวรรณ เสนารักษ์

โรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ Star of Network โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ.1 จัดอบรมรุ่น 4 วันที่ 10-12 กค. 2552 ณ โรงแรมกิจตรงวิลล์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.อุบลฯ จัดประชุมวางแผนนิเทศติดตามผลโรงเรียน/ครูที่เข้าร่วมโครงการ ร่วมกับ สบย. ในวันที่ 15-16 กค. 2552 ณ สำนักงาน สบย.อ.เมือง จ.อุบลฯ ขอเชิญผู้บริหารโครงการ (สค.บศ.) (สบย.) และสมาชิก Star of Network เข้าเยี่ยมชมได้ โดยจะเผยแพร่ภาพและรายละเอียดที่ www.drampra.ac.th ครับ

เรียน อาจารย์วีระชัยและคณะทีมผู้รับผิดชอบโครงการ Star of Network

โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ.1 มีหลายโรงเรียนและครูจำนวนมากที่ยังเข้าโครงการไม่ได้ ผมคงขอความกรุณาจากผู้บริหารโครงการ Star of Network (สค.บศ.)จัดต่ออีก หลายรุ่น โดยจะส่งรายละเอียดซึ่งประกอบด้วย 1.โครงการ/หลักสูตร พร้อมรายละเอียด 2.ใบสมัครของโรงเรียนพร้อมรายชื่อครู 3.รายละเอียดผลสัมฤทธิ์และเหตุผลประกอบการพิจารณา ถึงสถาบันฯในเร็ววันนี้ ขอให้โรงเรียนที่มีความประสงค์รับการอบรม ได้รับการพิจารณาด้วย ขอขอบคุณครับ

โรงเรียนวัดเนินไม้หอม  (ปราจีนบุรี)  จัดอบรมรุ่นที่ 1 พร้อมกับ โรงเรียนบ้านด้ามพร้า (อุบลราชธานี) จัดอบรมรุ่นที่ 4 คือวันที่ 10-12  กรกฎาคม  2552 มีอะไรที่คล้ายกัน เช่น .......วิลล์ รีสอร์ท  อุบลไป-กลับ ทุกวัน  ที่ปราจีนบุรี เป็นอย่างไร เหมือนกับอุบลไหม? และที่น่าดีใจ คือที่อุบลมีโรงเรียนสังกัด สช.(เอกชน) เข้าร่วมอบรมด้วย ท่าน ผอ.ศิริวรรณ เสนารักษ์ คงจะกรุณา เล่าบรรยากาศการอบรม ผ่าน Blog นี้  เป็นอย่างที่ ป่าติ้ววิทยาว่า(ความเห็นที่ 36) หลายโรงเรียนอยากเข้าร่วมโครงการ แต่ไม่ได้รับโอกาส อาจมาจากสาเหตุหลายประการ  หากมีรุ่นต่อไป โครงการปี 2553 อยากเสนอดังนี้

ระยะเวลาอบรม  วันแรกรายงานตัว 16.00-17.00 น.ของวันศุกร์ รับประทานอาหารเย็น 18.30 น. กิจกรรมถึงเวลา 21.00 น. พักนอนสถานที่อบรม วันที่สองวันเสาร์ 08.00 น.-21.00 น. พักนอน วันที่สาม วันอาทิตย์ 08.00-16.00 น. ปิดอบรมเดินทางกลับ 

 

ผอ.ศิริวรรณ เสนารักษ์

โรงเรียนวัดเนินไม้หอม กับบุคลากรในมือ 6 ชีวิต ดำเนินการอบรม 2 รุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอบพระคุณ อ.วีระชัย อ.ชุติญา อ.อรทัยที่กรุณาไปเยี่ยมเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา ทุกท่านได้ให้คำแนะนำ ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์มาก ทำให้การจัดการอบรมของเราได้รับคำชมเชยจากผู้เข้ารับการอบรมมาก เช่น เป็นการอบรมทางวิชาการที่ได้เนื้อหาสาระแต่ไม่เครียด อยากให้เปิดอบรมเช่นนี้อีก หลาย ๆ โรงเรียนผู้บริหารและครูได้โทรศัพท์มาสอบถามการอบรมรุ่นต่อไป ซึ่งเราได้ตอบไปว่า ปีนี้คงแค่นี้

อ.วีระชัย อ.ชุติญา อ.อรทัยคะ พวกเราทำงานกับเรียบร้อยแล้วคิดถึงสมาชิก Star of Network หน่วยอื่น อยากพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานกันบ้าง อาจารย์จะจัดให้พวกเราได้กลับไปพบกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันบ้างไหมคะ

เรียน ผอ.อนันต์ แกนนำเครือข่ายคุณภาพ สคบศ.ได้รับหนังสือที่ขอเพิ่นรุ่น 5-6 แล้วครับ ต้องขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการเป็นอย่างยิ่งที่แกนนำเครือข่ายคุณภาพโรงเรียนบ้านด้ามพร้าเห็นความสำคัญและมีจิตอาสาช่วยพัฒนาเพื่อนครูโรงเรียนพื้นที่ใกล้เคียงที่มีผลสัมฤทธ์กลุ่มสาระภาษาไทยต่ำให้มีคุณภาพสูงขึ้นภายใต้เงื่อนไขที่ สคบศ.กำหนด ซึ่งเป็นโครงการทดลองนำร่องในปี 2552 ตามเป้าหมายกำหนดไว้ไม่เกินเครือข่ายละ 2 รุ่นเท่านั้น แต่จากความมุ่งมั่นของแกนนำเครือข่านคุณภาพโรงเรียนบ้านด้ามพร้า สคบศ.จึงเพิ่มให้อีก 2 รุ่นรวมเป็น 4 รุ่น และจากการติดตามดูการดำเนินการของเครือข่ายก็สามารถจัดดำเนินการได้ดีได้รับคำชมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สคบศ.จึงขอฝากภารกิจการติดตามให้คำปรึกษาและพัฒนาการการเรียนของนักเรียนโรงเรียนที่ผ่านการอบรมให้มีผลสัมฤทธ์เพิ่มขึ้นต่อไปด้วยจักขอบคุณยิ่ง สำหรับที่ขอเพิ่มอีก 2รุ่น( รุ่น 5-6 )นั้น สคบศ.ต้องขออภัยไม่สามารถเพิ่มให้ได้อีกเพราะงบประมาณมีจำกัดและเป็นเพียงโครงการนำร่องเท่านั้นคงไม่สามารถที่จะพัฒนาได้หมดทุกโรงเรียน แต่อาจประสานขอความอนุเคราะห็งบประมาณจากเขตพื้นที่ดำเนินการ ต่อ หรืออาจประสาน สคบศ.ในปีงบประมาณหน้าก็ได้ครับ

เรียน หน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ

ขณะนี้แบบวุฒิบัตรสำหรับผู้ผ่านการพัฒนาจากแกนนำเครือข่ายคุณภาพนั้น สคบศ.จัดทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขอให้เครือข่ายที่ดำเนินการแล้วส่งรายชื่อผู้ผ่านการพัฒนา เพื่อสคบศ.จัดทำวุฒิบัตรให้โดยแจ้งรายละเอียดมาดังนี้

1. ชื่อหน่ายงานแกนนำเครือข่าย

2.ชื่อ - ชื่อสกุลผู้ผ่านการพัฒนาจากแกนนำเครือข่าย (โปรดระบุรุ่นที่มาด้วย)

3.ชื่อหลักสูตรที่จัดพัฒนา

4.ระยะเวลาการพัฒนา(วันเริ่มอบรม - วันรู้ผลสัมฤทธิ์นักเรียน)

5.ชื่อ-ชื่อสกุล ผู้อำนวยการหน่วยงานแกนนำเครือข่าย

วุฒิบัตรจะลงชื่อ 2 ฝ่ายคือ ผอ.สคบศ.และผอ.แกนนำเครือข่ายคุณภาพ จึงต้องลงเลขที่วุฒิบัตรควบคุมครับ ซึ่งเมื่อ สคบศ.ทำเสร็จจะส่งให้เครือข่ายต่อไป ดังนั้นจึงขอให้แจ้งมาแต่เนิ่นๆ มิฉนั้นจะทำให้ไม่ทันครับ

โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี ได้ดำเนินการพัฒนาครูภาษาอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 - 26 กรกฎาคม 2552 เป็นไปด้วยดี พร้อมที่ออกเยี่ยมโรงเรียนครั้งที่ 1 ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2552 จำนวน 3 โรงเรียน โดยพาอาสาสมัครชาวต่างชาติ ชาว Scotland ไปด้วย นักเรียนดีใจมาก ที่ได้สัมผัสกับชาวต่างชาติจริงๆ คุณครูเองก็ยากให้เราทำเช่นนี้ สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ยังดี นักเรียนตื่นเต้น

กิจกรรมที่เยี่ยมโรงเรียน ทางเราได้เข้าไปติดตามความก้าวหน้า ดูการใช้หนังสือที่ให้เด็กเรียน ดูวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งสภาพทั่วๆ ไป ผู้บริหารเอกก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ส่วนชาวต่างชาติ เข้าไปทักทายง่ายๆ สร้างความคุ้นเคย ทุกห้อง ตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ป.6 ห้องละ 10 นาที

eng

พิธีเปิด

ละลายพฤติกรรม

กิจกรรมพับดอกบัว

ผลงานคุณครู

กำลังศึกษาข้อมูลพื้นฐาน (ปรับพื้นฐาน)

ครูบุญตา กับท่านชุติญา

ผอ.มงคล กับท่านชุติญา

ผลงานของครู

ครูวาสนา โพธิวัลย์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครู

ครูวาสนา ตัณฑกูล กำลังให้ครูมีส่วนร่วม

กิจกรรมระหว่างช่วงต่อ

ออกเยี่ยมโรงเรียน "ยวน" ชาว Scotland กำลังทักทายนักเรียน

เด็กนักเรียนหายกลัว ออกมาทักทายด้วย

ต้องขออภัยด้วยครับ ภาพยาวเลย ลืมทำตารางจัดเป็น 2 แถว ผู้ดูแลช่วยแก้ไขให้ด้วยครับ

ศูนย์แกนนำเครือข่ายคุณภาพ(Star of Network)โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ. 1 ได้อบรมตามโครงการ(ระยะที่ 1) ออกนิเทศติดตามผลร่วมกับ สบย.เสร็จเรียนร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 14 สค. 2552 ขณะนี้ได้สร้างเครื่องมือมาตรฐานในการวัดผลให้กับโรงเรียนในโครงการและโรงเรียนอื่นที่สนใจ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ 3 % จากฐานเดิมของโรงเรียน สนใจเครื่องมือในการวัดผลดูได้ที่ http://www.drampra.ac.th/

ศูนย์แกนนำเครือข่ายคุณภาพ(Star of Network)โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ. 1 ได้อบรมตามโครงการ(ระยะที่ 1) ออกนิเทศติดตามผลร่วมกับ สบย.เสร็จเรียนร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 14 สค. 2552 ขณะนี้ได้สร้างเครื่องมือมาตรฐานในการวัดผลให้กับโรงเรียนในโครงการและโรงเรียนอื่นที่สนใจ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ 3 % จากฐานเดิมของโรงเรียน สนใจเครื่องมือในการวัดผลดูได้ที่

http://www.drampra.ac.th/

ศูนย์แกนนำเครือข่ายคุณภาพ(Star of Network)โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ. 1 ได้อบรมตามโครงการ(ระยะที่ 1) ออกนิเทศติดตามผลร่วมกับ สบย.เสร็จเรียนร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 14 สค. 2552 ขณะนี้ได้สร้างเครื่องมือมาตรฐานในการวัดผลให้กับโรงเรียนในโครงการและโรงเรียนอื่นที่สนใจ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ 3 % จากฐานเดิมของโรงเรียน สนใจเครื่องมือในการวัดผลดูได้ที่ http://www.drampra.ac.th/index1.html

http://www.drampra.ac.th/sa.htm

ศูนย์แกนนำเครือข่ายคุณภาพ(Star of Network)โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ. 1 ได้อบรมตามโครงการ(ระยะที่ 1) ออกนิเทศติดตามผลร่วมกับ สบย.เสร็จเรียนร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 14 สค. 2552 ขณะนี้ได้สร้างเครื่องมือมาตรฐานในการวัดผลให้กับโรงเรียนในโครงการและโรงเรียนอื่นที่สนใจ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ 3 % จากฐานเดิมของโรงเรียน สนใจเครื่องมือในการวัดผลดูได้ที่

เดือนกันยายน แล้วครับ เผลอประเดี๋ยวเดียวเอง ไม่ทราบว่า ความเคลื่อนไหวของแต่ละศูนย์เป็นอย่างไรกันบ้าง ดำเนินการสรุปประเมินโครงการไปถึงไหนบ้างครับ

โรงเรียนบ้านบางใหญ่

พัฒนาครูภาษาอังกฤษโรงเรียนขนาดเล็ก
              
โรงเรียนบ้านบางใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต ๑ จัดอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา  โดยนายวิทยา ศักดา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม.....

                         นายวิทยา ศักดา ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต ๑ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "การพัฒนาครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ระดับประถมศึกษา" เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนแก่ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ช่วงชั้นที่ ๑-๒ ในวันเสาร์ที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๒ ณ โรงเรียนบ้านบางใหญ่ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี  ซึ่งโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต ๑  ได้ส่งครูเข้าร่วมการอบรมจำนวน ๔๖ คน  การอบรมครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นในวันหยุดราชการ คือ วันที่ ๒๒,๒๓ และ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๒ รวม ๓ วัน

   

 

 

 

1.ขอบคุณมากครับสำหรับแกนนำเครือข่ายโรงเรียนบ้านบางใหญ่ที่กรุณาแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวให้พวกเราทราบ หวังว่าต่อไปคงจะเล่าถึงบรรยากาศ และผลการดำเนินการให้พวกเราทราบด้วยนะครับ

2.ขณะนี้ใกล้สิ้นปีงบประมาณแล้วหลายหน่วยคงจะยุ่งอยู่กับการปิดบัญชีงบประมาณ สคบศ.ก็เช่นเดียวกันครับ จึงขอฝากข่าวไปยังเพื่อนสมาชิกแกนนำเครือข่ายทุกแห่งที่ยังไม่ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้ สคบศ.ก็ขอความกรุณาจัดส่งให้ด้วยนะครับ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังโทรศัพท์ตามอยู่นะครับ

3.สมาชิกแกนนำเครือข่ายแห่งใดที่ประสงค์จะให้ สคบศ.ออกวุฒิบัตรผู้ผ่านการพัฒนาของแกนนำเครือข่าย ก็ขอความกรุณาแจ้งความประสงค์มาที่ สคบศ.ด่วนนะครับ แต่อย่าลืมให้รายละเอียดมาด้วยให้ชัดเจนดังที่เคยบอกให้ทราบแล้วเช่น ชื่อหลักสูตร วันเวลาที่จัด รุ่นไหน ชื่อที่ถูกต้องของผู้ผ่านการพัฒนา ชื่อผอ.หน่วยแกนนำเครือข่าย เป็นต้น ลักษณะวุฒิบัตรจะลงนาม 2 ฝ่ายนะครับคือ ผอ.สคบศ.กับ ผอ.หน่วยแกนนำเครือข่าย

4.ระยะนี้ สคบศ.ได้รับแจ้งจากสมาชิกแกนนำเครือข่ายคุณภาพหลายแห่งว่า มีคณะกรรมการตรวจติดตามงบประมาณ ( ค.ต.ป )ของกระทรวงได้ไปติดผลดูผลการดำเนินงานของเครือข่าย เพื่อประเมินความคุ้มค่าและผลสำเร็จของการดำเนินงานของเครือข่าย จึงขอความร่วมมือจากเครือข่ายทุกแห่งโปรดให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการชุดดังกล่าวตามข้อเท็จจริงด้วยนะครับ และถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นก็ช่วยนำมาเล่าสู่กันฟังด้วยก็ดีนะครับ

5.ท้ายที่สุดทีมงาน สคบศ.ทุกคนยังระลึกถึงเพื่อนสมาชิกแกนนำเครือข่ายทุกๆท่านนะครับ และถ้าท่านยังคิดถึงพวกเราก็อย่าลืมโพสความเคลื่อนไหวมาเล่า หรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันนะครับ

ผอ.ศิริวรรณ เสารักษ์

เรียน ท่านอาจารย์ทุกท่าน

ศูนย์แกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) โรงเรียนวัดเนินไม้หอม ได้ออกเยี่ยมและติดตามให้ความช่วยเหลือโรงเรียนในกลุ่มเป้าหมายเพื่อพัฒนาคุณภาพตามวัตถุประสงค์ มีหลายโรงเรียนที่มีความพร้อมรับการประเมินรอบสอง (บางโรงเรียนเป็นครั้งที่ 2 บางโรงเรียนเป็นครั้งแรก) ผลเป็นที่น่ายินดีที่กลุ่มเป้าหมายสามารถพัฒนางาน มีความเข้าใจในเรื่องการประกันคุณภาพภายในได้ดียิ่งขึ้น มีความพร้อมรับการประเมินเกือบทุกโรงเรียน โรงเรียนที่ยังไม่พร้อมเต็ม 100 ทางแกนนำเครือข่ายจะติดตามช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป

ทางโรงเรียนวัดเนินไม้หอมได้จัดทำรายงานส่งพร้อมรายชื่อผู้เข้ารับการอบรมเพื่อขอรับวุฒิบัตรมายัง สคบศ.แล้ว หากยังไม่สมบูรณ์ประการใดขอความกรุณาทาง สคบศ.ช่วยแจ้ง ที่ 081-2977042 ผอ.ศิริวรรณ เสนารักษ์

ท้ายที่สุดศูนย์แกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) โรงเรียนวัดเนินไม้หอม ระลึกถึงพระคุณของอาจารย์ทุกท่านที่กรุณาให้โอกาสพวกเราได้ทำงานที่ไม่มีใครคาดคิดว่าโรงเรียนขนาดเล็กจิ๋วอย่างพวกเราจะได้เป็นแกนนำเคือข่ายคุณภาพ(Star of Network) หากทาง สคบศ.มีอะไรที่คิดว่าพวกเราทำได้พวกเรายินดี พวกเราทุกคนอยากกลับไปพบเพื่อน ๆ แกนนำทุกศูนย์เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน (หากเป็นไปได้)นะคะ

ขอบคุณครับ ผอ.ศิริวรรณ ที่แจ้งความเคลื่อนไหวให้ทราบ วันหน้า สคบศ.อาจจะไปเยี่ยมอีกนะครับ สำหรับเรื่องรายงานนั้น สคบศ.ได้รับแล้วพร้อมทั้งทำวุฒิบัตรเสร็จแล้ว คาดว่าจะส่งไปรษณีย์ไปให้ในวันจันทร์ที่ ๒๑ กันยานี้ครับ

ผอ.ศิริวรรณ เสนารักษ์

เรียน อ.วีระชัย ที่เคารพ

วันนี้ได้รับวุฒิบัตรจากทางสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาแล้ว ดีใจมากกับความสำเร็จของพวกเรา แต่คุณครูทุกคนฝากเรียนถามอาจารย์ว่าอาจารย์ให้แต่ผู้เข้ารับการอบรมเท่านั้นหรือ เพราะคุณครูอยากได้วุฒิบัตรการเป็นวิทยากร เพราะสามารถนำไปประกอบขอเลื่อนวิทยฐานะได้

ทุกคนฝากความคิดถึงมายังอาจารย์ทุกท่านด้วย หากมีกิจกรรมใดที่ทางโรงเรียนวัดเนินไม้หอมมีคุณสมบัติเพียงพอทุกคนมั่นใจว่าเราจะคงคุณภาพของเราและเพื่อน ๆ โรงเรียนกลุ่มเป้าหมายให้ได้อย่างน้อย ร้อยละ 80 ไม่สามารถทำได้เต็ม 100 เพราะหัวไม่ส่ายหางก็ไม่กระดิก แต่ขอให้อาจารย์มั่นใจว่าลูกศิษย์ของอาจารย์ทุกคนยังรักษามาตรฐานของตัวเองไว้อย่างดีที่สุดค่ะ

ณุฐจรินทร์ ปอศิริ

โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม ได้จัดการอบรมเสร็จแล้ว ตั้งแต่วันที่27-28 มิถุนายน 2552 แต่ยังไม่ได้ส่งรายชื่อผู้เข้ารับการอบรมเพื่อชอรับเกียรติบัตร แต่ผลของการอบรมเป็นไปด้วยดี สมาชิกที่ไม่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ มาเข้ารับการอบรมเองด้วยความสมัครใจ โดยที่ทางคณะวิทยากร ตั้งตัวไม่ทัน ปรากฏว่า มีผู้เข้ารับการอบรมในครั้งเดียวถึง 78 คน และทุกคนก็พอใจในการอบรมครั้งนี้มาก ถือว่าประสบความสำเร็จค่ะ

เรียน อ.วีระชัย และศูนย์แกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) ทุกแห่ง

เนื่องจากโรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ ( Star of Network ) โรงเรียนบ้านด้ามพร้า

ได้จัดพิธีรับเกียรติบัตร และจัดแสดงนิทรรศการผลงานทางวิชาการ ในวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๒

มีโรงเรียนในเครือข่ายทั้ง 4 รุ่น จำนวน 37 โรงเรียน และคณะคุณครู จำนวน 200 คน

เสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงขอเรียนเชิญทุกท่านแวะชมกิจกรรม ได้ที่ WWW.drampra.ac.th

เรียน อ.วีระชัย และศูนย์แกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) ทุกแห่ง

เนื่องจากโรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ ( Star of Network ) โรงเรียนบ้านด้ามพร้า

ได้จัดทำรายงานการอบรมผู้บริหาร/ ครูผู้สอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับประถมศึกษา

จำนวน 4 รุ่น รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 29 -31 พฤษภาคม 2552

รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 12- 14 มิถุนายน 2552

รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 27 - 29 มิถุนายน 2552

รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 10 - 12 กรกฎาคม 2552

เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ที่ WWW.drampra.ac.th

ขอบคุณมากครับท่าน ผอ.อนันต์ แกนนำเครือข่ายคุณภาพโรงเรียนบ้านด้ามพร้าที่แจ้งให้ทราบความก้าวหน้ามาเป็นระยะๆ แต่ก็ขอฝากช่วยติดตามให้ความช่วยเหลือโรงเรียนที่มาพัฒนากับท่านต่อไปอีกนะครับเพื่อคูณภาพการศึกษาของชาวอุบล เราอยากเห็นการขยับสูงขึ้นของผลสัมฤทธฺ์การเรียนของนักเรียนครับ

อ้าวเกือบลืมบอกข่าวดีสำหรับแกนนำเครือข่ายทุกท่่านครับ เมื่อปลายปีงบประมาณระหว่างเดือน ก.ค. - ก.ย 52 คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลประจำกระทรวงศึกษาธิการ ( ค.ต.ป )ให้ความสนใจกับโครงการ star of network ที่พวกเราร่วมกันดำเนินการมากและได้สุ่มไปติดตามประเมินในบางเครือข่าย เท่าที่ทราบดูเหมือนจะเป็นที่โรงเรียนอนุบาลพิจิตร และโรงเรียนบ้านด้ามพร้า โดยประเมินทั้งตัวแกนนำเครือข่ายและโรงเรียนที่มาเข้ารับการพัฒนาด้วยการสอบถามข้อมูลเชิงลึกจากทั้งครูและนักเรียน และผมได้รับการประสานเป็นการภายในทราบว่าคณะกรรมการ ค.ต.ป. มีความพึงพอใจกับโครงการที่พวกเราทำมาก ทราบว่าบางท่านออกปากชื่นชมทีเดียว ซึ่ง สคบศ. ต้องขอขอบคุณแกนนำเครือข่ายทุกท่านที่ร่วมกันสร้างสรรค์โครงการนี้อย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามนะครับคณะกรรมการ ค.ต.ป.จะยังคงสุ่มติดตามต่อไปอีกระยะหนึ่งแล้วจึงจะสรุปเป็นข้อเสนอเชิงนโยบายต่อท่านรัฐมนตรี ศธ.และอาจนำเสนอต่อ ค.ร.ม.ด้วย ถ้าผลประเมิน outcome ออกมาดีตามสมมุติฐานที่เราคาดการไว้.......ขอบคุณอีกครั้งครับ อ้อแกนนำเครือข่ายใดที่คณะกรรมการ ค.ต.ป ไปติดตามประเมิมมาแล้วหากจะเล่าประสบการณ์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้แกนนำอื่นได้เตรียมความพร้อมไว้รับการตรวจติดตามบ้างก็น่าจะดีนะครับ

โรงเรียนบ้านบางใหญ่

Star of Network โรงเรียนบ้านบางใหญ่ ขอเรียนถามความคืบหน้าในการออกวุฒิบัตรการอบรมครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ดังนี้

1.ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับวุฒิบัตรเมื่อใด

2.วิทยากรจะได้รับวุฒิบัตรการจัดการอบรมหรือไม่ อย่างไร

โรงเรียนได้ส่งหนังสือขอรับเกียรติบัตรผู้ผ่านการอบรมมาแล้ว เมื่อ12 ตุลาคม 2552ตามหนังสือที่ ศธ 04163.056/355 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2552

ทั้งนี้ คณะกรรมการติดตามหน่วยงานเครือข่ายพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา จาก สำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 11(สบย.11)ประกอบด้วยนายไพศาล ศิริรักษ์ นางกุลชญา วัฒนกุล และนายอาคม รอดเนียมได้มาติดตามประเมินโครงการ star of network ที่หน่วยงานแกนนำโรงเรียนบ้านบางใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2552

สวัสดีค่ะ สมาชิกเครือข่ายทุกท่าน

สิ้นปีงบประมาณ 2552 ไปแล้ว ขอขอบคุณหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) ทุกท่าน ที่ได้ทุ่มเท

เสียสละ ในการพัฒนาครู เพื่อให้งานพัฒนาเครือข่ายแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในปีงบประมาณ 2553 จะจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งของหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ จำนวน 2 รุ่น ที่สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา รุ่นที่ 1 วันที่ 11 – 13 มกราคม 2553 จำนวน 68 คน วิชาภาษาไทย รุ่นที่ 2 วันที่ 18 – 20 มกราคม 2553 วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ จำนวน 80 คน กลุ่มเป้าหมาย

1. ผู้บริหารและวิทยากรในหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพปี 2552 ทั้ง 37 แห่ง ใน 4 กลุ่ม

สาระการเรียนรู้ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ รวมเครือข่ายละ 2 คน

2. ผู้บริหารโรงเรียนและครูที่ผ่านการพัฒนาจากหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพปี 2552 รวมโรงเรียนละ 2 คน

หนังสือเชิญจะส่งตามมา แล้วพบกันที่ สคบศ. นะคะ

โรงเรียนวัดเนินไม้หอม

เรียน อาจารย์อรทัย

ด้วยทางโรงเรียนวัดเนินไม้หอม ได้รับการคัดเลือกเป็น แกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network)ด้านะรบบการประกันคุณภาพภายใน ซึ่งทางสถาบันจะเสริมสร้างความเข้มแข็งแยกเป็นรายสาระวิชา ทางโรงเรียนวัดเนินไม้หอมจึงขอร่วมในการพัฒนาในสาระวิชาวิทยาศาสตร์ ค่ะ

ทางสบย. 5 ได้ดำเนินการติดตามการทำงานของทางโรงเรียนเป็นระยะ ๆ เนื่องจากเห็นว่าเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก พร้อมทั้งช่วยเหลือจัดหาสื่ออุปกรณ์มาให้เป็นการเติมเต็มความพร้อมของทางโรงเรียน ทางโรงเรียนขอกราบขอบพระคุณสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และผู้บริหารที่ให้โอกาสทางโรงเรียนได้พัฒนาทั้งโรงเรียนเอง และสามารถช่วยเหลือเพื่อนโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายได้รับการประเมินสมศ.รอบสองแล้วผ่าน ทั้ง ๆที่ก่อนอบรมเขาอยู่ในระดับปรับปรุง ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network)โรงเรียนวัดเนินไม้หอม

นับถือ

ศิริวรรณ เสนารักษ์

โรงเรียนบ้านด้ามพร้า

ด้วยศูนย์โรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) โรงเรียนบ้านด้ามพร้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 ร่วมกับสถาบันพัฒนาครูคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

จะดำเนินการจัดอบรมอบรมผู้บริหารโรงเรียน/ครูผู้สอนวิชาภาษาไทย ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2553 จำนวน 1 รุ่น

รับผู้เข้าอบรมได้ไม่เกิน 50 คน วันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2553 ณ โรงแรมกิจตรงวิลล์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

เพื่อเป็นการพัฒนาทั้งระบบ (Whole School Approach) จะต้องสมัครเข้าร่วมอบรมทั้งผู้บริหารและคณะครูที่สอนวิชาภาษาไทยในระดับประถมศึกษาทุกท่าน โดยผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน ได้รับสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการครั้งนี้

จากหน่วยอบรม ตามระเบียบราชการ ให้โรงเรียนที่สมัครใจเข้ารับการอบรม ส่งใบสมัครที่ โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สพท.อบ. 1

หรือโทร. 0-4531-2112 หรือ Fax ใบสมัครที่ Fax 0-4531-6451 หรือที่ www.drampra.ac.th ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553

โรงเรียนบ้านด้ามพร้า

ข้อสอบกล่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ป.1-6 ข้อสอบปลายปีการศึกษา 2552 (กลู่มstar of network )

สวัสดีครับ Star of Network ทุกท่าน ช่วงนี้เงียบๆ ข่าวคราวสมาชิกไม่มีเลยครับ

ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2553 โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี ได้ดำเนินการตามโครงการสู่มาตรฐานสากล ต้องดำเนินการให้พร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 ครับ

สวัสดี ค่ะ สมาชิกแกนนำเครือข่ายคุณภาพทุกท่าน ระยะนี้ ห่างเหินกันไปนานพอสมควร เนื่องจากว่ามีภารกิจเร่งด่วน คือ ขณะนี้ทางกลุ่มพัฒนามาตรฐานและส่งเสริมเครือข่าย อยู่ในระหว่างการฝึกอบรมพัฒนาหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ ปี 2553 จำนวน 4 รุ่น

รุ่นที่ 1 วันที่ 24 -28 มีนาคม 2553

รุ่นที่ 2 วันที่ 29 มีนาคม - 2 เมษายน 2553

รุ่นที่ 3 วันที่ 19- 23 เมษายน 2553

รุ่นที่ 4 วันที่ 26 -30 เมษายน 2553

เพื่อนสมาชิกแกนนำเครือข่ายคุณภาพปี 2552 จะมีเครือข่ายแกนนำเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามติดตามดูรายชื่อแกนนำเครือข่ายคุณภาพปี 2553 ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

  • ขอชื่นชมคณะวิทยากร  star network ที่ให้ความรู้แก่คณะรุ่นที่ 1 ปี 2553
  • คณะครูโรงเรียนอนุบาลเลย จะนำความรู้ที่ได้รับไปนำเดินการให้สำเร็จสู่เป้าหมายและตาม สคบศ. ให้การอบรม
  • ขอขอบพระคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ รุ่นที่ 1 ทุกท่านหวังว่าเราคงได้ ลปรร.กัน

ขอบคุณมากครับ อ.สมเชาว์ หากเราช่วยกันอย่างจริงจังคนละไม้คนมือ เชื่อว่าคุณภาพการศึกษาของชาติน่าจะดีขึ้นนะครับ

หากมีสิ่งใดที่จะให้ สคบศ.ช่วยสนับสนุนกรุณาบอกได้เลยนะครับ ...อ.วี

เรียนท่านวิทยากรที่เคารพ

---------------------------

ขอบคุณสำหรับการมอบโอกาสที่วิเศษสุดให้กับทุกคน แม้บางครั้งผู้เข้าอบรมยังไม่แน่ใจตัวเองว่าจะทำได้มั๊ย แต่...ท่านยังเป็นกำลังใจให้ตลอด ทำให้ทุกคนไม่รู้สึกโดดเดี่ยว เรายังไม่รู้ว่าทางข้างหน้าจะเผชิญกับสิ่งใดบ้าง หนักถึงหนักมาก หรือไม่มีอะไรเลยก็ไม่แน่ แต่อย่างน้อยเมื่อมาอบรมที่นี่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นกับครูตัวเล็กๆอย่างดิฉันก็คือ ความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิมแม้ไม่มากก็ยังดีกว่าเก่า และในอนาคตเมื่อเราได้เริ่มนับหนึ่ง การนับสอง สามและต่อๆไปก็ไม่น่าจะมีอุปสรรค ดิฉันเชื่อย่างนี้ค่ะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ด้วยความรู้สึกขอบคุณจริงๆ

จริยา จันทร์บุญ

รุ่น ๑/๕๓

สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สู้ตายค่ะ เพื่อลูกศิษย์ และลูกหลานเราครับ สคบศ.จะส่งแรงใจไปช่วยตลอดเวลานะครับ

  • เรียน ท่านพระอาจารย์วีระชัย ที่เคารพ ถ้ามีการอบรมเกี่ยวกับการบริหารงานในสถานศึกษาขอความอนุเคราะห์ท่านส่งเรื่องให้โรงเรียนผมด้วย
  • ผมมีความประทับใจและพึ่งพอใจที่จะขอรับการพัฒนา ฯ ที่ สคบศ.
  • ขอให้ท่านพระอาจารย์วิทยากรทุกท่านสุขภาพแข็งแรงทุกท่านครับ

กลับไปโรงเรียนหลายวันแล้วยังนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรก่อน ใครก็ได้ในรุ่นที่ ๑ หากได้เริ่มต้นแล้วกรุณาแบ่งปันกันบ้าง

อย่างน้อยจะได้ก้าวไปพร้อมๆกัน

ด้วยความขอบคุณ

ชาวท่าศาลาประสิทธิ์ศึกษา

พรเพ็ญ/อนุบาลจันท์

เรียนท่านวิทยากรที่เคารพและรักยิ่งทุกท่าน

ขอเป็นตัวแทนชาวอนุบาลจันท์ขอบคุณทุกท่านอย่างยิ่ง ประทับใจการอบรมครั้งนี้จริง ๆ ค่ะ และคิดถึงพี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่ได้อบรมร่วมกัน ตอนนี้ก็เริ่มวางแผนงานกันบ้างแล้วค่ะ (ไฟแรง) แล้วจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบกันค่ะ

กลุ่มผู้เข้าอบรมหลักสูตรการพัฒนาวิทยากรฯ Star of Network  รุ่นที่ 2

29  มีนาคม - 2 เมษายน 2553

ขอขอบคุณ  คณะวิทยากรทุกท่าน

ที่กรุณาให้ความรู้และแนวปฏิบัติที่มีคุณค่ายิ่งในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาการศึกษาของชาติให้มีคุณภาพต่อไป

ขอบคุณสำหรับคำชมที่มอบให้ทีมงาน สคบศ.ครับ ทำให้มีพลังอีกเยอะเลยครับ และจะเยอะอีกมากๆถ้าพวกเราจะได้ช่วยกันสานต่อเจตนารมณ์ที่จะช่วยพัฒนาเพื่อนครูและคุณภาพการศึกษาของชาติตามเป้าหมายโครงการนะครับ

ทองเลิศ หมื่นชำนาญ

เรียนท่านอาขารย์วีรชัยและคณะวิทยากรstar of network โรงเรียนเมืองนครราชสีมาได้เข้ามาอบรม star of network กลับถึงโคราชด้วยพลังที่ท่านและคณะเติมให้พร้อมที่จะนำความรู้ที่คณะวิทยากรอบรมไปสร้างเครือข่ายดังจุดประสงค์ของโครงการต่อไป ขอบคุณอาจารย์วีรชัยและคณะวิทยากรทุกท่าน ขอให้ทุกท่านจงมีแต่ความสุขสมหวังในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย เทอญ

เรียน สมาชิกหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพทุกท่าน

ขณะนี้ สคบศ. กำลังอบรมหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ รุ่นที่ 3 ระหว่างวันทที่ 19-23 เม.ย. 53 ขอให้สมาชิกรุ่นพี่ ๆ ให้กำลังใจกันหน่อยนะคะ

ทดลองส่งจากรุ่นที่ 3ค่ะ

นายอนิรุทธ์ สุนทร

เรียน สมาชิกหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพทุกท่าน ครับ

โรงเรียนสารคามพิทยาคม จังหวัดมหาสารคาม สมาชิกหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ รุ่นที่ 3 น้องใหม่ กำลังอบรม

อยู่ที่สถาบันฯ ครับ (22 เม.ย. 53) ขออนุญาตแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยนะครับ

เรียนผู้อำนวยการและคณะวิทยากรทุกท่าน

         ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่มอบความรู้และทักษะต่างๆแก่พวกเราชาว  star of network  รุ่น 3  พวกเราจะทำงานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จเพื่อประโยชน์ของนักเรียนและประเทศชาติต่อไป

สวัสดีค่ะสมาชิก  star  of  network  รุ่น 3  ทุกท่าน

     คงกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพทุกท่านนะคะพักผ่อนให้เต็มที่เปิดเทอมจะได้ลงมือปฏิบัติงานเพื่อโรงเรียนและนักเรียนของเรา แต่เราประถมศึกษาธรรมศาสตร์ ต้องไปปรับปรุงหลักสูตรเพิ่มเติมอีก 5 วัน  (26-30/4/53)มีข่าวอะไรก็ส่งถึงกันบ้างนะคะ

                                                ขอบคุณสำหรับมิตรภาพของพี่น้องทุกทาน

                                                              

star of network สารคามพิทยาคม

star of network สารคามพิทยาคม กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ แล้วครับประมาณ 3 ทุ่ม ขอขอบคุณทีมงานวิทยากรทุกท่าน

ขอบคุณเพื่อน star รุ่น 3 ทุกท่าน

มาตะลุยกรุงเทพต่อ ก่อนจะกลับศรีสะเกษ ต้องปรับปรุงหลักสูตร และเตรียมข้อมูลอีกเยอะ พี่ๆน้องๆถ้ามีอะไรดีๆ ส่งข่าวบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ

ดีใจจัง...ที่สมาชิก Star of network ทุกท่านกลับถึงบ้านด้วยความปลอดภัยทุกท่าน แต่อย่าลืมสัญญาต่อกันนะครับ สคบศ.จะรอโครงการและกำหนดวันเวลาที่แกนนำจะดำเนินการ และจะเตรียมตัวไปเยี่ยมทุกแห่งเลยครับ

ถึง อ.ชุติญา

ได้รับตัวอย่างการคำนวณค่าใช้จ่ายแล้วครับขอบคุณมาก กำลังพาคณะเขียนโครงการ ถ้าสงสัยอะไรจะรบกวนอีกครั้ง

เรียน ผอ.วิชัย

ด้วยความยินดียิ่งค่ะ มีข้อสงสัยอะไรสอบถามได้ค่ะ และเพื่อนชาว Star of Network ทุกท่านด้วยนะคะ มีข้อสงสัยอะไรสอบถามได้ค่ะ

เรียน ชาว Star of Network ปี53 ทุกท่าน

ทางผู้บริหารโครงการเครือข่าย ได้กำหนดวันสัมมนา ท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ ที่กำกับดูแลท่าน แล้ว ในวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2553 คิดว่าทุกท่านคงทำงานได้สะดวกขึ้นหลังจากการสัมมนาของผู้บริหารฯ

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะคะ

กำลังนั่งทำโครงการอบรมครูเครือข่ายฯ ไม่ทราบว่าจะสะดวกให้ส่งทางอีเมลไหมคะ

จาก สมาชิกเครือข่ายรุ่น 4 คะ

เรื่องการส่งโครงการขอรบกวนส่งเป็นหนังสือราชการดีกว่านะคะ เพราะจะมีการลงทะเบียนรับ - ส่งแน่นอน ป้องกันการผิดพลาดค่ะ

ชุติญา

สวัสดีแกนนำเครือข่ายทุกท่านครับ

ระยะนี้พวกเราคงกำลังเหนื่อยกับการเตรียมการต้อนรับการเปิดเทอมใหม่กันอยู่นะครับ สคบศ.ขอส่งแรงใจช่วยทุกท่านให้ทำงานอย่างมีความสุขนะครับ สำหรับช่วงนี้ สคบศ.มีข่าวประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกทราบหลายเรื่องครับ

1.อยากเชิญชวนสมาชิกแกนนำเครือข่ายทั้งปี 52และ53 ลองเปิดwebsite: www.pil.in.th นี้ดูนะครับมีสื่อ ICT ประกอบการสอนหลากหลายวิชาน่าดูทั้งนั้นครับเพราะเป็นสื่อที่คุณครูส่งเข้าประกวดกับ Micosoft โดย อ.สุพจน์ ได้จัดรวบรวมไว้ครับ

2.สำหรับแกนนำเครือข่ายปี 2552 ขณะนี้ สคบศ.กำลังจัดส่งแบบรายงานผลผลิตและผลัพธ์ พร้อมแบบสอบถามให้แกนนำเครือข่ายทุกท่านช่วยกรุณาให้ข้อมูลเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ปรับปรุงประสืทธิภาพโครงการในอนาคต จึงขอให้ท่านให้ตามความเป็นจริงนะครับ และให้ส่งคืน สคบศ.ภายใน 30 พ.ค.53

3.สคบศ.ขอขอบคุณแกนนำเครือข่ายปี 2553 ที่กรุณาเร่งรัดจัดทำโครงการเสนอ สคบศ.มาเป็นจำนวนมากแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะอนุมัตและโอนงบประมาณให้ได้ในเร็วๆนี้ครับ

ขอทราบที่อยู่ของ สคบศ. ค่ะ  จะส่งโครงการอบรม Star  of  Network  มาให้ค่ะ  ขอบคุณค่ะ

เรียน อ.กอบกุล สงสุวรรณ

ท่านเข้าไปที่ www.nidtep.go.th     เมนูหลักและคลิกติดต่อสอบถามด้านซ้ายมือแล้วจะพบที่อยู่พร้อมเบอร์โทรครับผม

  ส่วนเมล์ผม [email protected] คิดถึงคณาจารย์ทุกท่าน

              

1.ขอบคุณ อ.สมเชาว์ครับที่ช่วยแก้ปัญหาให้ อ.กอบกุลพวกเรา

2.เมื่อวันที่ 18 พค.53 สคบศ.ได้เรียนเชิญ สพท.ที่เป็นต้นสังกัดแกนนำเครือข่ายปี 53 มาสัมมนาถึงแนวทางความร่วมมือในการพัฒนาครูฯตามโครงการ Star of network ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจึงหวังว่าจะทำให้เกิดความสะดวกกับแกนนำเครือข่ายเมื่อไปประสานขอความร่วมมือครับ

3.แกนนำเครือข่ายทุกท่านครับ (ทั้งปี 52 ละปี53นะครับ) ถ้ามีเวลาอยากให้เปิดดูเว็ปไซต์ http://www.thaiteachers.tv/มีเทคการสอนที่น่าสนใจ และน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนของครูนะครับ ลองเข้าไปศึกษานะครับ

เรียน อาจารย์ชุติญา ผมส่งโครงการฯมาให้ทาง EMS เมื่อประมาณ ต้นพฤษภาคม แต่ไม่ได้ส่งเป็นหนังสือราชการ ไม่ทราบว่าต้องส่งมาให้ใหม่หรือไม่ครับ เห็นเงียบหายไป

เรียน อ.พรชัย

ได้รับโครงการเรียบร้อยแล้วค่ะ ขณะนี้กำลังเสนอท่านผอ.สคบศ. อนุมัติโอนเงินค่ะ

ชุติญา

เรียน แกนนำเครือข่ายทุกท่าน

ขณะนี้ดิฉันได้รับโครงการฯ จากท่านทั้งหมด 22 แห่ง และกำลังขออนุมัติโอนเงินไปให้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในอาทิตย์นี้ มีรายชื่อดังนี้ 1. มรภ.ธนบุรี 2. สพท.นครสวรรค์ เขต 1 3. ร.ร.บ้านฝายพญานาค 4. ร.ร.บ้านนาประชาสัมพันธ์ 5. ร.ร.ลำปลายมาศ 6. ร.ร.อนุบาลนครปฐม 7. ร.ร.บ้านสวนเหนือ(ประชาบำรุง) 8. ร.ร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 9.ร.ร.สุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ 10. ร.ร.ชูวิชาราษฏร์ 11. ร.ร.อนุบาลพยุห์ 12. โรงเรียนบ้านผาแก้ว 13.ร.ร.อนุบาลนครนายก 14. โรงเรียนวัดทำนบ 15. วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว 16. โรงเรียนวัดประทุมทายการาม 17. ร.ร.ธาตุพนม 18. ร.ร.อนุบาลเลย 19. ร.ร.จังหารฐิตวิริยาประชาสรรค์ 20. โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ 21.ร.ร.บ้านหนองขาม 22. ร.ร.อนุบาลสมุทรสงคราม

โรงเรียนที่ข้อมูลยังไม่ครบ ได้แก่ ร.ร.ประโคนชัยพิทยาคม ร.ร.เมืองนครราชสีมา สพท.ชุมพรเขต 1

ถ้าโรงเรียนใดที่ส่งข้อมูล หรือโครงการมาแล้ว แต่ไม่มีชื่อดังกล่าวข้างต้น ขอความกรุณาติดต่อที่ดิฉัน เบอร์ 081-4999967 ด้วยค่ะ

และหน่วยงานใดยังไม่ได้ส่งโครงการมา กรุณารีบส่งด่วนนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ชุติญา

เรียน อาจารย์วีระชัย และคณtวิทยากรโครงการที่เคารพ
      ด้วยโรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network)
โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต ๑
จะอบรมผู้บริหาร/ ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับประถมศึกษา
รุ่นที่ ๕ ระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๓
ณ. โรงแรมกิจตรงวิลล์ ต.ขามใหญ่ อ. เมือง จ.อุบลราชธานี ทางเข้าตรงข้ามสวนวนารมย์

เรียน แกนนำเครือข่ายคุณภาพ

ขณะนี้ สคบศ. ได้โอนเงิน ไปให้เรียบร้อยแล้ว ทั้งสิ้น 28 แห่ง (ปี 53)แห่งละ 120,000 บาท ขอความกรุณาท่านนำสมุดบัญชีไปเช็คยอดด้วยค่ะ มีดังต่อไปนี้

1. มรภ.ธนบุรี 2. สพท.นครสวรรค์ เขต 1 3. ร.ร.บ้านฝายพญานาค 4. ร.ร.บ้านนาประชาสัมพันธ์ 5. ร.ร.ลำปลายมาศ 6. ร.ร.อนุบาลนครปฐม 7. ร.ร.บ้านสวนเหนือ(ประชาบำรุง) 8. ร.ร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 9.ร.ร.สุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ 10. ร.ร.ชูวิชาราษฏร์ 11. ร.ร.อนุบาลพยุห์ 12. โรงเรียนบ้านผาแก้ว 13.ร.ร.อนุบาลนครนายก 14. โรงเรียนวัดทำนบ 15. วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว 16. โรงเรียนวัดประทุมทายการาม 17. ร.ร.ธาตุพนม 18. ร.ร.อนุบาลเลย 19. ร.ร.จังหารฐิตวิริยาประชาสรรค์ 20. โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ 21.ร.ร.บ้านหนองขาม 22. ร.ร.อนุบาลสมุทรสงคราม 23. ร.ร.ประโคนชัยพิทยา 24. ร.ร.เมืองนครราชสีมา 25. โรงเรียนปะทิววิทยา 26. ร.ร.อนุบาลหนองคาย 27. ร.ร.อนุบาลจันทบุรี 28. ร.ร.พิจิตรปัญญานุกูล

ซึ่งทาง สคบศ. จะทำหนังสือแจ้งเป็นทางการอีกครั้ง และขอความกรุณาทุกหน่วยงานข้างต้น จัดส่งใบเสร็จรับเงินของหน่วยงานท่าน ยอดเงิน 120,000 บาท ไปยัง อ.ชุติญาด้วยนะคะ

ชุติญา

เรียน แกนนำเครือข่ายคุณภาพ

หน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ ปี 2552 ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุน ไปแล้ว 33 เครือข่าย หากหน่วยงานของท่านจะดำเนินการพัฒนาครู ฯ ตามโครงการที่ส่งมาให้ สถาบัน ฯ กรุณา แจ้งวันที่ดำเนินการอบรมพร้อมสถานที่ ให้คณะทำงานทราบด้วย โทร.แจ้งเบอร์สถาบัน ฯ 034-225400-2 หรือ แจ้ง ดร. อรทัย ศักดิ์สูง 08 771 451 37

โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 ที่ได้ดำเนินการพัฒนาครู

ผู้สอน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ตามโครงการหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ วันที่ 5 -6 และ 12 มิถุนายน 2553 ณ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ มีผู้อบรม 65 คน ทั้งนี้ โรงเรียนได้ใช้งบประมาณของโรงเรียนสมทบ กับงบของสถาบันฯ และได้มีการทำ MOU ระหว่างโรงเรียนที่เข้าร่วมการพัฒนา กับ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ ด้วย พัฒนาการจริงจัง ขอชื่นชมนะคะ ผู้อำนวยการ ดร.นงลักษณ์ เรือนทอง และคณะครูแกนนำเครือข่าย

ดร.อรทัย

เรียน คณะวิทยากรstar of network ทุกท่าน และสวัสดีพี่ๆเพื่อนๆทุกคน

วันนี้อนุบาลจันทบุรีได้เริ่มดำเนินการอบรมเป็นวันแรก ตื่นเต้นมากค่ะ แต่พวกเราใส่เสื้อของสถาบันแล้วรู้สึกกำลังใจมาเป็นกอง ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี การอบรมมีแต่เสียงหัวเราะ ขอบคุณอาจารย์ที่ให้ความรู้และแนวทางรวมถึงกำลังใจที่มีให้ อยากบอกว่าเราทำได้แล้วค่ะ (คิดถึงทุกคนนะคะ)

เรียน อ.พรเพ็ญ

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ที่หน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ โรงเรียนอนุบาลจันทบุรี ได้พัฒนาครู

วันแรกของการอบรมก็สนุกสนานและได้รับความรู้กันเต็มๆ นี่ถือว่าประสบความสำเร็จไปครึ่งหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามผลการอบรมเป็นประการใด แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันบนเว็บนี้ก็ได้นะจ้ะ

ดร.อรทัย

เรียน อาจารย์วีระชัย และคณะวิทยากรโครงการที่เคารพ
      ด้วยศูนย์โรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network)
โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต ๑
ขอขอบพระคุณท่านและทีมวิทยากร อ.ชุติญา และ อ.ณัฐธพร ทีท่านได้มาเยี่ยม พบปะกับผู้เข้ารับการอบรมผู้บริหาร/ ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับประถมศึกษา
รุ่นที่ ๕ ระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๓
ทางศูนย์โรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network)
โรงเรียนบ้านด้ามพร้า ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง และหวังว่าโอกาสต่อไปท่านคงกลับมาเยี่ยมเราอีก

อ.นิตยากรณ์ อินอ่อน

ผมและคณะต้องขอขอบุคุณท่านผอ.อนันต์และคณะวิทยากรโรงเรียนบ้านด้ามพร้าทุกท่านที่กรุณาให้การต้อนรับคณะเราอย่างดียิ่งดรับ อ.วีระชัย

โรงเรียนชูวิชาราษฎร์จะจัดอบรมครูเครือข่ายคณิตศาสตร์ระหว่างวันที่ 25 -27 มิถุนายน 2553

ณ. อบต.ตากตก อ.บ้านตาก จ.ตาก รับสมัครสมาชิกได้ 10 โรงเรียน จำนวนสมาชิก 50 คน

ไม่ทราบว่าถ้าจะให้สถาบันออกเกียรติบัตรให้ผู้เข้าอบรมจะต้อดำเนินการอย่างไรบ้างคะ

(เห็นไฟล์ที่สถาบันให้ตัวอย่างมา จะให้พิมพ์รายชื่อไปให้เลยไหมคะ)

เรียน อ.อรชร

ตามที่สอบถามมาเรื่องการออกวุฒิบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรม ทาง สคบศ. จะเป็นผู้ดำเนินการให้ค่ะ โดยทางโรงเรียนจะต้องส่งชื่อผู้ผ่านการอบรมมาทาง สคบศ. ซึ่งควรจะเป็น หลังจากที่มีการออกไปติดตามเพื่อดูว่าครูที่ผ่านการอบรมได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้หรือไม่ หรือ หลังจากทีดูผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย ว่าเพิ่มขึ้นหรือไม่ อันนี้ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของทาง Star of network นะคะ แต่จะยังไม่ให้วุฒิบัตรเพียงแค่ผ่านการอบรม 2 วัน สคบศ. ขอดูผลการออกติดตามด้วยค่ะ ดิฉันและอาจารย์ณัฐธพรจะไปเยี่ยมคณะของท่าน ในวันที่ 25-27 มิ.ย.ค่ะ

ชุติญา

เรียน แกนนำเครือข่ายคุณภาพ ทุกท่าน

มีหน่วยงานแกนนำเครือข่ายหลายหน่วยงาน ส่งข่าวมาทางดิฉันว่า การอบรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง มีผู้สนใจสมัครเข้ารับการอบรมจำนวนมาก แต่ไม่สามารถรับได้ทั้งหมด ก็รู้สึกเห็นใจโรงเรียนที่ไม่ได้รับการคัดเลือก จึงอยากขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติม ดิฉันดีใจมากที่การทำงานของท่านประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับ และพวกเราพร้อมที่จะสนับสนุนท่าน ดังนั้น โรงเรียนใดที่ต้องการขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติม ขอให้แจ้งความประสงค์ไปยัง สคบศ. เพื่อทางเราจะได้นำเสนอผู้บริหารพิจารณาต่อไป โดยที่ท่านจะต้องเสนอโครงการฯ พร้อมรายชื่อโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาแนบมาด้วย ภายใน 30 มิ.ย. 53 นะคะ

ชุติญา

เรียน คณาจารย์และสมาชิกแกนนำเครือข่ายปี 53(รุ่นที่ 1)

 โรงเรียนอนุบาลเลย(ส่งโครงการฯ ในกลุ่ม 23โรง)  พร้อมได้ ปชส.โรงเรียนต่างๆในเขต.สพท.ลย. 1 ปรากฎว่ามีสมาชิกหลายๆโรงตอบรับเป็นอย่างดี ทางคณะผู้ดำเนินการจึงคัดเลือกตัวแทนของอำเภอต่าง ๆ เช่น อ.เชียงคาน โรงเรียนปทุมมาสงเคราะห์ อ.ปากชม โรงเรียนบ้านนาค้อ อ.นาด้วง โรงเรียนชุมชนบ้านนาด้วง อ.ท่าลี โรงเรียนชุมชนบ้านท่าลี อ.เมือง โรงเรียนบ้านติ้วน้อย โรงเรียนบ้านนาโป่ง โรงเรียนชุมชนบ้านนาดินดำ และโรงเรียนอนุบาลเลย สำหรับแกนนำฯในรุ่นที่ 1 ปี 53 โรงเรียนไหนดำเนินการแล้วกรุณาแนะนำ file ด้วยครับเป็นวิทยาทานแก่สมาชิกทุกท่าน

เรียน..อาจารย์ชุติญาและอาจารย์ณัฐพร

โรงเรียนชูวิชาราษฎร์ขอกราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง

ที่มาให้กำลังใจในการจัดอบรมโรงเรียนเครือข่ายที่จังหวัดตาก

ระหว่างวันที่ 25 -27 มิ.ย.53 เสียงตอบรับผู้เข้ารับการอบรมดีมาก

กำหนดการอบรมเลิก 4 โมง แต่ผู้เข้าอบรมเลิก6 โมงทุกวัน

ทุกคนตั้งใจทำกิจกรรมโดยเฉพาะการผลิตสื่อคณิตศาสตร์ดีมาก

มีการเสนอว่าเวลา 3 วันน้อยไป วันนี้อบรมเสร็จนำสื่อที่ผลิตไปใช้ที่โรงเรียน

มีการโทรมารายงานว่านักเรียนสนใจและเข้าใจดีขึ้น

แหมคนจัดก็ปลื้มแย่เลย อยากทำโครงการสองเป็นวิทยาทานให้คุณครูคนอื่นอีก

แต่กลัวรับสมัครสมาชิกใหม่ให้ครบ 40ไม่ทันสิ้นเดือนนี้ จะขอส่งโครงการก่อนได้ไหมคะ

ผ.อ.อรชร

เรียน ผอ.อรชร

ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการจัดอบรมครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณท่านผอ. และคณะทุกท่านด้วยที่ทุ่มเทกับงานนี้เต็มที่ คงหายเหนื่อยแล้วนะคะ เพราะได้เสียงตอบรับดีมาก

สำหรับรุ่นที่ 2 ที่จะดำเนินการ ถ้าติดขัดเรื่องระยะเวลาในการหากลุ่มเป้าหมาย ก็ขอให้ ท่านผอ.ส่งโครงการมาก่อนได้ เพราะจะต้องไปดำเนินการขออนุมัติกระทรวง ให้ทันก่อน 15 ก.ค. นี้

ชุติญา

พัชรินทร์ โตตระกูล

เรียน ผอ.สำนักพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา

วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว จะดำเนินงานตามโครงการเพิ่มพูนศักยภาพครูปฐมวัย ดังนี้

ครั้งที่ ๑ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดกิจกรรมบูรณาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ปฐมวัย ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๓ ณ ห้องประชุมอาคารอำนวยการ วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว

ครั้งที่ ๒ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูปฐมวัย ระหว่างวันที่ ๙ – ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๓ ณ ห้องประชุมอาคารอำนวยการ วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว

ทางวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว ได้ทำหนังสือแจ้งเรื่องการดำเนินงานตามโครงการนี้แล้ว หนังสือที่ ศธ 0504.07/401 และได้ทำหนังสือแจ้งสำนักยุทธศาสตร์ และบูรณาการการศึกษาที่ 5 ด้วยแล้ว

พัชรินทร์ โตตระกูล

วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว

เรียน อ.พัชรินทร์

ได้รับ fax แจ้งการดำเนินโครงการแล้วค่ะ ขอขอบคุณมาก มีข้อสงสัยว่าจัด วันที่ ๑๒-๑๔ กรกฎาคม ๕๓ เป็นเวลาปฏิบัติราชการ จะไม่ไปรบกวนเวลาการสอนของครูหรือคะ ทาง สคบศ. เป็นห่วงมาก ทาง สคบศ.จะหาโอกาสไปเยี่ยมท่านในวันที่ ๑๒ กรกฏาคม ค่ะ

ชุติญา

เรียน อาจารย์วีระชัย และคณะวิทยากรโครงการที่เคารพ ด้วยโรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) โรงเรียนบ้านด้ามพร้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต ๑ จะอบรมผู้บริหาร/ ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับประถมศึกษา รุ่นที่ ๖ ระหว่างวันที่ ๙ - ๑๑ กรกฏาคม ๒๕๕๓ ณ. โรงแรมกิจตรงวิลล์ ต.ขามใหญ่ อ. เมือง จ.อุบลราชธานี ทางเข้าตรงข้ามสวนวนารมย์

รองฯสมเชาว์ แก้ววงษา

         เนื่องด้วย โรงเรียนอนุบาลเลย ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ   (Star of Net work) ของสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และได้รับจัดสรรงบประมาณเพื่อ จัดอบรมครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต ๑ จำนวน ๙ โรงเรียน   โดยกำหนดจัดอบรมในวันที่ ๑๖- ๑๗ กรกฎาคม  ๒๕๕๓  ณ  ห้องประชุมดอกบัว โรงเรียนอนุบาลเลย

                    ในการนี้ โรงเรียนอนุบาลเลยได้ประสานงานกับศึกษานิเทศก์ที่รับผิดชอบกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และได้คัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน  ๙ โรงเรียน  ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลเลย  อำเภอเมืองเลยโรงเรียนปทุมมาสงเคราะห์ อำเภอเชียงคาน  โรงเรียนบ้านนาดินดำ อำเภอเมืองเลย  โรงเรียนบ้านนาค้อ  อำเภอปากชม  โรงเรียนบ้านนาโป่ง  อำเภอเมืองเลย  โรงเรียนบ้านติ้วน้อย อำเภอเมืองเลย   โรงเรียนบ้านน้ำแคม อำเภอท่าลี่  โรงเรียนชุมชนบ้านท่าลี่  อำเภอท่าลี่  และโรงเรียนบ้านท่าสวรรค์  อำเภอนาด้วง

               โรงเรียนอนุบาลเลยจึงขอเรียนเชิญท่านคณาจารย์ สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมเป็นเกียรติตามวันเวลาดังกล่าว

เรียน รองสมเชาว์

ขอขอบคุณสำหรับการทุ่มเทในการเตรียมการพัฒนาในครั้งนี้ อาจารย์และคณะคงเหนื่อยมาก ๆ นะคะ สำหรับการไปเยี่ยมทางคณะเราคงต้องขอโทษด้วย เนื่องจากติดโครงการ อบรมรุ่น 5 ระหว่างวันที่ 14-18 กรกฎาคม 2553 ค่ะ

                                           ตารางการอบรม

หลักสูตร  การพัฒนาครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับประถมศึกษา Star of Network )

                     ณ ห้องประชุมดอกบัว  โรงเรียนอนุบาลเลย 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต ๑ ระหว่างวันที่  ๑๖-๑๗  กรกฎาคม ๕๓ 

วัน เดือน ปี

  เวลา

๐๗.๓๐ ๘.๓๐

๘.๓๐ -๙.๓๐

๙.๓๐-๑๐.๐๐

๑๐.๐๐-๑๐.๓๐

๑๐.๓๐-

๑๐.๔๕

๑๐.๔๕ -๑๒.๐๐

๑๒.๐๐-๑๓.๐๐

๑๓.๐๐-๑๔.๓๐

๑๔.๓๐-๑๔.๔๕

๑๔.๔๕-๑๗๐๐

๑๖

กรกฎาคม

๒๕๕๓

รายงานตัว

พิธีเปิด

 

 

 

การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

 

ศน.นิพนธ์   พิมสร

ความเป็นมาของโครงการ

Star of Network

รองสมเชาว์

  แก้ววงษา

 

 

พักรับประทานอาหารว่าง

การสอนอ่านแจกลูกสะกดคำ

 

นางบัญเย็น

พรหมมาวัย

 

 

 

 

พัก

รับประทาน

อาหารกลางวัน

การผลิตสื่อไอซีที

สำหรับ

การสอนอ่าน

 

นางทิพย์ประภา

จิตวิบูลย์โชติ

นางสาวสุมณฑา

อินทจันทร์

พักรับประทานอาหารว่าง

การผลิตสื่อไอซีที

สำหรับ

การสอนอ่าน

 

นางทิพย์ประภา

จิตวิบูลย์โชติ

นางสาวสุมณฑา

อินทจันทร์

๑๗

กรกฎาคม

๒๕๕๓

 

กระบวนการสอนอ่าน

- การสอนอ่านคิดวิเคราะห์

นางละเอียด  ทองสุทธิ

กระบวนการ

สอนเขียน

- เรียงคาม

- ย่อความ

- สรุปความ

นางละเอียด 

ทองสุทธิ

-  การวัดและประเมินผลวิชาภาษาไทย

- การวิเคราะห์ตัวชี้วัด

นางละเอียด

 ทองสุทธิ

 

 

พักรับประทานอาหารว่าง

หน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน

 

 

นางละเอียด 

ทองสุทธิ

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้

 

 

 

นางกันธิมา

คณะศิริวงค์

พักรับประทานอาหารว่าง

- การวางแผนไปปฏิบัติที่โรงเรียน

- พิธิปิดและมอบวุฒิบัตร

 

นางละเอียด 

ทองสุทธิ

หมายเหตุ   ให้ผู้เข้ารับการอบรมเตรียมหลักสูตร และหนังสือเรียนเพื่อใช้ในการผลิตสื่อ

เรียนท่านประธานและคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ Star of Network ค่ะ

โรงเรียนเมืองนครราชสีมา จัดให้มีการอบรมและพัฒนาครูผู้สอนนาฏศิลป์ตามโครงการ"พัฒนาครูผู้สอนนาฏศิลป์สู่ครูมืออาชีพ" หลักสูตร "ก้าวทันหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เริ่มวันเสาร์ที่ 17กค. (เว้นเข้าพรรษา1เสาร์ให้ไปทำบุญตามแบบฉบับครูนาฏศิลป์ที่ต้องไปร่วมรำขบวนแห่เทียนนะค่ะ แต่ไม่ใช่ท่ากิ่งกายสิทธิ์ นะค่ะ) 31 ก.ค./7ส.ค./14ส.ค./21ส.ค.2553 และการแสดงผลงานพิพิธทัศนา จะกำหนดภายหลังแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง คุณครูผู้เข้าอบรม 22 คน( เฉพาะนาฏศิลป์) จาก 20 โรงเรียน สาระดนตรีเริ่มอบรมต่อจากนี้ คือเสาร์ที่ 28 สิงหาคม อีก 20 กว่าคน (สรุปว่าเกินเป้า 40 คน นะคะ)

วันที่ 17ก.ค.53 เวลา 08.30 - 16.00น. พิธีเปิด/ที่มาของ Star of Network /หลักสูตรการศึกษา 2551/วิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษา นาฏศิลป์

ป.1-6/นำเสนอผลงานและสรุป

วันที่ 31 ก.ค.53เวลา 08.30-16.00น. การจัดทำโครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษา นาฏศิลป์ ป.1-6/คำอธิบายรายวิชา นาฏศิลป์/นำเสนอผลงานและสรุป

วันที่ 7 ส.ค. 53 เวลา 08.30-16.00น. การจัดทำกำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ ป.1-6 การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้แบบ Backword Design นาฏศิลป์ ป.1-6

วันที่ 14 ส.ค. 53 เวลา 08.30 - 16.00 น. ฝึกปฏิบัติ ชุดรำวงมาตรฐาน

วันที่ 21 ส.ค. 53 เวลา 08.30 - 16.00 น. ฝึกปฏิบัติ ชุดฟ้อนแคน

พวกเราจะทำงานด้วยความตั้งใจ และด้วยจิตอาสา สมกับที่ท่านคณะกรรมการให้ความไว้วางใจเลือกโรงเรียนเมืองนครราชสีมาเป็นแกนนนำในสาระ ดนตรี - นาฏศิลป์ (รุ่นปี 2553) ค่ะแวะไปเยี่ยมโคราชบ้างนะคะตามวัน เวลาที่แจ้ง ยินดีต้อนรับค่ะ วันที่ 17 ก.ค. 53 เวลา 09.00น. นายมานพ จันทร์สูงเนิน ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองนครราชสีมา และคณะผู้บริหารที่เข้าร่วมโครงการจะร่วมพิธีเปิดด้วยค่ะ

เรียน ท่านวิทยากร ร.ร.เมืองนครราชสีมา

ต้องขอขอบคุณ ในการทุ่มเทการทำงานในครั้งนี้ ต้องขออภัยที่ไม่สามารถไปร่วมโครงการนนี้ได้ แต่ขอส่งกำลังใจไปให้ค่ะ และขอชื่นชมในการเสียสละในครั้งนี้จากที่ได้เห็นโปรแกรมของทาง ร.ร.คิดว่าคณะวิทยากรคงต้องเหนื่อยมาก เพราะไม่ได้หยุดเลย มีกิจกรรมทุกวันเสาร์ มีข้อควรระวังนิดหนึ่งค่ะ กรณีที่อบรมทุกวันเสาร์ ครูกลุ่มเป้าหมายจะมาไม่ได้ครบทุกเสาร์ ทำให้อบรมไม่ครบตามหลักสูตร (มีเกิดขึ้นแล้วบางโรงเรียน) คณะวิทยากรต้องควบคุมตรงนี้ให้ได้ เพราะถ้าคุณครูมาไม่ครบทุกเสาร์ก็ไม่สามารถรับวุฒิบัตรได้นะคะ ต้องทำข้อตกลงกันในวันพิธีเปิดเลยนะคะ

เรียน ท่านวิทยากร ร.ร.บ้านผาแก้ว /ร.ร.ชูวิชาราษฏร์/ร.ร.บ้านหนองขาม (เครือข่าย ปี 53)

ตามที่ท่านได้เสนอขอเพิ่มรุ่นการอบรมอีก 1 รุ่น นั้น ขณะนี้ทางปลัดกระทรวงฯได้อนุมัติให้ท่านดำเนินการ รุ่นที่ 2 แล้ว ขอให้ท่านดำเนินการได้เลย สำหรับการโอนเงิน จะเร่งรัดให้ งานการเงิน ดำเนินการให้โดยเร็วที่สุดค่ะ

ชุติญา

รองฯสมเชาว์ แก้ววงษา

เรียน ท่านอาจารย์ชุติญา  ที่เคารพ

         ด้วยทางคณะวิทยากรแกนนำฯจะจัดอบรมแกนนำเครือข่ายกลุ่มสาระภาษาไทยเรียนถามท่านพระอาจารย์ว่า  วุฒิบัตรในการเข้าอบรมใครเป็นคนออกให้ครับ ทางโรงเรียนหรือทาง สคบศ. ออกให้ครับผม

                                        ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                       รองฯสมเชาว์  แก้ววงษา

                                      ฝ่ายวิชาการและบริหารบุคคล

                                        

รองฯสมเชาว์ แก้ววงษา
  • 16  กรกฎาคม  2553 ทางโรงเรียนอนุบาลเลยได้ดำเนินการจัดอบรมตามตารางฯ โดยได้เชิญท่านรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 ท่านรองฯสวัสดิ์ โสประดิษย์ มาเป็นประธาน  โดยมีท่านสุพจน์  อินทนาย นางสุทธิรักษ์ แซ่ด่าน น.ส. สุวันทนา พลางวัน จากสำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 7 อุดรธานีเข้าร่วมสังเกตพร้อมคณะผู้บริหาร/คณะครูตามจำนวนเป้าประสงค์ ผลการดำเนินการเป็นไปเรียบร้อยดีครับ
  •                                              รองฯสมเชาว์  แก้ววงษา

เรียน รองฯสมเชาว์ ที่เคารพ

ขอแสดงความยินดีด้วยที่การอบรมผ่านไปเรียบร้อยด้วยดี ท่านรองฯและคณะได้ทำคุณประโยชน์ให้กับวงการศึกษาของชาติแล้วค่ะ สำหรับวุฒิบัตร ทางสถาบันฯจะเป็นผู้ออกให้ค่ะ โดยเซ็นร่วมกันระหว่าง ผอ.สคบศ. และ ผอ.ร.ร.แกนนำเครือข่าย โดยทางท่านรองฯ ต้องส่งรายชื่อของผู้ที่ผ่านการอบรมไปยัง สคบศ. แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องเป็นหลังจากที่ท่านและคณะวิทยากร ออกไปติดตามดูการปฎิบัติงานของครู ว่าได้นำสิ่งที่เราถ่ายทอดให้ไปปรับใช้กับการเรียนการสอนในโรงเรียนหรือไม่ ถึงจะเสนอชื่อเพื่อขอรับวุฒิบัตร

ชุติญา

การอบรมได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. 2553 มีผู้เข้าอบรม 23 คน จาก 19 โรงเรียน การดำเนินการอบรมเป็นไปด้วยดี ทางหน่วยแกนนำการอบรมได้ส่งภาพพิธีเปิดและการทำกิจกรรมมาด้วยค่ะ...

เรียน อาจารย์ชุติญา

โรงเรียนเมืองนครราชสีมา ได้เริ่มการอบรมขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. 2553 มีผู้เข้าอบรม 23 คน จาก 19 โรงเรียน การดำเนินการอบรมเป็นไปด้วยดี ทางหน่วยแกนนำการอบรมได้ส่งภาพพิธีเปิดและการทำกิจกรรมมาด้วยค่ะ...

คณะกรรมการดำเนินการอบรม

เรียน ท่านอาจารย์ชุติญา ที่เคารพยิ่ง

ช่วงนี้อาจารย์คงยุ่งมากนะคะ จึงไม่ได้แวะเข้ามาทักทายพวกเราหลายวันแล้ว คณะวิทยากรจากโรงเรียนเมืองนครราชสีมามีข้อสงสัยอยู่เรื่องหนึ่งที่สำคัญมาก คือหลังจากการอบรมแล้วคุณครูที่เข้ามาอบรมทั้งหมดนี้ต้องไปขยายเครือข่ายในการจัดการอบรมอย่างคณะวิทยากรแกนนำหรือเปล่า หรือเพียงแค่ให้ผู้เข้าอบรมนำงานที่มอบหมายจากวิทยากร และนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน โดยมีวืทยากรแกนนำไปติดตามนิเทศดูแลเท่านั้น เมื่อผู้เข้าอบรมดำเนินงานตามจุดประสงค์เรียบร้อย คณะวิทยากรแกนนำจึงเสนอชื่อเพื่อขอรับวุฒิบัตรต่อไปใช่ไหมคะ เรื่องนี้เป็นปัญหาสำหรับผู้เข้าอบรมมากค่ะเนื่องจากผู้เข้ารับการอบรมบางท่านค่อนข้างวิตกอยู่บ้าง เกรงจะไม่สามารถดำเนินนการได้ค่ะ

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

คณะวิทยากรโรงเรียนเมืองนครราชสีมา

ดนตรีสากล โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

เรียน คณะวิทยากรฯ ที่เคารพ

เนื่องด้วยโรงเรียนเมืองนครราชสีมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1 ได้รับคัดเลือกให้เป็นแกนนำเครือข่ายคุณภาพการพัฒนาครูและบุคลากร (STAR OF NETWORK) ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระดนตรี-นาฏศิลป์) จากสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา (สคบศ.) และได้รับจัดสรรงบประมาณเพื่อจัดอบรมครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1

โรงเรียนเมืองนครราชสีมาจึงจัดให้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการครูผู้สอนดนตรีสากล (การสอนวงเมโลเดียน) โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

กลุ่มที่ 1 ขั้นก้าวหน้า

สำหรับครูผู้มีความรู้พื้นฐานด้านดนตรีสากล (เคยได้รับการอบรมขั้นพื้นฐาน)

ระหว่างวันที่ 21 -22 สิงหาคม 2553 ณ โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

กลุ่มที่ 2 ขั้นพื้นฐาน

สำหรับครูที่ยังไม่มีความรู้พื้นฐานด้านการสอนดนตรีสากล

ระหว่างวันที่ 28-29 สิงหาคม 2553 ณ โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

**ชุดอบรมร่วม

เป็นการอบรมต่อเนื่องจากชุดที่ 1 และ 2 (ครูทั้ง 2 ชุดจะเข้ารับการอบรมร่วมกัน)

โดยจะอบรมเพิ่มเติมในรายละเอียดการเดินแถวต่างๆ

ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2553 ณ โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

โรงเรียนเมืองนครราชสีมาจึงขอเรียนเชิญคณะวิทยากรฯ เข้าร่วมเป็นเกียรติตามวันเวลาดังกล่าว

เรียน อ.ชุติญา ที่เคารพยิ่ง

ท่านรอง ฯ สรชา ยันตะบุษย์ (โรงเรียนเมืองนครราชสีมา) ฝากเรียนว่าได้ส่งเอกสาร MOU มาให้แล้วนะค่ะ ไม่ทราบถึงมืออาจารย์หรือยัง คิดถึงอาจารย์จังเลยค่ะ แวะเข้ามาทักก็ไม่เจออาจารย์หลายวันแล้ว ตอบข้อสงสัยก่อนหน้านี้ด้วยนะค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

คณะวิทยากรโรงเรียนเมืองนครราชสีมา

เรียน อ.ชุติญา ที่เคารพยิ่ง

เมื่อวานนี้ (31 กรกฎาคม 2553) คณะวิทยากรของโรงเรียนเมืองนครราชสีมาได้ดำเนินการอบรมเพื่อพัฒนาครูผู้สอนนาฏศิลป์สู่ครูมืออาชีพ ตามโครงการหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ เป็นวันที่ 2 เกี่ยวกับการจัดทำโครงสร้างหลักสูตร และการเขียนคำอธิบายรายวิชา หลักสูตรสถานศึกษา สาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฎศิลป์ ผู้เข้าอบรมมาครบ 100% ค่ะ คือ 22 คน จะพยายามประคับประคองให้คงอยู่ 20 คนตามเป้าให้ได้ค่ะ เพราะได้พูดคุยและทำความเข้าใจกับสมาชิก ทุกครั้งที่เจอกัน

ฝากกราบเรียนอ. วีรชัย ด้วยค่ะว่า จากการที่ดำเนินการอบรมมา 2 วัน คณะวิทยากรพบปัญหาที่คิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ และคิดว่าคงไม่สามารถแก้ได้ในระดับผู้ดำเนินการอบรม นั้นคือ ครูร้อยละ 95.45 ได้ทำการสอนสาระศิลปะ (ในจำนวนสมาชิก 22 คน พบว่าเพียง 1 คน เท่านั้น ที่จัดการเรียนการสอนสาระศิลปะ)กล่าวคือ ทำหน้าที่เป็นครูประจำชั้นต้องสอนทุกวิชา จึงเน้นสอน วิชาหลักคือ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และสังคม(บ้างเป็นบางครั้ง) วิชาประวัติศาสตร์คงไม่ได้สอนเช่นกัน เนื่องจากมีครูที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะสาขาไม่ครบทุกวิชา ดังนั้นสาระการเรียนรู้ศิลปะ จึงเป็นสาระหนึ่งที่ถูกลืม จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมปัจจุบันนี้เราจึงพัฒนาคนให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพไม่ได้ ก็อย่างที่เราเห็นว่าเด็กเดี๋ยวนี้ เก่ง และกล้า เหลือเกิน แต่ขาดคุณธรรม เราไม่สามารถสร้างคุณธรรมได้ภายในปีเดียวนะคะ ดิฉันเข้าใจถูกไม่ค่ะว่าการวิเคราะห์หลักสูตรก่อนการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อเราจะได้มีหลักสูตรของเราใช้เอง มีหลักสูตรท้องถิ่นเพื่อให้เยาวชนรู้จักรักบ้านเกิดภาคภูมิใจในภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือว่าไม่จำเป็น สอนตามหนังสือตามท้องตลาดก็ได้ ดิฉันเห็นใจคุณครูที่เข้าอบรมว่าเขาสอนหลายวิชา เขาคงต้องใช้ความตั้งใจค่อนข้างมากทีเดียวที่จะวิเคราะห์หลักสูตรได้ทุกสาระวิชา แต่ถ้าเราได้ทำแล้วมันก็สบายตอนสอน มันมีเป้าหมายว่าจะสอนอะไร ขออย่างเดียวอย่าเปลี่ยนหลักสูตรบ่อย ๆ ครูทำงานที่มอบหมายมาก พอมารวมกับงานสอนจึงวุ่นวายพอดู ต่างกับโรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีครูครบสาขา แถมยังมีเจ้าหน้าที่ธุรการช่วยงานอีก น่าเป็นห่วงนะคะอาจารย์ ดิฉันเห็นบัญฑิตที่จบสาขานาฏศิลป์มากมายยังตกงานเต็มไปหมด สาขาวิชานี้เป็นวิชาเฉพาะที่ควรได้รับการถ่ายทอดที่ถูกต้องจากครูสู่ศิษย์ ไม่สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้ เหมือนวิชาอื่น ๆ มันแสดงถึงเอกลักษณ์ของชาตินะคะ พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทั้งกายและจิตใจเถอะค่ะ ก่อนที่เขาจะมีแต่ร่างกายแต่ไร้วิญญาณเหมือนซอมบี้

เคารพยิ่ง

เรียน อ.ชุติญา ที่เคารพ

ด้วยโรงเรียนวัดประทุมทายการาม จ. นครศรีธรรมราช จะจัดอบรมครูผู้สอนกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) จำนวน 11 โรงเรียน ผู้เข้าอบรม 40 คน ในวันที่ 13 - 15 สิงหาคม 2553 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลสิชล

ทางโรงเรียนได้แจ้งให้สถาบันทราบอย่างเป็นทางการทางไปรษณีย์ เรียบร้อยแล้วค่ะ

ผลการจัดอบรมเป็นอย่างไร จะเล่าสู่กันฟังภายหลังค่ะ ตอนนี้ต้องการกำลังใจจากอาจารย์ค่ะ

กอบกุล สงสุวรรณ

Star of Network รุ่น 1

เรียน คณะวิทยากร โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

ต้องขออภัยที่หายไป เพราะมีภาระกิจหลายอย่าง เมื่อวันที่ 29 ก.ค. - 1 สิงหาคม 53 ได้ออกไปเยี่ยม Star of Network พร้อมกับท่านผู้อำนวยการ สคบศ. ที่จังหวัดกำแพงเพชร และสุโขทัย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ท่าน ผอ. ได้ออกไปดูการทำงานของเครือข่ายด้วยตนเอง ไม่ผิดหวังเลย....

ขอตอบข้อสงสัยนะคะ กรณีคำถาม ที่ 134 ว่าจะขยายเครือข่ายเหมือนที่ สคบศ. ทำ หรือว่าใ ห้ครูที่ผ่านการอบรมไปปรับปรุงการเรียนการสอน ประการหลังถูกต้องที่สุดแล้วค่ะ เพราะเราต้องการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนให้สูงขึ้น เราตั้งสมมุติฐานว่า เมื่อคุณครูได้รับความรู้และเทคนิคการสอน จากวิทยากรแกนนำ (Star of Network) ไปแล้วจะนำไปปรับปรุงการเรียนการสอนได้ สำหรับบทบาทที่จะ Train เขาให้เป็นวิทยากร คงต้องรออีกระยะหนึ่งค่ะ ตอนนี้ สคบศ. จะรับทำหน้าที่นี้ให้ก่อนค่ะ

ชุติญา

เรียน ท่านรองฯ สรชา

ทาง สคบศ. ได้รับ MOU เรียบร้อยแล้ว ด้วยความขอบคุณยิ่งค่ะ

เรียน อ.กอบกุล

ตามที่อาจารย์และคณะได้กำหนดจัดอบรมครู วันที่ 13-15 สิงหาคม 53 นั้น ช่วงวันที่ 9-12 สิงหาคม สคบศ.พาข้าราชการและลูกจ้างไปสัมมนาทางภาคใต้พอดี ดิฉันและอ.ณัฐธพร จะแวะเข้าไปเยี่ยมท่านและคณะนะคะ

ชุติญา

เรียน สมาชิก Star of Network รุ่น 1 ทุกท่าน

วันนี้ 13 สิงหาคม 53 วันนี้ อ.ชุติญา และ อ. ณัฐธพร มาเยี่ยมการอบรมครูภาษาอังกฤษของโรงเรียนวัดประทุมทายการาม

ณ ห้องประชุม 2 โรงพยาบาลสิชล พวกเราดีใจและภูมิใจมากเลยค่ะ

เรียนอ.ชุติญา

โรงเรียนชูวิชาราษฎร์ จ.ตาก จะจัดอบรมครูเครือข่ายคณิตศาสตร์ รุ่น 2 ระหว่างวันที่ 27 - 29 สิงหาคม 2553

ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลบ้านตาก (เปลี่ยนจากที่เดิมเพื่อบริการให้ครูอีกลุ่มเดินทางได้สะดวก) ปรากฎว่ามีโรงเรียนเครืข่ายเก่าขอส่งครูสาระอื่นมาร่วมอบรมเพิ่มเติม เพราะสนใจเนื้อหาเรื่องเทคนิคการผลิตสื่อการสอนที่สามารถนำไปดัดแปลงใช้กับกลุ่มสาระอื่นได้ บางโรงเรียนขอครูคณิตมาอบรมเพิ่ม เพราะอบรมคราวก่อน 3 วัน ผลิตสื่อได้ไม่ครบก็เลยอยากมาผลิตเพิ่มเติม

ก็เลยอนุโลมให้เขาเข้าร่วมกิจกรรม เพราะเขาจะได้นำไปพัฒนาการเรียนการสอนต่อไป

เรียน ท่านผอ.อรชร

ดีใจด้วยนะคะที่โครงการของอาจารย์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และขอขอบคุณเป็นอย่างสูง สำหรับกลุ่มเป้าหมายของผู้เข้ารับการอบรม โดยหลักการแล้วเราอยากให้อบรมกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ซ้ำกัน เพื่อให้โอกาสกลุ่มอื่น ๆ ที่ยังไม่มีโอกาสได้เข้ารับการอบรม

แต่เมื่อมีกลุ่มเก่าขอเข้าซ้ำ ก็แสดงถึงความมีคุณภาพของ หลักสูตร วิทยากร และ การบริหารจัดการโครงการ ค่ะ

ชุติญา

เรียน อ. ชุติญา

วันนี้(21/8/53) คณะวิทยากรของโรงเรียนเมืองนครราชสีมาได้ดำเนินการจัดอบรมครูผู้สอนนาฏศิลป์เป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้วค่ะ มีจำนวนผู้เข้าอบรมครบตามจำนวนค่ะ เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ ชุดรำวงมาตรฐานจำนวน 10 เพลง เหนื่อยอ่อนไปตาม ๆ กัน แต่ก็สนุกมาก ๆ ค่ะ ผู้เข้าอบรมตั้งใจฝึกซ้อมมาก วันนี้มีฝ่ายบริหารมาเยี่ยมชมให้กำลังใจพวกเราหลายท่าน อาทิ ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองนครราชสีมา นายมานพ จันทร์สูงเนิน นางสรชา ยันตะบุษย์ รอง ฯ ฝ่ายวิชาการ นางชญาดา รัชกฤต รอง ฯ ฝ่ายบุคลากร และท่านรองคนใหมที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อ 2วันก่อนนี้เอง นายธนพล เนียมสูงเนิน รอง ฯ ฝ่ายบริหาร ทั่วไป ออ..

ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอหอ ด้วยค่ะ ท่านเข้ามาเยี่ยมชมพวกเรานานทีเดียวแหละค่ะ บางท่านลงมือรำวงกับพวกเราด้วยคะ สนุกสนานเฮฮากันมาก เสาร์หน้าจะเป็นการอบรมสัปดาห์สุดท้าย เป็นชุดการแสดง รำเพลงโคราชประยุกต์ เป็นชุดการแสดงที่โรงเรียนเมืองนครราชสีมาประดิษฐ์ท่ารำขึ้นใหม่ โดย ท่านนายกมสมาคมเพลงโคราชแต่งทำนองให้ ใช้ดนตรีมโหรีโคราชบรรเลงประกอบ อนุเคราะห์การบรรเลงโดยวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา ค่ะ เหตุผลของการประดิษฐ์การแสดงชุดนี้เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนรัก ตระหนัก และชื่นชมกับภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้นักเรียนได้ซึมซับกับเพลงโคราชในลักษณะของการแสดงประกอบ คิดว่าจะปลูกฝังได้ง่ายกว่าการให้เด็กร้องเพลงโคราชตรง ๆ เลย

แล้วจะส่งภาพกิจกรรมมาให้ชมนะค่ะ

คณะวิทยากรโรงเรียนเมืองนครราชสีมา

  • วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการพัฒนาครูกลุ่มสาระภาษาอังกฤษ รุ่นที่ 1 ซึ่งเลื่อนมาถึงเดือนสิ่งหาคม เนื่องจากภาระกิจ SP2 ซึ่งก็เร่งผลงานเหมือนกัน
  • การพัฒนาของโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี ใช้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน O-NET เป็นตัวตั้ง มีโรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยเกิน 50 จำนวน 3 โรงเรียน (สูงสุด 58.29) นอกนั้นต่ำกว่าทั้งหมด (ต่ำสุด 12.00)
  • จำนวนโรงเรียนขอเข้าร่วมเป็นเครือข่ายพัฒนาของโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี จึงมาก เกินจำนวน 40 คนในแต่ละรุ่น ซึ่งคณะครูกลุ่มสาระภาษาอังกฤษได้ประชุมกันแล้ว ยินดีเป็นพี่เลี้ยงให้ทั้งหมดที่สมัครเป็นเครือข่ายพัฒนา คือ
  • รุ่นที่ 1 จัดประชุมพัฒนาในวันที่ 27-28 สิงหาคม 2553 จำนวน 25 โรงเรียน ครูและผู้บริหาร 66 คน ทุกคนพร้อมใจร่วมพัฒนากันจริงๆ ไม่มีใครหนีเลยทั้ง 2 วัน ทำให้คณะวิทยากรปรื้มและทำงานกันอย่างเต็มที่ มีอะไรที่จะแชร์ให้ผู้เข้าอบรม นำมาให้ทั้งหมด เวลา 2 วันไม่เพียงพอครับ (ดูภาพกิจกรรมดังแนบ)
  • รุ่นที่ 2 จัดในวันที่ 3-4 กันยายน 2553 มีโรงเรียนสมัครมากเหลือเกิน เมื่อเต็มใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายพัฒนา คณะผู้ดำเนินการโครงการเลยทุ่มใจรับทั้งหมดเลยครับ ถึงแม้งบมีจำกัด แต่ยินดีให้ทั้งหมด รับรองคุณภาพคับแก้วครับผม อ้อ! ลืมไป จำนวนโรงเรียนที่เข้าร่วม ขณะนี้มี 23 โรงเรียน ครูและผู้บริหาร 86 คน และรุ่น 1 ขอเข้าร่วมอีกหลายคน สงสัยห้องประชุมพังแน่
  • รวม 2 รุ่น 48 โรงเรียน 152 คน (เกินโควต้าเลยเรา) แต่ก็ยินดีช่วยครับ เพื่อเด็กอุทัยธานีทุกคนครับ
  • ทั้ง 2 รุ่น จะประชุมพัฒนา ครั้งที่ 2 ช่วงเดือนตุลาคม 2553 อีก 4 วัน (18-22 ตุลาคม 2553) ให้พร้อมในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในภาคเรียนที่ 2 ครับ โดยเน้นการพัฒนา ICT ซึ่งทุกโรงเรียนมีความพร้อมพอสมควร (ต้องพึ่ง IT ช่วยเพราะมีครูที่จบทางภาษาอังกฤษไม่ถึง 5 คนครับในจำนวน 152 คน)
  • ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2553 คณะครูจากโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี จะออกติดตามที่ 48 โรงเรียน เพื่อดูความก้าวหน้า สอบถามปัญหาและให้ความช่วยเหลือจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2554 อย่างน้อยโรงเรียนละ 2 ครั้ง
  • จากที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นความเคลื่อนไหวของโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานีครับ ซึ่งรายละเอียดทั้งหมด ได้ส่งแบบรายงานครั้งที่ 1 (เริ่มโครงการ) ให้สถาบันฯ ทราบแล้ว

ลืมแทรกรูปภาพของรุ่นที่ 1 ครับ ขอแทรกตรงนี้เลย

เรียน อาจารย์ สมสุข

อ่านรายงานการจัดกิจกรรม ทั้ง 2 รุ่น แล้ว รู้สึกปลื้มไปกับคณะวิทยากรโรงเรียนอนุบาลอุทัยอย่างมาก ๆ ขอชมว่าเยี่ยมยุทธ์จริง ๆ แถมมีภาพประกอบให้ดูอีกด้วย อย่างนี้ รับประกันได้ว่าอนาคตของเด็กไทยต้องดีแน่ ภาษาอังกฤษของเด็กนักเรียนในจังหวัดอุทัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจะต้องสูงขึ้นเป็นอย่างแน่นอน ดีใจด้วยจริง ๆ โครงการนี้ประสบผลสำเร็จไปได้อย่างสวยหรู

ขอขอบคุณผู้บริหารเครือข่ายโรงเรียนอนุบาลอุทัย คณะวิทยากร และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ทีีสนับสนุนให้เกิดความสำเร็จ และขอบคุณครู ผู้บริหารโรงเรียนที่เข้ารับการพัฒนาทุกคน ที่ตั้งใจ สนใจ ที่เข้าร่วมโครงการ

ดร.อรทัย

เรียน คณะวิทยากร Star of Network โรงเรียนเมืองนครราชสีมาทุกท่าน

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคณะวิทยากรทุกท่านที่ทุ่มเทให้กับเพื่อนครูในครั้งนี้ เป็นการสืบสานวัฒนธรรมไทยที่นับวันจะสูญหายไป ได้อย่างดีเยี่ยม ทาง สคบศ. ฝากกราบขอบพระคุณท่านนายกสมาคมเพลงโคราช ที่ให้การสนับสนุนการศึกษาของชาติในครั้งนี้ด้วยนะคะ อ่านที่ท่านอาจารย์เล่าแล้วนึกสนุกไปด้วย อยากเห็นผลงานจังเลยค่ะ

ชุติญา

เรียน อ.สมสุข

ขอแสดงความยินดีกับทีมวิทยากรของอาจารย์ด้วยนะคะ แสดงว่ามีผลงานเป็นที่ยอมรับจริง ๆ จึงได้มีลูกค้ามากมาย ขอชื่นชมในความมีจิตอาสาและความมุ่งมั่นของท่านและคณะ เป็นอย่างยิ่ง และทาง สคบศ.อยากเห็นการดำเนินของท่านเช่นนี้ตลอดไป และพร้อมให้การสนับสนุน และยังหวังให้หน่วยงานต้นสังกัดของท่านอาจารย์ เห็นถึงความทุ่มเท เสียสละ ในครั้งนี้ด้วย และใช้ Star (เพชร) ที่อยู่ในมือ ใช้ส่องสว่างนำทางการศึกษาในพื้นที่อีกต่อๆ ไป

ชุติญา

เรียน คณะวิทยากร Star of Network ปี 2552-2553 ทุกท่าน

ด้วยหน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) เกือบทุกแห่งได้ดำเนินการพัฒนาเพื่อนครู ในพื้นที่ไปแล้ว บางแห่งมีการติดตาม เสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ว่า หน่วยงานแกนนำฯใดต้องการขอวุฒิบัตรจาก สคบศ. ให้ผู้ผ่านการอบรม ขอให้ท่านแจ้งมายัง สคบศ. โดยให้ความเห็นชอบมาว่า สมควรได้รับวุฒิบัตร พร้อมแนบรายชื่อที่ถูกต้องมาด้วย เพื่อที่ทาง สคบศ. จะดำเนินการและจัดส่งไปให้

ชุติญา

เรียน อ.ชุติญา

คณะวิทยากรของโรงเรียนเมืองนครราชสีมา (นาฏศิลป์) ได้เสร็จสิ้นการอบรมครูในเครือข่ายเรียบร้อยแล้วค่ะ ประทับใจมากที่สุด ไม่คิดว่าเขาจะประทับใจเรามากขนาดนี้ หายเหนื่อยเลยค่ะ รู้สึกดีมาก ๆ ความสุขทางใจของการเป็นผู้ให้มันวิเศษที่สุดเลยค่ะ กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อราบงานผลต่อศุนย์นะค่ะ จากนี้จะได้ออกไปให้คำปรึกษากับคุณครูในเครือข่ายไม่ยากหรอกค่ะ เพราะเราทราบปัญหาของเขาทุกคนแล้ว จะได้ตามออกไปช่วยเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะช่วยได้ ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากฝ่ายบริหารค่ะ

คณะวิทยากร(นาฏศิลป์)โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

เรียน คณะวิทยากร (นาฎศิลป์) โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วยนะคะ ขอปรบมือให้ดัง ๆ หวังว่าอาจารย์คงหายเหนื่อยกันแล้วนะคะ สิ่งที่คณะของอาจารย์ได้ทำเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด การให้ความรู้กับคนอื่นเป็นกุศลอันสูงส่ง ซึ่งก่อให้เกิดความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ

ในวันที่ 17-20 ก.ย. ดิฉันจะออกไปให้กำลังใจกับ Star of Network ร.ร.เมืองที จ.สุรินทร์ ค่ะ และวันที่ 20 ก.ย.ดิฉันขอโอกาสแวะเยี่ยมคณะของอาจารย์ที่ โรงเรียนเพื่อขอข้อมูลบางอย่างนะคะ หวังว่าคงไม่ขัดข้อง เราจะไปกัน 3 ท่าน คือ ดิฉัน อ.ณัฐธพร และอ.นพมาศ ค่ะ

ชุติญา

ดนตรีสากล โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

เรียน อ.ชุติญา

คณะวิทยากรของโรงเรียนเมืองนครราชสีมา (ดนตรี) ได้ดำเนินการอบรมครูเครือข่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยรายชื่อผู้ผ่านการอบรมและหลักฐานการอบรมต่างๆ จะส่งไปยัง สคบศ. ในภายหลังครับ

คณะวิทยากร(ดนตรี)โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

เรียน อ.ชุติญา ที่เคารพ

รับทราบแล้วค่ะ ยินดีต้อนรับด้วยความยินดีและตื่นเต้นอย่างยิ่งค่ะ

คณะวิทยากรโรงเรียนเมืองนครราชสีมา

เรียน อ.ชุติยา ที่เคารพครับ

กระผมทีมงาน Star of Network รุ่น 3 โรงเรียนอนุบาลหนองคาย จ.หนองคาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ได้จัดอบรมเป็นรที่เรียบร้อยแล้วครับ อบรม วันที่ 15-17 กันยายน 53 วันที่ 17 ได้พบ ฯ พณ ฯ รัฐมนตรีวัฒนธรรม ณ แหล่งเรียนรู้ วัดโพธิ์ชัย ครับ ความละเอียดจะรายงานอาจารย์ทราบต่ิอไป

เรียน อ.นพดล ชาวพรอน

ต้องขอบคุณทีมวิทยากรอนุบาลหนองคายเป็นอย่างสูง ที่ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ เสียดายจริง ๆ ที่ไม่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมการดำเนินงานในครั้งนี้ อย่างไรก็ขอชมผลงานของคณะท่านทางรายงานนะคะ

ชุติญา

โรงเรียนเมืองนครราชสีมา

เรียน อ.ชุติญา

รบกวนสอบถาม อ.ชุติญา เกี่ยวกับเอกสารที่ต้องส่งให้ทาง สคบศ. นั้น สามารถส่งทาง e-mail ได้หรือให้สงเป็น paper เท่านั้นครับ

ขอบคุณครับ

เรียน คณะวิทยากรโรงเรียนเมืองนครราชสีมา

เรื่องรายงานการดำเนินงาน ขอให้อาจารย์ส่งมาเป็น paper ดีกว่านะคะ เพราะจะได้มีหลักฐานชัดเจน และจะได้นำไปเผยแพร่ให้บุคคลอื่นได้รับทราบด้วย เพราะถ้าส่งมาทางเมล์ดิฉันก็จะต้องเอาไปจัดทำรูปเล่มอีกครั้งอาจจะไม่สวยเท่าที่อาจารย์ทำก็ได้นะคะ

ชุติญา

โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ได้จัดอบรมเรียบร้อยแล้วค่ะ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามผลการอบรม สำหรับรายชื่อผู้ผ่านการอบรมทางโรงเรียนจะแจ้งรายละเอียดไปค่ะ สำหรับผลการอบรมได้รับเสียงตอบกลับค่อนข้างดีค่ะ และมีโรงเรียนใกล้เคียงที่สนใจเข้ารวมอบรมนอกเหนือจากโรงเรียนเครือข่าย เพิ่มอีก 3 โรงเรียน ข้อดีของการจัดอบรมตามเครือข่ายแกนนำฯ ได้รับทราบว่าครูด้วยกันจะรู้ถึงปัญหาของนักเรียน เมื่อเพื่อนครูมาอบรมก็ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้จริงและตรงกับกับความต้องการของผู้เรียน และยังเปิดโอกาสให้เพื่อนครูได้มีโอกาสเพิ่มพูนประสบการณ์เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้รับจากทางวิทยากรหรือผู้เข้ารับการอบรมด้วยกันไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป เป็นโคครงการที่ดีมากๆๆค่ะ

เรียน คณะวิทยากร Star of Network โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ทุกท่าน

ดีใจมากค่ะที่การดำเนินงานของท่านประสบผลสำเร็จ เป็นที่ยอมรับและตรงความต้องการของเพื่อนครู จากการออกติดตามหลาย ๆ เครือข่าย พบว่า ประสบความสำเร็จเกือบทุกแห่ง มีการเรียกร้องให้จัดเพิ่ม ซึ่งเป็นภาระที่หนักพอสมควรสำหรับหน่วยงานแกนนำเครือข่าย(Star of Network) เพราะเราทราบว่าภาระกิจของท่านมีมาก

สำหรับโครงการนี้ จะไปในทิศทางใด คงต้องรอท่าน ผอ. สคบศ.คนใหม่ที่จะมารับงานในเร็ว ๆ นี้ แต่ทาง สคบศ. ก็ได้ดำเนินการไปในระดับหนึ่งแล้ว โดยการนำโครงการไปเรียนให้ท่าน รองเลขา สพฐ. (เสน่ห ขาวโต) และ ผอ.วีณา ตามธรรม ได้รับทราบ ซึ่งท่านยินดีสนับสนุน และขอรายงานผล ทาง สคบศ. ร่วมกับ สบย. กำลังจัดทำรายงานอยู่ใกล้เสร็จแล้ว และถ้าจะให้ดีและเพิ่มน้ำหนัก อยากให้หน่วยงานแกนนำเครือข่ายทุกแห่ง สะท้อนผลการดำเนินงาน/กระบวนการ นี้ว่าดีอย่างไร ให้ต้นสังกัดท่านทราบด้วย เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา อีกช่องทางหนึ่ง (เพราะ สคบศ. มีแนวโน้มจะได้แต่งบพัฒนาวิทยากร แต่จะไม่มีงบสนับสนุนให้เครือข่ายไปดำเนินงาน) ถ้า สพฐ.สนับสนุนงบส่วนนี้ก็จะสวยมากเลยค่ะ

ชุติญา

โรงเรียนอนุบาลพยุห์ ศรีสะเกษเขต 1 ได้อบรมครูไปแล้วจำนวน 64 คนและขยายเครือข่ายร่วมกับ สพป.ศรีสะเกษเขต 1 อีกจำนวน 81 คน( ใช้งบ สพฐ. ) และโรงเรียนต่างๆได้เชิญไปเป็นวิทยากรอีกจำนวน 7 โรงเรียน อบรมทั้งครูและนักเรียนโดยวิทยากรและวิทยากรน้อยที่เป็นนักเรียนได้รับความสนใจมาก ได้สรุปรายงานและขออนุมัติออกวุฒิบัตรให้ผู้เข้ารับการอบรมแล้ว 64 ราย และวิทยากรที่เชิญจากถายนอกอีกจำนวน 6 คน ขอใหเตรวจสอบให้ด้วยนะครับว่าผลเป็นอย่างไร ขณะนี้ได้ขยายผลไปโรงเรียนต่างๆจากความสนใจของโรงเรียนและงบประมาณของโรงเรียนที่สนใจ

ขอบคุณครับ

ปรเมษฐ์ สีหะวงศ์

เรียน อ.ปรเมษฐ์ สีหะวงศ์ และคณะวิทยากรทุกท่าน

ขอแสดงความยินดีกับผลงานของท่านในครั้งนี้ด้วยค่ะ แสดงว่าท่านและคณะจะต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถจนเป็นทื่ยอมรับของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนครู จนได้รับมอบหมายงานอันสำคัญยิ่งอีกหลายครั้ง สิ่งที่ท่านอาจารย์และคณะได้ทำเป็นประโยชน์ยิ่งต่อการศึกษาของชาติ สำหรับการขออนุมัติออกวุฒิบัตร ทาง สคบศ.ขอตรวจสอบเอกสาร และความถูกต้องก่อนแล้วจะดำเนินการให้โดยเร่งด่วนค่ะ

ชุติญา

เรียน คณะวิทยากร Star of Network ทุกท่าน

ขอเรียนให้ทราบว่า หน่วยงานแกนนำเครือข่ายคุณภาพ (Star of Network) หน่วยงานใดที่ประสงค์จะขอวุฒิบัตรให้แก่ผู้ผ่านการอบรม ขอให้ท่านดำเนินการดังนี้

1. ทีมวิทยากรต้องมีการติดตามผลการนำความรู้ไปใช้ของครูโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายก่อน

2. ให้ท่านจัดทำรายงานผลการฝึกอบรมและการติดตาม/การทำหน้าที่พี่เลี้ยง โรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย

3. ให้ท่านจัดทำหนังสือราชการขออนุมัติออกวุฒิบัตรให้กับครูที่ผ่านการอบรม โดยให้ความเห็นมาด้วยว่าสมควรออกวุฒิบัตรให้ พร้อมแนบรายชื่อที่ถูกต้องและโครงการที่ระบุวันเวลา ที่จัดการอบรม (แยกออกจากเล่มรายงาน) เพื่อจะได้นำเสนอขออนุมัติออกวุฒิบัตรให้ต่อไป (เนื่องจากวุฒิบัตรจะต้องระบุช่วงเวลาที่อบรม/พัฒนา)

4. เอกสารด้านการเงินที่ใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ ขอให้หน่วยงาน/สถานศึกษาเก็บรักษาไว้ตามระเบียบการเงินฯ หากมีการเรียกขอภายหลังสามารถดำเนินการได้ทันที

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ชุติญา

สวัสดีครับ......คณาจารย์ ผู้บริหาร อาจารย์ในโครงการ star of Network ทุกท่าน วันปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว ผมอยู่หนองคายอากาศหนาวเย็น.....ขอพรพระรัตนตรัย....หลวงพ่อพระใส....หลวงพ่อวัดไร่ขิง......พระธาตุองค์พระปฐมเจดีย์อำนวยอวยชัยให้มีความสุขกาย

สุขใจ.....และมีโชคดีทุก ๆๆๆท่านครับ......ผมชาว Star หนองคายจะทำหน้าที่ให้นักเรียนไทยมีความรู้คู่คุณธรรมให้มาก ๆ ครับ

ฝากความคิดถึงชาว Star of Network ทุกทุกท่านครับขอให้มีความสุข

นพดล ชาวพรอน หนองคาย

ยน อ.ชุติญา    โรงเรียนอนุบาลพยุห์  ในฐานะเครือข่าย  1 เดียวในจังหวัดศรีสะเกษ

ได้ขยายเครือข่ายร่วมกับ สพป.ศรีสะเกษเขต 1 โดยใช้งบประมาณสนับสนุนจาก สพฐ.และ สพป.ศรีสะเกษเขต 1  จำนวน  80,000  บาท ตลอดจนนิเทศติดตามทบทวนโรงเรียนเครือข่ายเดิมเมื่อ  4-5  ก.พ.54 ที่ห้องประชุมเพชร  และห้องประชุมร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ  มีผู้สมัครเข้ารับการอบรมจำนวนกว่า  200  คน  จาก 100  กว่าโรงเรียน  ซึ่งประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง   และวันเสาร์ที 5 ก.พ.54  ได้ขยายผลร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ  โดยกลุ่มเป้าหมายนักศึกษาปริญญาโท   และ ป.บัณฑิตจำนวนประมาณ   150  คน  ได้รับความสนใจมากและหลายโรงเรียนได้ประสานงานไปเป็นวิทยากรที่โรงเรียนโดยงบประมาณ โรงเรียนนั้นๆออกค่าใช้จ่ายเอง  นับว่าโรงเรียนอนุบาลพยุห์ประสบผลสำเร็จในการนิเทศติดตามและขยายเครือข่ายได้กว่า  150 เคืรอข่ายแต่ชุดที่อบรมเดิม  สอบถามเรื่องวุฒิบัติผ่านการอบรม   แต่ขาดการตรวจสอบจากสถาบันฯเงียบหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ  ชึ่งโรงเรียนอนุบาลพยุห์ได้ส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ให้เรียบร้อยแล้ว   พร้อมรายชื่อผู้ผ่านการอบรม  พร้อมวิทยากรร่วมจากภายนอก  หรือถ้าสงสัยให้ส่งเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมศูนย์เครือข่ายอนุบาลพยุห์ได้ตลอดเวลายินดีต้อนรับ

 ขอความกรุณาพิจารณาอนุมัติวุฒิบัตรให้ด้วยหรือจะให้ส่งใหม่ก็ยินดีครับ

                                     นายปรเมษฐ์  สีหะวงศ์ ผอ.ร.ร.อนุบาลพยุห์  ศรีสะเกษ

เรียน ท่าน ผอ.ปรเมษฐ ที่นับถือ

ดิฉันต้องขออภัยที่เข้ามาตอบช้าไปอย่างมาก เพราะติดภาระกิจที่ได้รับมอบหมายใหม่ จาก ก.ค.ศ. ให้ สคบศ.เป็นผู้ดำเนินการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกาให้มีและเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ ซึ่งมีจำนวนมากมาย จำเป็นต้องสร้างเครือข่ายเพื่อไปดำเนินการ ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทีมงานท่านด้วยค่ะที่ได้รับการยอมรับจากคนในแวดวงการศึกษา ขอเป็นกำลังใจให้ และขอเรียนว่า ผู้ที่จะขอเป็นเชี่ยวชาญ  ต้องพัฒนาสมรรถนะด้านการสร้างและปฏิบัติงานร่วมกับเครือข่ายด้วยค่ะ

สำหรับเรื่องการขอวุฒิบัตร ท่านต้องส่งหนังสือราชการที่มีรายชื่อผู้ผ่านการอบรมและให้การรับรองมาด้วยว่าสมควรได้รับวุฒิบัตร ทางเจ้าหน้าที่ สคบศ.ที่รับผิดชอบเรื่องวุฒิบัตรจึงจะดำเนินการออกให้ค่ะ  ถ้าส่งมาพร้อมรายงานคงไม่ได้ค่ะ

อ.ชุติญา

 

เรียน ชาว Star of Network ทุกท่าน

ก่อนอื่นต้องขออภัยที่หายไปจาก blog นานมาก แต่ยังไม่ลืมพวกเรานะคะ ยังพูดถึงและคิดถึงเสมอ แต่เนื่องจากทีมงานเรามีภาระกิจของชาติใหญ่หลวงมาก คือ สคบศ.ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึก๋ษา ให้มีและเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ ตำแหน่ง ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์และครู ซึ่งคาดว่ามีจำนวนมาก ลำพัง สคบศ.ทำเพียงลำพังคงไม่ได้ จำเป็นต้องสร้างเครือข่าย เลยเป็นภาระกิจของทีมที่ต้องวางแผนการทำงานให้รัดกุม เพราะเราต้องคำนึงถึงคุณภาพเป็นหลักด้วย

ตอนนี้ สคบศ.มีโครงการอบรม ซึ่งประกาศทาง net ขอให้ท่านเข้าไปดูถ้าสนใจหลักสูตรไหนก็ให้สมัครมาค่ะ แต่ท่านต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในการเดินทางเอง สคบศ.จะรับผิดชอบ ระหว่างการอบรมทุกอย่าง

อ.ชุติญา

การอบรมตามโครงการเพื่อเลื่อนวิทยฐานะ รุ่น 1 ปี 54 สมัครได้ตรงไหน พรุ่งนี้หมดเวลาแล้ว ต้องการสมัครเข้าอบรมครับ

"ฉันคือครูแห่งศตวรรษที่ 21"

สำหรับคุณครูที่สนใจ ร่วมส่งและนำเสนอคลิปวิดีโอแสดงการจัดกระบวนการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตแห่งศตวรรษที่ 21 ที่เน้น"ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง"

มูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทย องค์การยูนิเซฟ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ต้องการคัดเลือกต้นแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตแห่งศตวรรษที่ 21 ในโรงเรียน โดยกิจกรรมการเรียนการสอนที่ได้รับการคัดเลือก พร้อมทั้งแผนการสอนและคลิปวิดีโอ จะได้รับการพัฒนาและถ่ายทำการจัดกระบวนการเรียนการสอนดังกล่าวโดยทีมงานมืออาชีพ ซึ่งวิดีโอนั้นจะได้รับการบันทึกอยู่ในคู่มือการพัฒนาทักษะชีวิตแห่งศตวรรษที่ 21 และจะได้รับการเผยแพร่ให้กับครูทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นกิจกรรมต้นแบบของการจัดการเรียนการสอนแห่งศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและนำไปสู่การปฏิบัติ การจัดทำคู่มือพัฒนาทักษะชีวิตแห่งศตวรรษที่ 21 มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้แก่ครูในฐานะผู้มีบทบาทหลักในการจัดกระบวนการการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง และบูรณาการการพัฒนาทักษะชีวิตในระบบการศึกษาของประเทศไทย

หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อมาที่ผม 02-740-3520 ต่อ 119 หรือ 086-034-9060 ได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท