อย่ามองข้าม...ความคิดของเด็ก


ผู้ใหญ่ทำอะไร...พูดอะไร..เด็กๆเขารู้นะคะ....
วันนี้เตรียมสไลด์ powerpoint เพื่อจะไปใช้ในการบรรยายเกี่ยวกับ KM tool (ที่ตนเองก็ไม่ค่อยถนัด) จึงวางแผนว่าจะใช้เวลาส่วนหนึ่งในการบรรยาย และเวลาที่เหลือจะใช้วิธีการเล่าเรื่องด้วยภาพบ้าง....
จึงต้องมาเปิดหารูปที่ได้ปรับขนาดไว้แล้ว ที่ทำไว้ใส่ในบล็อกหรือ ppt.  ซึ่งพี่เม่ยจะจัดเก็บไว้ในโฟลเดอร์ต่างหากให้ชื่อว่า "ปรับรูปใส่_blog" ค้นๆหารูปที่พอจะใช้งานได้ พลันก็พบว่ามีรูป อะไรก็ไม่รู้ แทรกเข้ามาเก็บไว้ในโฟลเดอร์นี้เป็นส่วนเกินอยู่.......
ถามไถ่กันทั่วบ้าน ..สักครู่ก็มีผู้เดินมารับผิดชอบจนได้  น้องจิ้นคนเดิมนั่นแหละค่ะ น้องจิ้นบอกว่าเดือนที่แล้ว(เมษายน) อยู่บ้านว่างๆไม่รู้จะทำอะไร จึงหัดวาดภาพด้วยโปรแกรม Photoshop ที่พี่ๆนักศึกษาสอนให้ตอนไปร่วมกิจกรรมของคณะศิลปศาสตร์เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง น้องจิ้นบอกว่า "ลืมไปเลยว่าเก็บไว้ตรงไหน...."
ดูๆแล้วรูปที่วาดก็สวยงามใช้ได้ค่ะ พี่เม่ยจึงชื่นชมดังๆให้ลูกได้ยิน พร้อมกับแนะนำว่า ทีหลังให้จัดเก็บเป็นโฟลเดอร์ของตัวเองต่างหาก และตั้งชื่อให้ชัดเจนนะจ๊ะ จะได้ไม่ลืม พร้อมกับขออนุญาตน้องเป็นที่เรียบร้อย ที่จะนำมาใช้ประกอบการเขียนบันทึกนี้ค่ะ....

รูปทั้ง 6 นี้ดูๆไปก็ไม่มีอะไรน่าสนใจ มาสะดุดตรงรูปที่พี่เม่ยทำกรอบสีแดงไว้..นี่แหล่ะ ที่ต้องเซ็นเซอร์ทันที….โอ๊ย!…. <blockquote dir="ltr" style="margin-right: 0px">

ผู้ใหญ่ทำอะไร พูดอะไร อย่านึกว่าเด็กเขาไม่สนใจ.....
และการประมวลความคิดของเด็ก ก็ได้เท่านี้แหล่ะค่ะ!......

</blockquote><div align="center">ว่าแต่...จะกลับมาอีกหรือนี่!....</div>

หมายเลขบันทึก: 26148เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2006 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
น้องจิ้นวาดรูปได้สวยดีนะค่ะ  ว่าแต่รูปที่ตีกรอบสีแดงนั้น น้องจิ้นจินตนาการไปถึงอะไรค่ะ  ดูแล้วแปลกๆ
     ฝากบอกน้องจิ้นด้วยว่า ฝีมือการใช้ Photoshop เลย ยิ่งภาพล้อมกรอบนี่สร้างสรรค์เลยครับ เด็ก ๆ นี่คิดไกลเหมือนกันนะครับ

นอกจิ้นนอกจากจะสวยน่ารักแล้วยังวาดกาตูนได้น่ารักมาก  อยากให้น้องจิ้นเขียนนิทานแล้ววาดภาพประกอบด้วยในช่วงปิดเทอมนี้  น่าจะสนุกดีนะคะ

ชอบทุกรูปเลยค่ะ เก่งและน่ารักมาก ค่ะ ถอดแบบมาจากใครกันค๊ะเนีย ๆๆๆ

ชอบมากเลยครับ

โดยเฉพาะ รูปในกรอบ (555)

ขอตอบรวมกันใน คห.เดียวกันนี้เลยนะคะ!
  • คุณเจี๊ยงค่ะ..คุณชายขอบ..พี่แทมมี่..คุณศิริ..และคุณจตุพร คะ
  • พี่เม่ยให้น้องจิ้นมาอ่าน คห.ของทุกท่านแล้วค่ะ ยิ้มแก้มแทบปริเลยค่ะ ขอบคุณแทนน้องด้วยค่ะ
  • ความจริงแล้วพี่เม่ยนำเรื่องนี้มาเขียน มีนัยยะแฝงก็คืออยากให้น้องจิ้นเห็นคุณค่าของผลงานตนเองด้วยค่ะ คำชื่นชมของพี่..ป้า..น้า..อา.. (เลือกตำแหน่งของตนเองตามอัธยาศัยนะคะ)ช่วยสร้างความภาคภูมิใจให้เขาได้มาก และเป็นแรงกระตุ้นให้เขามีความคิดไปข้างหน้าเรื่อยๆค่ะ
     สวย  น่ารักทุกรูปครับ  น่าเกลียดชังอยู่รูปเดียวจริงๆ เมื่อไหร่จะไปให้พ้นๆเสียทีก็ไม่รู้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท