สยามพารากอน.......เมื่อวันเลือกตั้ง ( 3 )


         

          เมื่อตอนที่ 2  เราไปทานอาหารกันมาแล้ว  คราวนี้มาเดินเที่ยวกันต่อนะจ๊ะ  ไปชั้น G Oceanarium ก็เป็น aquarium ใหญ่ ชื่อ Siam Ocean World แบบมีปลาแวกว่ายด้านบนและด้านข้าง  ซึ่งเคยเข้าชมมาแล้วที่ เซ็นโตซ่า สิงคโปร์  บริษัทที่จ้างมาสร้างก็เป็นบริษัทเดียวกัน  เลยไม่เข้าดูอีกเพราะค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 450 บาท เด็กถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 บาท แต่ถ้าใครไม่เคยดู aquarium แบบนี้ก็น่าจะชมสักครั้งนะ  ตื่นตาตื่นใจดีเวลาปลากระเบนว่ายอยู่บนศีรษะ และปลาฉลามมาอยู่ข้างๆ ตัวเรา
          จากนั้นเดินเรื่อยๆ ขึ้นไป 2-3 ชั้น บังเอิญมีรถหรูมาโชว์ เป็นรถสปอร์ตแบบเปิดประตูข้างตามแนวตั้ง ตามรูป ยี่ห้ออะไรไม่รู้ขี้เกียจจำเพราะคาดว่าชาตินี้คงไม่ได้ขับ คนก็ไปถ่ายรูปกับรถกันใหญ่ ชั้นสูงขึ้นไปอีกก็เป็นร้านขายสินค้ายี่ห้อหรู และร้านขายบริการต่างๆ นานา ไม่มีเวลาจะเดินดูให้ทั่ว
           กลับลงมาชั้น G บริเวณหน้า supermarket มีอาหารสำเร็จรูปและขนมขายมากมายทั้งไทย ฝรั่ง ญี่ปุน ฯลฯ ของพื้นบ้านแบบที่เราทานกันทั่วไป เช่นขนมปังสังขยา ขนมกุ๊ยช่าย แม้แต่กล้วยแขกก็มี แต่เขาก็จะใช้ package ที่สวยขึ้นและราคาสูงกว่าข้างนอกพอสมควร ร้านเบเกอรี่ก็มีร้านแปลกๆใหม่ๆ  เช่น Bakerzin, au bon pain เป็นร้านฝรั่งเศส  อ่านว่า โอ ปอง แปง , Saint Etoile' ( แซง เอ ตวล ) ราคาก็ระดับเดียวกับ S&P หรือแพงกว่า ร้านขายช้อคโกแลต น่าทานก็มีหลายร้าน
           Supermarket มีชื่อว่า  gourmet marget  เมื่อเข้าไปด้านหน้าจะมีร้านขายมากมาย
ถัดเข้าไปจึงเป็นของที่วางขายตามชั้นยาวๆ  ร้านด้านหน้ามีผลไม้อบแห้งจากแถวประเทศแถบเปอร์เชีย มีผลไม้แปลกๆ ชิมได้ก่อนซื้อ มีร้านผลไม้สดทั้งของไทยและเทศ ซื้อผลกีวีจากนิวซีแลนด์ มากินเล่น ไม่ได้อร่อยเลิศเลออะไรหรอก เขาลดราคาเลยพอซื้อได้
           ถัดมามีร้านขายไอศกรีมของอิตาลีชื่อ gelate มีทั้งแบบกาแฟ ช้อคโกแลต วนิลา ต่างๆ แต่งหน้าสวยงาม และแบบผลไม้ สีสันสดใส ราคา 49 บาท ขึ้นไป ตักใส่ถ้วยพลาสติกกลม  ปาดหน้าเรียบ แบบมาตรฐาน ถ้าเลือก 2 รส ปนกันก็ 59 บาท มากกว่านั้นก็เพิ่มราคาไปอีก เราเลือกไอศกรีมกีวี สีเขียวอ่อนสวยงาม พอตักเข้าปากคำแรก โอ้โฮ อื้อฮือ!  เปรี้ยวเป็นบ้า  ส่วนกิ๊กที่ไปด้วยเลือกรสมะม่วง เหมือนทานมะม่วงอกร่องแช่เย็น ที่รสอมเปรี้ยวอมหวาน
           ใกล้ๆกันมีร้านขายซุปแบบต่างๆ เช่น ซุปข้าวโพด ซุปเห็ด ซุปบร็อคโคลี่ ซุปหอยลาย ฯลฯ ชิมก่อนได้ อร่อยดี ตักใส่ถ้วยพลาสติกมีฝาปิดอย่างดี เอียงแนวนอนก็ไม่หก ถ้วยละ 65 บาท ขึ้นไป แล้วแต่ชนิด  คนซื้อกันพอสมควร
           มีร้านอื่นๆ อีกแต่หมดเวลาแล้วต้องรีบจรลีออกเดินทาง  ท่านใดไม่เคยไปถ้าไปได้แบบไม่ลำบากก็ลองไปเถิด  ไม่ต้องซื้อของก็ได้ ตำรวจไม่จับ ท่านใดถ้าไปลำบากก็ไม่ต้องไปหรอก  ห้างเหล่านี้ก็เป็นแค่ค่านิยม ไม่ต้องไปติดยึดกับสิ่งเหล่านี้ ไม่ได้เป็นแก่นสารอะไรกับชีวิต  เมื่อคิดปลงได้อย่างนี้ เราจึงได้ข้อสรุปในใจว่า มีโอกาสจะไปอีก !

 

       ป้ายหน้า aquarium คนชอบมาถ่ายรูป 

       รถหรูประตูยกแนวตั้ง

       ไอศกรีมรสผลไม้

      ไอศกรีมรสมาตรฐาน

       ถ้วยใส่ซุป

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26139เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2006 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ไอศครีมน่ากินดีค่ะ แค่ได้ดูก็อิ่มแล้วค่ะ
To คุณศิริ  ไว้ลูกๆ ของคุณโตกว่านี้ หาโอกาสไปเที่ยวและทานไอศกรีมนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท