26 ปี ผ่านไป นรต 40 (1) เยี่ยมคุณแม่ทวี


แม่ดีเด่นแห่งชาติ และศูนย์กลางความรัก

วันที่ 9 พ.ค. 52

ก่อนการเดินทางไปร่วมงานสังสรรค์ นรต.40 และครอบครัว ที่จบจากรั้วสามพรานมา 26 ปี แล้ว  ที่โรงแรมปัตตาเวีย รีสอร์ท และ สปา อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 9-10 พ.ค ครอบครัว 5 คน คุณพ่อ คุณแม่ ลูกสาว แฝดทั้ง 3 ยกเว้นพี่ชายใหญ่ ของน้องๆ ไม่ไปด้วยเพราะเหนื่อยจากการออกฝึกภาคทะเลมาเกือบ 2 เดือน ขอนอนพักที่บ้าน ตั้งใจจะไปเยี่ยม คุณแม่ทวี พฤกษารุ่งเรือง คุณแม่ของ  พ.ต.ท.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง

  • ได้เล่าให้ลูกๆฟังว่า คุณย่าทวี มีลูกชาย 3 คน เรียนจบ นายร้อย ทั้ง 3 คน (พี่แดงจบจปร. พ่อหมูเพื่อนคุณพ่อจบนายร้อยตำรวจ และ อาน้อย จบ นายเรือ) นอกจากนั้น คุณปู่วิทยา พฤกษารุ่งเรือง และคุณย่า ยังได้รับเลือก และรับรางวัลพระราชทาน พ่อและแม่ดีเด่นแห่งชาติ อีกด้วย ลูกๆตื่นเต้นกับการเลี้ยงลูกและประสบความสำเร็จของคุณย่า  ปัจจุบันคุณปู่ วิทยา เสียชีวิตไปแล้ว
  • สมัยก่อน ตอนนี้มีงานเลี้ยงสังสรรค์รุ่นลูกๆ ยังได้พบคุณย่า ตอนนี้ทราบว่า ผ่าตัดหัวเข่าแต่อาการดีแล้ว กลับมาล้ม กระดูกซี่โครงร้าว และไม่ได้พบมา 2 ปีแล้ว อีกอย่างทางไป ปราณบุรีที่จัดงานก็ทางผ่านอยู่แล้วที่ แถวๆ คลองขวาง บางแค
  • ก่อนกลับคุณย่ายังให้เงินขวัญหลานๆ แฝด 3 อีก คนละ 500 เชียว ซึ่งคุณแม่บอกว่าไม่รบกวนอยากพาหลานมาเยี่ยมหา คุณย่าบอกว่า "ฉันให้ขวัญหลานฉัน" ก็เลยไม่สามารถปฏิเสธได้
  • ลูกพบคุณย่า ตื่นเต้น กล่าวขวัญกันจนถึง ปราณบุรี คุณพ่อกับคุณแม่ถือโอกาสเล่าอดีตให้ฟังว่า สมัยคุณพ่อเรียนนายร้อยตำรวจ เป็นเด็กต่างจังหวัดไกล กลับบ้านไม่ได้ และไม่ค่อยมีเงิน ก็มาอาศัยบ้านคุณย่าอยู่ มากับลูกชายเพื่อ นรต. (พ่อหมู) และเรื่องอื่นๆอีกมากมาย อดีตให้ลูกฟัง รวมเรื่องทั้งเรื่อง แก่นๆ แก้วๆ กัน ในหมู่เพื่อนๆ ที่กำลังจะไปถึงเย็นนี้
  •  และบอกกับลูกว่า คุณย่าชอบทำบุญ และมีจิตใจงามมากๆ เด็กๆ เห็นด้วย และได้พาลูกๆ ขึ้นไปกราบพระที่บ้านคุณย่าด้วย และระหว่างพูดคุย เด็กๆ ก็สัมผัสได้อย่างดี ว่าคุณย่ามีบารมี ขอบคุณทุกปัจจัยที่ส่งเอื้อให้ได้พบผู้ใหญ่ ที่มีบารมีความดีมากมาย เป็นแรงบันดาลใจให้ลูกๆ ต่อไป

 

    คุณย่าทวี พฤกษารุ่งเรือง  ในวันเยี่ยมคุณย่า 9 พ.ค.52 ที่บ้านคลองขวาง

เขตบางแค  ฝีมือการถ่ายภาพโดยน้องนุก

กราบเยี่ยมคุณย่าแล้ว ไปกราบพระ ห้องพระที่บ้านคุณย่า

สามสาว แฝด นิว นุก เนิสร์ กับคุณพ่อ พ.ต.อ.สุนทร พิศปั้น เยี่ยมคุณย่าทวี พฤกษารุ่งเรือง

หมายเลขบันทึก: 260351เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2009 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บรรยายดีจังเลย ยย

555+

แม่หนูๆๆๆ

  • น่ารักทั้ง 3 คนเลย
  • จองมาเรียนที่เกษตรศาสตร์ได้ไหมพี่
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

พวกเอาหน้าเอ้ย ทำอะไรเอาหน้า ทำทุกอย่างเอาหน้า ทำบุญเอาหน้า ทำบาปลับหลัง อย่าทำเรยพระท่านไม่ช่วยคนบาปหรอก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท