D.I.Y. ทำสร้อยร้อยใจ : ถักเชือกทำสร้อย 1


จากบันทึกD.I.Y. ทำสร้อย ร้อยใจ ที่เคยเขียนไว้เมื่อ พ. 03 ต.ค. 2550 @ 13:00    ปรากฏว่าได้รับการตอบรับและมีจำนวนผู้เข้าชมพอสมควร    บางเวบไซต์ได้นำบันทึกนี้ไปนำเสนอต่อไปด้วย    ดีใจจัง ^^    เป็นความสุขของฉันที่ได้ทำโน่นทำนี่  อย่างเช่น การทำอาหาร  การประดิษฐ์งานฝีมือ   การวาดรูป   ดังที่เขียนในบันทึกวิธีทำหนังสือทำมือ     บันทึกชวนทำโปสการ์ดทำมือค่ะ    บันทึกพี่น้องชวนวาดภาพ   บันทึกของขวัญปีใหม่..ตุ๊กตาหมีน้อย teddy bear..กับ ความพยายาม   บันทึกเมนูอิ่มละไม..สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม    บันทึกเมนูอิ่มละไม..น้ำพริกอ่อง  เป็นต้น     สิ่งเหล่านี้ที่ทำไปนี่คือความสุขที่ฉันพึงจะหาได้และสร้างมากับมือ    รวมทั้งสร้างรอยยิ้มให้ใครต่อใครมาก็มาก    น่าสนใจไหมล่ะคะ....

 

แต่ก็อย่างว่าล่ะ     "อารมณ์ติสท์แตก" ที่เจ้คนสวยชอบเรียกประชดฉันด้วยความหมั่นไส้นั้นมาไม่ค่อยบ่อยนัก    นานๆ ถึงจะโผล่มาเยือนกันเสียที    ก็ฉันเป็นตัวของฉันแบบนี้..มีอะไรม๊ะ  ^^  

 

คนนี้..พี่นุช คนงามแห่งบ้านริมแม่น้ำป่าสัก

หลายวันก่อนฉันได้รับหนังสือชื่อ bracelets en macrame ที่เขียนโดย NATHAN     หนังสือเล่มนี้พี่นุช (ดร.ยุวนุช  ทินนะลักษณ์ หรือคุณนายดอกเตอร์)ได้กรุณามอบให้มาและฉันรู้สึกซาบซึ้งใจเหลือเกิน 

  

 T167

ตัวหนังสือเล็กจังเนอะ   ฉันถอดความให้ก็ได้   คือว่า..พี่นุชมีความลับ (แต่มาบอกกัน)    จัดข้าวของแล้วไปพบสิ่งของบางอย่าง (ซึ่งก็คือหนังสือเล่มที่ว่านี้ไง--ตอนนั้นก็แอบลุ้นอยู่ว่าจะเป็นอะไร?    พี่นุชชอบทำให้ตื่นเต้นเรื่อยเลย)แล้วก็นึกถึงฉัน    กะว่าจะถือติดมือมาส่งให้ฉันที่เชียงใหม่    แต่แล้วปรากฏว่าก็ลืมและถือกลับไปอยุธยาเหมือนเดิม    ถึงอยุธยาแล้วก็ยังอุตส่าห์ลืมอีกแน่ะ  ดู๊-ดู    แล้วในที่สุดฟ้าก็เป็นใจให้พี่นุชได้เห็นซองนั้นที่จะส่งมาให้ฉันอีกที    ฉันจึงได้เป็นเจ้าของหนังสือ bracelets en macrame ในที่สุด  เย้ๆๆ....  

 

จริงๆ แล้วประวัติของหนังสือเล่มนี้ไม่ได้เดินทางจากอยุธยามาเชียงใหม่กลับไปกลับมาแต่เพียงเท่านั้น    พี่นุชเล่าว่าไปเจอเจ้าเล่มนี้ที่ใกล้ๆ กับพิพิธภัณฑ์ลูฟว์     คุณรู้จักพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนี้กันไหม???     พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่กรุงปารีส  ประเทศฝรั่งเศสไง    นัยว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมงานศิลปะมาจัดแสดงมากมาย    เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเชียวนะ    ฉันก็รู้มาเท่านี้แหล่ะนะ..    หนังสือเล่มนี้เดินทางมาตั้งไกล   ดังนั้นทั้งเล่มนี้จึงมีแต่ภาษาฝรั่งเศส o_O   ชะรอยว่าพี่นุชจะเห็นหน้าน้องตัวกลมๆ อย่างฉันดูอินเตอร์แน่ๆ  ^^   และ..เธอบอกว่าได้หนังสือเล่มนี้แล้วต้องส่งการบ้านนะ    ฉันจึงเขียนบันทึกนี้เพื่อส่งการบ้าน

   

 

วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็น

1. เชือกป่าน       2. ลูกปัดไม้       3. กรรไกร

 

 

วิธีทำสร้อยสวยๆ

1. คุณต้องเลือกแบบ และเตรียมเชือกตามแบบที่ต้องการ    สร้อยบางเส้นก็ใช้เชือกจำนวน 2 หรือ 3 เส้น    ได้มาแล้วก็กะให้พอดีแล้สขมวดปมแบบที่เห็นในรูป    ขั้นตอนนี้ฉันมีปัญหา..เพราะฉันมองไม่ออกและไม่รู้ว่าจะควรทำอย่างไร (บางทีฉันก็แสนจะซื่อบื้อ)    กะว่าจะม้วนๆ ให้เหมือนในรูปภาพเป๊ะๆ เลยก็ทำไม่ได้    งมอยู่หลายนาทีก็เลยต้องบากหน้าไปถามเอากับเจ้าน้องชาย     จำน้องชายฉันได้ไหมคะ    คนที่พับกระดาษเก่งๆ นั่นไง  อิอิ   ก็ที่ฉันเคยเขียนบันทึกผลงานของเขาในบันทึกเรื่องเล่า-Origami zoo ฝีมือน้องต่อ   บันทึกเรื่องเล่า-Origami ของ ดร.บัญชา ทำให้น้องชายฉันเปลี่ยนไป    บันทึกเรื่องเล่า-Origami (Modular Star) ฝีมือน้องต่อ นั่นไง    แล้วรู้ไหมว่าฉันโดนอะไร???    เหมือนเคยค่ะ..ที่เขาจะเลิกคิ้วแล้วถามฉันว่า "อะไรกัน  แค่ขมวดปมแบบนี้เด็กอนุบาลยังทำได้เลยนะ    ถามจริงๆ เถอะ..ทำไม่ได้จริงๆ หรือแกล้งอ่ะ?"     ไม่น่าหลวมตัวถามเลยจริงจริ๊ง..ง..ง    เชอะ..

 

 

2. ขมวดปมเสร็จแล้วก็หาที่ยึดเพื่อทำการถักเชือกป่านให้ได้ลายที่ต้องการ    ในหนังสือแนะนำให้ใช้เข็มกลัด หรือสก็อตเทป    ส่วนฉันนั้นเอาด้านที่ขมวดปมมัดกับเชือกที่ผูกติดกับขาโต๊ะ    ตรงปลายจะมีเชือก 4 เส้น    สองเส้นใช้ถักลาย    สองเส้นที่เหลือฉันผูกกับขาตัวเองให้แน่นๆ   อิอิ   ใครจะเลียนแบบก็ได้นะคะ

 

3. ทำตามแบบในหนังสือ  ^^  ผูกทบไป-ทบมาเรื่อยๆ

T163

 

4. เกิดอยากร้อยลูกปัดขึ้นมาเพื่อความสวยงาม  ก็ทำได้ตามแบบที่เห็นนี้ ชื่อแบบคือ incrustation de perles 

 

5.  กลับไปทำตามขั้นตอนที่ 3 อีกครั้งจนได้ความยาวที่ต้องการ   

 

 

วิธีผูกสร้อยข้อมือ/สร้อยข้อเท้า เมื่อถักไปจนได้ขนาดที่ต้องการแล้ว   เลือกเอาที่สะดวกต่อการนำไปใช้งาน    ถ้าให้ฉันเลือกนะ..ก็แล้วแต่ว่าเส้นไหนจะอารมณ์ไหนล่ะมากกว่า    สร้อยบางเส้นก็ผูกตายไว้ (อย่างที่สวมใส่ ณ ปัจจุบัน)   

 

 

และแล้ว..ฉันก็ถักสร้อยเสร็จ 1 เส้น ^^  ฉันส่งเส้นนั้นไปให้เพื่อนคนหนึ่งพร้อมกับนึกในใจว่าเธอจะดีใจและยิ้มร่ามากขนาดไหนที่ได้เห็นสร้อยสวยๆ จากฝีมือฉัน    แต่ปรากฏว่า..เพื่อนสาวกลับหยอกมาว่า "คุณต้อมขา..สร้อยข้อเท้าหรือปลอกคอน้องหมากันคะ?"   แป่ว..ว..ว   งอนสิงอน   แกล้งงอนให้เธอมาง้อ   อยากให้หายงอนต้องมาจุ๊บๆ และเลี้ยงกุ้งพันอ้อยฉันด้วย  อิอิ      ไม่ใช่อะไรหรอกนะ..ใกล้มือฉันไม่มีเชือกป่านขนาดที่เล็กกว่านี้ไง    และเชือกป่านที่ได้มานี่..เพื่อนที่ทำงานซื้อมาพันขาเก้าอี้ให้แมวลับเล็บเล่นๆ น่ะ    ด้วยความที่อยากจะส่งการบ้านพี่นุชเร็วๆ ก็เลยขอซื้อต่อ    จึงทำให้ออกมาเป็นเช่นนี้     แต่ฉันว่ามันเป็นสร้อยที่น่ารักอยู่เหมือนกันนะเนี่ย    น่ารักเหมือนคนทำนั่นล่ะนะ  อิอิ  ^^    แล้วก็ทำสร้อยเส้นใหม่ส่งเป็นการบ้านพี่นุช  ค่ะ  ^^  

 

อีกนับสิบวันกว่าพี่นุชจะเข้ามาตรวจการบ้าน..   ลุ้นๆๆ ว่าจะได้กี่คะแนน   และขอกราบขอบพระคุณสำหรับความเมตตากรุณาที่พี่นุชมีมาให้น้องตัวกลมๆ อย่างฉันมาโดยสม่ำเสมอตลอดระยะเวลาที่ได้รู้จักกันใน G2K แห่งนี้นะคะ  ^^  ขอบพระคุณค่ะ....   ถ้าเจอตัวเป็นๆ จะขอกอดสามทีเพื่อเป็นการขอบคุณอีกครั้งนะคะ

 

P  คุณนายดอกเตอร์
เมื่อ อ. 19 พฤษภาคม 2552 @ 21:47


เต็มสิบเอาไปเลยค่ะ!    คุณต้อมนี่มีความสามารถ   มีฝีมือ   มีตาศิลปะจริงๆ   หากให้พี่แกะวิธีทำอย่างดูจากภาพรับรองสร้อยต้องออกมาเป็นโซ่แน่ๆ    เดโคพาจนั้นพี่ว่าจะทำง่ายกว่าถักสร้อยแม้ว่าขั้นตอนจะมากแต่สามารถดูความงามแบบองค์รวมได้    คือแปลว่าพอมั่วๆ ได้บ้างค่ะ  อิ อิ แต่สร้อยถักร้อยลูกปัดนี่ต้องมีฝีมือจริงๆ จึงจะทำได้

พี่ไม่ได้ทำเดโคพาจมานานมากๆ จนน้ำยาทั้งหลายหมดอายุไปหมด    เสียดายจริงๆ ค่ะ     ตอนนั้นที่ไปเรียนมาพี่ลงทุนซื้อน้ำยาหลากประเภทมาใช้หมดเงินไปหลายพัน     เลยพยามชวนคนมาเรียนจะได้มีคนมาช่วยใช้น้ำยา    ไม่เหลือเป็นของเก่าเก็บหมดอายุไปเปล่าๆ    งานที่พี่ทำๆ ไว้ส่วนมากให้เพื่อนๆ ไปหมด    ที่ยังเหลือให้ชมได้คือตำราค่ะ   ^___^

กลับมาจากเมืองจีนเที่ยวนี้มีภาพ และเรื่องอยากเล่าสู่กันฟังเพียบเลยค่ะ     เพราะไปแบบสบายๆ ไปไหนๆ มีรถใช้พร้อมคนขับ    ได้ความรู้จากคนที่เขาใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น    และเพื่อนคนหนึ่งที่ไปด้วยกันพูดจีนได้     ไปจีนมาก็หลายครั้ง    พี่เลยทั้งสบาย และเพลิดเพลินมากค่ะ   ติดไว้ก่อน จะรีบเล่าทริปญี่ปุ่นอีกสองเมืองน่ารักให้จบเสียก่อนนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 260133เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2009 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (115)
  • อูยยยย ช้อบชอบ  แต่ทำไม่เป็นน่ะ น้องต้อม
  • เห็น เขาถักกัน ก็ชอบแล้ว  แต่ตาไม่ดี เลยอด ของสวยของงามเลยค่ะ

คิดถึงค่ะ

ที่บ้านพี่ เขาชอบซื้อเครื่องประดับแบบนี้กัน ดูสวยและอ่อนหวานดีจัง พี่เอง ใส่ไม่ขึ้น มันขัดๆกับบุคลิกชอบกล แม้ใจจะชอบ ขอชื่นชม ในความเป็นคน มีศิลปะ ในหัวใจน้องจริงนะคะ สวยมากๆๆค่ะ จะของส่งลิงค์ไปให้ยังคนที่ชอบทำของสวยๆอย่างนี้  ให้ตัวเองใส่ด้วยนะคะ

ถักเชือก ถักสร้อย ร้อยใจร้อยรักร้อย เยี่ยมไปเลยจ๊ะ (บรรทัดสุดท้าย สงสัยพี่นุชจะค้อนให้นะ ถ้าเจอตัวเป็นๆ...)

น้องจ๊ะ พี่ว่าถ้าทำเส้นยาวๆ เอามาประดิษฐ์ประดับกรอบรูป...ก็สวยเก๋ เป็นงานฝีมือ+อาชีพได้ด้วยนะ

  • ธุ  ครูพี่อ้อยค่ะ..

อูย..ย..ย ถ้าครูพี่อ้อยชอบก็บอกมาได้นะคะ   เดี๋ยวต้อมถักส่งไปให้ถึงบ้านเลย   ดีไหมๆๆ  ^^

  • ธุ  คุณพี่ศศินันท์ค่ะ..

ขอบพระคุณที่พี่ศศินันท์แวะเข้ามาทักทายกันในบันทึกนี้ และพร้อมจะส่งต่อลิงค์ไปยังคนที่มีความรักความชอบในงานฝีมือแบบนี้ด้วยค่ะ  ^^   ด้วยความยินดีมากๆๆ

ต้อมชอบของทำมือที่ตัวเองทำขึ้นมาทุกชิ้นเลยนะคะ   เพราะแน่ใจได้ว่าไม่ค่อยจะมีอารมณ์ได้ทำบ่อยๆ นัก   ทำขึ้นมาก็ส่งต่อไปยังผู้ที่รักใคร่ชอบพอกันบ้าง     ต้อมชอบสวมสร้อยข้อมือ/สร้อยข้อเท้ามาตั้งแต่สมัยเรียนเทคนิค   ใส่เต็มแขนเลยทีเดียว   แต่ตอนนี้ไม่สวมเลยค่ะ..เพราะแขนอวบๆ อ้วนๆ และของเดิมที่มีก็คับมากๆๆ  เหลือไว้แต่เพียงที่ข้อเท้าน่ะค่ะ อิอิ

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

ถักเชือก..ถักสร้อย..ร้อยใจ (ให้ใครกันนะ???)   อั้นแน่ะ! อา(จารย์)จ๊ะยังบอกเลยว่าร้อยสร้อยร้อยใจนี่มีนัยยะอะไรหรือเปล่า?   จุ๊ๆๆ   พี่จ๊ะว่ามีหรือไม่มีดีล่ะ อิอิ

 

(บรรทัดสุดท้าย สงสัยพี่นุชจะค้อนให้นะ ถ้าเจอตัวเป็นๆ...)

ว่าแล้วๆๆ  ตอนแรกจะหมายเหตุว่า "ห้ามพี่จ๊ะมาแซวตรงนี้ๆ"  อยู่แล้วเชียว    โดนจนได้ๆๆ    แต่ไม่เป็นไรจ๊ะ  ^^  เพราะพี่นุชเข้าใจน้องจ๊ะ   เพราะพี่นุชสวย..ย..ย   ดังนั้นพี่นุชไม่ว่าหรอก อิอิ   พี่นุชไม่ส่งค้อนหรอก   แต่อา(จารย์)จ๊ะล่ะก็ไม่แน่  อุ๊บ!

จ๊ะ.. จะทำงานฝีมือให้พี่จ๊ะเหมา  ดีไหม???????

น้องต้อมจ๋า

  • เดาไม่ผิดจริงๆว่าสร้อยที่นำไปฝาก เป็นฝีมือของน้องต้อมนี่เอง เพราะเข้ามาอ่าน blog หลายครา(แม้จะไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้)  ก็รู้เลยว่าน้องต้อมมีศาสตร์และศิลป์ในตัวสูงมาก อิอิ
  • อย่างพี่หมดสิทธิ์เลยค่ะ ไม่ค่อยมีหัวศิลปะ แหะๆ
  • หากพี่นุชมาเห็นเข้าต้องภูมิใจแน่ๆเลยค่ะ
  • ขอเล่าเรื่องในอดีตนิดนึงค่ะ....สมัยตอนพี่แต่งงาน ช่วงนั้นพี่นุชอยู่ที่ฝรั่งเศสเลยมางานพี่ไม่ได้ แต่พี่นุชได้ทำกล่อง decoupage ให้ (ไม่แน่ใจว่าพี่นุชลืมไปแล้วหรือยัง เพราะนานมั่กๆ) ใครเห็นใครก็ชอบ ตอนนั้นพี่นุชก็ชวนว่า "น้องเอมาทำกล่องกับพี่มั้ย อุปกรณ์ทั้งหลายพี่ก็มีหมดแล้ว พร้อมเมื่อไหร่มาเรียนทำกล่องกันนะ"  จน ณ บัดนาว พี่ยังไม่ได้ไปเรียนทำกล่องกะพี่นุชเลย...เลยไม่ได้เป็นลูกศิษย์พี่นุช (ที่แท้กลัวพี่นุชจะท้อใจกับการสอนคนไม่มีฝีมือ ฮ่าๆ)
  • ที่เล่ามานี้เพียงอยากจะบอกว่า พี่นุชเป็นคนน่ารักมากๆๆๆเลยค่ะ
  • น้องต้อมก็น่ารักมากๆค่ะ...ยังไม่เคยเจอตัวเป็นๆของน้องต้อมเลยจ้ะ อิอิ (ขอยืมคำพูดมาใช้ แหะๆ)

เมื่อวานได้คุยกับอา(จารย์)จ๊ะทางสายแล้วจ๊ะ พี่ไม่มีความหลังกับสายสร้อยร้อยรัก ฮ่าๆ รอดไป...ตอบไม่ได้จ๊ะ

  • ธุ  คุณแม่น้องนีโอค่ะ..

สร้อยเส้นนี้เป็นฝีมือต้อมจริงๆ นะรึ???????  ต้อมก็ยังถามตัวเองอยู่    เพราะที่ต้องถามตัวเองอยู่บ่อยๆ นั้นเนื่องมาจากอารมณ์ต้อมไม่ค่อยเสถียร และต้อมก็ขี้ลืมมากๆๆ เลย    ทำไม่บ่อย    นานๆ อารมณ์แบบนี้จะมาเยือนเสียที    อารมณ์ที่อยากจะทำโน่นทำนี่เลยมีมาไม่บ่อยค่ะ

พี่นุชเป็นพี่สาวที่ใจดีมากๆๆ เลย   เมตตาส่งหนังสือหนังหามาให้ต้อมได้บ่อยๆ    และช่วยชี้แนะให้ต้อมรู้เท่าทันอารมณ์อยู่เสมอ   

P แม่นีโอ    >>   สมัยตอนพี่แต่งงาน ช่วงนั้นพี่นุชอยู่ที่ฝรั่งเศสเลยมางานพี่ไม่ได้   แต่พี่นุชได้ทำกล่อง decoupage ให้ (ไม่แน่ใจว่าพี่นุชลืมไปแล้วหรือยัง เพราะนานมั่กๆ)   ใครเห็นใครก็ชอบ   ตอนนั้นพี่นุชก็ชวนว่า "น้องเอมาทำกล่องกับพี่มั้ย อุปกรณ์ทั้งหลายพี่ก็มีหมดแล้ว พร้อมเมื่อไหร่มาเรียนทำกล่องกันนะ" 

ชักอยากจะเห็นเจ้ากล่องที่ว่านี้แล้วสิคะ   รอพี่นุชกลับมาแล้วไปอ้อนขอดูดีกว่า อิอิ   อยากเห็นฝีมือพี่นุชน่ะค่ะว่าจะสวยงามขนาดไหน   เชื่อว่าต้องดูดี คลาสสิคแน่ๆ   

  • พี่จ๊ะ..

ถึงกรุงเทพแล้วเหรอ???   เป็นไงบ้างจ๊ะ   ^^  ว่ากันเข้าไปว่าไม่มีความหลังกับเรื่องสายสร้อย   อ๊ะๆๆ แต่มีความหลังกับเรื่องอื่นใช่ม๊ะ ใช่ม๊ะ???

  • สวัสดีเจ๊าน้องต้อม
  • สายสร้อยเส้นนี้ น่าสนใจเนาะ แต่ ส.ว.หมดสิทธิ์ถัก ตาไม่ดีจ๊ะ รออานิสงฆ์เท่านั้น..มั๊งแต่ก็กลัว..ตำรวจจะจับ
  • ข้อหา ใส่สายสร้อยไม่ตรงวัย..
  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ถ้าอา(จารย์)จ๊ะชอบ..ต้อมจะถักหื้อก่อได้นะเจ้า   เอาหลายๆ เส้นดีก่อ???   แต่กลัวว่าข้อมืออา(จารย์)จ๊ะบ่เหมาะกับสร้อยน้อยราคาของต้อมนั่นล่ะก่า   มันบ่ใจ้สร้อยทอง..สร้อยเพชร นี่เนอะ  T_T 

  • น้องต้อม...
  • สายสร้อยน้องต้อมทำให้นึกถึงเพลง สร้อยสวาทของ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ ไม่แน่ใจชื่อเพลง...
  • สายสร้อยร้อยใจ...สายใยสวาท...หาย..ลิงค์มาด้วยสิ ชอบใส่เครื่องประดับทุกชนิดจ๊ะ ไม่เกี่ยงหรอก..
  • ยิ่งเป็นงานฝีมือยิ่งชอบ...มีคุณค่ามากกว่าเจ๊า
  • อา(จารย์)จ๊ะ..

รอต้อมเซาะซื้อเชือกป่านเส้นน่อยๆ กว่านี้มาได้ก่อนเน้อ    จะรีบถักสร้อยแบบนี้ส่งไปหื้อถึงเมืองสามหมอกเลยนะเจ้า  ^^   บ่ลืมว่าลูกปัดต้องเป็นสีฟ้า..สีม่วง   

สายสร้อยน้องต้อมทำให้นึกถึงเพลง สร้อยสวาทของ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ ไม่แน่ใจชื่อเพลง... สายสร้อยร้อยใจ...สายใยสวาท...หาย..ลิงค์มาด้วยสิ

สายสร้อยร้อยใจ   สายใยสวาท..หาย   มีหายโตยกาเจ้า ^^  เดี๋ยวต้อมจะไปหาฟังก่อนแล้วจะเซาะลิงค์มาแปะหื้ออา(จารย์)จ๊ะคนงามเน้อ

ว่าแต่สร้อยน่ะ  เส้นละ 200 หรือแลกกอดดีเน้อ ^^

ถักสร้อยแบบนี้ ก็ดีน่อหลาน จิตใจ๋สำฮาญ ได้ก๋ารแถมหน้อย
ถักไว้หลายสี งามดีสายสร้อย ผูกข้อมือกอย งามล้ำ
ยิ่งพระสังฆา เสกคาถาซ้ำ โชคดีทั่วก้ำ เปียงดาว
สุขะพละ วรรณะผ่องขาว อายุยืนยาว ร้อยซาวขวบขึ้น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ทำไม่เป็นค่ะ แต่ชอบค่ะ

 

  • ธุ  พ่อครูทนันเจ้า..

ขอบพระคุณตี้แวะมาทักทายลูกศิษย์ลูกหาเจ้า ^^  แป๋งสร้อยนี่เป๋นงานฝีมือตี้ต้อมพอจะเยี๊ยะจ้างอยู่พ่อง    อารมณ์มาเป๋นระยะๆ เจ้า  อิอิ

แบบตี้เปิ้นสวมข้อมือและผ่านก๋ารปลุกเสกมานั้น บางเส้นก่องานแต๊งามว่าเนอะป้อ

  • สวัสดีค่ะ  คุณวัลย์..

สนใจไหมคะ???  ถ้าสนใจก็ขอที่อยู่หลังไมค์ เดี๋ยวจัดส่งไปให้ค่ะ  ^^

  • น้องต้อมครับ
  • เจอไวรัส เซ็งห่านเลย
  • มาดูการทำสร้อย
  • เอ ใครเอาภาพแฟนพี่มาทำไม
  • อิอิๆๆ
  • พี่ขจิตๆๆ..

เซ็งห่าน-เซ็งเป็ดแย่เลยล่ะสิ อิอิ  ต้อมเพิ่งไปลงโปรแกรมมาใหม่เพราะเจ้าไวรัสตัวร้ายเหมือนกัน   สองเดือนนี้ทำเอาเสียตังค์สองครั้งแล้ว   ดีที่เป็นตังค์ลุง ส.ส.  ฮ่าๆๆ   เพื่อนบอกว่าถ้าโดนไวรัสอีกครั้งก็ซ่อมเองแล้วกัน

คิดถึงพี่ขจิตจังเหมือนไม่ได้เจอกันนาน  ^^  ได้คุยกับท่านพี่จ๊ะของต้อมบ้างไหม???  หายไปนานเลย   ไม่กล้าโทรตามอ่ะ   กำลังยุพี่ยาหยีให้โทรตามอยู่เนี่ย 

ว่าแต่เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าแฟนพี่ขจิตยิ้มหวานซ๊าขนาดนี้  หุหุ   หาได้ตั้งแต่เมื่อไหร่อ่ะ???   ไหนบอกจะอยู่บนคานด้วยกัน ห๊า!   จะไปฟ้องท่านพี่จ๊ะกับพี่ยาหยี

  • พี่ใหม่..

สบายดีไหม???   พี่พอ-น้องเพียง เป็นไงมั่ง???   สร้อยน่ะ..ต้องรออารมณ์มา อิอิ

  • สวัสดีค่ะ น้องต้อม
  • ป้าแดงคิดกำัลังอยากทำพอดีเลยค่ะ
  • เพราะ หลวงพ่อที่วัดแถวบ้านป้าแดงชอบทำแจกชาวบ้าน ชาบ้านก็ชอบ
  • เคยไปเรียนกับญาติโยมที่วัดก็ทำไม่ได้ ไปนั่งดูเขาทำที่ถนนคนเดินก็ทำไม่เป็น
  • น้องต้อมมีเวลาสอนให้ป้าแดงมั้ยคะ
  • ป้าแดงจะเอาไปให้หลวงพ่อปลุกเสกแล้วแจกคนไข้ เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ธุ  ป้าแดงค่ะ..

ดีใจที่เมื่อคืนได้คุยด้วยยาวๆ เลยนะคะ  ^^  แล้วยังไง ต้อมรอป้าแดงกลับบ้านจะรีบส่งหนังสือเล่มนี้ไปให้ลองฝึกดูน่ะค่ะ

หรือไม่ก็..จะถือเข้าไปให้ตอนที่(อาจจะ)ได้เจอกันในอาทิตย์หน้า

 

น้องต้อมจ๋า

เจ้ากล่องที่ว่าเนี่ยมันอยู่ที่พี่จ้ะ

เพราะพี่นุชทำให้เป็นของขวัญ

ไว้พี่จะถ่ายรูปส่งมาให้ชมจ้ะ

เมื่ออาทิตย์ก่อน..เพื่อนพี่เค้ามาเห็นกล่องที่ว่านี้เค้าชมใหญ่เลย

นึกว่าพี่ทำเอง..แต่ขอบอกว่าไม่มีฝีมือเลยจ้า ฮ่าๆๆ

แต่พี่นุชยังมีกล่องอีกเยอะเลย ต้องขอดูจากพี่นุช

พี่ว่ามีหวังน้องต้อมต้องไปเพลินกับการทำกล่อง decoupgae แน่นอน

ต้องถามเทคนิคจากพี่นุชจ้า :-)

คุณต้อมเจ้า

ดีจังเลยค่ะ...ส่วนตัวชอบเหมือนกันนะคะ

งานแบบนี้...เคยมีรุ่นพี่สอนให้ถักเข็มขัดค่ะ

ตอนนี้หายไปหมดแล้ว

...พยายามถักเยอะๆนะคะ...

..สู้-สู้คร้าคุณต้อม

ต้นมะละกอ

แวะมาขอบคุณค่ะ

ที่กอทอมอ ฝนตกหลายวันแล้วค่ะ

 

ต้อมจ้ะ..เมื่อก่อนพี่ก็ชอบทำงานฝีมือ..เย็บปัก..ถักร้อยค่ะ

แต่เดี่ยวนี้เหมือนไม่มีอารมย์อยากทำ..แต่ก็ชอบงาน handmaked..

คิดไว้ว่า..สักวันจะกลับไปลองทำอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณที่เอางานดีๆมาแลกเปลี่ยนค่ะ..

  • สวัสดีเจ๊าสาวน้อยเนปาลี
  • มาขอบคุณหลายๆๆตี้ส่งของซอบไปฮื้อ
  •  เปิง...อกเปิง.....ใจ๋แต้ๆๆละ ถ้าบ่ฮักกั๋นแต้..ถ้าจะบ่ยะฮื้อเนาะ
  • คนตี้จะยะได้งามจะอี้ต้องเป๋นคนใจ๋เย็น..เปียน..
  • และก่อ..น่าฮัก..น่าฮักใจ้ก่อ
  • จะรอฮื้อมาเช็คบิลเน้อ....อิอิ

เข้ามาเยี่ยมอ่านคะ  เพื่อนมากจังเลย และชอบงานแฮนเมดมาก แต่ไม่ค่อยคิดที่จะทำ  ชอบดูคนอื่นเขาช่างทำได้ ขอชมเชยคุณเนปาลีมีประสบการณ์เห็นปุ๊บทำได้ปั้บเลย น่าจะทำขายได้นะ

  • ธุ  คุณแม่น้องนีโอค่ะ..

กล่องเดคูพาจนี้น่าสนใจนะคะ ^^  ต้อมอยากทำเป็นมั่งๆๆ    นี่รอพี่นุชกลับจากเมืองจีนค่อยไปอ้อนๆๆ ขอให้นำกล่องงานฝีมือมาอวดกันเสียแล้ว   เนอะๆๆ

ขอบคุณนะคะ ^^

 

  • ครูอุ๋ยจ๋า..

คิดถึง..ง..ง  ^^  จะพยายามถักเยอะๆๆ  แต่อารมณ์อยากทำมาแค่แป๊บๆ แวบๆ นี่สิคะ     ครูสบายดีใช่ไหม?   ดูแลสุขภาพนะคะ

  • คุณวัลย์คะ..

ฝนตกเลยไม่ได้ออกไปไปรษณีย์มาหลายวันแล้วค่ะ  อิอิ  ขอโทษนะคะ    แถมวันนี้ก็ยังลืมเอาสร้อยมาส่งให้คุณวัลย์เสียอีกแน่ะ     ไม่ไหวๆๆ   พรุ่งนี้ไม่มีลืมค่ะ  ^^

 

  • ธุ  คุณลดาค่ะ..

ต้อมก็จะพยายามทำงานฝีมือแบบนี้..และนำมาขึ้นบันทึกให้ได้ชมกันบ่อยๆ นะคะ

คุณลดาลองทำให้ลูกสาวสวมเล่นสิคะ  อิอิ   ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายกัน ^^

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ยิ๊นดีตี้เปิงอก-เปิงใจ๋ของขวัญเน้อเจ้า ^^  ขอหื้ออา(จารย์)จ๊ะมีความสุขนักๆ เน้อเจ้า   สวยวันสวยคืนและตี้น้องบอกว่า "ขอหื้อเต่งตึงๆ"

ต้อมใจ๋บ่เปียนอย่างตี้อา(จารย์)จ๊ะว่ามาหรอกเจ้า   เพียงแต่มีความตั้งใจ   และอา(จารย์)จ๊ะก่อเปรียบเสมือนญาติต่างหาก..    ที่สำคัญ.."ต้อมน่าฮัก"  อิอิ

ช่วงนี้ต้อมสะสมแต้มเอาไว้ไปเช็คบิลกับอา(จารย์)จ๊ะ..เจ้า ^^ 

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณสุมาลี..

ใน G2K มีมิ่งมิตรมากมายค่ะ ^^   ดีใจที่คุณสุมาลีชอบงานฝีมือด้วยเหมือนกัน    ต้อมอยากทำขายอยู่เหมือนกัน    แต่ติดอยู่ที่ว่า..อารมณ์อยากทำมาแค่แวบๆ ค่ะ

ขอบพระคุณที่เข้ามาทักทายกันนะคะ

 

น้องต้อมๆๆๆๆ ทำสร้อยข้อมือเสร็จแล้ว ถ้าได้เอาไปเข้าพิธีปลุกเสกลงอาคมหน่อยจะยิ่งเวิร์คนะ

อิๆๆ

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

สุรินทร์ฝนตกไหม?  เชียงใหม่ก็ตกเกือบทุกวัน   น้องตัวกลมๆ ก็อ้วนเอ๊า-อ้วนเอา   อุ๊บ! เกี่ยวกันไหมเนี่ย  อิอิ

ว่าแต่สร้อยที่ทำนี่น่ารักเหมือนคนทำม๊ะคะ?  อิอิ   แล้วใครจะเอาไปปลุกเสกให้ต้อมอ่ะ???

พี่ต้อม (สุดแสนน่ารัก) คับ..

พี่ต้อมหัวศิลป์มากๆ เลยคับ ..

ชอบสุดๆ เลย ..

ไว้กู๊ดดี้จะส่งภาพการประดิษฐ์กระเป๋าของคุณแม่ไปให้ดูมั่งนะคับ

ให้พี่ต้อมลงคะแนนให้คุณแม่.. อิอิ

มาทวงสร้อย เหมือนเดิม ก่อนอื่น ทวงอารมณ์ ให้มาก่อน เนอะ

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

รีบยุคุณแม่เกร๋ให้ส่งภาพการประดิษฐ์กระเป๋าขึ้นบันทึกใหม่เร็วๆ นะคะ   พี่ต้อมจะรอชม  ^^    แล้วถ้าอารมณ์ดีจะแอบทำตามด้วย อิอิ

ใจตรงกันเลย อิอิ

  • พี่ใหม่..

อิอิ มาทวงสร้อยอะไรเหรอ???  เอ๋อเร๋อๆๆ  อิอิ  คิดถึงจัง   งานเสร็จแล้วใช่ไหมเจ้า    เปิดเทอมวันแรกเป็นไงบ้าง?   พี่พอ..โอ้ลั๊นลาใช่ไหม

ได้ข่าวว่า น้องต้อม จะทำให้พี่อ้อย ใส่หรือคะ

งั้น ออเดอร์เลยนะคะ

สีสายรุ้งนะคะ คิคิ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

  • ธุ ครูพี่อ้อยค่ะ..

จัดให้ค่ะ ^^   ครูพี่อ้อยสบายดีนะคะ..

  • สร้อยนะ..ทำไม่เป็นหรอกนะ..
  • ทำเป็นแต่ให้ทานตะวันสีแดง ๆ ส้ม ๆ จ้า
  • สวัสดีเจ๊า
  • แวะมาทักทาย..แต่....ให้ทายว่า... อา(จารย์)จ๊ะ  ได้เจอบล็อกเกอร์สาวน่ารักคนหนึ่งแบบไม่คาดคิด ใคร?เอ่ย
  • สะสมไว้ หนึ่งโต๊ะเล็กเจ๊า

เต็มสิบเอาไปเลยค่ะ!

คุณต้อมนี่มีความสามารถ มีฝีมือ มีตาศิลปะจริงๆ หากให้พี่แกะวิธีทำอย่างดูจากภาพรับรองสร้อยต้องออกมาเป็นโซ่แน่ๆ

เดโคพาจนั้นพี่ว่าจะทำง่ายกว่าถักสร้อยแม้ว่าขั้นตอนจะมากแต่สามารถดูความงามแบบองค์รวมได้ คือแปลว่าพอมั่วๆได้บ้างค่ะ อิ อิ แต่สร้อยถักร้อยลูกปัดนี่ต้องมีฝีมือจริงๆจึงจะทำได้

พี่ไม่ได้ทำเดโคพาจมานานมากๆจนน้ำยาทั้งหลายหมดอายุไปหมด เสียดายจริงๆค่ะ ตอนนั้นที่ไปเรียนมาพี่ลงทุนซื้อน้ำยาหลากประเภทมาใช้หมดเงินไปหลายพัน เลยพยามชวนคนมาเรียนจะได้มีคนมาช่วยใช้น้ำยา ไม่เหลือเป็นของเก่าเก็บหมดอายุไปเปล่าๆ

งานที่พี่ทำๆไว้ส่วนมากให้เพื่อนๆไปหมด ที่ยังเหลือให้ชมได้คือตำราค่ะ ^___^

กลับมาจากเมืองจีนเที่ยวนี้มีภาพและเรื่องอยากเล่าสู่กันฟังเพียบเลยค่ะ เพราะไปแบบสบายๆไปไหนๆมีรถใช้พร้อมคนขับ ได้ความรู้จากคนที่เขาใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น และเพื่อนคนหนึ่งที่ไปด้วยกันพูดจีนได้ ไปจีนมาก็หลายครั้ง พี่เลยทั้งสบาย และเพลิดเพลินมากค่ะ ติดไว้ก่อน จะรีบเล่าทริปญี่ปุ่นอีกสองเมืองน่ารักให้จบเสียก่อนนะคะ

พี่ต้อม (สุดแสนน่ารัก) คับ..

ถ้าพอมีเวลาว่าง อย่าลืมแวะไปดู อนุบาล 1/1เปิดเทอมด้วยนะคับ..

แล้วจะตลึงในความหล่อ...หุๆๆ (ตรงไหนเนี่ย) อิอิ

สวัสดียามดึกค่ะ

เจ้าของบ้านหลับหรือยังเอ่ย...

 

แจ้งกรุ๊ปเลือดหรือยังคะ

ที่นี่ นะคะ

 

ผลการสำรวจกรุ๊ปเลือดชาวบล็อก ...กรุ๊ป A

พี่ต้อมมมมมมมม..

ไม่อยู่หรอคับ...

คิดถึงจัง.. เ ห งา....

สวัสดีค่ะ

* แวะมาร่วมทำสร้อย ร้อยใจค่ะ

             

* สุขกายสุขใจนะคะ

สบายดีนะคะ???   ^^

 

  • ธุ  คุณเกษตรปรีดาค่ะ..

ดอกทานตะวันนี่  มองทีไร..จิตใจแจ่มบานจริงๆ เลยค่ะ ^^

 

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ขอบคุณนักๆ สำหรับ sms ตี้ส่งมาเมื่อคืน กับเจ๊านี้ตี้ส่งเสียงตามสายมาหากั๋น    เป๋นดีฮักอา(จารย์)จ๊ะคนงามคนนี้แต๊ว่า    ฮักจ๊าดนักเลยเจ้า    ตอนนี้ก่อค่อยหายปวดหัว-ปวดต๊องบ้างแล้ว    กิ๋นข้าวได้ กิ๋นขนมลำแล้วเน้อ  ^^   บ่สบายก็ใคร่อ้อน..น..น อา(จารย์)จ๊ะคนนี้ล่ะเจ้า  ^^

บล็อกเกอร์สาวคนนั้น คือ พี่ ศน.อ้วน แม่นก่อเจ้า  ^^  ต้อมมีหลักฐานมาหื้อกอยโตย  อิอิ   ต้อมตอบถูกแบบนี้ต้องมีรางวัลนะเจ้า   และน้อยใจ๊..มาเจียงใหม่เตื้อนี้บ่โทรมาหากั๋น  ฮึ!

 

  • พี่นุชเจ้า..

กลับจากเมืองจีนมาแล้วใช่ไหมคะ?   คิดถึงจังเลยค่ะ   ก็ว่าจะโทรหาตั้งแต่ขึ้นบันทึกใหม่นี้แล้ว    แบบว่าอยากอวดสร้อยมากๆๆ    แต่ก็อดใจไว้..นับวันรอพี่นุชกลับจากจีนก่อนดีกว่า     ขอบคุณพี่นุชนะคะสำหรับสิ่งดีๆ ที่มีให้ต้อมเสมอมา     รักพี่นุชจริงๆ เลย

ได้คะแนนตั้งเต็มสิบ   ว๊าว..ว..ว  ^^   กอดๆๆ พี่นุชเลยค่ะ    ว่าแต่งานฝีมือเดคูพาจของพี่นุชที่คุณแม่น้องนีโอพูดถึงนี่ไม่มีรูปมาให้ชมบ้างหรือคะ???????   เสียดายจัง!     อยากเห็นผลงานของพี่นุชค่ะ     จริงๆ นะคะ ^^ 

จะรออ่านบันทึกเรื่องเล่าจากเมืองจีนค่ะ   ^^ 

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

พี่ต้อมตามไปดูกู๊ดดี้กับชุดหล่อแล้วครับ  ^^   ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง..ที่คุณแม่เกร๋เอาไปแปะว่าของชิ้นนี้เป็น "ของกู๊ดดี้" นะคร๊าบ..บ..บ   

 

เจ้าของบันทึกนี้เลือดกรุ๊บโอค่ะ ^^   ขอบคุณนะคะ..

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ..

พี่ต้อมฟุบหลับอยู่หน้าจอเกือบทั้งวันครับ  อิอิ   แบบว่าวันนี้เค้าไม่ฉะบาย..ย..ยสบาย  จุ๊ๆๆ   อ้อนกู๊ดดี้ได้ไหมครับ  อิอิ

ตกลงคุณแม่เกร๋ หรือกู๊ดดี้เหงากันแน่นะ???????   ^^   โอมเพี้ยง..ง..ง หายเหงาค่ะ

  • ธุ  คุณครูพรรณาค่ะ..

สุขกายสุขใจ..จึงทำสายสร้อยค่ะ ^^    คุณครูสบายดีนะคะ.. 

มาเยี่ยมอีกทีค่ะ ชอบบันทึกนี้ คนเขียนมีศิลปะอยู่ในสายเลือดเลย ชื่นชมค่ะ

  • ธุ  คุณพี่ศศินันท์ค่ะ..

ดีใจเหลือเกินที่พี่ศศินันท์เข้ามาเยือนบันทึกนี้อีกครั้ง  ^^   เช้านี้ต้อมถูกลูกสาวคนสวยของเจ้านายทวงสร้อย (ที่สัญญาว่าจะทำให้ไว้มา..เออ..กี่ปีแล้วนะ)  กับขนมเค้กแบบไม่ต้องอบ (ที่เจ้อุตส่าห์ซื้อหนังสือมาให้ดูตั้งเป็นปีๆ แล้ว)  อิอิ  ก็อารมณ์ติสท์มาเที่ยวเดี๋ยวเดียวนี่คะ  เนอะ   ^^

พี่ศศินันท์สบายดีนะคะ ^^

พี่ต้อมคับ..

ง้านนอนหลับพักผ่อนนะคับ..

นอนเยอะๆ ร่างกายแจ็งแรงคับ..

อ่ะ..โกโก้อุ่นๆ ซักถ้วยนะคับ

  • น้องต้อม...
  • กิ๋นเข้าได้ กิ๋นคะหนมลำ ก็ถือว่าดีขึ้นแล้วเนาะ
  •  ไปเจียงใหม่แบบกระทันหัน ไปเจ้าปิ๊กแลง บ่ตันได้บอกไผ
  • บอกไปก่อตะอั้นแหละ บ่ไจ้มีไผจะมาหาได้ verybusy กั๋นทั้งนั้น
  • ปุ้งไป..ปุ้งมา...จะอี้ดีกว่า ..บ่เดือดฮ้อนไผตวยเนาะ
  • ถ้าแก้ไขบันทึกได้แล้ว ก่อบอกกั๋นตวยเน้อเจ๊า
  • น้องต้อมตอบปัญหาเลยก๋ำหนดแล้วเจ๊า...
  • ข้อตกลงเป็นโมฆะ... อิอิ
  •  กึ๊ดเติงหาเน้อ...ขะไจ๋หายววยๆ
  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

ขอบคุณนะครับสำหรับโกโก้อุ่นๆ หนึ่งถ้วย และที่เป็นห่วงกัน   พี่ต้อมหายดีแล้วครับ  ^^  เมื่อวานเลยซัดบุฟเฟ่ต์ฮอทพอทเสียอิ่มแปล้

แจ็งแรง  <<   มารับหมูบินไปเร็วๆ   กู๊ดดี้..

 

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

บอกว่ามาเจียงใหม่แบบกระทันหัน  ฮึ!    ทีตะก่อนมาเจียงใหม่หรือไปไหนๆ ก่อยังเอิ้นหากั๋นเลยนี่เจ้า   แล้วมาเตื้อนี้เล่นบ่บอกกั๋น..ฮึ!   น้อยใจ๊แต๊ว่า    ตี้เฮายังบ่เจอกั๋นก่อเพราะว่า..อา(จารย์)จ๊ะเป๋นคนพิเศษมากๆ ไงเจ้า อิอิ   เลยเก็บไว้เจอในโอกาสพิเศษเนอะ

หมดเขตได้จะได???????...   บ่ยอมนะเจ้า T_T    จะไดอา(จารย์)จ๊ะก่อต้องเลี้ยงขนมต้อมอีกหลายมื้อ   รวมรางวัลอันนี้เข้าไปแห๋ม..ม..ม    ต้อมจดไว้หมดแล้วนา   

ตี้หายเม่ย-หายไข้นี่ก่อเป๋นเพราะว่าได้กำลังใจ๊ดีๆ จากอา(จารย์)จ๊ะนี่ล่ะเจ้า    ขอบคุณจ๊าดนัก..  ฮักอา(จารย์)จ๊ะแต๊ๆ

พี่ต้อม ของน้องพอ เจ้า อยากได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆสร้อยให้น้องพอ

น้องต้อม สบายดี ก่อเจ้า น้ำหนักลดลงบ้างมั๊ย ทำงานอยู่ที่เดิม หรือ เปลี่ยนแล้วเจ้า

  • พี่ใหม่เจ้า..

เดี๋ยวส่งไปหื้อน้องพอเจ้า    แต่จ๊าน่อยเด้อ  ^^  กึ้ดเติงหาเน้อ   บ่ค่อยได้ปะกันในบันทึกเลยเนอะ    ต้อมยังทำงานตี้เก่าเจ้า   สั่งสมประสบการณ์จะไปสมัครทำงานกับน้องพอ..ว่าที่ ส.ส. ในอนาคต  อิอิ

หวัดดีคับ พี่ต้อม..

ไม่สบาย หายยังคับ..กู๊ดดี้แวะมาเยี่ยมคับ..เอาหนมมาฝากด้วย..

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

ที่ไม่สบายน่ะ..หายแล้วค่ะ  ^^   ขอบคุณสำหรับขนมนะคะ   แบบว่าชอบมาก..ก..ก    พี่ต้อมชอบหม่ำขนมมากๆๆ ค่ะ  

กู๊ดดี้เป็นไงบ้างคะวันนี้???????  

แวะมา ราตรีสวัสดิ์ คับ พี่ต้อม (สุดแสนน่ารัก)..

กู๊ดดี้ต้องรีบนอนคับ เพราะพรุ่งนี้มีเรียนว่ายน้ำวันแรก

พี่ต้อมอย่านอนดึกนะคับ เป็นห่วงสุขภาพคับ..

เด็กๆ เคยทำที่โรงเรียน

มันไม่เห็นสวยเลย

แต่ตอนนี้เห็นที่เค้าทำสำเร็จ ไม่ว่าจะอยู่ที่ร้านขาย ข้อมือ หรือบันทึกของน้องต้อม

ดูสวยจัง...

  • สวัสดีศิษย์น้อย เนปาลี
  • จากวันนั้น วันลงค่าว(11 พ.ค.52) จนถึงวันนี้ 22 วันเข้าไปแล้ว ได้สร้อยกี่เส้นแล้วจ้ะ
  • ส่งไปปลุกเสกและนำไปฝากร้านสังฆภัณฑ์ในเชียงใหม่ ขายให้(เช่าบูชา) ทำเงินนะนั่น
  • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปนะครับ
  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

พี่ต้อมไม่ค่อยนอนดึกคร๊าบ  เพราะส่วนมากก็นอนเอาเช้าเลย อิอิ   มัวแต่ขลุกอยู่กับเพื่อนรักที่ชื่อ "หนังสือ" น่ะครับ    กว่าจะเสร็จธุระ..ก็ปาเอาเป็นเวลาของอีกวันทุกที

กู๊ดดี้ยุคุณแม่เกร๋ให้ขึ้นบันทึกใหม่ได้แล้วนะครับ อิอิ  ^^  เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่ต้อมมีนัดกับเพื่อนสาวไปหม่ำเค้กกัน   จะทานเผื่อกูดดี้ด้วยน๊า

  • ธุ  พี่ตุ่นค่ะ..

ข้อมือต้อมสวยไหมคะ???????  อิอิ  ^^   เสียดายเชือกป่านเส้นใหญ่ไปนะคะ   ไม่งั้นคงแจ่มเลย

  • ธุ  พ่อครูทนันเจ้า..

22 วันได้สร้อย 4 เส้นเจ้า ^^   ส่งไปหื้อมิตรใน G2K แล้วโตยเน้อ    ต้อมก่ออยากจะทำนักๆ    แต่ติดขัดตี้อารมณ์บ่ค่อยมีนั่นล่ะก่าเจ้า    ว่าแต่ถ้าทำไปปลุกเสกแล้วขายก่อได้โตยก๋า???????  ต้อมบ่ฮู้มาก่อนเลย

พ่อครูสบายดีนะเจ้า  งดดื่มกาแฟมาได้ตึง 8 วันก่อน   แห๋มพูกศิษย์น่อยจะดื่มเผื่อสักแก้วเนอะ  อิอิ

น้องจ๊ะ จ๊ะ ตอนนี้อยู่ไหนจ๊ะ...ใน มหานครหรือเปล่า

โอ๊ะโอว ได้คะแนนเต็มสิบด้วย อย่าลืมเอาสร้อยมาร้อยแจกพี่อีกคนนะจ๊ะ

ชอบของน่ารัก สวยงามเหล่านี้ค่ะ แต่เป็นคนไม่มีฝีมือ ได้แต่มองก็เพลินดีคะ ขอบคุรนะคะ

กาแฟถ้วยนั้น ศิษย์อั้นจักกิ๋น เทนมลงริน บ่กิ๋นต๋าลอ้อย
หากเป็นกาแฟ สดสดสักหน้อย ที่สั่งจากดอย มานั้น
บ่ต้องใส่หยัง สักอย่างสักจั๊น ยกดื่มดมอั้น กลิ่นไอ
ดื่มน้ำลงต๊อง กลิ่นต้องหายใจ๋ กิ๋นน้ำสูดไอ ชื่นใจ๋แต๊เจ้า.

รอชมสร้อยแบบอื่นบ้างค่ะ เก่งจริงๆทำได้ตั้งสี่เส้นแล้ว สงสัยต้องลืมถ่ายภาพเก็บไว้แน่ๆเลย คุณต้อมหาเชือกเส้นเล็กได้หรือยังคะ เชือกเส้นเล็กจะร้อยง่ายกว่าหรือเปล่าก็ไม่ทราบ 

ไอเดียพ่อครูทนัน ให้ส่งไปปลุกเสก แจ่มมากเลยค่ะ^___^ คงต้องเป็นแนวเมตตามหานิยมนะคะ

  • ได้รับสร้อยแล้วค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะคุณต้อม

 

  • พี่จ๊ะ..

ดีใจด้วยที่เมื่อคืนโน้นได้คุยกัน   สามทุ่มกว่า..น้องจ๊ะกะโทรไปแซวน้าอึ่งเฉยๆ ว่าช่วยมาจ่ายตังค์ค่าโจ๊กร้านโจ๊กสมเพชรให้หน่อย  อิอิ  งานเข้าเลย  น้าอึ่งให้ไปหาที่บ้าน   อุ๊บ! ได้โอกาสขอยืมเสื้อตัวโตๆ น้าอึ่งเสียเลย   ก็น้องจ๊ะไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าไปนิ..เค้าไม่ได้ตั้งใจค้างในเมืองซะหน่อย    เถลไถลไปนิ้ด..ด..ด..ด     นั่งซด เอ๊ย! จิบสปายสีฟ้าสบายใจในบ้านน้าอึ่ง   ไม่ออกไปไหน..เพราะต่างคนก็ต่างเหนื่อย    น้องจ๊ะตะเวนกินทั้งวัน    ส่วนน้าอึ่งเพิ่งลงจากเครื่อง

แถมตอนไปส่งน้องจ๊ะซึ่งกลัวลิฟท์และนอนคนเดียวไม่ได้นั้น   น้าอึ่งต้องเดินขึ้นไปส่งแถมอยู่เป็นเพื่อนน้องจ๊ะตั้งนาน อิอิ   น้องจ๊ะนี่....โหย     คุยกันอีกรอบจนดึกมากๆๆ น้องจ๊ะก็ไล่น้าอึ่งให้กลับบ้านไปนอนพักผ่อน     เกรงใจอ่ะ ^^    ส่วนน้องจ๊ะก็ดูรายการทีวีทั้งคืนจนถึงเช้า  และตะเวนกินทั้งวัน  อุ๊บ!

เอาล่ะ บอกให้ก็ได้ว่าไปไหนมามั่ง    วันอาทิตย์เพื่อนขับรถมารับที่ประตูเชียงใหม่  พาไปกินร้านมาดามเอี่ยน  แล้วไปนั่งเล่น จิบกาแฟ-ทานเค้กที่ร้านไหม   แถวอนุบาลลานนาน่ะ (ดูจากในเวบแล้วน่าไป)    ฝนตกพรำๆ เราก็นั่งคุยกันในร้านบนเก้าอี้หวายตัวยาวๆ  หนังสือกองโตๆ    แถมเพื่อนวิ่งไปเอาโน๊ตบุ๊กมาดูร้านต่อไปอีกแน่ะ (กะจะไม่ผอมกันนะเนี่ย)    ฝนตก..น้องจ๊ะง่วง   เถลไถลไม่ยอมกลับบ้านจ๊ะ    กะไปนั่งชิลล์ๆ ตอนค่ำที่ร้านคุณนายตื่นสายแถวนิมมานฯ    แต่สามทุ่มกว่าออกไปทานโจ๊กสมเพชร   โทรเจอน้าอึ่ง..เลยไปขอยืมเสื้อน้าอึ่งมาใส่นอนเสียเลย   

วันจันทร์..มานอนเอาตอนแปดโมงเช้า   แล้วสิบโมงกว่าก็ตะเวนนั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถ (เพราะเพื่อนต้องตะลอนไปทำงานหลายที่ อิอิ)    เที่ยงๆ ไปหม่ำที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา   มานั่งทานทีรามิสุที่ชาร์โค (เพราะฝนตก..ไปนั่งในสวนร้านเฟริน์ฟอเรสไม่ได้    แถมยังหาร้านที่อยากไปแถวหลังมอไม่เจออีก    เข้าโรบินสันสองชั่วโมง..แล้วออกมานั่งดื่มอะไรแถวร้านหนังสือดวงกมลรอเวลาส่งน้องจ๊ะขึ้นรถกลับบ้านหกโมงเย็นกว่าๆ

คิดถึงพี่จ๊ะเหลือเกิน..น..น  ^^  เออ..ร้านบิ้กเบิร์ดจะเก็บไว้ไปกะพี่จ๊ะจ๊ะ  อิอิ   คงทำน้ำหนักแซงหน้าพี่จ๊ะไปเยอะๆๆ แล้วน่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณน้อยหน่า..

ต้อมชอบมองดูของทำมือเวลาไปไหนต่อไหนค่ะ ^^ เห็นแล้วก็นึกว่าเออนะ น่ารักดี   อยากทำบ้างค่ะ..    ลองหัดทำดูไหมคะ   ไม่ยากนะคะ 

 

  • ธุ  พ่อครูทนันเจ้า..

แวะร้านกาแฟ-ร้านเค้ก   ทานเผื่อคนโน้นคนนี้..  เก็บเอามาอ้วนคนเดียวเจ้า  อิอิ

พ่อครูสบายดีเน้อเจ้า   แอบเผลอใจ๋ไปดื่มกาแฟพ่องแล้วก่อ?

  • พี่นุชเจ้า..

ต้อมหัดถักลายใหม่แล้วค่ะ  เป็นเกลียวๆ  น่ารักดี  ใช้เชือกฝั้นเทียนแทนเชือกป่านค่ะ   ทำออกมาแล้วมีขนาดเล็กกว่าถึง 3 เท่าได้  อิอิ    เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้    แล้ววันสองวันนี้จะทำเส้นใหม่มาอวดนะคะ   เพราะต้อมต้องทำให้ตัวเองอยู่ดี.. สร้อยข้อเท้าที่ใส่มาครึ่งปีก็ขาดไปเมื่อวาน ฮือๆๆ 

เข้าท่าดีนะคะ   สร้อยข้อมือรุ่นเมตตามหานิยม  ^^  ว่าแต่..จะเอาไปปลุกเสกกันที่เกจิอาจารย์ท่านไหนกันคะ  หือ..อ..อ 

  • ธุ   คุณวัลย์ค่ะ..

ใส่ได้ไหมคะ?  สร้อยข้อเท้า..เส้นใหญ่ไปไหม???????   ส่วนสร้อยข้อมือนั้นเส้นยาวไปหรือเปล่า???????

สวัสดีค่ะน้องต้อมนางฟ้าแห่งความร่าเริง

ครูยุ้ยคิดถึงจัง มัวแต่ไปอบฯ Lesson Study ที่ขอนแก่น

ทำสร้อยข้อมือเผื่อพี่สักเส้นได้มั๊ยเอ่ย?

สวัสดี สะรี๋ยามเจ๊า เนปาลีเจ้า ตื่นเจ๊าก่อหา
ยินดีจ้าดนัก ศิษย์ฮักอุตส๋าห์ แวะต๋ามร้านกา- แฟแลเค้กหื้อ
หากจักอ้วนก๋าย หนักหลายเป๋นตื้อ บ่ช่างญะฮือ แต๊ละ
อันเรื่องเผลอไผล ไปดื่มแกฟะ กาแฟว่าอั้น บ่มี
ญะก๋ารนักนัก สักพักก็ดี๋ มันก็ค่อยดี ดีไปเทื่อหน้อย ดีไปเทื่อหน้อย.

  • ธุ  ครูพี่ยุ้ยค่ะ..

ค่ะ  เดี๋ยวจัดส่งสร้อยข้อมือไปให้ตามที่อยู่ที่มีในหน้าประวัตินะคะ  ^^    ตามไปอ่านบันทึก020 : ไม่ได้หายไปไหน ป้าไปอบรมอันยาวนานกับ Lesson Study ที่ขอนแก่น (ตอนที่ 1)  กับบันทึกสนุกกับ Lesson Study (ตอนที่ 2) แล้วนะคะ

จะรอฟัง(อ่าน)ว่า...นำมาใช้ปฏิบัติการจริงๆ กับเด็กๆ แล้วเป็นยังไงบ้าง ^^

  • ธุ  พ่อครูทนันเจ้า..

ขอบคุณพ่อนัก    มาตั้กมาจ๋า    กิ๋นข้าวแล้วกา    มาแต่เจ๊าเน้อ

^^   พ่อครูอดกาแฟได้   ต้อมก่อจะพยายามงดข้าว (บ่งดกับ)หื้อได้เหมือนกั๋น  อิอิ 

 

อะแฮ่ม มารอ สร้อย สบายดี เน้อ เจ้า

  • พี่ใหม่เจ้า..

ของพี่พอ  เอาเป็นแบบนี้ได้ป่ะ???   จากบันทึกD.I.Y. ทำสร้อย ร้อยใจ น่ะ

 

 

เย้ เย้ เย้ น้องต้อมคนเก่ง ดีจัง พี่มารอบันทึกใหม่ ของน้องต้อม อยากอ่านๆๆๆ เอาประมาณ เรื่อง น้องต้อมไปปาย อีกซักบันทึกได้ก่อ เอาทัวร์เชียงใหม่ ที่ไหน ก็ได้

สวัสดีค่ะคุณ เนปาลี

มาเรียนรู้วิธีการทำสร้อยค่ะ

กำลังคิดอยู่พอดีเลยค่ะว่า

จะพาเด็กๆทำไรดีนะคะ

ไว้ขาย หาทุนไปทำกิจกรรมต่างๆ (แหะๆของบคงไม่ได้

 เพราะไม่เกียวกับงานวิชาการ )  

ขอบคุณมากเลยค่ะ  ^_^

  • แอบไปอ่านน้องต้อมแซวพี่ดาวมา
  • แหมๆๆแซวพี่ดาวได้
  • ระวังโดนเอาคืนนะครับ
  • ว่าแต่ว่า สบายดีไหม
  • ฝนตกทุกวัน
  • น้องต้อมเลยอดออกกำลังกาย
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ตามเสียงแว่วๆ ใครแซวเรามาค่ะ
  • น้องจ๊ะ ตกลงนัดกันเมื่อไรดี ไก่ยักษ์กระพือปีก นะจ๊ะ พี่ว้างว่าง....

จ้ะเอ๋ น้องนางเอกต้อม

เห็นสร้อยที่น้องทำแล้ว โอ้โฮ งานศิลป์อย่างนี้ ติสท์เท่านั้นจะทำได้

ทำสร้อยร้อยใจ ... เชื่อมสายใย สองฝั่งฟ้า ... น่ารักจังค่ะ :)

 

 

  • พี่ใหม่เจ้า..

จริงๆ แล้วมีแพลนไปเยือนปายวันที่ 13-15 ก.ค.  แต่เพื่อนสาวบอกมาแล้วว่าขอยกเลิกด่วน   แงๆๆ   อดเลย   อืม..วันอาทิตย์ไหม จะมาขึ้นบันทึกใหม่ "ทัวร์เจียงใหม่" สไตล์ต้อม (มีแต่กินๆๆ)   อิอิ  อุ๊บ!  ไม่เอาดีกว่า    แค่นี้ก็อ้วนแล้ว..ว..ว

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณเทียนน้อย..

ลายถักของสร้อยยากไปไหมคะ?   เดี๋ยวอาทิตย์หน้า..งานไม่ยุ่งจะมาขึ้นบันทึกถักสร้อยลายใหม่ให้ค่ะ    แต่ถ้ายุ่งก็จะ....เงียบหายไปเลยนะคะ  อิอิ

หาเงินด้วยตัวเองดีกว่าค่ะ   เด็กๆ จะได้ภาคภูมิใจเนอะ  ^^ 

  • พี่ขจิต..

ตกลงว่าติดต่อท่านพี่อ็อดได้ไหม???????.......      และที่ต้อมแซวพี่จ๊ะน่ะ    แซวด้วยความรักและความคิดถึงต่างหาก    ไม่ได้ตั้งใจจะกวนซะหน่อย    เลยไม่กลัวว่าจะถูกเอาคืน  อิอิ  ^^   จุ๊ๆๆ

ช่วงนี้ฝนตกบ่อยค่ะ   เข้าหน้าฝนแล้วก็จะกลายเป็นหน้าหนาวใช่ไหม    ต้อมต้องรีบทำน้ำหนักให้มากกว่านี้เพราะจะได้ไม่ขาดความอบอุ่น  อิอิ   แน่ะ..มาว่าต้อม  ต้อมออกกำลังกายนะ    ตีปิงปองไง    ตีเสร็จก็หม่ำเสียอิ่มแปล้   

 

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

จุ๊ๆๆ  เจ้  เอ๊ย! นกยักษ์กระพือปีกแน่ๆ ถ้ารู้ว่าน้องจ๊ะตะเวนหม่ำเสียทั่วเมืองมาแล้วในอาทิตย์ที่ผ่านมาแต่เว้นร้านนั้นเอาไว้    แหม..ก็บอกแล้วไง ร้านนี้จองไว้กับพี่จ๊ะ..นะ

ว่าแต่..อาทิตย์นี้ไปหาสาวน้อยหรือเปล่าจ๊ะ???????

  • ธุ  พี่ปูค่ะ..

ทำสร้อย..ร้อยใจ (คนสองคน)เอาไว้ค่ะ  อิอิ    ธีมนี้ดูเก๋ไหมคะ..ร้อยใจเนี่ย    ถักๆ ร้อยๆ ทบไป  พันมา  จ้องตา..เสร็จฉันเลย หัวใจเธอ  อิอิ

อุ๊บ....

ว้าว สวยจังเลยค่ะพี่ต้อม....อยากถักเป็นบ้างจัง.....

 

ช่วงนี้ก้อยไปเชียงใหม่บ่อยๆ หวังในใจว่าจะได้เจอพี่ต้อมสักครั้ง...^_^(บล็อกเกอร์ในดวงใจ).....อิอิ

 

สวัสดีครับ ต้อม

         แวะมาชมสร้อยข้อมือสุดประณีตครับ แจ่มแจ๋วจริงๆ หนังสือที่พี่นุชให้ต้อมมานี่ก็ละเอียดดีจัง ทำให้เห็นว่าคนคิดแบบและคนทำหนังสือนี่เขารักงานของเขาจริงๆ และอยากให้คนอื่นได้ชื่นชมงานนี้ด้วย

         หอบต้นยางกล่องสูงชะลูดจากเขาชะเมา จ.ระยอง มาฝากครับ เข้าป่านี่ก็เพลินดีเหมือนกัน ทำให้อารมณ์เย็นดีด้วย

 

  

ปัจจั๋ยสี่นั้น มันมีอาหาร เสื้อผ้าแพรพรรณ สถานอยู่เหย้า
และยาฮักษา โรคาหนาเจ้า เอาเป๋นสำคัญ จีวิต
ข้าวเป๋นอาหาร มันบ่ควรคิด จักอดจักกั้น มันใย
ส่วนกาแฟนั้น บ่ใจ้ปัจจั๋ย เลยอดมันไง บ่ใจ้เหมือนข้าว.

น้องต้อมจ๋า

หลังจากที่พี่สัญญิงสัญญากับน้องต้อมไว้ว่า

จะนำกล่อง decoupage ฝีมือพี่นุชมาให้ชม(ของขวัญวันแต่งงาน)

มาตามสัญญาแล้วจ้ะ..แม้จะหายไปนานหน่อย แหะๆ

ของจริงสวยกว่านี้จ้ะ แต่พี่ถ่ายออกมาได้ประมาณนี้แล อิอิ

  • สวัสดีเจ๊าสาวน้อยเนปาลี แวะมาทักทาย
  • ดูแลสุขภาพเน้อเจ๊า บ่ดี enjoy eating เกินขอบเขตเน้อ
  •  ถ้าบ่ฮัก จะบ่บอก
  • สวัสดีค่ะ  น้องก้อย..

ขอบคุณค่ะที่ชอบสร้อย  ^^  เมื่อวานพี่เข้าเมืองไปหาเพื่อนสาวแล้วก็เลยไปหาซื้อเชือกและลูกปัดไม้แบบใหม่มา   ยังไม่รู้เลยว่าจะใช้ทำอะไรให้เพื่อนสาวสวมใส่ดี   

เชียงใหม่น่าอยู่ค่ะ  ^^  มาบ่อยๆ ก็อาจจะเดินสวนทางกันโดยไม่รู้เนอะ    แต่พี่ว่าพี่จำน้องก้อยได้แน่ๆ

 

  • ธุ  ดร.ชิวค่ะ..

หายไปนาน..น..น เหมือนกันเลยนะคะ   สบายดีใช่ไหมคะ???????    ^^  สร้อยเส้นนี้ที่แจ๋วและแจ่มเพราะหนังสือที่พี่นุชกรุณาให้มาค่ะ    ต้อมทำไปหลายเส้นแล้ว   เลือกเอาแบบที่สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายก่อน    บางแบบในหนังสือดูสวยงามและดูเหมือนจะทำได้ไม่ยาก..แต่พอทำเข้าจริงๆ มันก็ไม่เป็นไปตามรูปในหนังสือเลยแฮะ  

เมื่อวานไปเดินหาซื้อเชือก ลูกปัดไม้  กระพรวนหลากหลายสีสันสดใส มาจำนวนหนึ่ง   อุ๊บ! เพื่อนสาวจ่ายตังค์ให้ค่ะ   แต่คนทำต้องเป็นต้อม อิอิ    นี่ต้อมยังไม่รู้ว่าจะใช้ทำอะไรแบบไหนได้มั่งเลยน่ะค่ะ    เพราะของต้อมออกแนวบึกบึนนิดๆ แต่ของเธอต้องแนวบอบบางเป็นหญิงสาวค่ะ  อิอิ

สองอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ต้อมเข้าเมือง  พอมาเจอต้นยางสูงชะลูดจากเขาชะเมาที่ ดร.ชิว นำมาฝากกันก็ชื่นใจหน่อย    ได้เจอสีเขียวๆ มั่ง    ภาพถ่ายนี้ใช้กล้องหรือเทคนิคอะไรหรือเปล่าคะ?   เป็นภาพพาโรนามาหรือเปล่าคะ???????

  • ธุ  พ่อครูทนันเจ้า..

อดข้าว..ดอกนะเจ้าชีวาวาย   มิตายดอกเพราะอดกาแฟ  ^^  แต๊ก่อเจ้า 

ยิ๊นดีจ๊าดนักตี้ได้อู้ได้จ๋ากับพ่อครูใน msn เน้อเจ้า....

 

  • ธุ  คุณแม่น้องนีโอค่ะ..

ขอบพระคุณมากๆๆ เลย ที่นำกล่องเดโคพาจ  ของขวัญแต่งงานชิ้นงามมาฝากกัน ^^  ฝีมือพี่นุชใช่ไหมคะ???????  สวยงามคลาสสิกเหลือเกินค่ะ   

เสียดายที่ตอนนี้พี่นุชไม่ทำอีกแล้วนะคะ    ไม่งั้นจะยุให้เขียนบันทึกการทำกล่องเดโคพาจนี้จริงๆ   ^^

 

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

เสียดายเนอะ  ตี้ตะวา..คลาดกันไปสักชั่วโมง  ^^   ก่อเลยบ่ได้กอดอา(จารย์)จ๊ะเตื้อ   เอาไว้รวบยอดดีกว่า..จะได้กอดหลายๆ ที  และให้อา(จารย์)จ๊ะเลี้ยงหลายๆ มื้อน่อย

ตะวา ต้อมก่อตะเวนกิ๋นนักขนาด  เค้กสองชิ้น  ไก่ย่างอบฟาง  ยำหอยนางรม  แก๋งไก่เมือง  และอื่นๆ แห๋มนักแต๊นักว่า    กว่าจะได้ป๊ะอา(จารย์)จ๊ะรับรองว่าต้อมถ้าจะมนตุ้มลุ่มเน้อ

กึ๊ดเติงหานะเจ้า ^^

น้องต้อมจ๋า

น้องต้อมสนใจทำกล่องมั้ยหล่ะคะ ???

เดี๋ยวพี่ขอค้นกรุหนังสือก่อนว่าหนังสือที่เคยซื้อไว้ยังอยู่ดีหรือไม่

ถ้าเจอจะส่งไปให้จ้ะ :-)

พี่ว่าฝีมืออย่างน้องต้อม...ต้องเจ๋งแน่ๆ(ยืมคำพูดน้องนีโอมาให้ อิอิ)

  • ธุ  คุณแม่น้องนีโอค่ะ..

สนจาย..ย..ยใจมากๆๆ ค่ะ  ^^  อยากจะลองทำดูอยู่เหมือนกันค่ะ   แต่ต้อมจะหาซื้อวัสดุอุปกรณ์ทำได้ง่ายไหมล่ะคะ???????   เพราะบ้านต้อมอยู่หลังเขาน่ะค่ะ    แล้วไม่ค่อยได้เข้าเมืองบ่อยด้วย   ถึงเข้าก็ไม่รู้ว่าจะไปหาซื้อน้ำยาอะไรๆ ได้ที่ไหนสิเนี่ย

ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ  ^^   ตกลงน้องนีโอพูดว่า "ต้องเจ๋งแน่ๆ"  นะคะ ไม่ใช่ "ต้องเจ๊งแน่ๆ"  อิอิ  แซวค่ะ แซว..ว..ว

อดข้าวหรอกหนา จีวาจักสั้น อดกาแฟมัน อมต๊ะ

เป๋นเรื่องแต๊จริ๋ง หากอิงธัมมะ มันเป๋นจ้ะอั้น แต๊เลย
แต่ก็นั้นและ นะหลานต้อมเหย ลางคนเปิ้นเกย เสบยจาวบ้าน
จักหื้อเปิ้นสัวะ ละเหียจุ้ด้าน คงบ่สำฮาญ แต๊ละ

นานาจิตตั๋ง พลังมานะ ลางติดลางละ ได้เลย
ส่วนตั๋วม่อนนี้ ก๋ายีเฉยเฉย ใจ๋ก็เสบย เลยเลิกมันได้.

มาส่งข่าว ก่อนว่า ได้รับ สร้อยข้อมือ กับสติกเกอร์ ที่ส่งมาให้ แล้ว เน้อ เจ้า น้อง ชอบ บบบบ ถูกอก ถูกใจ มาก (วันนี้ ขอใส่ มาโรงเรียนด้วย แต่แม่ขอผลัดอีกหนึ่งวัน ใส่ได้ วันเสาร์ เจ้า

ขอบคุณ จ๊าด นัก เจ้า

ปล. น้องพอ ชอบ สติกเกอร์ ที่พี่ต้อมให้มา ติดทุกอย่างที่เป็นของพอ กระเป๋ากล่องดินสอ ไม้บรรทัด ดินสอ ฯลฯ

  • ธุ  พ่อครูทนันเจ้า..

อดกาแฟเพื่อสุขภาพนี้..ดีล้ำนะเจ้า  ^^   ดีนะเจ้าตี้ต้อมบ่ได้ติดกาแฟ    ก่อเลยบ่ต้องเลิกดื่มกาแฟ  เอ๊ะ.......หมายถึงบ่ต้องสรรหาวิธีมาตัดขาดกับกาแฟนั่นแลเจ้า  อิอิ

 

  • พี่ใหม่เจ้า..

ยิ๊นดีจ๊าดนักตี้พี่พอชอบ   บอกพี่พอเอาไว้ใส่วันหยุดเนอะ   ขืนใส่ไปโรงเรียนเดี๋ยวแม่จะเสียการปกครอง  อิอิ   ส่วนสติ้กเกอร์แบ่งน้องเพียงพ่องก่อได้เจ้า   ^^

  

<address><span style="color: #ff00ff;">เมื่อวาน(11/06/09)ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ไปให้ค่ะ คุณต้อมรอรับนะค่ะ น่าจะอีกหลายวันกว่าจะได้ คาดว่า 2-3 อาทิตย์ค่ะ</span></address>

  • คุณวัลย์คะ..

ต้อมเพิ่งหัดทำสร้อยลายใหม่ค่ะ  ไปดูกันเร็วในบันทึกD.I.Y. ทำสร้อยร้อยใจ : ถักเชือกทำสร้อย 2 แบบเกลียว   อิอิ  ^^

 

น้องต้อมจ๋า

เข้ามาสารภาพว่าหาหนังสือ decoupage ไม่เจอ

จะขอส่งเล่มอื่นไปแทนได้ป่าวจ๊ะ

รบกวนน้องต้อมส่งที่อยู่ให้พี่ได้มั้ยคะ(หลังไมค์ก็ได้)

เสียดายจัง...เพราะหากเล่มนั้นได้มาอยู่กะน้องต้อม

คงจะมีกล่องงามๆออกมาอีกไม่น้อย

ฮือๆๆ เสียใจจริงๆ

  • ธุ  คุณแม่น้องนีโอค่ะ..

ไม่เป็นไรค่ะ  ^^  และก็ขอขอบพระคุณมากๆ นะคะ สำหรับน้ำใจอันดีที่จะส่งหนังสือมาให้ต้อม    ซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ

เดี๋ยวหลังไมค์ค่ะ..หลังไมค์ อิอิ  ^^

 

สวัสดีจ้ะน้องต้อม

ตอนที่แล้วยังอดขำไม่ได้ สำหรับข้อมือ หรือข้อเท้า

สำหรับพี่นะ ใส่ข้อเท้าไม่ได้หรอกค่ะ เพราะน้องต้อมทำเชือกสั้นไปหน่อย

บอกพี่ก็ได้ ว่าเชือกหมด...อิอิ

  • ธุ  ครูพี่ยุ้ยค่ะ..

โอ้ๆๆ ต้อมพิมพ์ผิดๆๆ   สร้อยข้อมือค่ะ  ไม่ใช่สร้อยข้อเท้า   กราบขออภัยด้วยค่ะ แงๆๆ   ครูพี่ยุ้ยเข้าใจถูกแล้วค่ะ  ที่ใส่โชว์นั่นถูกต้องค่ะ

ฝนตกไหมคะ...  ที่บ้านต้อมตกมาสองวันแล้วค่ะ ^^

อยากได้หนังสือภาษาไทยอะค่ะ

อยากทราบว่ามีขายไหม

สวัสดีค่ะ คุณต้อม

ได้ดูงานถักสร้อยข้อมือของคุณต้อมแล้ว ชอบมากกกก ค่ะ อยากถามคุณต้อมว่าถ้าเมย์สนใจเรียนจะมีเปิดสอนมั้ยค่ะ หรือถ้าไม่มีสอนขอสั่งทำก็ไ้ด้ค่ะ ถ้ายังไงรบกวนคุณต้อมตอบกลับใน e-mail ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เมย์

  • สวัสดีค่ะ คุณเมย์..
  • 

คุณเมย์ให้ต้อมตอบกลับทางอีเมล์ แต่คุณเมย์ไม่ได้ทิ้งอีเมล์แอดเดรสให้ต้อมเลยนะคะ ^^

ต้อมทิ้งอีเมล์ไว้ให้ก็แล้วกันนะคะ  [email protected]   และต้อมไม่ได้เปิดสอนค่ะ   เพราะเป็นงานอดิเรก  ก็เรียนรู้จากหนังสือที่ได้รับมา  หากคุณเมย์สนใจ..ต้อมจะถ่ายเอกสารให้ได้นะคะ   ยังไงก็บอกที่อยู่มาในอีเมล์ก็แล้วกัน    

ดีใจที่ชอบค่ะ  ^^

ใ้ช้เชือกกระสอบ เลยหรอ โครตคัน

คุณ Over...

คันค่ะ แต่ด้วยความที่ต้อมอยากทำตามแบบในหนังสือก็เลยหาเชือกแบบนี้มาทำ แต่เราใช้เชือกแบบอื่นมาปรับใช้ได้นะคะ เพราะเท่าที่ทำให้ดูนี่คือตัวอย่างน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท