WUBI (2)


พุ่งเป้าที่กลุ่มนักศึกษา

WUBI คือหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ ม.วลัยลักษณ์ ผมเห็นด้วยในเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่โดยพุ่งเป้าที่นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย (ซึ่งต่อมาขยายครอบคลุมบุคคลทั่วไปด้วย) วิธีการน่าสนใจมากเพราะจะใช้การจัดการความรู้เป็นกระบวนการฟูมฟักผู้ประกอบการใหม่
จากการพูดคุยกันในหัวข้อ "จะทำกิจกรรมอะไร อย่างไรเพื่อสร้างความเข้าใจและ เชื่อมโยงที่ปรึกษา ผู้เข้าร่วมบ่มเพาะ และบุคคลทั่วไป" ผลออกมากลับเป็นเรื่องยุทธศาสตร์ของWUBI
ข้อแรก ผมเห็นว่าควรพุ่งเป้าที่กลุ่มเป้าหมายหลักคือนักศึกษาและพนักงาน บุคคลภายนอกมีหน่วยอื่นดำเนินการอยู่มากแล้ว ในกลุ่มเป้าหมายที่ตีวงแคบนี้จะจัดระบบโครงสร้างฟื้นฐานอย่างไรให้เอื้อต่อกระบวนการฟูมฟักนักศึกษาซึ่งเกี่ยวข้องกับฐานคิดและแนวทางการจัดการเรียนการสอน     เกี่ยวข้องกับสำนักวิชา ศูนย์บริการการศึกษา สหกิจศึกษา ฯลฯ 
ข้อ 2 โครงสร้าง ระบบและคนทำงานในWUBIใช้การจัดการความรู้เป็นกระบวนการฟูมฟักอย่างไร เป็นประเด็นที่ต้องนำไปคิดต่อและปฏิบัติการให้เห็นเป็นรูปร่างตามแนวความคิดในโบชัว

ขอเสนอให้ทีมงานWUBIเปิดBlogเขียนเล่าเรื่องราวของตนเองครับ

คำสำคัญ (Tags): #wubi
หมายเลขบันทึก: 2588เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2005 12:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท