ตามรอย Reticulocyte ตอนที่ 2...เป้าหมายของโครงการ


ความตั้งใจในการศึกษา + ความใคร่รู้ว่าค่า RNA ในตัวอย่างเลือดที่ระยะเวลาต่างกันให้ผลที่สอดคล้องหรือต่างกัน เพื่อ นำค่าที่ได้มาขยายผลในการจัดเก็บตัวอย่างเลือดไว้ทำการทดสอบ reticulocyte count ต่อไป

        จากแรงบัลดาลใจ เพื่อเข้าสู่การพัฒนางาน Patho otop2 ทีมงานก้าวสู่ขั้นที่2 มีการปรึกษาถึงเป้าหมายของโครงการ ตั้งวัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด และวางแผนงาน ดังนี้

        เป้าหมายของโครงการ คือ  ความตั้งใจในการศึกษา + ความใคร่รู้ว่าค่า RNA (reticulocyte) ในตัวอย่างเลือดหลังเจาะเก็บที่ระยะเวลาต่างกันให้ผลที่สอดคล้องหรือต่างกัน และหากเป็นไปได้ เราจะนำค่าที่ได้มาขยายผลในการจัดเก็บตัวอย่างเลือดมาทำการทดสอบ reticulocyte count ที่แพทย์สั่งเพิ่มหลังทราบผล CBC ในระหว่างวันและจัดเก็บตัวอย่างเลือดที่แพทย์สั่งทำการทดสอบ reticulocyte count หลัง 15.30 น. ที่  ER Lab ไว้ทำการทดสอบวันถัดไป โดยไม่ต้องเจาะเลือดผู้ป่วยใหม่

        วัตถุประสงค์

 1.  เพื่อศึกษาเปรียบเทียบค่าร้อยละ  reticulocyte  จากตัวอย่างเลือดในระยะเวลาที่ต่างกัน

 2.  เพื่อดูความสอดคล้องของค่าร้อยละ  reticulocyte โดยวิธีการทางสถิติและดูคุณภาพของสเมียร์

       ตัวชี้วัด

 1.  ค่าร้อยละ  reticulocyte ให้ผลการทดสอบที่สอดคล้องกันโดยที่คุณภาพของสเมียร์ยังติดสีดีและคมชัด

 2.  สามารถนำตัวอย่างเลือดมาทำการทดสอบ reticulocyte count ในระหว่างวันและจัดเก็บตัวอย่างเลือดไว้ทำการทดสอบ reticulocyte count วันถัดไปได้

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25859เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2006 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
 เป็นโครงการที่ดีมากเลยครับ สงสัยได้ที่ 1 อีกแล้วครับท่าน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท