ความสุขจากการบรรยากาศในงานของชมรมกัลยาณมิตรพิชิตทุกข์


สิ่งที่เหนือความคาดหมายคือความตั้งใจในการช่วยเหลืองานคุณหน่อยของน้องๆ ทุกคนในศูนย์พัฒนาคุณภาพ ด้วยความเต็มใจ....... ได้บุญกันถ้วนหน้าทุกคน

          วันนี้เป็นวันแจกทุนให้เด็กของชมรมกัลยาณมิตรพิชิตทุกข์ที่คุณหน่อย (จันทนา) เป็นโต้โผใหญ่  ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือที่ดีจากบุคลากรในสถาบันเราหลายๆ ท่านไม่เคยขาด บรรยากาศของงานเป็นไปด้วยความสุขและปลื้มปิติของผู้ร่วมงานทั้งผู้ให้และผู้รับ

          สิ่งที่ขาดไปคือคุณปิ่ง (พัชรา) ซึ่งไม่เคยขาดเลยในเรื่องงานบุญงานกุศลของสถาบัน แต่ครั้งนี้ติดภารกิจสำคัญไปร่วมประชุมที่สถานสงเคราะห์เด็กปากเกร็ด สิ่งที่เหนือความคาดหมายคือความตั้งใจในการช่วยเหลืองานคุณหน่อยของน้องๆ ทุกคนในศูนย์พัฒนาคุณภาพ ด้วยความเต็มใจ ตั้งแต่จัดเตรียมสถานที่, จัด Pack ของแจกเด็ก, ดูแลอาหารเลี้ยงเด็กและผู้ปกครอง รวมทั้งงานอื่นๆ ที่คุณปิ่งเคยทำได้มอบหมายให้น้องๆ ช่วยกันเป็นอย่างดี ได้บุญกันถ้วนหน้าทุกคน

          การแจกทุนครั้งนี้ ได้มีผู้อุปการะคุณครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมีคุณพ่อ (ยังหนุ่ม), คุณแม่ (ยังสาว & สวยมากด้วย) และลูกสาวที่น่ารัก อายุประมาณ 3 ขวบครึ่ง มาร่วมงานด้วย เป็นเสน่ห์และความละเอียดอ่อนของคุณหน่อยที่จำได้ว่าวันพรุ่งนี้เป็นวันเกิดของคุณแม่ (ต้องขอโทษที่จำชื่อคุณแม่ไม่ได้) ดังนั้น พอแจกทุนเสร็จคุณหน่อยก็ขอให้ทุกคนในห้องร้องเพลง Happy Birth Day คุณแม่น้ำตาไหลด้วยความปลื้มปิติ ลูกสาวตัวน้อยๆ เข้าไปกอดคุณแม่ เป็นภาพที่ประทับใจและมีความสุขจริงๆ

          บุญกุศลที่เกิดจากการทำบุญและชักชวนให้ผู้อื่นได้ร่วมกันทำบุญนั้น อาจเป็นสิ่งที่ทำให้คุณหน่อยมีความสุข, สวย, สดใสและมีกัลยาณมิตรที่ดีคอยช่วยเหลือตลอดเวลา

 

หมายเลขบันทึก: 25683เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ดีใจคะ ที่เราก็มีส่วนร่วมเนอะๆๆๆ :)

ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยค่ะ

ต้องขอขอบคุณพี่มอมด้วยค่ะ  ที่นอกจากจะร่วมบุญด้วยการบริจาคเงินให้ทุกเดือนแล้วยังกรุณาอนุญาตให้น้องๆมาช่วยงานด้วยซาบซึ้งใจจริงๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท