เต่ากับกระต่ายของคุณชนกพรรณ


เมื่อเต่าและกระต่ายต้องแข่งขันกันในเส้นทางวิบากที่รวมอุปสรรคทุกประเภทไว้ด้วยกัน ทั้งเต่าและกระต่ายต่างก็ใช้สมรรถนะพิเศษที่ถนัดของตนมาช่วยเหลือกันให้ผ่านพ้นอุปสรรค

          วันนี้ได้มีโอกาสปรึกษาหารือกับคุณสิริพร (งานแผน) ในเรื่องตัวชี้วัดที่ต้องตอบกรมและ กพร. ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่เราไม่ค่อยคุ้นเคยและไม่ค่อยถนัด ต้องใช้เวลาในการศึกษาค้นคว้าข้อมูลประกอบการตอบมาก เราจึงแบ่งงานกันรับผิดชอบตะลุยกันคนละทิศละทาง หลังจากนั้นนัดมาปรึกษาหารือและดูข้อมูลกันในวันจันทร์ที่ 1 พ.ค.2549

          คงเหมือนกับนิทานประยุกต์ เรื่องเต่ากับกระต่ายของคุณชนกพรรณที่เคยเล่าให้ฟังในกลุ่ม CoP คนรู้ใจทุกเที่ยงวันราชการ เรื่องเดิมมีอยู่ว่า เต่ากับกระต่ายชอบแข่งขันกันตลอดเวลา แต่กระต่ายไม่เคยชนะเต่าเลยทั้งๆ ที่มีความเร็วมากกว่า เพราะมัวชะล่าใจนอนหลับเสียนี่

          ถ้าแข่งกันจริงๆ โดยกระต่ายไม่หลับและเป็นทางบก ทายได้เลยว่ากระต่ายต้องชนะ แต่ถ้าเป็นการแข่งว่ายน้ำเต่าก็คงเป็นผู้ชนะแน่ๆ นั่นเป็นเพราะเต่ากับกระต่ายต่างก็มีสมรรถนะในสภาวะที่แตกต่างกัน  เรื่องประยุกต์ก็คือ เมื่อเต่าและกระต่ายต้องแข่งขันกันในเส้นทางวิบากที่รวมอุปสรรคทุกประเภทไว้ด้วยกัน ทั้งเต่าและกระต่ายต่างก็ใช้สมรรถนะพิเศษที่ถนัดของตนมาช่วยเหลือกันให้ผ่านพ้นอุปสรรค คือ ทางบกกระต่ายก็ให้เต่าขี่หลังวิ่ง ทางน้ำเต่าก็ให้กระต่ายขี่หลังว่ายน้ำไป

         อุปสรรคทุกชนิดจะต้องผ่านพ้นได้ ถ้าในบำราศฯ ของเราร่วมมือกันแบบเต่าและกระต่ายของคุณชนกพรรณ

 

หมายเลขบันทึก: 25672เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากเห็นความร่วมมืออย่างจริงใจในสถาบันบำราศเหมือนกัน

ชาวบำราศเป็นคนเก่งและจิตใจดี แม้ว่าเราอาจจะเพิ่งเริ่มหัดฝึกการเป็นกระต่ายกับเต่าแบบ2006อยู่ก็ตาม แต่จากการที่ยังพอมองเห็นภาพและคิดถึงเป้าหมายที่สอดคล้องกันได้อยู่นี่ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีมาก ถึงอาจจะไม่สามารถให้ใครหรือหน่วยไหนจริงใจต่อกันได้เต็ม100% แต่ถ้าแต่ละคนพยายามจริงใจกับคนที่เราติดต่อด้วยหรือร่วมมือด้วย...ไม่ช้าเราก็จะพบกับการร่วมมืออย่างจริงใจในสบร.ได้ในที่สุด...อดทนหนอ พากเพียรหนอต่อไปอีกนิดนะคะ

ขอบคุณ คุณ Seangja มากๆ เลยนะคะ อ่านแล้วมีกำลังใจให้อดทนรอ "การร่วมมืออย่างจริงใจในสบร." ต่อไปได้ดีจริงๆ ค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท