ข้อคิดเห็นที่ได้จากเรื่อง "เสียงกู่จากครูใหญ่"


     หลังจากที่ได้ชมภาพยนต์เรื่อง เสียงกู่จากครูใหญ่ ก็ทำให้ได้ข้อคิดเห็นต่าง ๆ

     1.  การสร้างศรัทธาให้เกิดกับบุคคลรอบข้างต้องใช้ระยะเวลา กว่าที่เขาจะเห็นและยอมรับในตัวของเรา

     2.  ครอบครัวก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ในการที่จะทำให้งานประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้

     3.  การมองบุคคลจากแค่ภายนอกแล้วนำมาคิดตัดสินไม่ได้  เราควรมองจากความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเขา

     4.  การที่จะใครยอมรับในตัวเรา  เราควรยอมรับในความเป็นตัวตนของเขา  และเมื่อเรายอมรับได้ก็จะไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นในการทำงานร่วมกัน

     5.  การทำงานที่จะประสบความสำเร็จ เราไม่ความหวังพึ่งใคร ควรจะทำงานด้วยความสามารถของเรา และไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก ที่จะเกิดขึ้น

     6.  ในการทำงานควรวางแผนเพื่อให้งานนั้นประสบผลสำเร็จ

หมายเลขบันทึก: 25599เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คิดว่าน้องต้องนำหลักการทำงานของครูเกาหลีเหนือไปใช้ที่กาญจนบุรีแน่นอน...ชัวว์ปาปปปป...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท