หนังเกาหลี ที่ดูกี่ครั้งๆก็กินใจ


สรุปได้ว่า "ตัวอย่างที่ดีมีค่ามากกว่าคำสอน"

        หนังเกาหลีชุดนี้ จำได้ว่าเคยดูมาประมาณ  3  รอบ  ครั้งแรกดูตอนอบรมคุรุทายาท ประมาณ  ปี 2532  (ไม่ต้องคำนวณอายุหรอกนะ) ดูแล้วอยาก  ถึงอยากมากที่จะเป็นครูนักพัฒนาแบบครูใหญ่  ประทับใจมาก  คาดหวังว่าเมื่อเราจบไปทำงานคงจะเจอผู้บริหารประมาณนี้

         17  ปีผ่านไป  ไวเหมือนโกหก  สิ่งที่หวังไม่ผ่าน  พานพบเข้ามาในชีวิตการทำงาน  มีบ้างซึ่งน้อย  ถึงน้อยมาก   แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรจากคนอื่น  นอกจากตัวเรา  ทำ   ทำ แล้วก็ทำดีกว่าน่ะ  หวังผลที่เกิดขึ้นอยู่ที่ลูกศิษย์ตัวน้อยตาดำๆ (อาจมีแดงบ้าง  ถ้าโรคตาแดงระบาด)

           ดูอีกครั้ง  ขณะที่เรียนป. โท ปี 3  ชอบมากเลย  ในส่วนของการบรรยาย  การดำเนินเรื่อง จะมีสุภาษิต  คำคม  ที่ทำให้เราคิดตามได้ตลอด                                                           ****"การทำงานหนัก เป็นดอกไม้ของชีวิต."  ( ถือว่าเป็นสุภาษิตที่ได้ยินจากหนังของเกาหลี  ที่ได้ยินบ่อย)  ****พึ่งตนเองเสียก่อน  ก่อนที่จะหวังให้ผู้อื่นช่วย**ก่อนลงมือทำงานก็ต้องสร้างแรงจูงใจในการทำงาน**นักพัฒนาไม่หวังผลตอบแทน  ถ้าหวังผลตอบแทนก็กลายเป็นพวกฉวยโอกาส**ที่ใหนก็เรียนได้  ไม่ต้องรอ สำหรับการเรียนรู้ โดยยึดติดกับสิ่งก่อสร้าง  ***

          มีอีกเยอะมากเลยน่ะ   การบรรยายมีสาระแต่มีมุขสนุกสนาน ชอบจริงๆ ใครที่ยังไม่ดู  อยากให้ดู  ใครดูแล้วเราลองทำตัวให้ได้เหมือน  หรือคล้ายๆครูใหญ่ (ไม่ต้องทำทั้งหมดหรอก  ประยุกต์ใช้ตามบริบทของเรา)  ประเทศชาติของเราต้องเจริญ  การศึกษาจะได้พัฒนามากกว่านี้ 

          ต้องขอบคุณ  อาจารย์รุจโรจน์  ที่นำหนังดีดีแบบนี้มาให้นิสิตได้ดู 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25587เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อ่านแล้วชอบครับ
  • ผมเสียดายมากที่ได้ดูช้าไป 17 ปี เพราะลองคำนวณอายุ แล้วปี 2532 เป็นปีที่ผมจบและ ไปทำงานปีแรกพอดี
  • อ่านแล้วนึกออกเลยว่าเด็กน้อยตาแดงๆ เป็นยังไง ชีวิตครูคงวุ่นวายมากๆ นอกจากเรื่องการเรียนการสอน แล้วเรื่องที่ครูต้องคอยระวังก็คือเรื่องวุ่นๆ เกี่ยวกับสุขภาพร่างกายเนี่ยแหละที่ครูต้องเจอ เช่น ตาแดง ติดเหา ติดอีสุกอีใส ผมเองเจอเข้าไปเต็มๆ ติดอีสุกอีใสจากลูก แล้วครูเนี่ยจะขนาดไหน

  ก่อนอื่นต้องขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างมากที่กรุณาให้    ข้อคิดเห็น ใน blog  รู้สึกดีใจมากค่ะ  ตื่นเต้น  เคยอ่าน   blog ของเพื่อนที่อาจารย์แสดงข้อคิดเห็น 

     แล้วก็คิดว่าเมื่อไร blog ของเราจะมีบ้าง?                                                     

อ่านแล้วช่ายด้ายคับหนังเกาหลีเป็นอะไรที่มีความรู้

และสนุกด้วยหัยข้อคิดอีกด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท