ลุ้นระทึก


แต่ก็ต้องลุ้นมาตลอดทางว่าเมื่อเจอลูกคลื่นอื่นๆมินิคันนั้นจะไปได้มั้ยน๊า ช่างเป็นการเดินทางที่ลุ้นระทึก จริงๆนะเนี่ย ใครมีประสบการณ์มาแชร์กันนะคะ
เมื่อวานพี่หมูน้อยกะน้องหมูใหญ่ได้ชวนกันไปนั่งรถกะป๊อที่หลังกระทรวงเพื่อไปเดอะมอลล์ เป็นครั้งที่สองหลังจากที่เคยนั่งมาแล้วครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว ไม่ทราบว่าท่านผู้อ่านเคยนั่งหรือเคยเห็นรถกะป๊อบ้างมั้ยคะ  รถกะป๊อจะคันเล็กๆมีเบาะนั่ง 2 แถวเหมือนรถ  2 แถวแต่ละแถวนั่งได้เต็มที่ประมาณ 5 คน ดังนั้นที่เหลือจะต้องโหนตัวนอกรถ    การเดินทางครั้งก่อนของเราสองต้องโหนรถกะป๊อ มือหนึ่งโหนอีกมือก๊อหิ้วโน๊ตบุ๊คต้องใช้ความพยายามในการทรงตัวหน้าดู แต่เราก็สนุกสนานกันค่ะ เพราะเป็นครั้งแรก  ตื่นเต้นดี  แต่การเดินทางของเราสองคนครั้งนี้โชคดีค่ะ เนื่องจากออกไปค่ำแล้ว พอขึ้นรถปุ๊บโชคดีค่ะมีที่นั่งว่างตั้ง 1 ที่แหน่ะ น้องหมูอ้วนเลยต้องเสียสละให้พี่หมูน้อยนั่ง โดยที่น้องหมูอ้วนเค้าก็ใช้มือหนึ่งโหนอีกมือคุยโทรศัพท์ แหม....เท่ห์น่าดูชมเลยนะ (จะได้ยินเสียงมั้ยเนี่ย) พระเจ้าเหมือนจะรู้ใจกลัวน้องหมูอ้วนเท่ห์กว่าพี่หมูน้อย เลยลงโทษให้มีคนลงและมีที่ว่างพอที่หมูอ้วนจะต้องนั่ง   เย่ๆๆๆยุติธรรมๆ  เราสองคนสบายกันได้สักพัก รถมาถึงใต้ทางด่วน มีตลาดนัดค่ะ ตื่นตาตื่นใจดี  แต่เอ๊ ทำไมรถดูยุบๆหว่า  อ๋อ   มีหนุ่มโรงงานขึ้นรถมาประมาณ 8-9 คน  คะเนน้ำหนักแต่ละคนไม่น่าจะต่ำกว่า 50 โล  ทีนี้ล่ะค่ะรถมินิคันเล็กที่เราโดยสารมา ล้อหน้าลอยค่ะ รถเลยต้องขับช้าๆๆๆๆและช้ามาก แต่เราก็ไม่ซีเรียส เนื่องจากไม่รีบและก็ชมวิวไปเรื่อยๆ แต่มาลุ้นตรงที่รถจะต้องผ่านลูกคลื่น ซึ่งจริงๆที่ผ่านมาก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ปรากฏว่ารถดันดับตอนที่ล้อหน้าผ่านลูกคลื่นไปแล้วล่ะค่ะเหลือล้อหลังที่เร่งยังไงก็ไปไม่ไหวค่ะ รถดับ และคนขับพยายามจะสตาร์ทและเร่งเครื่องอีกรอบ เราก็แอบลุ้นๆในใจว่าเอ๊ จะสำมะเร็จมั้ยน๊า จะต้องให้ผู้โดยสารลงจากรถมั้ยเนี่ย   (เตรียมคำพูดไว้เจรจากะหนุ่มๆที่โหนรถ ประมาณจะให้เค้าลงไปเข็น แล้วสุภาพสตรีอย่างเราๆก็นั่งบนรถ สบายจัง)  แต่โชคดีที่รถผ่านลูกคลื่นนั้นไปได้  แต่ก็ต้องลุ้นมาตลอดทางว่าเมื่อเจอลูกคลื่นอื่นๆมินิคันนั้นจะไปได้มั้ยน๊า  ช่างเป็นการเดินทางที่ลุ้นระทึก จริงๆนะเนี่ย  ใครมีประสบการณ์มาแชร์กันนะคะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25531เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

        อ่านแล้วลุ้นระทึกไปด้วย  แต่เอ...รถกะป๊อเป็นแบบไหนยังนึกภาพไม่ออก เท่าที่เคยเห็นก้อ ตุ๊ก ๆ แล้วก้อ มาสด้า แถวสนามบินน้ำ  สงสัยว่าง ๆ ต้องลองไปนั่งเพื่อให้ได้บรรยากาศมั้งแล้วล่ะ ครับ

รถที่กำลังมีปัญหาวิ่งทับเส้นทางแถววงเวียนใหญ่ไง ซุบารุหรือไดฮัดสุ ทำนองนี้แหละ 

และแล้วพี่ 2 สองหมูก็ถึงที่หมายได้โดยสวัสดิภาพ ดูสิ...ช่วยลุ้น 2 พี่น้อง ตระกูลหมูซ๊ะเหงื่อชุ่มเลยนะเนี่ย

อ้าวเฮ้ย..ใครลดแอร์!!!!

โชคดีจังที่ถึงเดอะมอลล์โดยสวัสดิภาพ แต่ว่าพี่หมูๆแน่ใจหรือจ๊ะว่าจะเกลี้ยกล่อมหนุ่มๆสำเร็จ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท