ความรัก..กับ..รองเท้า


ส่วนของเรา....ความรัก ก็เหมือนกับ รองเท้า

รองเท้าแตะส่วนมากขายตามร้านทั่วไป ดังนั้นเวลาเราไปเห็นก็ไม่เคยจะนึกสนใจ
มีคนเสนอขายให้ราคาถูกๆ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ แต่พอจำเป็นเข้าจริงๆ
ก็ต้องไปซื้อมาแก้ขัดก่อนอยู่ดี

รองเท้าบางคู่สบายใหม่ๆ อาจรู้สึกสบาย แต่ถ้าใส่นานๆ เข้า
อาจจะรู้สึกว่ารองเท้าคู่นี้ไม่เหมาะกับเรา อยากจะถอดทิ้งเสียเหลือเกิน

รองเท้าบางคู่ลองใส่ที่ร้านแล้วรู้สึกแปลกๆ อาจมีบ้างที่คับไป หรือ หลวมไป
แต่ใครจะรู้ว่าบางทีพอใส่ไปซักพัก หนังอาจจะขยายพอดีกับเท้าของเรา
จนรู้สึกว่าดีเหลือเกินที่ตอนนั้นตัดสินใจเลือกคู่นี้

รองเท้าบางคู่ ดูภายนอกอาจตลก
แต่รู้มั๊ยว่าบางทีเมื่อมันมาอยู่คู่กับเท้าของเรา
อาจจะทำให้ทั้งเท้าของเราและรองเท้าดูดีผิดหูผิดตาไป

ส่วนรองเท้าคู่ไหนที่เห็นคนอื่นใส่แล้วดูดี
ก็ไม่แน่เสมอไปว่ามาอยู่กับเราแล้วจะดีเหมือนอยู่กับคนอื่น ...

....เคยเจอมั๊ย...ใครที่มีรองเท้ามากมายเกินความจำเป็น
เขาเหล่านั้นก็คงจะไม่รู้ว่าคู่ไหนเป็นคู่โปรด
ตราบเมื่อเค้าได้เสียรองเท้าคู่นั้นไป
ซึ่งมันก็อาจจะสายไปเสียแล้วที่จะทวงคืน

แล้วรองเท้าตามโรงแรมล่ะ
รองเท้าสาธารณะเหล่านั้นที่ได้ผ่านเท้าของผู้คนมามากมาย บางคู่อาจยังใหม่
บางคู่อาจดูโทรม ส่วนบางคู่อาจจะนำพาโรคมาสู่ผู้ที่ใส่
แต่รองเท้าสาธารณะเหล่านี้ มีความเหมือนกันอยู่อย่างนึงคือ
ยากมากจนเรียกว่าแทบจะไม่มีเลย ที่จะมีคนมาขอซื้อเป็นเจ้าของ
นอกเสียจากซื้อไว้ดูเล่น ซึ่งก็จะไม่มีทางได้สัมผัสกับ ความรัก
ระหว่างเจ้าของกับรองเท้า...เฮ้อ...น่าสงสาร....

...รองเท้าที่เหมาะกับเรา หาไม่ยาก และไม่ง่าย
แต่ถ้าเดินไปแล้วเจอคู่ที่ถูกใจ
อยากบอกว่า ให้รีบตัดสินใจซื้อ ก่อนที่จะถูกคนอื่นมาชิงตัดหน้าไปก่อน
ซึ่งรองเท้าคู่นั้นอาจจะเป็นคู่เดียวในโลกที่เหมาะกับเรามากที่สุดก็ได้

ส่วนรองเท้าบางคู่ที่ไม่เหมาะกับเรา ใส่แล้วไม่รู้สึกสบาย
ขอแนะนำว่าอย่าพยายามใส่ต่อไปอีกเลย มีแต่จะทำให้เราทรมาน
เพราะในที่สุดเราก็ต้องโยนมันทิ้งไปอยู่ดี

..รองเท้าสมัยใหม่ ดูแล้วกิ๋บเก๋ แต่รองเท้าสมัยเก่าใส่แล้วก็ดูดีไปอีกแบบ
จะสมัยไหนก็ช่าง ขอให้ใส่แล้วสบายที่สุด
แล้วเมื่อเจอแล้วจงใส่มันอย่างถะนุถนอม
จะได้อยู่กับเราไปนานเท่านาน

แต่ที่แน่ๆ
คุณจะไม่มีวันได้รู้หรอกว่ารองเท้าคู่ไหนเหมาะกับคุณที่สุดจะเมื่อคุณได้ลองใส่มันเท่านั้น ...

..วันนี้คุณได้เจอรองเท้าที่คุณคิดว่าเหมาะกับคุณที่สุดหรือยัง....
พยายามเสาะหาต่อไปเถอะ
เราเชื่อว่าซักวันคุณจะได้เจอรองเท้าคู่ที่ดีที่สุดสำหรับคุณอย่างแน่นอน...

...อย่าเลยนะ...อย่าพยายามเดินเท้าเปล่าเลย
เพราะบนถนนมีสิ่งที่เป็นอันตรายต่อเท้าของคุณมากมาย
หารองเท้าซักคู่มาใส่ป้องกันก่อนดีกว่า
แม้ว่าคู่นั้นอาจจะยังไม่ใช่คู่ที่ดีที่สุดสำหรับคุณก็ตาม

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25527เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีรองเท้าอยู่   เคยใส่มาบ้างหลายคู่  แค่จะมีครั้งละคู่  ผมไม่ชอบที่จะมานั่งเลือกว่าคู่ไหนดีกว่า   เมื่อเราซื้อมาแล้ว ก็จะใส่อยู่อย่างนั้น  โดยถือว่านั้นคือของที่เรารัก  สมควรมีคู่เดียว  แม้ว่าร้องเท้านั้นจะดูหรูหราเกินไป  หรือมันคับเกินไปผมก็ไม่เคยบ่น  โดนถือว่า  ถ้าเรารักรองเท้าที่ใส่อยู่ก็ควรจะอดทนกับมันให้มากๆ   แต่ตอนนี้ปัจจุบันนี้ผมมีรองเท้าคู่ใหม่  หลังจากเจ็บมาหลายคู่   จึงรู้ว่า  ถ้าเราเจ็บเพราะรองเท้าคับหรือรองเท้ากัด   ก็ควรรับๆแก้ไม่ต้องทนเจ็บจนทนไม่ไหว   ตอนนี้ผมใส่อย่างสบายมากๆ 

วันนี้เราก็รู้สึกเหมือนกัน ที่ได้สวมใส่รองเท้ามาแล้วไม่รู้กี่คู่ ซึ่งในแต่ละคู่ที่เราได้ตัดสินในเลือกมานั้น เรามีความสุขที่ได้สวมใส่ 

ในขณะที่วันเวลาหมุนไปเรื่อยๆชีวิตของเราก็ต้องไปเจออะไรที่หลากหลาย เราก็ยังอยู่กับรองเท้าของเราได้ตัดสินใจเลือกมา 

แต่ในวันนี้รองเท้าที่เราเคยได้เลือกมานั้น ได้จากเท้าของเราไปแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้า เราได้ผ่านทุกข์ ผ่านสุขมาด้วยกัน มันอาจจะเป็นเวลาที่ไม่นานกับการที่เราได้มาอยู่ด้วยกัน แค่เหตุผลที่ว่าเราเข้ากันไม่ได้  

 

 

ผิดไหม?

การที่เราจะชื่นชมรองเท้าที่ไปมีเจ้าของใหม่อยู่ห่างๆ โดยที่เราได้เคยสวมใส่รองเท้าคู่นั้นมาก่อน แต่เจ้ารองเท้าคู่นั้นไม่เคยรับรู้เลย  และดูรองเท้าคู่นั้นมีความสุขกับเท้าคู่ใหม่มาก

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท