อึดอัด...ถ่ายไม่ออก


ไม่คิดเลยว่าการดื่มน้ำจะมีประโยชน์มากมายขนาดนี้...^ ^

คุณๆเคยเป็นแบบนี้หรือเปล่าค่ะ

 

ที่ในหนึ่งสัปดาห์นานๆจะรู้สึกอยากถ่ายอุจจาระสักครั้ง 

แถมในการถ่ายแต่ละครั้งนั้นยังต้องพึ่งพาอาศัยเจ้าพวกยาระบายหรือยาถ่ายอีกด้วย

สำหรับดิฉันนะคะเป็นแบบนี้ประจำค่ะ ถ้าในสัปดาห์ไหนเกิดอาการรู้สึกปวดท้องอยากจะถ่ายวันนั้นจะรู้สึกอารมณ์ดีมากๆๆๆๆๆๆๆ ยิ้มไปได้ทั้งวันเลยทีเดียว

 

.... ก็เลยได้ไปอ่านบทความมา อยากมาเล่าสู่กันฟังนะคะ.....

 

ที่ไปนั่งอ่านก็เพราะว่ารู้สึกว่ามีคนที่มีอาการเป็นแบบเราอยู่ด้วยเหรอ นึกว่าเป็นอยู่คนเดียว คุณๆมีพฤติกรรมแบบนี้หรือไม่คะ

 

-มีอาการอุจจาระไม่ออก ประจำเดือนไม่มา แต่เธอเข้าใจว่าการที่ประจำเดือนมาบ้างไม่มาบ้างแล้วแต่อารมณ์นั้น เป็นเรื่องปกติของผู้หญิงทุกคน

-ไม่ชอบดื่มน้ำ เพราะจะทำให้ปัสสาวะบ่อยไม่ค่อยอยากจะลุกไปเข้าห้องน้ำ

 

 

คุณทราบหรือไม่คะว่าสิ่งเหล่านี้ พอเราทำอย่างนี้ไปนานๆ เข้า ร่างกายเราก็สร้างความคุ้นเคยว่าไม่ต้องอุจจาระไม่ต้องปัสสาวะกันเลย โดยที่ร่างกายก็เข้าใจว่าวิธีการนี้ถูกต้อง

 

....ร่างกายของเราเสียน้ำวันละประมาณ 2 ลิตร แล้วเรารับน้ำเข้าไปเพียงพอหรือไม่ ถ้าไม่พอ ก็ถือว่าเราขาดน้ำ ร่างกายและอวัยวะภายในจะรวนผิดปกติไปหมด เลือดเราจะมีความข้นหนืด ยากที่หัวใจจะสูบฉีดเลือดไปหล่อเลี้ยงร่างกายส่วนต่างๆ ของร่างกาย หัวใจก็จะตีบตัน ความจำก็จะเสื่อมหรือเป็นอัลไซเมอร์ ....

       เมื่อร่างกายขาดน้ำลำไส้ก็จะแห้ง ไม่มีน้ำที่จะพอเอาอุจจาระออกมาได้ ของเสียก็จะสะสมอยู่ในลำไส้ และลำไส้ก็ดูดซึมของเสียนั้นกลับเข้าร่างกายอีก เลือดเราก็จะยิ่งสกปรกและข้นหนืดมากขึ้นไปอีก  

และในการที่รอบเดือนหายไป 5-6 เดือน หรือมาๆ หยุดๆ แล้วแต่อารมณ์นั้น ไม่ใช่เรื่องปกติของหญิงทั่วไป ที่ถูกแล้วแต่รอบเดือนจะช้าเร็วไม่ควรเกิน 7 วัน ถ้าผิดไปจากนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง ยกเว้นแต่ว่าคุณจะตั้งครรภ์ แต่ในกรณีนี้ไม่เกี่ยวข้องกันนะคะ



แต่การที่เราดื่มน้ำน้อยมาก เลือดก็เลยคงจะข้นหนืด ผนังมดลูกคงจะแห้งไม่ลอกหลุดออกมาเมื่อมีไข่ตกและไม่ได้รับการผสมพันธุ์ เลือดนั้นก็ยังสะสมเป็นของเสียอยู่ที่ผนังมดลูกเมื่อช่องทางการขับของเสียดำเนินไม่ได้ตามธรรมชาติ ร่างกายก็จะสร้างรั้วขอบเขตเป็นถุง เป็นเนื้องอกมาหุ้มห่อของเสียนั้นไว้ ของเสียก็จะค่อยๆ กลายเป็นเนื้องอกและกลายเป็นมะเร็งในที่สุด

ช่องทางในการขับของเสียออกมีอยู่ 5 ช่องทางด้วยกัน
1.
ไต ขับออกมาทางปัสสาวะ
2. ลำไส้ใหญ่ ขับออกมาทางอุจจาระ
3. ปอด ขับออกมาทางลมหายใจ
4.
ผิวหนัง ขับออกมาทางเหงื่อ
5.
รอบเดือน ขับออกมาทางประจำเดือน

 

          เมื่อช่องทางการขับของเสียไม่สมบูรณ์ หรือถูกปิดกั้นมันก็จะต้องพยายามหาทางออกให้ได้ เช่น ออกมาเป็นสิว ฝ้า กระ ฝี ริดสีดวง สิ่งเหล่านี้เป็นของเสียที่ร่างกายพยายามขับออกมาทั้งนั้น

 

         ^ ^ ดังนั้นถ้ามีอาการคล้ายลักษณะแบบนี้ ก็ขอให้ทุกท่านเข้าใจไว้ว่า^ ^

ร่างกายเรามีของเน่าเสียอยู่ภายในแล้ว มันเป็นสัญญาณเตือนภัยที่เราไม่ควรมองข้าม หรือ กินแต่ยาหรือการ ฉีดยาเพื่อ กดอาการเหล่านี้ไว้ไม่ให้แสดงออก เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่วิธีการรักษาหรือบำบัดโรค ให้หายไปได้นะคะ แต่กลับเป็นการทำให้โรคหรืออาการนั้นรุกคืบไปเรื่อยๆ โดยที่เราไม่รู้สึกอะไร จะรู้ตัวอีกทีก็ต่อเมื่อสายเกินแก้เสียแล้ว
          
ไม่คิดเลยนะคะว่าการที่ใครเขาบอกเขาเตือนแนะนำให้ดื่มน้ำมากๆๆๆๆๆก็เพราะเหตุผลแบบนี้นี่เอง  หวังว่าคงจะทำให้ใครหลายๆๆคนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่เดิมๆ ได้ แล้วหันมาดื่มน้ำกันให้มากๆนะคะเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราเอง 

 

 

ว่ล้....ตัดื่น้ำก่คะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก
คอลัมน์แพทย์แผนไทย โดย หมอแดง



คำสำคัญ (Tags): #น้ำ#อึดอัด
หมายเลขบันทึก: 253919เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2009 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 13:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เดี๋ยวขอไปดื่มน้ำก่อนค่ะ อ่านเยอะเพลินดี แต่คอแห้ง อิอิ  ขอบคุณค่ะ

อ๋อ..เป็นแบบนี้นี่เอง

ดีท็อกไหมครับพี่น้อง -..-

เคยมีอาการเหมือนกันค่ะ

ส่วนใหญ่ก็พึ่งยา

แต่ตอนนี้เดี๋ยวจะหันไปดื่มน้ำเยอะๆซะเเล้ว

ขอบคุณนะคะสำหรับข้อมูลดีดี^^

ดื่มน้ำ+ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ช่วยได้ครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆครับ...^^

ดื่ม ดื่ม ดื่ม เรามาดื่มน้ำกันเถอะ...

ดิฉันก็ดื่มน้ำค่อนข้างน้อยนะคะ

แต่ว่าไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้น่ะคะ

เพราะนึกได้เมื่อไหร่ก็ไปดื่มชดเชยเมื่อนั้นเลยค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ

ไม่ต้องกลัวตัวบวม

^^

ชอบดื่มน้ำ

แต่ไม่ใช่น้ำจืดนะคะ

น้ำอะไรก็ได้ที่มีรสชาด อิอิ

ไม่ค่อยท้องผูกค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆดีจริงๆค่ะ นอกจากถ่ายสะดวกแล้ว

ยังทำให้ผิวสวยอีกด้วย

ชอคุณสำหรับเรื่องราวดี ดี นะคับ

  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และมีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

  • [img]http://www.goslimshape.com/article/art_565307.jpg[/img]

    ฟังเสียงจากแพทย์

    http://www.youtube.com/watch?v=Oy7P5Tr-pk0&feature=player_embedded

    Slend Oat ผลิตภัณฑ์ดีท๊อก ล้างสารพิษสารตกค้างในลำไส้ ทำให้ลำไส้สะอาดไม่มีสิ่งสกปรก เพิ่มการดูดซึมสารอาหารต่างๆ และทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานดีขึ้น และแก้โรคท้องผูกท้องเดินได้เป็นอย่างดี และช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ด้วยสรรพคุณของเส้นใย ไฟเบอร์ในผลิตภัณฑ์ทำให้กินเข้าไปแล้วจะอิ่มนานกินข้าวได้น้อย จึงช่วยควบคุมอาหารและทำให้คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องขับถ่าย ระบบลำไส้ขับถ่ายได้เป็นปกติ

    ส่วนประกอบที่สำคัญ

    1.ใยอาหารจากข้าวโอ๊ต(Oat Fibre) มีปริมาณเส้นใยสูงเพิ่มปริมาณกากในลำไส้ ลดคลอเรสเตอรอลในเส้นเลือด โดยการล้อมจับน้ำดีในลำไส้เล็ก ทำให้ไขมันไม่ถูกน้ำดีย่อย และถูกขับออกมาจากร่างกายด้วยการขับถ่าย

    2.ไซเลี่ยม ฮัสด์์(Psyllium Hush) เป็นเส้นใยพืชจากธรรมชาติที่ได้จากต้นไซเลี่ยม ฮัสด์ และเป็นไฟเบอร์ (Fiber) ชนิดที่สามารถละลายน้ำได้ (Soluble) เมื่อผสมกับน้ำก็จะพองตัวเป็นลักษณะคล้ายเจล หรือ วุ้น รับประทานแล้วจะทำให้อิ่มโดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ช่วยลดไขมันในเลือด ลดความเสี่ยงเส้นเลือดตีบในหัวใจ และลดอาการท้องผูก

    3.ใยอาหารจากแอปเปิ้ล(Apple Fibre) เป็นใยอาหารชนิดที่ละลายน้ำได้ที่เรียกว่า เพคติน มีคุณสมบัติเป็น พรีไบโอติก (Prebiotic)ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ชนิดดีที่อาศัยอยู่ในลำไส้ของคนเราสามารถย่อยสลายอาหาร ทำให้เกิดกระบวนการหมักในลำไส้ ช่วยในระบบขับถ่าย

    4.น้ำตาลฟรุกโตส(Fructose) เป็นน้ำตาลที่สกัดมาจากผลไม้ 100% เหมาะกับบุคคลทุกวัย โดยเฉพาะผู่ป่วยโรคเบาหวาน เพราะจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง และให้พลังงานแก่ร่างกาย

    5.ผงส้ม(Natural Orange Powder) ช่วยในการเพิ่มรสชาติ กลิ่น และสีสันชวนดื่ม

    6.สารสกัดจากชาเขียว(Green Tea Extract) ชาเขียวช่วยควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากชาเขียวช่วยในเรื่องการเพิ่มการเผาผลาญ และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ

    7.สารสกัดจากส้มแขก(Garcinia Extract) มีสาร HCA หรือ Hydroxy-citric acid อยู่เป็นจำนวนมาก โดยพบว่า HCA นี้มีคุณสมบัติในการยับยั้งการสะสมของไขมันส่วนเกินในร่างกาย และลดความอยากอาหารได้

    8.ไตรแคลเซียมฟอสเฟต(Tricalcium Phosphate) เสริมสารอาหารจากสารประกอบแคลเซียม

    9.กรดซิตริก(Citric Acid) ช่วยล้างทำความสะอาดลำใส้ ทำให้การดูดซึมได้ดีขึ้น

    10.แอลคาร์นิทิน(L-Carnitine) เป็นรูปที่ออกฤทธิ์ของกรดอะมิโนชนิดคาร์นิทีนซึ่งผลิตจากตับและไต ช่วยลดอาการเกิดภาวะหัวใจวาย ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ และเพิ่มขบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย เรามักใช้เพื่อกำจัดไขมันส่วนเกินของร่างกาย และใช้ร่วมในโปรแกรมการควบคุมน้ำหนัก

    วิธีรับประทาน

    หลังอาหารเย็นหรือก่อนนอน ผสมสเลนโอ๊ต 1 ซองลงในน้ำเย็น 300 ml. คนหรือเขย่าให้เข้ากันแล้วดื่มทันทีให้หมด ตามด้วยน้ำเปล่าอีก 1 แก้ว

    สําหรับท่านที่ลดน้ำหนักดื่มก่อนอาหารเย็น 30นาที-1ชม. ถ้าต้องการดูแลสุขภาพให้ดื่มหลังอาหารเย็นหรือก่อนนอน

    หมายเหตุ มี2รสให้เลือก รสส้ม กับ รสบลูเบอรี่

    [img]http://upic.me/i/4r/untitledw.jpg[/img]

    Before & After หลักการทาน Slend Oat 2-3 ครั้ง

    อาหาร เสริมเพื่อคนรักสุขภาพ ลดน้ำหนัก ผิวขาว เพิ่มขนาดหน้าอก กระชับมดลูก ผิวใสเต่งตึง ปวดท้องถ่ายไม่ออก และอื่นๆอีกมากมาย เราสามารถช่วยท่านได้ ถูกต้องตามหลักทางการแพทย์ มี อย สคบ GMP ฮาลาน รับประกันความปลอดภัยสนใจ คลิกที่ http://shetolongderse.forump.net/ หรือที่ http://www.akkaraponnook.slim2go.com

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท