เครือข่าย"ครุวิจัย"


การสร้างเครือข่ายเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ครูที่เข้าร่วมอบรม 33 คนในโครงการครุวิจัยที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ร่วมกันสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมและช่วยเหลือกันในการทำวิจัย โดยมีข้อกำหนดในการดำเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นระยะ มีการเปิด blog เพื่อร่วมกันบันทึกประสบการณ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน ในการสร้างเครือข่ายทำ 2 คือ ครูที่เข้าร่วมโครงการด้วยกัน และต่างคนต่างไปสร้างเครือข่ายเพิ่มเติม

การค้นหาคำตอบแบบ PBL (problem based learning) เป็นกระบวนการเรียนรู้เพื่อให้"ผู้คิด" คำถาม หรือ ปัญหานั้นๆ โดยเพียรพยายามแสวงหาคำตอบ มองบริบทโดยรอบ เพื่อค้นหาคำตอบ  ไม่ด่วนสรุป www.envi.msu.ac.th

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25349เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2006 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
แหม นำเสนอภาพขนาดใหญ่เลยนะครับ ดูภาพแล้วผมก็เกิดคำถามว่า บุคคลในภาพนี้ คือใคร ทำไมท่านจึงนำภาพถ่ายด้านหลังของท่านมานำเสนอ ภาพนี้ บางท่านอาจจะมองว่าไม่ค่อยสุภาพสักเท่าไหร่ กับการหันก้นให้ผู้ชม แม้ว่าผู้ถ่ายภาพอาจจะต้องการเก็บบรรยากาศ แต่การนำเสนอภาพ ก็ต้องเลือกสรรภาพสักนิดนะครับ


เอ หรือว่านี่เป็นภาพปริศนาเพื่อให้ผู้ชมได้คิด และแสวงหาคำตอบจากภาพที่เห็นหรือเปล่านะ?
นายบอน

ขอโทษค่ะ เหตุมีอยู่ว่า ๑.เพิ่งจะหัดเอารูปลงบล็อค น่ะค่ะ

๒.คนที่หันหลังคือผู้เข้าร่วมโครงการ คนที่หันหน้ามาคือปราชญ์พื้นบ้านที่ให้ข้อมูลเรื่องสมุนไพร ลุงเกิ้ง อายุ ๗๙ปีแล้วแต่ยังแข็งแรง ลุงบอกว่าต้นไม้ทุกต้นในป่าเป็นยาได้ทั้งหมด ลุงไม่เคยใช้ยาแผนปัจจุบันเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท