การเขียนโปรแกรมสำหรับกรองคำหยาบคาย โดยใช้ PHP


คำหยาบคาย คือ คำที่ไม่เหมาะสม ที่อาจจะมีผู้ไม่ประสงค์ดี หรือมีพวกที่มีเจตนาอย่างอื่นเข้ามารบกวนภายในเว็บโปรแกรมของเรา เช่น โปรแกรม Webboard เป็นต้น หากเรานำเอาคำเหล่านั้นขึ้นแสดงบนหน้า webpage ของเราคงไม่ดีแน่

ผมได้ทริปนี้มาจาก dwthai.com เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับท่านที่มีปัญหาเรื่องการกรองคำที่ไม่สุภาพหรือคำหยาบคาย

คำหยาบคาย คือ คำที่ไม่เหมาะสม ที่อาจจะมีผู้ไม่ประสงค์ดี หรือมีพวกที่มีเจตนาอย่างอื่นเข้ามารบกวนภายในเว็บโปรแกรมของเรา เช่น โปรแกรม Webboard เป็นต้น หากเรานำเอาคำเหล่านั้นขึ้นแสดงบนหน้า webpage ของเราคงไม่ดีแน่ ในบทความนี้เราจะมาเรียนรู้การเขียนโปรแกรมแบบง่าย ๆ สำหรับใช้ในการกรองคำหยาบ หรือทำการเซ็นเซอร์ก่อนการนำขึ้นแสดงบนหน้าเว็บเพจ

การเขียนโปรแกรมสำหรับกรองคำหยาบคาย

:: Example ::




// ข้อความที่ใช้่ในการทดสอบ ตรงนี้อาจจะได้มาจากการรับค่าจากแบบ Form ของโปรแกรมเราก็ได้
$string='เฮ้ย..ไอ้ขุนไกร เหตุอันใดมึงไม่ต้อนควายเข้าค่าย !!';

// เก็บคำหยาบคายต่าง ๆ ลงเก็บไว้ที่ ตัวแปร Array
$word=array('กู','มึง','ไอ้','อี','ควาย');

// ทำการวนรอบเท่ากับจำนวนขนาดของ Array ที่เก็บคำหยาบ
for($i=0;$i $string=eregi_replace($word[$i],'++',$string);

/* ใช้ Function eregi_replace() ทำการค้นหาคำหยาบที่เรากำหนดไว้
หากพบคำหยาบที่ตำแหน่งใดของข้อความ ให้ทำการแทนที่คำนั้นลงไปด้วยสัญลักษณ์ที่รากำหนด ในที่นี้ี้ใช้เครื่องหมาย ++ แทนที่ลงไปแทบคำหยาบที่ค้นพบ
*/
}
echo $string;
  // แสดงผล


?>

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25333เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2006 09:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท