ผลพลอยได้


ความยากลำบาก ความอดทน เพียรพยายาม ในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้สำเร็จ ไม่นึกเลยว่าผลพลอยได้ที่ได้รับ จะมากมายมหาศาลจริงๆ

    วันนี้อยากเล่าเรื่องที่เป็นประสบการณ์ให้เพื่อนชาวชุมชน km ฟังจัง  เล่าเลยแล้วกัน ..หลายเดือนที่ผ่านมา  เจ้านาย ได้มอบหมายงานชิ้นหนึ่งให้ ก็งานทำหนังสือสรุปงานลูกเสือ APR.ที่จัดขึ้นที่หาดยาวเมื่อต้นปีนี้ ( 28 ธันวาคม 2548 - 3 มกราคม 2549 ) แรกทีเดียวก็รู้สึกกลัวว่า..ตายละ..ทำรูปเล่มหนังสือ  เขาทำยังไงกัน เราจะเอาภาพมาใส่ประกอบเรื่องใส่แบบไหนถึงจะดี น่าสนใจ กังวลไปหมด  เลยอ่านหนังสือComฝึกการจัดรูปเล่มจัดหน้ากระดาษ  โชคดีมีเพื่อนร่วมชะตากรรมที่มีความรู้เรื่อง com (มากกว่าเรา) ช่วยสอน  เออ..ทำได้เหมือนกันแฮะ..คราวนี้พองานเสร็จ นำงานไปเสนอเจ้านาย แหม..เราว่างานของเราเริ่ดแล้ว เชียว กลับถูกเจ้านายต่อว่าซะ  ปีกหักกลับมา  มาเริ่มต้นแก้ไขงานใหม่  ( แก้แล้วแก้อีก 10 กว่ารอบ ) เชื่อมั้ยคะ..ตอนนี้เรารู้จักวิธีการทำงานกับ com มากมาย จนสามารถสอนเพื่อนที่ชำนาญน้อยกว่าเราได้แล้ว ..นี่ไงคะ ผลพลอยได้จากการฝึกฝน จากความอดทนพยายาม..เพราะฉะนั้น อยากบอกค่ะ  ว่าถ้าเราตั้งใจทำอะไรลงไป ไม่มีอะไรสูญเปล่าค่ะ..มีผลตอบแทน หรือผลข้างเคียงเสมอ  ( เหมือนครูใหญ่ไงคะ) 

                                                 Angee

หมายเลขบันทึก: 25226เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2006 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
บางคนคิดว่าจะทำอะไรที่ไม่ใช่ผลประโยชน์ของตนเองไปทำไม เหนื่อยเปล่าๆ แต่สำหรับคนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติแล้ว คิดว่าน่าจะเป็นเกียรติมากกว่าที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำงาน ทั้งๆที่อาจจะไม่ใช่งานที่ชำนาญ แต่ไม่มีใครหรอกที่ทำงานทุกชนิดเป็นตั้งแต่เกิด ถ้ามีความใส่ใจและความพยายามอย่างเต็มที่ ก็จะสามารถทำได้ในที่สุด ถึงจะเหน็ดเหนื่อยแต่ก็แฝงไว้ด้วยความภาคภูมิใจมิใช่หรือ...  สู้ต่อไปเถิดนะ..Angee..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท