เพลงลาวดำเนินทราย


จังหวะ 2 ชั้น

เพลงลาวดำเนินทราย 2 ชั้น

ท่อน 1

 ---ร  ดดดด  ดรดล  -ช-ม  -ม-ม  ชดรม  -ช-ล  ชมชล
 -ล-ล  ชมชล  -ด-ร  ดมรร  --รม  รรรร  ชลชม  ชรมช
 -ช-ช  -ด-ร  -มชร  มรดล  -ล-ล  ชมชล  ดรดล  ดชชช
 -ช-ช  ชมชล  ดรดล  ดชชช  -ดรม  -ช-ล  -ดรม  ชรมช
 ---ล  ชมรด  ---ร  มรชม  --มช  มมมม  ชลชม  ชรมช
 -ช-ช  -ด-ร  -มชร  มรดล  -ล-ล  ชมชล  -ชดรม  -ร-ด

ท่อน 2

 ดรดล  ดชลด  ---ร  ดดดด  ชลชม  ชรมช ---ล  ชชชช 
 ดรดล  ดชลด  รมชล  ชลดล  ดลชม  ชม--  รมชล  ชลดช
 ลชมล  -ล-ล  -ช-ม  -ม-ม  -มชล  ชลดร  -มชร  มรดล
 ดรดล  ดลชม  รมชล  ดช-ล  -ม-ม  ---ล  ---ด  ---ล
 --ลด  ลลลล  ชลดล  ชม-ช  --ชล  ชชชช  ลชดล  ชมชล
 หยุด  ---ล  -ลลล  -ล-ล  -ม-ม  ---ช  รมชล  ดช--
 รมชล  ดลชม  รมชล  ดช--  -ดรม ชมรด   --มร  ชม--
 -มชร  มรดล  ดลชล  ดมรด  -ด-ด  -มชร  มรดล  ดช-ล
 -มชล  -รดล  -มรด  -ชมร  -ร-ร  -ดรม  --ชร  ดมรด
 หยุด  ---ด  -ดดด  -ด-ด  หยุด  -มชร  มรดล  ดช-ล
 -มชล  -รดล  -มรด  -ชมร  --รม  รรรร  -ม-ร  ชมมม
 -ม-ร  ชมมม  ช-ร  ดมรด        

 

หมายเลขบันทึก: 25189เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2006 08:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2013 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ผมก็เป็นคนหนึ่งคับที่เคยเล่นดนตรีไทยมาก่อน  ชอบขลุ่ยคับ 
อิอิ  แต่เล่นไม่ค่อยเก่ง  ตอนนี้เล่นดนตรีสากลครับ  เคยนึงจะเอาเพลงไทยไปทำเป็นดนตรีสากล  แต่ตอนนี้ไม่มีใครช่วยเลยไม่ได้ทำครับ

ผมเล่นดนตรีสากลไม่เป็นเลยครับ..แต่อยากเล่นเป็นแต่ไม่มีคนสอนว่างๆคุณชนาเทพสอนผมบ้างนะครับ
ผมเล่นขลุ่ยอยู่ครับ เพลงนี้เพราะมากกกก เลย
ดิฉันเล่นดนตรีไทยไม่เป็น  แต่ชอบฟัง  ชอบมากด้วยค่ะ  ดิฉันจะขอเก็บโนตนี้ไว้นะคะ  ขอบคุณค่ะ
  • เพลงนี้ถ้าเล่นช้าๆจะไพเราะมากครับ
  • ขอบคุณ ปุน  และ สิริพร กุ่ยกระโทก  ที่มาฝากรอยทิ้งไว้ครับ
  • ที่ร่วมช่วยอนุรักษ์ดนตรีไทย...
  • หาเพลงธรณีกรรแสงครับ
  • จะเอาไปฝึกเล่น

อยากหาเนื้อร้องลาวดำเนินทรายคับ

 

เด็กนาดสินคอนศรีฯ

ดีค่ะ

ดิฉันเรียนนาฏศิลปนครศรีธรรมราชนร้าค่ะ

เรียนเอกเครี่องสายไทย

ดิฉันต่อมาแร้วเพลงนี้แต่ต่อมาไม่เหมือนกัน

แต่ลองนำไปเล่นดูแร้วก็เพราะเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ

ดีครับ ผมเป็นคนนึงที่เรียนทั้งดนตรีไทย และดนตรีสากล

ในช่วงแรกที่ผมเรียนระนาดเอก ก็เห็นว่าน่าสนใจมาก

แต่เล่นไปเรื่อยๆก็เรื่อมเบื่อน่ะครับ ผมก็เลยหันไปเรียนเปียโน

และผมก็รู้สึกสนุกมากเลยครับ มันมีอะไรที่แปลกใหม่เข้ามาเรื่อยๆ

ตอนนี้ผมก็เล่นทั้ง2อย่างเลยครับ ถ้าว่างเล่นอะไรก็เล่นอันนั้นแหละครับ

อยากเทพกว่านี้ ก็คงต้องซ้อม 55+ ขอบคุณครับ

เมนเยอะๆหน่อยคับผมก็ชอบ

เพลงไทยนิดนึงชอบสติงมากกว่่า

เพราะกว่าเพลงไทยเดิมเยอะ

อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

:::::::::::::::::::::::::::::::::

:::::::::::::::::::::::::::::::::

:::::::::::::::::::::::::::::::::

:::::::::::::::::::::::::::::::::

ชอบแอบมองเทอตอนเผอตัวและเผอใจ

เราก็เป้นอีกคนหนึ่งที่ชอบเพลงไทยเดิม

ดีค่ะเพลงนี้เพราะมากเลยค่ะ ป่านชอบเพลงที่ขึ้นต้นด้วยลาวอะค่ะเพราะดี

ตอนนี้ป่านเล่นดนตรีไทยอยู่ 3 อย่าง ก็มีซอด้วง ฆ้องวงใหญ่ ระนาดทุ่ม

สวัสดีค่ะกำลังเล่นซออู้เพลงนี้อยู่อ้าค่ะดีจัง

จำรัส นาคบำรุง กำลังเล่นเพลงนี้ ซอด้วงครับ ขอบคุณอาจารย์ครับ

โน้ต เพลงลาวดำเนินทรายกับ ดำเนินทรายของสุนทราภรณ์แตกต่างหรือเหมือนกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท