เครือข่ายความรู้เพื่อการฟื้นฟูชุมชน (บันทึกการเดินทางสู่ "ป้ากนัง")


บันทึกการเดินทางเพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวอำเภอปากพนัง เรื่องการดำเนินการมหาวิทยาลัยชีวิต ซึ่งเป็นการจัดการศึกษาโดยชุมชนเป็นคนจัดการ เพื่อจะนำความรู้ดังกล่าวไปปรับใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในจังหวัดระยองต่อไป

เป็นวันที่สามแล้วที่ผมมาอาศัย “ข้าวสุก ปลาตาย” (สำนวนของนักบวชที่สมัยผมเป็นเณร  หลวงพ่อสอนเสมอว่า  เราเป็นผู้ขอ  ที่มาอาศัยข้าวสุกปลาตายของชาวบ้าน  ฉะนั้นเราอย่านิ่งดูดาย  จงทำความเพียรให้หนัก) ของ พ่อแม่พี่น้องชาวลุ่มน้ำปากพนังเพื่อให้ชีวิตเดินไปได้
วันนี้ผมจะเล่าในภาพรวมว่า  ผมได้พบกับสิ่งที่สวยงามมากในลุ่มน้ำปากพนัง  วันหน้าผมจะนำรายละเอียดมาเล่าสู่ฟังครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25133เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2006 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ดร.คิดว่าคนปากพนังเป็นอย่างไร ในทุกๆด้าน ช่วยบรรยายจากความรู้สึกที่แท้จริง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท