Google and GotoKnow


อันนี้ก็เป็นข้อดีของบล็อกคะ โดยเฉพาะที่ Gotoknow คะ เวลา search ด้วยคำภาษาไทยใน Google และเลือกค้นหาเว็บทั่วโลก มักจะเจอข้อมูลใน Gotoknow ได้ไม่ยากคะ เพราะ

1. google รู้ว่า gotoknow เป็นบล็อก ซึ่งจะมีการ update บ่อยๆ google ก็เลยให้คำสำคัญเป็นพิเศษ

2. google ดูจาก IP address และ Domain name ของ Gotoknow ก็จะมองเป็นภาพในระดับโลก ไม่มองในขอบเขตแค่ของประเทศไทย จึงค้นหาเจอก่อนเว็บในไทยคะ

3. gotoknow มักจะถูกลิงค์ด้วยสถาบันและหน่วยงานสำคัญๆ เช่น มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล เป็นต้น google ก็เลยให้ความสำคัญเป็นพิเศษคะ เรียกว่า เทคโนโลยี PageRank คะ ซึ่งเป็นของ Google แต่เพียงเจ้าเดียว

อ่านความรู้เพิ่มเติมได้ที่ http://www.google.com/technology/

คำสำคัญ (Tags): #บล็อก
หมายเลขบันทึก: 25049เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2006 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
     ตอนที่ผมกำลังเขียนบันทึก เพราะ GotoKnow.org เขาถึงได้เลือก นึกถึงคำที่อาจารย์เคยบอกไว้ไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร (จะเขียนถึง) เลยเลือกที่จะอ้อม ๆ ไปเสีย ตรงนี้ไงครับ "เทคโนโลยี PageRank" ขอบคุณครับที่นำมาเล่าอีกครั้ง จะได้จำได้เสียที...ยิ้ม

ดิฉันยังนึกอยู่เหมือนกันว่า วันนั้นได้อธิบายคุณชายขอบไปชัดเจนหรือไม่ แล้วก็มาเจอบันทึก เพราะ GotoKnow.org เขาถึงได้เลือก ดิฉันก็เลยนึกออกว่าต้องเขียนที่พูดเอาไว้ในบล็อก :)

วัลลภ พรเรืองวงศ์
  • ขอขอบคุณอาจารย์จันทวรรณ...
  • ขอขอบคุณอาจารย์และทีมงานทุกท่านที่มีส่วนสร้างสรรค์กิจกรรม KM, บทความ & บันทึกที่มีคุณค่าให้กับสังคมไทย
  • การที่ Google ให้ความสำคัญกับ Gotoknow มากขึ้นนี่ ผมเชื่อว่า ต่อไป Gotoknow จะเป็นแหล่งความรู้ ข้อมูล และความเชี่ยวชาญสำหรับคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ
  สวัสดี และขอบคุณครับอาจารย์ .. วันนี้ (เอ๊ะ ต้องเมื่อวานแล้วสิ) ไปสอน ป.โทที่ชัยนาท  สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา  คุยเรื่อง พลัง gotoknow กับการจัดการความรู้  ลองใช้ Google search ก็เป็นอย่างที่อาจารย์แจ้งครับ  สะดวก ง่ายดาย ไล่ๆไปก็เจอ Blog ทั้งหลายของพวกเรา  เลือก Click มาเป็น Sample ได้โดยง่ายครับ

ขอบคุณสำหรับแรงสนับสนุนจากคุณ Handy คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท