CAI เรียนแล้วได้อะไร?


อยากจะบอกทุกคนว่า เรียน CAI แล้วไม่ยากอย่างที่คิด ลองดูสิคะ

สวัสดีค่ะ...เพื่อน ๆ สมาชิก


              ดิชั้นได้เรียนรายวิชา การออกแบบและการพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กับท่าน ดร.รุจโรจน์ แก้วอุไร ในวันที่ 18-19 มีนาคม 2549 ได้อะไรจากการเรียนทั้ง 2 วันนี้มากมาย ลองมาอ่านดูดีกว่าค่ะ ว่าจะน่าสนใจขนาดไหน  

วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2549
       1. อาจารย์ได้สอนใช้โปรแกรม flash โดยใช้การ์ตูน powerpuff girl เป็นแม่แบบ ความคิดแรกก่อนเรียน โอ๊ย! ไม่ชอบเลย ต้องยากแน่ ๆ แต่พออาจารย์ค่อย ๆ แนะนำไปเรื่อย ๆ โดยการแนะนำเครื่องมือให้เข้าใจก่อนแล้วค่อย ๆ สอน ค่อย ๆ แนะนำทีละคน จึงทำให้การเรียนการสอนง่ายขึ้น เป็นการสื่อสารทั้ง 2 ทาง กลับไปกลับมา ชักเริ่มสนุกซะแล้วสิคะ คิดในใจว่าต้องลองกลับไปทำที่บ้านดีกว่า อยากเก่งให้มากขึ้นกว่านี้

       2. นายเกียรติศักดิ์ แย้มกลีบบัว หรือโก้ เพื่อนคนเก่งของเราได้มาสอนการสร้างปุ่มจากโปรแกรม Adobe Photoshop วันนั้นโก้ได้บอกเทคนิคง่ายๆ อธิบายอย่างรวดเร็วตามประสาคนเก่ง ของอย่างนี้ต้องกลับไปลองทำเองด้วย ซักวันเราจะเก่งอย่างนายโก้ให้ได้
                         
       3. อาจารย์แนะนำบล็อกของ http://gotoknow.org ให้ผู้เรียนได้เข้าไปสมัครเป็นสมาชิก และเขียนบทความ บันทึก หรืออะไรก็ได้ที่ให้ความรู้ ทั้งยังสามารถศึกษาเรื่องราวที่เพื่อนๆโพสต์เข้ามาได้อย่างหลากหลาย ถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ทางการศึกษาอีกขั้นเลยหล่ะค่ะ

วันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2549
       1.อาจารย์สอนใช้โปรแกรม flash สร้างภาพ animation หรือภาพเคลื่อนไหว โดยใช้การ์ตูน powerpuff girl เป็นแม่แบบเหมือนเช่นเคย ทำให้ปาก ตา แขน เคลื่อนไหว อันนี้ยากจริง ๆ คงต้องใช้เวลาฝึกฝนอีกเยอะ

      2.  เรียนบันทึกเสียง ดีมาก ๆ เพราะปกติดิชั้นเคยใช้แต่โปรแกรม Cool Edit ได้เรียนรู้โปรแกรมใหม่อีกแล้ว

                                                                     

หมายเลขบันทึก: 24959เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2006 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ดีครับ เมื่อเรียนรู้แล้วทำเป็นแล้ว แต่พอนำไปใช้งานจริงก็เจอปัญหาสารพัด ของผมระดับวิทยาลัยนะครับ  ส่งเสริมให้ทำดีมาก  แต่ใช้ไม่ได้ผล 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท