Hot Mocha & Milk Chocolate มอคค่าร้อนๆ หอมกรุ่น


เป็นมอคค่าร้อน โรยด้วยผงช๊อกโกแล็ต

         ได้อ่านบทความใน roytawan.com   และเห็นรูป "มอคค่าร้อนๆ"  แล้วอดใจไม่ไหว   ไม่เขียนถึงไม่ได้แล้ว   ดูรูปสิ  น่ากิ๊น...น่ากิน    เป็นมอคค่าร้อนโรยด้วยผงช๊อกโกแล็ต    แต่เสียดายจังที่วิธีทำที่เค้าแนะนำมานั้น  ต้องใช้ เครื่องชงกาแฟ   แบบที่ร้านกาแฟดีๆ  ใช้กัน  คือต้อง "สตรีม" นมรสช๊อกโกแล็ตให้เป็นครีม   แล้วต้องกลั่นกาแฟเข้มๆ  ซักครึ่งแก้ว   หลังจากนั้นก็เทครีมนมที่ทำไว้แล้วลงไป   สุดท้ายเติมผงช๊อกโกแล็ต   เพื่อความสวยงามน่าทาน 

        hot mocha สำหรับเราๆ  ที่ไม่มีเครื่องแบบนั้น   ว่าจะลองใช้วิธีนี้ดู  คือ   ชงกาแฟด้วยน้ำร้อนแบบธรรมดา  (ก็น่าจะได้)   สำหรับฟองครีมจะใช้วิธีแบบเดียวกับที่ทำ  "ชาชัก"  (ได้มั๊ยน๊า..)  คือมีแก้วสองใบเทนมขึ้นๆ  ลงๆ  เดี๋ยวก็จะเกิดฟองเอง  (ระหว่างเท  ระวังนมหก...เสียดาย)   ส่วนผงช๊อกโกแล็ต  หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า   รสชาติอาจไม่อร่อยเท่าที่ใช้เครื่อง    แต่ก็น่าลองทำดู    เผื่อจะได้ลิ้มลองมอคค่าอร่อยๆ แบบประหยัด    แล้วจะมารายงานผลคราวหน้านะคะ

คำสำคัญ (Tags): #กาแฟร้อน#mocha
หมายเลขบันทึก: 24927เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2006 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพิ่งตื่นนอน...
อยากได้มอคค่าช๊อกโกแล็ต ร้อนๆ  แบบนี้ซักถ้วย  หาได้ที่ไหนนะ

-ขจิต ฝอยทอง( khajit's blog)
  • อบรมครู+นักเรียนอยู่
  • ขอสักแก้วสิครับ ง่วงจังเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท