KF_CoP บ้านผู้หว่าน๒ (๑)


แนวทางดำเนินงานของทีมงานบ้านผู้หว่าน ๒

ทีมงานบ้านผู้หว่าน ๒

 JJ ขออนุญาต ตั้งชื่อ เพื่อใช้เป็นการสื่อสารของ เวที คุณอำนวย ครั้งที่ ๒ ที่จัดที่บ้านผู้หว่าน ซึ่งจัดครั้งที่ ๒ เพื่อจะได้สื่อสารกับทีมงาน (หากท่านใดประสงค์จะเปลี่ยน นำเสนอได้ครับ)

 หลังจากการ เข้าร่วมวง "ลปรร" ในวันที่๒ และ กลับไป ปฏิบัติภาระกิจกันตามที่เราได้รับผิดชอบ รู้สึกเหงาๆครับ

 รบกวนทีมงานกรุณาช่วย "เสนอแนะ แผนงาน และ วิธีการประสานงาน เพื่อจะได้เริ่ม งานร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาสังคมไทย" ครับ

JJ

หมายเลขบันทึก: 24838เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2006 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
กนิษฐา ตรีรัตนภรณ์

เห็นด้วยกับชื่อนี้คะอาจารย์  เพราะคำว่าผู้หว่านในศัพท์ของคริสเตียนแล้วจะมีลักษณะเป็นเช่นคุณอำนวยนี้ละคะ  คือผู้ลงมือปฏิบัติเพื่อก่อให้เกิดเครือข่ายของผู้รับใช้ในงานของพระเจ้า  ซึ่งชื่อนี้สามารถสะท้อนถึงภาพที่เราจะร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อสังคมไทยคะ

1. สำหรับการเริ่มต้นก่อนที่จะเข้าไปร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้  อยากให้เริ่มดูที่ Competency ของคุณอำนวยก่อนนะคะ  ว่าจะสามารถพัฒนาเพิ่มเติมในจุดไหนได้อย่างไร  เพื่อสามารถเชื่อมั่นว่าแต่ละท่านเป็นคุณอำนวยที่มีคุณภาพคับแก้วอย่างแท้จริง ซึ่งตามที่ท่านอาจาย์บุญดี  ได้เสนอไว้ในลักษณะเป็น Training Road Map สำหรับคุณอำนวย

2. อาจจะต้องมานั่งทำ Year Plan กันคะว่ามี Event ใหญ่ ๆ ในปี 2549 นี้อย่างไรบ้าง ซึ่งที่แน่ ๆ คือมหกรรมการจัดการความรู้ในเดือนธันวาคมว่าเครือข่ายเราสามารถทำอะไรได้บ้าง และสามารถแยกย่อยงานออกเป็นกี่ด้านอะไรบ้าง เพื่อสามารถกระจายกันไปเตรียมการได้อย่างครบถ้วนคะ  และส่วนท่านใดที่ทราบว่ามีมหกรรมหรืองานอะไร (ซึ่งอาจจะเป็นสถาบัน/องค์กรอื่น) อาจนำเสนอมา ก็ได้คะ

อย่างเช่น KTC จะมีการจัดงาน Best Practice Forum ครั้งที่ 2 ประมาณเดือนตุลาคม  ซึ่งอาจจะเรียนเชิญเครือข่ายคุณอำนวยมาจัด Booth นิทรรศการ เพื่อประชาสัมพันธ์งานของเครือข่าย รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้บริหารและบุคลากร เห็นคุณค่าและความสำคัญของการจัดการความรู้ให้เกิดแก่องค์กร และสังคมเป็นต้น

ขอแสดงความนับถืออย่างสูงคะ

กนิษฐา  ตรีรัตนภรณ์ - บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน) KTC

 

 

ขอบคุณครับท่านอาจารย์กนิษฐา

 เรื่องทศพักตร์ เราทำกันได้แค่ "เบญจพักตร์"  JJ เสนอว่าทุกท่านในทีมน่าจะลองประเมินตนเองอีกครั้ง ให้ครบ ๑๐ หรือ ๑๑ โดยลงใน Blog แล้วน่าจะ "เล่า แบบ Story Telling:Best Practice ว่าด้านใด Better---Good" อีกสักครั้ง

 ไม่ทราบว่า "KFC(oP) บ้านผู้หว่าน ๒" หรือ ท่านที่ปรึกษา จาก สคส จะว่าอย่างไร

 ส่วนเรื่อง Year Plan เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

     อาจารย์ครับ มานี่เพื่อมาขอพรจากทั่วสากลโลก ช่วยดลบันดาลให้อาจารย์มีอายุ วรรณโณ สุขัง พลัง เนื่องในวันคล้ายเกิดของอาจารย์ ในวันนี้นะครับ

     เรื่องงานที่อาจารย์ตั้งประเด็นไว้จะเข้ามา ลปรร.กันอีกครั้งนะครับยังไม่ลืมครับ

ขอบพระคุณครับท่านอาจารย์ ชายขอบ กำลังนึกถึงท่าน เข้าไปอ่าน Blog ท่านแล้ว แต่ยังไม่ได้แจม มัวไป Chat กับท่าน อ.สุชาติ กับ Dr.Ka-Poom

เช่นเดียวกัน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่(น้องชายที่รักของJJ)นับถือ บันดาลให้สิ่งที่เรา ลปรร กัน เป็นจริงโดยเร็ว และ JJ กับทีมงานจะลงแสดงความยินดีถึงที่พัทลุง "สายเลือดไชยา พูดคำไหน คำนั้นครับ"

ทวีสิน(คนดอย) ปูนแก่งคอย

ขอสมัครเป็นลูกศิษย์กับบรรดาครูบาอาจารย์ พี่ๆน้องๆทุกท่าน

มีความยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้เข้าร่วมงานระดับชาติตามความตั้งใจที่เคยมีไว้ครับ

ขอเรียนนำเสนอแผนงานและวิธีการประสานงานแบบคร่าวๆอย่างเป็นทางการ(คำพูดก็ยังเป็นทางการนะครับ ยังไม่กล้า!)

  1. ผมจะช่วยอะไรใครได้บ้าง และใครจะช่วยอะไรผมได้บ้าง นั่นหมายถึง เราคงต้องทำ Portfolio(แฟ้มภูมิปัญญา หรือ ส่วนตัวผมเรียกว่าแฟ้มพัฒนางานครับ)ของแต่ละคนกันหน่อยมั่งครับ คงต้องกำหนดหัวข้อเรื่องกันก่อน จะใช้"Too many พักตร์s" ก็ได้นะครับ
  2. กำหนดเวทีและช่วงเวลา เอาไว้ ลปรร. ทั้ง F2F หรือ Web based ที่เฉพาะกิจเลยครับ ผมเสนอว่าเราน่าจะเจอกันอีกสักครั้งนะครับ (อย่าลืมต้อง Starbucks นะครับ)เราจะเริ่มเวียนกันเป็นเจ้าภาพเลยไหมครับ
  3. สำหรับเรื่องInfrastucture หรือการใช้ ICT ผมว่าเราไม่น่าจะมีปัญหา ใช้ GotoKnow ก็ได้ครับ(พูดไปเรายังไม่ได้สร้างBlog เลย)
  4. ภายหลังจากนี้เราคงค่อยพิจารณา ช่วยกันพัฒนาทีมและNew generation หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ตามศักยภาพของทีมพวกเรา

ขอบพระคุณท่านทวีสิน

 ยินดี และ เห็นด้วยครับ " Port Folio" ของแต่ละท่านจะได้เป็นข้อมูลพื้นฐาน สำหรับ "ทีมงาน บ้านผู้หว่าน ๒"

 "ใผ เป็น ใผ" และ "จะช่วยอะไรกันอย่างไร"

  ช่วงนี้ส่งไปหา JJ ได้ที่ [email protected] ครับ

เรียน อ.หมอJJ ค่ะ
  • พี่เม่ยเสนอว่า น่าจะมีการเปิดชุมชนใหม่ (ไม่แน่ใจว่าจะซ้ำซ้อนกับชุมชนคุณอำนวยฯของ อ.ธวัชหรือไม่) แต่เป้าหมายของชุมชนใหม่นี้เพื่อรวบรวมบล็อกของทีมงานไว้ด้วยกัน ด้วยการเชื้อเชิญเข้ามาร่วมชุมชน (อ.beeman เคยพูดไว้ที่โต๊ะอาหารเช้าของวันแรก) เป็นช่องทางการสื่อสารอีกทางหนึ่ง เพื่อไม่ให้ตกหล่นใครไปค่ะ
  • ก่อนที่จะมี year plan อาจจะต้องมี immediate plan ก่อนว่าเราจะเริ่มทำอะไรกันในขณะนี้ค่ะ

เรียน พี่เม่ยและทีมงาน

 JJ จะเปิดชุมชน " KFC(oP) บ้านผู้หว่าน ๒" ดีใหมครับ

 

เปิดแล้วครับ ชุมชน "ทีมงานบ้านผู้หว่าน๒"

http://gotoknow.org/kfc-baanphuwann2

เรียนพี่เมย่ และ ทีมงาน

 เชิญไปแล้วครับ กรุณารบกวน "อนุมัติ เข้าร่วมด้วยครับ"

ท่านที่ JJ ยังไม่ได้เชิญ เนื่องจากไม่มี Blog หรือ หลงลืม รบกวน "สมัครมาร่วมครับ"

 เชิญ ครับ เพื่อสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ เพื่อชาติครับ

เรียนท่านอาจารย์หมอ JJ

  • ถ้าข้อมูลของคุณชายขอบเป็นจริง หมายถึงวันคล้ายวันเกิดของท่านอาจารย์ JJ ครับ
  • ผมขอ Happy Birth Day ย้อนหลังไปวันที่ 22 เมษายน นะครับ
  • วันนั้นผมไปออกหน่วยเคลื่อนที่ (Mobile Unit) หากมีบุญกุศลในวันนั้น ผมขอยกให้อาจารย์ 20 % ครับ แต่ต้องอนุโมทนาบุญด้วยนะครับถึงจะได้
  • อย่างไรก็ตามผมขอให้กำลังใจอาจารย์นะครับ ที่ตั้งใจทำงาน เพื่อชาติ ครับ
  • หากมีอะไรจะมอบหมายให้ผมช่วย ก็ยินดีมากเลยครับ

เรียนท่านอาจารย์ BeeMan

 ขอกราบขอบพระคุณท่าน ก็คงจะเกิดจริงครับ ได้บูญ ๒๐ % ก็มากโขครับ เช้านั้น JJ ก็ไปทำสังขทานมาครับ

 เรื่องแรกที่จะรบกวนท่าน คือ เป็นประธานเครือข่ายคุณ(เอื้อ)อำนวยภาคเหนือตอนล่างครับ

 อีกเรื่องรบกวบท่านเป็น Blog Watcher ในส่วนที่มีการ "ลง Blog ที่เกี่ยวการทำงานของ คุณ(เอื้อ)อำนวย" ส่วนหนึ่ง JJ ได้เปิดชุมชนให้ ทีมงานบ้านผู้หว่าน๒ เข้ามา "ลปรร"

 ส่วนที่สาม เรียนท่านเป็นแกน รวบรวม Tacit Knowledge ของชุมชนต่างๆ ใน มน ครับ JJ อยากที่จะรวบรวมจัดเป็นหมวดหมู่ "ทศพักตร์" อนาคตอาจออก "เทป หรือ CD รวบรวม Tacit เหล่านี้ครับ เราจะได้มีรายได้ ไว้เกื้อกูลหนุนการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้"

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท