ความทุกข์


ความทุกข์จะอยู่กับเราตราบเท่าที่เราจะให้มันอยู่

ความทุกข์จะอยู่กับเราตราบเท่าที่เราอยากให้มันอยู่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในชีวิตเราจะต้องยอมรับกับทุกสิ่ง และจงเดินต่อไป ล้มได้แต่ต้องลุก อย่างที่ใครหลายๆคนคิดว่า พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว ยังไงดวงอาทิตย์ก็จะขึ้นมาใหม่เสมอ แต่การที่จะเอาใจออกห่างจากความทุกข์ต้องอาศัยเวลา และการคิดให้กว้าง หาทางออกให้มัน

   อย่างที่เราคอยเตือนตัวเองเสมอว่า "ตะวันยังมีให้เห็น"

คำสำคัญ (Tags): #ความทุกข์
หมายเลขบันทึก: 247946เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2009 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ทุกข์มีไว้ให้เห็น ไม่ได้มีไว้ให้เป็นค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

เจอกันวันจันทร์นะ^^

หวัดดีครับ นาฬิกาแดด  เอ๊ย นาฬิกาทราย  อิ ๆ  เอาดอกสาละ ดอกไม้ในพุทธประวัติมาอวดนะ  สวยมากครับ  ดอกนี้เก็บมาจาก แถวๆ วัด ที่ จ.กาญจนบุรี โน่นแน่ะ....งามหลายบ่ครับหล่า...

"นายก้ามกุ้ง" งามหลายๆค่ะ

ถ้าหากเราพิจารณาให้ดีข้อดีของความทุกข์ก็มีน่ะ ถ้าเรามองความทุกข์ในแง่ดีบ้าง บางทีเราอาจจะทุกข์น้อยลงก็ได้

ข้อดีของความทุกข์

- ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น

- ทำให้เรามีประสบการณ์ในการแก้ปัญหามากขึ้น

- ทำให้เรามีความอดทนมากขึ้น

- ทำให้มีความระมัดระวังมากขึ้น

- ทำให้เรามองโลกกว้างมากขึ้น

- ทำให้เรามีความสามารถมากขึ้น

- ทำให้เรามีสิ่งที่ต้องทำ (ทำเพื่อให้หายทุกข์ )

- ทำให้รู้ถึงค่าของความสุข

- ทำให้ความสุขมีค่ามากขึ้น

- ทำให้เราได้รู้ว่ามีใครบ้างที่ห่วงเรา

- ทำให้เราได้รู้ว่ามีใครบ้างที่เป็นมิตรแท้ของเรา

- ทำให้เราพยายามที่จะมองโลกในแง่ดีมากขึ้น

- ทำให้เรามาค้นหาข้อดีของความทุกข์

สวัสดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท