คุณหมอวีรวัฒน์ น้องรักของผ.อ.


research
สองสามวันที่ผ่านมาดิฉันอ่านจดหมายเชิญนายแพทย์วีรวัฒน์ เพื่อไปพูดเกี่ยวกับงานวิจัยเรื่อง เกี่ยวกับการหาBlood  level ของยาEfavirenzในคนไข้HIVที่ได้ยาRifam (ขออภัยที่ไม่ได้เขียนชื่องานวิจัยเพราะอยู่ที่ทำงาน)          ที่การประชุมของราชวิทยาลัยอายุรศาสตร์ที่พัทยา          ดิฉันภูมิใจน้องคนนี้มากเพราะคุณหมอจะมีความคิดในการทำวิจัยในเรื่องที่มีความสำคัญต่อปัญหาสาธารณสุข     งานวิจัยจะได้รับรางวัลหลายครั้งทำให้ชื่อของสถาบันเป็นที่รู้จักแก่แพทย์ทั่วไปทั้งในระดับประเทศและนาๆชาติ    ดิฉันจะพยายามนำงานวิจัยของคุณหมอมาเล่าให้ฟังเพื่อพวกเราที่กำลังเตาะแตะๆจะได้ไป ลปรรกับคุณหมอค่ะ 
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24718เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2006 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
    เห็นด้วยที่คุณหมอขยันทำวิจัยเพราะจะช่วยให้สถาบันได้ชื่อเสียง  แต่อยากจะให้สงสารผู้ป่วยบ้างในกรณีที่หมอทำวิจัย แต่ผู้ป่วยต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการตรวจLapเอง ซึ่งถือว่าไม่ยุติธรรมสำหรับเขาเลย
    เห็นด้วยที่คุณหมอขยันทำวิจัยเพราะจะช่วยให้สถาบันได้ชื่อเสียง  แต่อยากจะให้สงสารผู้ป่วยบ้างในกรณีที่หมอทำวิจัย แต่ผู้ป่วยต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการตรวจLapบางตัวเอง ซึ่งถือว่าไม่ยุติธรรมสำหรับเขาเลย

มีความชื่นชมคุณหมอวีรวัฒน์อยู่แล้ว  ท่านเป็นหมอที่น่ารักมาก ดูแลผู้ป่วยดี มีความเอาใจใส่ ตั้งใจทำวิจัยดีมาก แต่ขอให้คุณหมอและทีมงานคิดทำงานวิจัยที่เป็นการพัฒนาคุณภาพการดุแลผู้ป่วย เช่น วิจัยอันเดิม หรืออันไหน ๆ น่าจะทำอะไรต่อยอดเกี่ยวกับการพัฒนามาตรฐานการดูแลผู้ป่วย จะทำให้บำราศของเรามีชื่อเสี่ยงมากกว่านี้  โดยเฉพาะเรามีกลุ่มตัวอย่างอยู่ในมือแล้ว  ให้แต่คนอื่นมาเอาไปใช้  น่าจะสนับสนุนหรือมีหัวหน้าทีมทำวิจัยกันเอง

อ้อ....เห็นด้วยกับ no name นะคะ  ช่วยเคลียร์ด้วย สงสารผู้ป่วยเหมือนกัน

จะไปดูให้ค่ะ

ดูการทำงานของศุนย์วิจัยด้วยครับ

เห็นด้วยกับความคิดเห็นของทุกคนเกี่ยวกับคุณหมอวีรวัฒน์ เธอเป็นคนที่มีนำใจและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีมาก อีกทั้งมีความเสียสละในการทำงาน เป็นกำลังใจในการทำงานนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท