หลอมรวมชีวิต


มองได้เป็น "หนึ่งเดียว" ใน"ชีวิต"เราที่มีอยู่

       ได้รับเมล์จากรุ่นน้องร่วม.."งาน".."คน"กระทรวงฯเดียวกันหลายวันแล้วแต่ไม่ได้ตอบสักที วันนี้ได้โอกาสเข้าไปเขียนและตอบ...ประเด็นที่ถูกถามทำนองว่าควรจะ "ดำเนิน" ชีวิตอย่างไร เมื่อทั้งเรียนและทำงาน...ทำให้ get อะไรได้บางอย่าง จึงนำมาบันทึกไว้เพื่อเตือน "ตน" อีกครั้งหนึ่ง...

 

 

หากเราแยก"ชีวิต"ออกเป็นส่วนๆ
เราจะพบความยุ่งยากในการบริหาร"ชีวิต"
แต่หากเรา.."หลอมรวม" เป็นหนึ่งเดียวของ"ชีวิต"
เราจะมองไม่เห็นความแตกต่าง
ในแต่ละส่วนของชีวิต
แต่หากจะมองได้เป็น "หนึ่งเดียว"
ใน"ชีวิต"เราที่มีอยู่

 

 

หมายเลขบันทึก: 24715เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2006 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

     ชีวิตเป็นเอกพันธ์ เป็นชีวิตที่บูรณาการ หากแยกส่วนเราจะรู้สึกยุ่งเหยิง เอาไม่ทัน แต่เมื่อไหร่มองชีวิตเป็นหนึ่งเดียวที่เกี่ยวข้องกัน ก็จะจัดการกับชีวิตได้ง่ายขึ้น
     เรียนจากงาน<---> ชีวิต <--->เรียนเพื่องาน

คุณ"ชายขอบ"

สิ่งที่นำมาบันทึกไว้ คือ สิ่งที่ "ตน"
ได้คิด และทำ..นำ"ตน"
มาช่วงระยะ..เวลาหนึ่ง
ทำให้มองเห็น"ชีวิต"..ที่ง่ายขึ้น
เบา..และไม่ยุ่งเหยิง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท