ICT


สะพาบและบันหาICT

1บทรายงานการใช้  ICT อยู่วิทยาลัยครู บ้านเกิน

ส ป ป ลาวตั้งอยู่ทิศตะวันออกเฉิ่ยงเหนือของราชอาณาจักไทย  เป็นประเทศ ด้อยพัฒนา ระบบการศึกษาไม่ได้รับการพัฒนาให้เท่าเทียมกับสากล   เมื่อก่อนการศึกษาของลาวยังจำกัดไม่ขยายการศึกษาไปถึงประชาชนในเขตชนบท   ปัจจุบันภายหลังที่ประเทศชาติได้รับการสถาปนาเป็นประเทศสาธารณรัฐประชาธิประไตยประชาชนลาว

ในวันที่ 2  ธันวาคม พ..2517  พรรคและรัฐบาลได้เอาใจใส่ขยายการศึกษาไปถึง ประชาชนทุกชนชาติในขอบเขตทั่วประเทศชึ่งแสดงให้รู้ว่า   ประชาชนลาวทุกคนต้องจบการศึกษาชั้นประถม  ไปพร้อมกับการขยายการศึกษานั้น พรรคและรัฐบารยังได้เอาใจใส่การพัฒนาการของเทคโนโลยีไปพร้อมฯกัน

          วิทยาลัยครูบ้านเกินกอเป็นสถานการศึกษาแห่งหนึ่งตั้งอยู่จังหวัดเวียงจันทน์ คณะพรรคและคะนะอำนวยการได้พัณนาการเรียนการสอนไปพร้อมกับการพัฒนาการของเทคโนโลยีและได้ถือเป็นสำคันอย่าวยิ่ง   

          ปัจจุบันนี้ วิทยาลัยครู บ้านเกินมีคอมพิวเตอร์อยู่  20  เครื่อง  และได้เปีดการฝึกอบรมการนำใช้คอมพีวเตอร์ขั้นพื้นฐานให้แก่ครูทุกคนในโรงเรียน  เพื่อให้ครูนำไปใช้ทำบททดสอบ กรางภาค และท้ายภาคด้วยตัวครูเอง        ปี พ.. 2552   วิทยาลัยครูบ้านเกินได้ติดตั้งระบบ  Internet   ภายในสถาบันและได้ฝึกอบรมความรู้

พึ้นฐานเกี่ยวกับ  Internet  ให้ครูทุกคนเพื่อนำใช้ในการเก็บข้อมูลสถิติครู    สถิติ นักเรียน  และผนการเรียนของนักเรียนแต่มีข้อบกพร่องเช่น  :   ครูขาดทักษะในการใช้  I C T เป็นอย่างมาก

      โดยรวมแล้วเทคโนโลยีมีประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษา พัฒนาครูและนักเรียนเป็นอย่างมากฉะนั้นครูในวิทยาลัยครูบ้านเกินของพวกเราต้องพัฒนาตนเองให้มีความชำนาณในประยุกใช้เครื่อง I C T ดังกล่าว

   

คำสำคัญ (Tags): #การนำใข้ict
หมายเลขบันทึก: 246891เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2009 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 06:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท