เมื่อดีเจไม่มีอารมณ์...


พูดถึงผู้สนับสนุนรายการเสร็จ ....เงียบ...ไม่รู้จะพูดอะไร ต้องบอกกับคุณผู้ฟังว่าวันนี้ดีเจเจ็บคอไม่อยากพูดมาก เปิดเพลงให้ฟังเยอะ ๆ แล้วกันค่ะ .... แล้วตลอดรายการก็ไม่ได้พูดเล่น พูดแซวผู้ฟังเหมือนเคย มันคิดอะไรไม่ออกจริง ๆ ตื้อ ๆ ไปหมด

จริงไหมเวลาที่เค้าบอกกันว่า...อย่าทำอะไรโดยใช้อารมณ์  ต้องใช้เหตุผลเข้าไว้... 

แต่ด้วยหน้าที่ของดีเจที่ต้องเปิดเพลงให้คุณผู้ฟังเพลิดเพลิน  และมีความสุขไปกับเสียงดนตรี  มันจำเป็นต้องใช้อารมณ์ค่ะ  คือ ทำอารมณ์ให้แจ่มใส   สนุกสนาน  ถึงแม้ว่าเราจะอยู่หลังไมค์ก็จริง  แต่คนฟังเค้าจับน้ำเสียงได้นะคะว่าคนพูดกำลังรู้สึกอย่างไร

เรื่องของเรื่องก็คือว่า  หลังจากที่ทำงานประจำมาอย่างเหน็ดเหนื่อย....และยังเคลียร์ไม่เสร็จ  มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน มาถึงสถานี ฯ  คิดอยู่พักนึงว่าจะเข้าไปจัดดีไหม  อารมณ์ไม่ดีเลย...จะทำอย่างไรดี   บังเอิญว่าช่างเทคนิคเปิดประตูมาพบก็เลยให้รีบเข้าไปเพราะได้เวลาออนแอร์แล้ว 

เมื่อถึงเวลาเปิดรายการ  พูดถึงผู้สนับสนุนรายการเสร็จ  ....เงียบ...ไม่รู้จะพูดอะไร  ต้องบอกกับคุณผู้ฟังว่าวันนี้ดีเจเจ็บคอไม่อยากพูดมาก  เปิดเพลงให้ฟังเยอะ ๆ แล้วกันค่ะ  ....   แล้วตลอดรายการก็ไม่ได้พูดเล่น   พูดแซวผู้ฟังเหมือนเคย  มันคิดอะไรไม่ออกจริง ๆ ตื้อ ๆ ไปหมด

ที่จริงก็ทราบว่างานของเราจำเป็นที่ต้องมีอารมณ์ที่แจ่มใส  สนุกสนานร่วมด้วย  รายการถึงจะน่าฟัง  ผู้ฟังฟังแล้วมีความสุข   และที่สำคัญต้องปล่อยวางทุกอารมณ์ที่จะทำให้จิตใจหม่นหมอง  ไม่สดใส  แต่บางครั้งมันกลับปล่อยวางเรื่องราวต่าง ๆ ไม่ได้เลยจริง ๆ...

ควบคุมอารมณ์ตัวเองนี่มันยากจริง ๆ เลยค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24613เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2006 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ติดตามอ่านนะครับ เขียนมาอีกเรื่อยๆ นะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท