พักผ่อนอารมณ์ ชื่นชมธรรมชาติ (4)


"อุ้งมือจิงโจ้" ดอกไม้สัญลักษณ์ แห่ง ออสเตรเลียตะวันตก

ถ้าพูดถึงดอกไม้ต่างๆของรัฐ Western Australia ซึ่งมี Perth เป็นเมืองหลวง โดยไม่ได้พูดถึง flower emblem ของรัฐละก้อ จะผิดธรรมเนียมแน่นอนค่ะ

ต้น Kangaroo paw นี้มีหลายชนิดอีกค่ะ เจ้าสีแดงเขียวนี้เป็นของ Western Australia เขายังมีแบบที่เป็นสีอื่นๆด้วย เช่น เหลือง ดำ รู้สึกมีบางชนิดเป็นสัญลักษณ์ของรัฐอื่นๆด้วยเหมือนกัน
ลักษณะของต้น Kangaroo paw ก็เป็นมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติเช่นเดียวกันต้นไม้ดอกไม้อื่นๆของออสเตรเลียที่เป็นของเฉพาะกับแผ่นดินเกาะใหญ่แห่งนี้ ดูเขาแบบละเอียดๆแล้วจะถ่ายรูปได้สัก 360 มุมเลยล่ะค่ะ ความทรงจำสำหรับภาพเล็กด้านขวาบนก็คือ ความพยายามของน้องฟุง กับพี่เหน่นที่ช่วยกันเอาลูกโป่งสีขาวมาทำ background ให้ แต่ฝีมือคุณแม่ยังไม่ proฯ พอจะถ่ายโดยไม่ทำให้เห็นเป็นลูกโป่งอยู่ข้างหลังได้

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24572เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2006 07:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • คล้ายต้นประทัดจีนบ้านเรานะครับ
  • ผมเพิ่งเคยเห็นแปลกมาก
  • ขอบคุณที่นำมาให้ดูครับ
ที่ Australia มีพันธุ์ไม้แปลกๆ สวยๆ เยอะนะครับ และรู้สึกว่าเขาจะค่อนข้างเข้มงวดักบสายพันธุ์ของเขามากเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการนำเข้า-ออกของพันธุ์ไม้(ได้ยินมาอย่างนั้นครับ)

คุณ kareem คะ รู้สึกเขาจะเข้มเรื่องนำอะไรเข้าไป เพราะจะไปทำให้สิ่งที่เขามีเสียสมดุล หรือกลายพันธุ์ แต่ไม่ห้ามเอาออกค่ะ มีเมล็ดพันธุ์ขายมากมาย แต่เท่าที่ทราบเอาไปปลูกที่อื่น จะไม่ขึ้นหรือไม่ทนเท่าอยู่ถิ่นเขาค่ะ ตัวเองก็ได้ Kangaroo paw มาจากอาจารย์ (เป็นเมล็ดเล็กๆ) แต่มีกรรมวิธีในการทำก่อนปลูกเยอะมากค่ะ ยังไม่ได้ลองเลย ที่จำได้คือมีการให้เอาน้ำเดือดราดก่อนด้วย เพราะที่โน่น ต้นไม้บางชนิดจะเติบโตได้ก็ต่อเมื่อมีไฟป่าเผามันเสียก่อน

มีอะไรน่าสนใจมากๆเลย นะคะ ธรรมชาติของเขา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท