การจัดการความรู้ในสถานศึกษา


การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์แห่งการเรียนรู้
กศน.เกาะคา ลำปางได้เริ่มดำเนินการการจัดการความรู้โดยการแต่งตั้งคณะทำงานการจัดการความรู้ โดยผู้อำนวยการศูนย์เป็นประธาน และจะดำเนินการอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการจัดการความรู้ในวันที่ 20 เมษายน 2549 เพื่อวางรากฐานการจัดการความรู้ในองค์กร ให้เดินไปอย่างถูกทิศทาง โดยจะร่วมกันคิดวิสัยทัศน์ความรู้ร่วมกันทั้งองค์กร และกำหนดแผนปฏิบัติการ เพื่อให้การจัดการความรู้ในองค์กรได้เดินไปพร้อม ๆ กันและทุก ๆ คน ทุกกลุ่มงานมีความเข้าใจตรงกัน
หมายเลขบันทึก: 24421เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2006 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
การอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการจัดการความรู้นั้น นับได้ว่าเป็นการวางรากฐานการจัดการความรู้ในองค์กร เพราะบุคลากรจะได้มีส่วนร่วม ในการคิดวิสัยทัศน์ ความรู้ร่วมกันทั้งองค์กร และกำหนดแผนปฏิบัติการ ในการจัดการความรู้ในองค์กรซึ่งจะทำให้ ทุก ๆ คน ทุกกลุ่มงานมีความเข้าใจตรงกัน
โครงการจัดการความรู้(KM) เป็นโครงการที่มีแนวคิดเพื่อพัฒนาคุณภาพการปฎิบัติงานขององค์กร โดยเน้นการทำงานเป็นทีมซึ่งการทำงานบุคลกรทั้งองค์ควรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความรู้ซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่ความรู้ให้ผู้อื่นได้เรียนรู้และนำไปพัฒนาเป็นองค์ความรู้ใหม่หรือหยิบไปใช้ในการพัฒนางานของตนเองได้
โครงการจัดการความรู้  ทำให้บุคลากรมีความรู้  เข้าใจเรื่องการจัดการความรู้  เพื่อนำความรู้ที่มีอยู่ไปใช้ในชุมชนได้อย่างมีระบบ 

การจัดการความรู้ในสถานศึกษา  เป็นการให้ความรู้กับบุคลากรในสถานศึกษา  ซึ่งความรู้ที่ได้รับ  สามารถนำมาใช้ในการทำงานในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท