เสวนาสมาชิกเครือข่าย ครั้งที่ 2/2549


ถอดบทเรียนจากทีมงาน ร่วมสะท้อนในมุมของตน ร่วมพัฒนาระบบงานให้ง่ายขึ้น

            ผมห่างหายไปจากการเขียน หลายวันเนื่องจากมีภารกิจอื่นรุมเร้า  แม้ผมไม่ได้เข้าไปใน gotoknow.org แต่ทางมอ.โดยคุณวิภัทร ติด feed เข้ามาให้ผมได้อ่านใน e-mail ทุกเช้า ก่อนอื่นผมขอขอบคุณมายัง ท่านรองฯวิบูลย์ ที่กรุณาของอร่อยๆ ฝากไว้กับทีมงานในโอกาสมาเสวนาสมาชิกฯ ผมเองติดราชการสำคัญ ได้มอบหมายท่านรองฯ วรัญ ท่านรองฯ ปิติ คอยดูแลทุกท่าน อย่างไรก็ตามผมทราบจากรายงานด้วยวาจาจากทีมงานจากข้อเขียน AAR มาทาง blog ของทุกท่านที่สะท้อน ให้ผมเห็นภาพงานแม้ไม่ได้อยู่ในงาน ยินดีที่ทางเราดูแลทุกท่านให้มีความสุข 

            การทำ AAR จากคนที่มาร่วมงานเป็นมุมที่สะท้อนความประทับใจ ขอบคุณกันมาจนผมหวั่นใจว่าเป็นการชมเชยซะเกินไปหรือเปล่า  ผมมีนัดกับทีมงานที่จะทำ AAR อีกครั้ง ในวันที่ 27 นี้ จะดูเนิ่นนานจากวันจัดไปหน่อยเนื่องจากติดควันหลงสงกรานต์นัดกันลำบาก  ในระยะหลังผมชอบทำ AAR เพราะผมและทีมงานจะ ได้ถอดบทเรียน จากการทำงานไปพร้อมๆ กับทุกๆคนที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของงาน ให้เขาสะท้อนในมุมของตัวเองได้อย่างเต็มที่พูดได้ทุกเรื่อง ผมคิดว่า ผมได้พัฒนาคนของผมไปพร้อมกัน ทั้งเจ้าหน้าที่ธุรการ หัวหน้างาน ผอ. และคนที่มาช่วยงานจากสายงานอื่น พัฒนาการการฟัง การเล่าเรื่อง การสะท้อนสิ่งที่เขาเห็น หลายครั้งผมพบว่าในมุมที่เขาเห็น เป็นสิ่งที่ผมมองไม่เห็น เขาจะเป็นฝ่ายสะท้อนสิ่งที่เขาทำงานไม่สะดวก และชมเชยสิ่งที่เขาประทับใจ  พลอยทำให้ผมและ คนต่างๆ ที่ลดหลั่นกันไปตามระดับมองเห็นไปด้วยกัน พร้อมกัน และคิดต่อร่วมกันว่าเราจะพัฒนาระบบให้ง่ายขึ้นได้อย่างไร ทำบ่อย ๆ เขาจะชินกับการแสดงความคิดเห็น การช่วยกันมอง ช่วยกันอุดช่องโหว่ในงาน เราใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเศษ เศษ  แต่ทำให้หลายคนมีความสุขและสบายใจที่จะทำงานให้องค์กร.

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24343เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2006 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน อาจารย์พิชิตที่เคารพ 
     พอได้อ่านบันทึกนี้ของอาจารย์แล้วไม่แปลกใจเลยค่ะที่พี่เมตตาบอกกับเราว่าส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่ทำให้ที่ UKM ในครั้งนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วม (จากคำชมที่เรามอบให้กับทีม ม.อ.) ส่วนหนึ่งเกิดจากความศรัทธาที่พี่เมตตามีต่ออาจารย์ค่ะ
    
     ด้วยความเคารพค่ะ
     เจนจิต  รังคะอุไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท