บ้านผู้หว่าน


ศูนย์ฝึกอบรม ในจังหวัดนครปฐม

เวที เอื้ออำนวย

 บ้านผู้หว่าน หลายท่านอาจไม่คุ้นเคย แต่ทีมงาน "การจัดการความรู้ และ ไม่รู้" จะคุ้นเคย เนื่องจากเป็น สถานที่ฝึกอบรมของคริตจักร ในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ ฟาร์มจระเข้ และ สวนสามพราน สถานที่นี้มีองค์ประกอบที่สำคัญ หลายเรื่อง เช่น โรงเรียน วัด สถานที่ฝึกอบรม แต่ไม่รับขาจร ต้องมาใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรมจริงๆ สนนราคาเป็นธรรม แบบเหมาจ่าย อาหารอร่อย ที่พักไม่ต่างกับโรงแรม

 ความเชื่อมโยงกับ การจัดการความรู้ คือ เป็นสร้างผู้ที่ต้องการสร้าง พัฒนา สังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาประเทศชาติ โดยใช้วิธีการ "แลก เปลี่ยน เรียน รู้" ทำให้รู้ว่าเราไม่รู้อะไร

 สรุป "บ้านผู้หว่าน" เป็นองค์การทางศาสนา เพื่อสนองนโยบายศาสนจักรสากล มีห้องพัก ๑๘๐ ห้อง มีห้องประชุม สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส เป็นสถานที่ "สร้างจิตวิญญาณ ของ คนที่รักการพัฒนา"

JJ

 

หมายเลขบันทึก: 24334เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2006 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

     ก่อนแยกจากกัน อาจารย์ยังทิ้งบันทึกนี้ไว้ เพื่อเฉลยสิ่งที่สงสัย "บ้านผู้หว่าน" ของให้เดินทางกลับโดยปลอดภัย หากเดินทางถึงแล้ว โปรดตอบด้วยครับ

ท่านอาจารยชายขอบ

 "บ้านผู้หว่าน" สถานที่ "หว่านความรู้ หว่านความคิด หว่าน ฅนสร้างฅน เพื่อการพัฒนา" จุดเริ่มต้น การจุดประการ "สร้างเครือข่าย การ แลก เปลี่ยน เรียน รู้ ดึงศักยภาพและ ความรู้ ฝังลึก ของ พวกเรา ที่จะนำมาช่วยการพัฒนา ตน ฅน งาน องค์การ สังคม ประเทศไทย" ครับ

     มีความยินดีและปิติมากครับอาจารย์
หวังว่า KURU ทุกๆท่านที่ไปร่วมเวทีฯ คงเดินทางกลับถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพนะคะ
UKM ครั้งต่อไปน่าจะมาสถานที่แบบนี้บ้างนะคะ
     ได้รู้จักกับ "บ้านผู้หว่าน" ครั้งแรกจากท่านอาจารย์วิบูลย์ที่ได้ไปฝึกอบรมที่นั่นช่วง "สึนามิ" (เมื่อปลายปีที่แล้ว) แล้วกลับมาเล่าให้ฟังค่ะ  และวันนี้ต้องขอขอบคุณท่านอาจารย์ JJ ที่เก็บภาพมาฝากค่ะ  พอเห็นภาพก็รู้สึกอยากให้ NUQAKM Staff ได้ไปอบรมที่นั่นบ้างจังค่ะ  เพราะคิดว่าองค์ประกอบด้านสถานที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งในการ ลปรร. ค่ะ
วัลลภ พรเรืองวงศ์
  • ขอขอบคุณอาจารย์ jJ...
  • ได้ยินชื่อ "บ้านผู้หว่าน " มาประมาณสัปดาห์เศษแล้ว เพิ่งจะมีโอกาสเห็นของจริง
  • ยิ่งมีครูบาอาจารย์และคนรักงานหลายๆ ท่านไปชุมนุมกันแล้ว... น่าทึ่งจริงๆ
  • ขอแสดงความเคารพ

อยากทราบราคาห้องพัก รบกวนด้วยน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท