การจัดทำวารสารตำบลในคลองเดือน๓


สนุกดีเหมือนกันได้เรียนรู้ไปเรื่อยๆ ไม่มีใครรู้มาแต่เกิด แต่สามารถเรียนรู้ได้

เดือนนี้เป็นเดือนที่ยุ่งอีรุงตุงนังมาก จึงไม่ค่อยได้เข้าไปร่วมทำวารสารของกองทุนมากนัก แต่ทางเครือข่ายสามารถทำวารสารออกมาได้อย่างสวยงาม เนื่องจากไปขอความร่วมมือจากหมู่ที่ ๒ รูปแบบออกมาน่าสนใจ เป็นเรื่องที่น่าเรียนรู้

เลยกลับมาลองรูปแบบใหม่สำหรับเดือนเมษาที่จะออก ว่าจะทำอย่างไรดีแต่ก็ เดือนมีนา เป็นเดือนที่ยุ่งอีกเหมือนเคยเพราะต้นเดือนมีคุมสอบปลายภาค ถัดมางานพระราชทานปริญญาบัตร ต่อมาสอบนักศึกษาเพื่อจบ พานักศึกษาออกฝึกภาคสนาม จนกระทั่งสิ้นเดือนต้องเข้าร่วมที่จังหวัดตราด เลยทำให้การคิดเรื่องการทำวารสารเงยหน้าขึ้นมาอีกทีก็วันที่ ๑ แล้ว ยังไม่ออกเลยวารสาร ต้นเดือนเมษาก็ยังมีงานอีกมาเลยได้มาดำเนินการจริงจังเมื่อวันที่ ๕ ก็ได้ลองการทำวารสารลองใช้แบบใหม่คือจากเดิมใช้แบ่ง ๒ หน้าในหน้าเดียว ปรับมาเป็นใช้กระดาษขนาดเล็กลงเท่าเล่มวารสารจริง โดยปรับขนาดกระดาษจาก A4 มาเป็นขนาด กว้าง 5.85" ยาว 8.27" ก็จะได้หน้าตาเหมือนกระดาษ 1 แผ่น ในการจัดหน้าจากเดิมลำบากก็เปลี่ยนมาเป็น สั่งพิมพ์ให้เป็นหน้าที่เราต้องการ ซึ่งเครื่อง computer ฉลาดทำได้ เลยได้วิธีการทำวารสารที่สามารถปรับรูปแบบตามที่เราต้องการ

 

หมายเลขบันทึก: 24317เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2006 12:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท