ดุจดาว
ดุจดาว(ชอบชื่อนี้ค่ะ) ดุจดาว

คนอกหัก


อกหักจนเสียศูนย์

เมื่อวานไปเยี่ยมน้องที่รู้จักมาค่ะ  น้องเค้าเข้าโรงพยาบาล ป่วยด้านจิตใจ   เค้าอกหักมาค่ะ.............

 

 

จริงๆแล้วไม่อยากไปเลยนะคะ  เพราะคิดไปว่าน้องคงไม่อยากให้ใครรู้

แต่เมื่อไปเยี่ยม  เจอน้องเค้ากำลังนั่งกินข้าวกับคนไข้รายอื่นๆ  น้องเค้านั่งเฝ้าถาดข้าว  น้องบอกว่าดีใจจังที่พี่มาเยี่ยม  ตึกที่น้องเค้าอยู่  ปิดประตูสนิท   ถ้าจะเข้าเยี่ยมต้องกดกริ่ง เจ้าหน้าที่จะมาเปิดประตูให้ ประตูหน้าต่างทำด้วยกรงเหล็ก  ปิดด้วยกระจกอย่างหนา  หนาจริงๆค่ะ  บรรยากาศภายในหอผู้ป่วย  ดูสงบ  ไม่มีเสียงอึกกระทึกเหมือนตึกอื่นๆ  ติดแอร์เย็นฉ่ำ  แบ่งเป็นห้องรวมผู้หญิงกับผู้ชายแยกกัน แต่เมื่อออกมานอกห้องก็ทำกิจกรรมร่วมกัน

ดิฉันถามว่า  "ไม่กินข้าวหรอ  ผอมลงไปอีกนะนี่  "
น้องเค้าบอกว่า  "รอบีมาก่อนถึงจะกินข้าว "  (บีคือแฟนที่ทิ้งน้องเค้าไป ทำให้น้องเค้าอกหัก) 

จริงๆน้องเค้าปกติเป็คนน่ารัก  ร่าเริงสดใสมาก  พออกหักน้องเค้านั่งเหม่อตาลอย  มองแต่ประตู 

พอถามว่า "ทำไมมองประตูบ่อยจัง"

 น้องเค้าบอกว่า  "รอบีมา เดี๋ยวเค้าก็มา"

น่าสงสารจัง เราพลอยจะร้องให้ไปด้วย พ฿ดอะไรไม่ออกเลยค่ะ  ตาน้องแดงๆคงร้องให้บ่อย

น้องเค้าเล่าว่า " ตอนนี้จำอะไรไม่ได้แล้วลืมหมดทุกอย่าง  "

ท่าทางน้องเค้าคงพยายามจะลืมทุกอย่าง  ลืมคนรอบข้างแต่ทำไมน้องเค้าไม่ลืมผู้ชายคนนั้นเลย

เพื่อนที่ไปด้วยกันเลยบอกว่า  "บีไม่เห็นน่าคิดถึงตรงไหนเลย "

น้องเค้าตอบว่า " อย่าว่านะ  บีเค้าน่ารักออก"

เวลาพูดถึงผู้ชายที่ชื่อบีหน้าน้องเค้าจะยิ้มน้อยๆ ดูเค้ามีความสุข เหมือนกำลังนึกถึงความสุขที่ได้รับเมื่อคบกับคนนั้น

  ถามน้องว่าทำอะไรม้างอยู่นี่  น้องเค้าบอกว่า  "ตื่นเจ็ดโมงเช้าอาบน้ำ  กินข้าวกินยาแล้วก็ทำกิจกรรมกลุ่ม พักผ่อน  กินข้าวเที่ยง  ร้องคาราโอเกะ  พักผ่อน กินข้าวเย็น  พักผ่อนตามสบาย  สวดมนต์  เข้านอนสองทุ่มครึ่ง"

น้องเค้าบอกว่า  จริงๆเค้าป่วยจิตใจต้องพักผ่อนเหมือนคนป่วยทางกายนั่นแหละ  ไม่แปลก  ดิฉันได้แต่นั่งดูเป็นส่วนมากปล่อยให้เพื่อนคุย  นึกถึงตัวเองถ้าอกหักมาจะถึงขนาดนี้ไหมนี่  แป๊บหนึ่งก็เลยกลับ

คุยกับเพื่อนว่า  น้องเค้าน่าสงสารจัง  ไม่รู้จะช่วยยังไง  คงต้องรอให้จิตใจเข้มแข็งขึ้นตามกาลเวลา

พอมาถึงห้องมาคิดดูอีกทีหนึ่งคำที่ว่า    อกหักดีกว่ารักไม่เป็น  แต่ถ้าอกหักแล้วปางตายขนาดนี้ไม่มีรักเลยจะดีกว่าไหมคะนี่

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 241782เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2009 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เพื่อนผมคนหนึ่ง รักสาวใกล้บ้าน รักมาก ทั้งสองสัญญากันว่าจะแต่งงานกัน ขอให้ฝ่ายชายทำงานเก็บเงินก่อน เพื่อนผมเป็นครูพยายามเก็บเงิน รักจริงหวังแต่ง

อยู่มาวันหนึ่ง เพื่อนผมมันทำหน้าซึมกระทือมาหาผม ชวนกินเหล้า ก็เอาซีผมชอบ (สมัยนั้น) พอเหล้าเข้าปากก็ร้องเพลงซิครับ ผมเริ่มร้องก่อนเหมือนทุกครั้ง (ฮิฮิ....ผมชอบร้องเพลง..เวลาเมา) แรกๆ ก็ชาย เมืองสิงห์ เพื่อนผมมันเฉย มือก็ไม่ปรบ ร้องลูกทุ่งมาหลายเพลง ลองลูกกรุงดููบ้าง

"ทุกวันฉันมีความสุขหัวใจ......" มันซึมเข้าไปใหญ่.....พอถึงตอนที่ว่า "......ฉันมอบถวายวัดไปพร้อมกับหญิงชายคู่บ้านนานแล้ว......" มันร้องไห้ครับ ผมเลยรู้ว่าสาวเจ้าแอบไปแต่งงานกับทหารหนุ่มนายร้อยซะแล้ว

แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็พบรักใหม่.....แล้วแต่งงานกันด้วยความสุข

ชีวิต...ไม่แน่นอนครับ ภาษิตอีสานบอกว่า "คาดสิได้ บินมาคือนกเจ่า....คาดสิบ่ได้ บินเจ้ยเจิดหนี" มันบ่แน่ดอกนาย

วันนี้ผมไม่เขียนในบล็อกตัวเอง ขออาละวาดแถวๆ นี้ แล้วจะไปนอนครับ ช่วงนี้งานหนักไม่ค่อยได้พัก สวัสดีครับ

สวัสดี วันนาเลนไทน์ค่ะอาจารย์เปลวเทียน

ขอให้มีความสุขในวันแห่งความรักนะคะ

ผญา ม่วนหลายเนาะ

มาอาละวาดแล้วแถมความรู้นี่ดีค่ะ

อาจารย์เปลวเทียน ตอนนี้ดิฉันก็ยุ่งๆค่ะ กำลังทำคู่มือค่ะ แต่จะมารออ่านที่อาจารย์เปลวเทียนเขียนค่ะ

ขอให้คู่มือที่ทำสำเร็จด้วยดีครับ ขอเอาใจช่วยด้วยผญาบ้านเฮา

"เดินทางบ่สุดเส้น อย่าถอยหลังให้เขาเหยียบ ตายกะขอให้ตายหน้าพุ้นเขาสิย่องว่าหาญ"

"คาดสิได้ บินมาคือนกเจ่า....คาดสิบ่ได้ บินเจ้ยเจิดหนี" มันบ่แน่ดอกนาย

ชอบคำนี้คะ ผู้เฒ่าผู้แก่เพิ้นว่าอย่างนั้น.....ก็เลยเงียบๆไม่ใคร่สนใจกับ

การที่คนเราเกิดมาแล้วต้องมีคู่...อิอิอิ (ปลอบตัวเองหรือเปล่าก็ไม่รู้นะคะ)

อกหักจิ๊บๆ อิอิ วะสั่นๆ อย่างเรานี่นะคะยังต้องใช้เวลาในการทำใจถึง 5 ปี

แต่ว่าด้วยความที่ตอนนั้นถือฐิถิ ต้องการเอาชนะ กลายเป็นว่า เราต้องเข็มแข็ง

ไม่ได้ๆให้คนอื่นสมเพศเวทนาเราไม่ได้ ชีวิตเราไม่มีเขาเราก็ต้องอยู่ได้

พ่อแม่เรายังมี อนาคต ความฝัน ความหวัง เรายังอีกยาวไกล...

ปฏิวัติตัวเองใหม่ เราต้องเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ต้องดีขึ้น....

(อกหักครั้งเดียวนะคะเนี๊ยะ...เลยปิด) ฝากเป็นกำลังใจให้น้องนะคะ

คนอกหักในโลกใบนี้มีเยอะ ไม่ได้มีแค่เรา ชีวิตเราเป็นสิ่งที่มีค่าที่สำคัญที่สุด

ของพ่อกับแม่ อย่าคิดว่าไม่มีใครรักเรา ยังมีคนที่รักเราอยู่อีกมากมาย

หากิจกรรมทำ ทำใจให้ได้...อาจต้องใช้เวลามากน้อยแตกต่างกัน

เมื่อวันหนึ่งที่เราย้อนมองกลับมาดูอีกครั้ง จะนึกขำๆว่า เห้อ ชีวิตก็เท่านี้

ตอนนั้นทำไมเราเสียใจมากมายขนาดนี้นะ กับคนคนนี้ คนที่ผ่านมาแล้วผ่านไป

เค้าผ่านมาให้เราได้เรียนรู้ ได้แข็งแกร่ง ได้ฝึกจิตใจให้เข้มแข็ง หากวันหนึ่ง

เราอาจจะต้องเจอกับอุปสรรคปัญหาในชีวิตมากกว่านี้ แล้วเราจะต่อสู้กับอดทน

และผ่านมันไปให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจคะ

กำลังพยายามค่ะอาจารย์  ยากจริงๆ  ชีวิตคนเรา ทุกย่างก้าวไม่มีอะไรง่ายเลยค่ะ   กลับยากมากขึ้นๆ

เมื่อก่อนเคยคิดว่างานอันนี้ยากจริงๆ  ขอให้ผ่านไปทีเถอะ  ต่อมาเจองานใหม่ๆอีก  ยากขึ้นเรื่อยๆๆๆๆ  จนเดี๋ยวนี้คิดว่าทุกอย่งยากหมดแต่ถ้าเราทำได้จะผ่านไปได้หมดเช่นกัน  คำคมคำนี้ใช้ได้เลยค่ะอาจารย์  "ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ถ้าลงมือทำ"

"เดินทางบ่สุดเส้น อย่าถอยหลังให้เขาเหยียบ ตายกะขอให้ตายหน้าพุ้นเขาสิย่องว่าหาญ"    ผญาบ้านเฮา  ม่วนอีหลีน้ออาจารย์เปลวเทียน  อิอิอิ  เป็นกำลังใจที่ดีจริงๆค่ะ   จะขอนำไปใช้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณดอกไม้กำลังใจ  ตอนนี้น้องเค้าจิตใจดีขึ้นแล้วค่ะ  ออกจากโรงพยาบาลแล้วค่ะ  ถ้าเค้าได้มาอ่านโพสของคุณเค้าคงรู้ว่าต่อไปเค้าคงรู้สึกแบบนี้ค่ะ

เราชอบพี่2คนและเพื่อนอีกคนเป็นทอม

พี่ก่อนนน่ะ พี่คนแรกชื่อว่าซังๆ พี่เค้ามาขอเราเป็นพี่สาวน้องสาวเราก็ตอบโอเคน่ะ พี่เค้าบอกว่าเราน่ารักมากอดเราด้วยแหละแล้ววันนึงพี่คนนี้ก็ไปกอดแล้วก็จับมือกับเพื่อนสนิทเรา เพื่อนสนิท มันเจ็บมากกกก ถึงจะไม่มีว่าพี่เค้าคิดยังไง และสุดท้ายเราก็ได้รุว่าพี่เค้ามีคนชอบชื่ว่าพลอย

พี่คน2 ชื่อพี่ติวพี่เค้ามาขอเป็นพี่สาวน้องสาวเหมือนกันแหละ พี่คนนี้มีท่าทีว่าจะชอบเรา

เพื่อน ชื่อออย ดีกับเรามาก กอดเราด้วย เล่นกับเรา แล้วก็ทำทุกอย่างให้เราหวังดีกับเราด้วย มีความสุขมากกก แล้วพอวันที่เราไม่มาวันต่อไปนี้ออยก็ไม่พูด คุยกับเพื่อนเราอีกคน ทั้งๆที่มาทำดีกับเราตอนแรก เราไม่รุว่าที่ออยทำดีเพราะอะไร1.อาจเป็นเพราะกำลังจะไปเที่ยวเราก็ไปด้วย แล้วต้องถามอะไรเยอะแยะ

2อาจเป็นเพราะชอบ

ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยน่ะค่ะ

ผมอกหักตอนอายุ 14 อธิบายก่อนนะ ผมเป็นคนหล่อ มีสาวๆมาจีบ แต่แค่ผมพูดไม่เก่งแค่นั้น !! และผมคิดในใจตลอดว่าจะไม่คบกลับใครจนกว่าจะพูดเป็น และผมก็ได้ชอบผู้หญิงคนนึง และผมก็มารู้ว่าเค้าคนนั้นก็ชอบผม ผมจึงไปคุย MSN ว่าเป็นแฟนกันนะ เค้าก็ตอบตกลง ซึ่งก็ดีใจมากก แต่ไม่มากเท่าไหร่พอรู้สึกว่าตอนนั้น ผมคบเล่นๆเอาตามความจริง

เวลาก็ทำให้ผมผูกพันธ์ และเวลานั้นก็มาถึง เวลาทำให้เธอเปลี่ยนไป จู่ๆ เธอก็ไม่ตอบ MSN ผมจึงพิมไปเลยว่า เลิกกันนะ เค้าตอบว่า อืม อึ้งเลยคับอึ้ง ตอนนั้นล่ะปิดคอมทันทีไปร้องไห้บนห้องคับ

คือตอน นั้นรู้สึกเจ็บ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เป็นอะไรที่ทรมาณมาก โชคดีที่ตอนนั้นพึ่งปิดเทอม ถ้าเป็นตอนเรียนผมคงไม่มีอะไรที่จะรับรู้สิ่งต่างๆ ผมคิดในใจต้องหาคนมาดามอกๆๆๆๆๆๆๆๆ พอเปิดเทอมมาก็มีงาน ร.ร. คนต่างจังหวัดก็มากัน และมีคนได้เบอร์ผมไป มีคนโทรมา ผมก็รู้เลย กูเอาเป็นแฟนหมด ผมคบซ้อน 3 คนคับ ดามอกโคตรๆ อารมอกหักผมจึงหายไป ผมโชคดีที่หล่อ แต่สำหรับคนหน้าตาแย่ หรือ ธรรมดา เค้าจะทำยังไงกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท