คำคมคมคำเมษายน2549


จะคัดคำคมมานำเสนอในการประชุมคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลบ้านตากทุกเดือน

            ข้อคิดคำคมประจำการประชุมครั้งนี้ถ้ามัวแต่เอาเวลาไปมองว่าคนอื่นว่างงาน จนทำให้ตัวเองไม่มีเวลาทำงานเพราะจ้องแต่จะจับผิดคนอื่น จนทำให้ตนเองเสียเวลาในการทำงานไปพร้อมทั้งเสียโอกาสในการทบทวนความผิดพลาดของตนเอง รวมทั้งเสียโอกาสในการชื่นชมความสำเร็จของตนเองและของผู้อื่น 

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 24132เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2006 08:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คนเรามีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แล้วแต่ว่าใครจะใช้เวลาในเรื่องใดๆที่ไม่เบียดเบียนตนเองและไม่เบียดเบียนผู้อื่นได้เหมาะสมกว่ากัน

สาวเหนือเอื้ออาทร

เวลาที่เรารู้สึกสุขเราต่างก็อยากที่จะหยุดเวลาไว้ตรงนั้นนานๆ

แต่เวลาที่เรารู้สึกว่ากำลังทุกข์ เราก็อยากที่จะให้เวลานั้นผ่านไปโดยเร็ว

แต่ก็เหมือนกับว่าเราทุกคนต่างก็หนีไม่พ้นที่จะต้องเจอกับสุขและทุกข์ 

เมื่อเรารู้ถึงทุกข์อย่างสุดๆ เราก็จะสามารถรับรู้ได้ว่าสุขสุดๆ นั้นเป็นอย่างไร

เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันอย่างเป็นสุขนะคะ

 

 

สุขก็คือทุกข์น้อย ทุกข์ก็คือสุขน้อย ทุกสิ่งล้วนเป็นเรื่องเดียวกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท