ความรักก่อให้เกิดความผูกพันใช่หรือไม่


อยากขอความกระจ่างให้มากขึ้น

ความรักและความผูกพันเป็นของที่คู่กันใช่หรือไม่

ความรัก -------> ความผูกพัน

แล้วถ้า


ความผูกพัน-->ความรัก


แบบนี้ก็อาจเกิดขึ้นได้เช่นเหตุการณ์ที่คนสองคนรู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเด็กๆและเห็นหน้าพูดคุยกันมาตลอดจนโตเป็นหนุ่มสาวอาจก่อเกิดความรักได้ ท่านว่าใช่หรือไม่ แบบไหนจะอยู่ได้ยืดยาวกว่ากัน

คำสำคัญ (Tags): #learning
หมายเลขบันทึก: 24118เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2006 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถ้าเข้าใจกันเช่นนั้นว่าความผูกพันที่มีกันมานานแล้วเกิดความรักต่อกันก็ดีแล้วแหละแต่ถ้าคบใครอีกละแล้วความผูกพันที่คบกับเขาละถึงแม้มันจะไม่นานพอกับคนนั้นแต่ก็แล้วแต่นะอยู่ที่ความคิดความรู้สึก  การตัดสินใจที่จะเลือก

 

                                   ได้ความกระจ่างแล้วก็บอกหน่อยจะได้ไม่เสียเวลา ชีวิตจะได้ไม่จมอยู่กับคน คนเดียวที่ทำซ้ำๆ จงเลือกและตัดสินใจให้ดีและเร็วกว่านี้ เวลาไม่หยุดนิ่งให้คุณคิดนาน

ความรักก่อให้เกิดความผูกพันใช่หรือไม่

คำตอบ  คือ  "ใช่"  สำหรับคนที่เริ่มต้นจากความรัก  เมื่อก่อเกิดความรักต่อมาก็มีเหตุการณ์และเรื่องราวที่ก่อให้เกิดความผูกพัน  นานวันเข้าความรักก็ก่อให้เกิดความผูกพัน              

หรือ

คำตอบ  คือ  "ไม่ใช่"  สำหรับคนที่เริ่มต้นจากความผูกพัน  ความผูกพันที่เกิดจากมิตรภาพดี ๆ ที่นานวันเข้าจากความผูกพันก็ก่อเกิดเป็นความรัก

และแล้ว

ความรัก -------> ความผูกพัน          หรือ          ความผูกพัน----->ความรัก

ก็กลายเป็นด้วยรักและผูกพัน  

 

อย่ามองความรักและความผูกพันเพียงในแง่ของชู้สาว  เพราะความรักและความผูกพันเกิดขึ้นได้จากมิตรภาพดี ๆ รอบ ๆ ตัว ไม่ว่าจะในฐานะของคนรัก  เพื่อน   พี่  น้อง   ฯลฯ   ล้วนแล้วแต่สร้างความรู้สึกและสิ่งดี ๆ ให้แก่เราทั้งนั้น....

สรุปแล้วก็ใช่ทั้งสองอย่างใช่ไหมครับคุณ ^_^ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ ขณะนั้นใช่ไหม

การที่คนเราคบกันนานๆก้อทำให้เกิดความผูกพัน......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท