กำเนิด NUKM Blog (ตอน5)


(ตอน4) "Click"          (ตอน3) "Click"           (ตอน2) "Click"          (ตอน1) "Click"

แรงปรารถนาที่ดิฉันอยากจะทำหลังกลับจาก มอ. เป็นที่สุดก็คือ กลับมาจัดกำหนดการของ UKM ครั้งที่ 3/48 วันที่ 24 - 25 มิ.ย. 48 ณ ทรัพย์ไพรวัลย์แกรนด์โฮเต็ล พิษณุโลก ให้มีบรรยากาศเป็นแบบ KM จริงๆ  อย่างที่ดิฉันได้พบได้เห็นมาจาก มอ.  เรียกว่า แทบจะ Copy มาทั้งหมดเลยก็ว่าได้  เพราะขณะนั้น ยังไม่มีปัญญาจะคิดให้ดีกว่านี้ รวมทั้งคิดว่า จะเรียนเชิญ อ.จันทวรรณ มาเผยแพร่ Blog แก่สมาชิก UKM อีกครั้ง (บังเอิญคราวนั้น อาจารย์ติดภารกิจเร่งด่วน โชคดี อ.กรกฎ มาแทนได้)

นอกจากนั้น ดิฉันยังปรารถนาจะเผยแพร่ประโยชน์ของ Blog ให้มีผู้ได้รับทราบกว้างขวางยิ่งขึ้น

ดังนั้น  เสร็จจากการเสวนา UKM  วันที่ 26 มิ.ย. 48 ดิฉันก็กลับมาเปิด Blog ของดิฉันเองอีก 1 Blog ทันที ชื่อว่า QA_KM ในมหาวิทยาลัยนเรศวร  ความที่ร้อนวิชา จากการเสวนา UKM ได้แก่นความรู้เรื่อง การบริหารจัดการงานวิจัยที่มีคุณภาพ ก็อยากจะบอกทันที  ดังนั้น Blog ที่ 2 ของดิฉันจึงเกิดแบบสุ่มสี่สุ่มห้า ไม่ได้บอกที่มาที่ไป มาถึงก็ว่ากันเลย เรื่องแก่นความรู้..... 

 

และวันเดียวกันนี้เอง วันที่ 26 มิ.ย. 48  ด้วยตัวคนเดียวโดดนี้แหละ เชื่อไหมว่า ดิฉันสามารถตั้งชุมชนได้  พูดแล้วจะหาว่าคุย  ดิฉันมีภาพมายืนยันด้วยนะค่ะ  ชุมชนที่ว่านี้  มีชื่อว่า 9 Cops plus Office in NU  ชื่อยาวตั้ง 3 วาแหนะ  อ้อ!  แล้วสมาชิกก็มีตั้ง 2 Blog  คือ  NU_OfficeKM  กับ  QA_KM ในมหาวิทยาลัยนเรศวร  คนไม่ใกล้ไม่ไกล Blog ของตัวเองทั้ง 2 Blog เลย ไหนใครว่าตั้ง Cop ยากไง  ไม่เห็นยากเลย เห็นไหม ดิฉันทำได้แล้ว

ว่าแต่.....เหงาจัง  หาเพื่อนคุยดีกว่า....

 

คำสำคัญ (Tags): #ukm#cop#blog
หมายเลขบันทึก: 24045เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2006 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนท่านอาจารย์มาลินี

  • ตามมาอ่านเป็นตอนที่ 5 แล้ว
  • มีคนเข้ามาอ่านแต่ไม่ค่อยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น
  • เทคนิคของคุณชายขอบคือ ผู้ใหญ่ (อายุมากกว่า) ต้องเข้าไปแสดงความคิดเห็นในบล็อกของผู้น้อย (อายุน้อยกว่า) ก่อน ผู้น้อยจึงกล้ามาแสดงความคิดเห็นครับ
  • ยังติดตามอ่านอยู่ครับ
  • กลับจาก "บ้านผู้หว่าน" แล้วครับ

ปีนี้ดิฉันเพิ่งจะครบ 50 ขวบ มาไม่กี่วัน ยังอยากเป็นผู้น้อยอยู่นะค่ะ

ขอบคุณในความห่วงใยของอาจารย์เป็นอย่างยิ่ง

หากการ comment สามารถเพิ่มพูนความรู้ได้ ดิฉันยินดีที่จะทำเสมอค่ะ ไม่เลือกว่าจะเป็นผู้ใหญ่ ผู้น้อย ไม่เลือกว่า จะเป็นท่านอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ  หรือเพียงเด็กน้อย 

เพียงแต่.....โดยส่วนใหญ่....ดิฉันมีความรู้ไม่มากพอ  หลายเรื่องที่ดิฉันเห็นว่าดีแล้ว ไม่ทราบว่าจะต่อยอดความรู้ได้อย่างไร  ดิฉันก็อ่านด้วยความชื่นชมเสมอ  แต่ไม่ได้ Comment 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท