กิน กิน กิน


กินอะไรหน้ามน...ถึงได้งามแสนงาม.....

5  สิงหาคม  2548

   สวัสดีคะท่านผู้อ่านทุกท่าน และเพื่อนร่วมชะตากรรมที่น่ารักทุกคน สอบติดกันมา 4 วันเป็นไงกันบ้างคะ ถึงจะเครียดยังไงก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกัยด้วยนะคะ

      สำหรับตัวข้าน้อยเอง ก้เป็นตามที่คาดการกันไว้นั่นแหละคะ ผ่านไปอีก 5 วัน ก็ยังไม่มีวันไหนที่จะได้หมักผมเลย  แล้วก็มีแนวโน้มต่อไปอีกประมาณ 1 อาทิตย์  แต่ผมก็ยังดูดีเหมือนเดิมนะคะ เพื่อนบอกมา พรุ่งนี้ก้สอบอีกแล้ว แล้วก็สอบต่อกันไปอีกประมาณ 5 วัน จนถึงวันนี้ข้าน้อยก้มีความคิดขึ้นว่าความเครียดของคนเราเนี้ยจะส่งผลต่อเส้นผมไหมน้อ เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลดูคะ ได้ข้อมูลยังไงแล้วก้ต้องนำมาเล่าสู่กันฟังอย่างแน่นอนคะ

     ม่ต้องเสียใจไปนะคะ วันนี้ก้เอาสาระมาฝากเช่นเคย   ในเมือ่เรารักษาเส้นผมโดยวิธีหมักไม่ได้ เราก้จะมาใช้วิธีกินคะ  มาดูกันนะคะว่า  กินอะไรบ้างที่จะช่วยบำรุงผมได้     

อาหารวิตามินและเกลือแร่ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ได้แก่
. ธาตุเหล็ก - พบในเนื้อสัตว์ ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ผักขม
. กลุ่มของวิตามินบี - พบในจมูกข้าว ถั่ว ไข่ ถั่วเหลือง กล้วย
. กรดอะมิโน เช่น ซิสเตอีนและเม็ทไทโอนีน ซึ่งมีส่วนประกอบของกำมะถันที่จะทำให้เซลล์ เส้นผมเชื่อมติดกันแน่น พบในถั่ว เม็ดธัญพืช ไข่ เนื้อ
. สังกะสี - พบในเนยแข็ง ข้าวซ้อมมือ ปลาซาร์ดีน และขนมปังข้าวไรย์
. ซีลีเนียม - พบในเนยแข็ง Cheddar กุ้ง แครอท                                                         ข้อมูลเหล่านี้ได้รับความอนุเคราะห์อีกแล้วละคะ จาก http://www.healthtoday.net/thailand/skin/skin_44.html

ลองไปรับประทาน แล้วสังเกตุดูความเปลี่ยนแปลงกันนะคะ  วันนี้ สวัสดีคะ  ^_^

                          

   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2404เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2005 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท