สยามพารากอน.......เมื่อวันเลือกตั้ง ( 2 )



              ตอนที่ 1 ได้แนะนำให้รู้จักสยามพารากอนเป็นชั้นต่างๆ ไปแล้ว คราวนี้เราจะพาไปชิมอาหารกันดีกว่า  กิจกรรมการกินจะรวมกันที่ชั้น G   Dining Paradise  คนจะหนาแน่นเดินกันเต็มไปหมด ร้านอาหารแบ่งตามราคาก็น่าจะมี 3 ระดับ คือ แบบราคาไม่แพงมาก ( ราคาถูกไม่มีในสารบบ )  แล้วก็ราคาค่อนข้างแพง  และ ราคาแพงไปเลย
              แบบแรกก็ต้องเป็น food court  แต่ราคาก็ยังสูงกว่าศูนย์การค้าทั่วๆไป  เมนูราคาต่ำสุด คือ บะหมี่หมูแดงแบบธรรมดา ๆ ชามละ 35 บาท ถ้าจะมีอะไรเพิ่มเช่น เกี๊ยว , ลุกชิ้น , เนื้อปู และอื่นๆ ราคาก็จะเพิ่มด้วยเช่นกันเป็น 50 ,60,70 บาท ประมาณนั้น  ถ้าจะเอาก้ามปูทะเลด้วย ก็จะชามละแค่ร้อยกว่าบาท ( เท่านั้นเอง ! ) มีร้านหลากหลายพอสมควรทั้งอาหารไทย จีน แขก ฝรั่ง ญี่ปุ่นฯลฯ เฉลี่ยแล้วราคากลางๆ ก็น่าจะตกที่ 50 บาท สำหรับเครื่องดื่ม ถูกสุดก็น้ำเปล่าขวดละ 15 บาท  สรุปแล้วมีเงิน 50 บาทก็ทานอาหารได้หนึ่งมื้อแล้ว  พอไหวนะ  นอกจากนี้ยังมีที่นั่งแบบเรียงเดี่ยวหันหน้าเข้าหาตู้ปลาสวยงาม ทานไปดูปลาแหวกว่ายไป  แสนจะเพลินเสียนี่กระไร !
              ทีนี้เดินต่อมาอีกสักหน่อยจะเป็นร้านอาหารแบบราคาค่อนข้างแพง เป็นร้านโปร่งๆ  มีรั้วเตี้ยๆ มองเห็นร้านที่อยู่ใกล้เคียงกันได้ชัด ตกแต่งดีมีบรรยากาศ มีหลายร้านหลายแบบ เราเลือกร้านชื่อกิ่งกัลปพฤกษ์  ร้านตรงข้ามห่างกันแค่ 2 เมตร คือ ร้านสวนทิพย์ ของคุณทิพยา กิตติขจร ซึ่งร้านต้นตำหรับอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จ.ปทุมธานี
              หน้าร้านสวนทิพย์ มีนักดนตรีสาวมาตีขิมขับกล่อม เรานั่งอยู่ริมรั้วเยื้องกันแค่ 3-4 ก้าว เลยลุกไปขอเพลง เป็นเพลงไทยเดิมพื้นฐาน สั้นๆ แต่ไพเราะและอมตะ สักครู่สาวเจ้าก็เล่นให้ฟัง แต่เปิดโน้ตดู และตีผิดเป็นบางช่วง ทำเอาเรามึนไปเล็กน้อย เพราะเลือกขอเพลงง่ายๆ แล้ว เพลงที่เล่นก่อนหน้านี้ยากและยาวกว่าเสียอีก ทำเอาไม่กล้าขอเพลงอีก แถมเกิดระลึกขึ้นมาได้ด้วยว่าไม่ได้เป็นลูกค้าร้านที่จ้างเขามาสักหน่อย  ว่าแล้วก็หันมาสนใจกับอาหารที่มาเสิร์ฟพอดี
              เมนูที่สั่งคือ โรตีกับแกงเขียวหวานหมู (110 บาท) และ หมูสะเต๊ะ (95 บาท)มีอยู่ 5 ไม้( ตามรูป ) โรตีนั้นตีเป็นแผ่นบางๆ แล้วทอดจนกรอบ  ตอนแรกคิดว่าจะเป็นแป้งก้อนกลมขนาดไม่ใหญ่เต็มจาน  เนื้อแป้งค่อนข้างนุ่มเหนียว  ฃึ่งเคยทานที่ร้านตะลิงปริง  ที่ซอยวัดแขก    ถ.สีลม   อร่อยมาก  สำหรับร้านนี้ก็ถือว่าพอใช้ได้
             ถ้าเดินต่อมาอีกด้านหนึ่งจะเป็นร้านระดับภัตตาคารหรู พวกอาหารจีน อิตาลีและชาติอื่นๆ ร้านจะมีรั้วรอบขอบชิด  หรือบางร้านมีที่นั่งสวยในสระน้ำ  ส่วนมากลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ  อย่างเราได้แต่เดินชมและเชิดหน้าผ่านไป….ยังมีที่ให้เที่ยวและของให้ทานอีกในตอนหน้านะจ๊ะ  

          สาวสวยตีขิม

         โรตี-แกงเขียวหวานหมู และ หมูสะเต๊ะ    

         ร้านสวนทิพย์  

         มุมสวยของภัตตาคารหรู   
 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23928เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2006 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
มีร้านไหน  ที่คุณ wanderer แนะนำให้ไปลองชิมคะ   เผื่อมีโอกาสไป
ลองทานร้านสวนทิพย์ก็แล้วกันนะ เป็นอาหารไทย เคยทานที่ร้านต้นตำหรับของเขา รสชาติดี บรรจงจัดอย่างสวยงาม และราคาย่อมดีตามไปด้วย !
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท