แทรกภาพแผนภูมิจาก Excel ลงใน word


copy picture

การนำภาพแผนภูมิจาก Excel แทรกลงใน word

 

การนำภาพแผนภูมิที่สร้างขึ้นใน Excel  แทรกลงใน word มีหลายวิธีด้วยกัน แต่ละวิธีได้ผลในลักษณะเดียวกัน แต่ปัญหาคือวิธีใดที่มีประสิทธิผลมากที่สุด เพราะปัจจุบันมีการรับส่งไฟล์โดย e-mail ไฟล์ที่มีขนาดเล็กจะส่งได้สะดวกรวดเร็วกว่าไฟล์ที่มีขนาดใหญ่  จึงได้ทำการทดลอง โดยสร้างไฟล์ word  3 ไฟล์ ที่มีข้อความบรรยายเหมือนกัน คือบรรยาย1.doc บรรยาย2.doc และบรรยาย3.doc  ตามลำดับ ซึ่งมีขนาด 32 KB เท่ากัน  และสร้างไฟล์จาก Excel ที่มีแผนภูมิกระจายในแผ่นคำนวณขนาด 22 KB  ความต้องการคือ แทรกภาพแผนภูมิจาก   Excel แทรกลงใน word

 วิธีที่ 1   จากไฟล์ใน Excel  ใช้ฟังชั่น copy   และเปิดไฟล์ บรรยาย1.doc  ใช้ paste ของ word ในตำแหน่งที่ต้องการ แล้ว save ไฟล์

วิธีที่ 2  จากไฟล์ใน Excel  ใช้ mouse เลือกรูปภาพที่ต้องการ copy    กด shift key ค้างไว้ ใช้ mouse เลือก menu Edit  >  copy picture  ตอบ message box  และเปิดไฟล์ บรรยาย2.doc    ใช้ paste ของ word ในตำแหน่งที่ต้องการ แล้ว save ไฟล์

วิธีที่ 3  จากไฟล์ใน Excel  ใช้ mouse เลือกรูปภาพที่ต้องการ copy    เปิดโปรแกรม Paint  เปิดไฟล์ใหม่ paste รูปภาพลงในไฟล์  save ไฟล์รูปภาพในแบบ GIF  และเปิดไฟล์ บรรยาย3.doc    ใช้เมนู Insert  > picture  >From file  ในตำแหน่งที่ต้องการ แล้ว save ไฟล์

ผลที่ได้เมื่อเปรียบเทียบแล้ว วิธีที่ 2  จะทำให้ได้ไฟล์ที่มีขนาดเล็กมากกว่า ดังนี้

บรรยาย1.doc  มีขนาด 35 KB

บรรยาย2.doc มีขนาด 34 KB

บรรยาย3.doc มีขนาด 35 KB

คำสำคัญ (Tags): #copy picture
หมายเลขบันทึก: 239050เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2009 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท