การนำ Competency มาใช้


ถ้าเราร่วมกันทำงานในหน้าที่ด้วยความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกันเราก็คงประสบผลสำเร็จได้ในที่สุด

          ได้ศึกษา VCD แนวทางการนำ Competency มาใช้ในการดำเนินงานของ ร.พ.กรุงเทพระยอง คิดว่ามีประโยชน์มาก จะต้องชักชวนทีมงานจากตัวแทนของแต่ละกลุ่มภารกิจของสถาบันมาดูด้วย เพราะเรื่อง Competency นี้จะต้องเกี่ยวข้องกับบุคลากรทุกตำแหน่งงานและทุกคน จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายมาทำแผนและปฏิบัติด้วยกัน

          ทำให้คิดถึงพระบรมราโชวาท ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณและสวนสนามทหารรักษาพระองค์ ตอนหนึ่ง มีดังนี้ "ประเทศของเรารักษาเอกราช อธิปไตยและอิสรภาพให้สมบูรณ์มั่นคงมาได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะคนไทยทุกหมู่เหล่า รู้รักความสามัคคี และรู้จักทำหน้าที่ของแต่ละฝ่ายให้ประสานส่งเสริมกัน เมื่อทุกคนมุ่งใจปฏิบัติดังนี้ ความถูกต้องเรียบร้อย ความพัฒนาก้าวหน้า และความมั่นคงเป็นปึกแผ่นจึงบังเกิดขึ้น......"

          ที่อัญเชิญพระบรมราโชวาทมานี้ เพื่อที่จะถ่ายทอดให้เห็นถึงพลังความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ถึงภารกิจจะหนักหนาสาหัสยิ่งใหญ่เพียงใดก็ฟันฝ่าไปได้  ถ้าเราร่วมกันทำงานในหน้าที่ด้วยความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกันเราก็คงประสบผลสำเร็จได้ในที่สุด

 

คำสำคัญ (Tags): #competency
หมายเลขบันทึก: 23875เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2006 23:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยมั้กๆเลย

สวัสดีค่ะ อาจารย์

สนใจเรื่อง competency เหมือนกันค่ะ

และชอบตรงนี้ที่สุดเลยค่ะ

"รู้จักทำหน้าที่ของแต่ละฝ่ายให้ประสานส่งเสริมกัน"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท