รักวลัยลักษณ์ ทำงานเพื่อวลัยลักษณ์ (1)


ปฏิบัติการจัดการความรู้ มองว่า ทุกคนเป็นนักเรียน

ผู้จัดการเครือข่ายได้ส่งโครงการและกำหนดการประชุมวันที่ 1 และ 4-6ก.ย.มาให้ผมดู ในโครงการมีคณะทำงานแยกเป็น  5 คุณคือ คุณเอื้อ(CKO)-รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร คุณอำนวย(KF) คุณกิจ(KP) คุณประสาน(Network manager-NM)และคุณสังเกตุ(อำนวยการศูนย์/สถาบันและหัวหน้าส่วน/หน่วย)       
ผมเสนอให้คุยกันก่อนในส่วนของคุณอำนวย ซึ่งNMนัดหมายวันที่ 18 ตอนบ่ายโมง โดยมีCKOร่วมหารือด้วย ผมชวนคุณชัยยะที่จับงานครัสเตอร์พลังงานไบโอดีเซล อ.ไพโรจน์และอ.หญิงที่ทำเรื่องจัดการความรู้เครือข่ายการเงินกะหรอเข้าร่วมด้วย
ร่างกำหนดการเป็นดังนี้
วันที่ 1 ก.ย.เป็นการพูดถึงการทำงานเพื่อสถาบัน(รักวลัยลักษณ์ ทำงานเพื่อวลัยลักษณ์) จากนั้นชมวิดีทัศน์"การจัดการความรู้จากแนวคิดสู่การปฏิบัติ"โดยอ.ประพนธ์ ผาสุขยืด ตามด้วยประสบการณ์การจัดการความรู้ในคณะแพทย์มอ.โดยอ.พิเชษฐ อุดมรัตน์ 3 ชั่วโมง ซักถามพูดคุย จบด้วยการแนะนำWU Blog

วันที่4-6ก.ย.เป็นการเดินทางและกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ 1 วัน
วันที่ 5-6 แนะนำกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยคุณธวัช หมัดเต๊ะ จากสคส. 30 นาที แบ่งกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องแนวทางการปฏิบัติงานที่ดีเพื่อวลัยลักษณ์ประมาณ 6 ชั่วโมง สรุปการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของแต่ละกลุ่ม วิทยากรจากสคส.ให้คำแนะนำและประเมินผลโดยการทำAAR
ขอเล่าภาพรวมเบื้องต้นก่อน คงมีประเด็นหารือในวันที่ 18 หลายเรื่องครับ


ความเห็นแรกคือ ปฏิบัติการจัดการความรู้ มองว่า ทุกคนเป็นนักเรียน
ดังนั้น 5 คุณที่เข้าร่วมเป็นคณะทำงานคือคุณกิจทั้งหมด  
4 บทบาทแรกมีความชัดเจน แต่บทบาทของคุณที่ 5 คือผู้สังเกตุการณ์ นั้น ที่ถูกควรจะเป็นCKOย่อยที่จะทำบทบาทคุณเอื้อในหน่วยงานของตน ดังนั้นนักเรียนของเราจะมี 4 วงคือวงคุณเอื้อ    คุณอำนวย คุณกิจ และคุณประสานครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2387เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2005 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท