แตกต่างแต่ไม่แตกแยก


สถาบันบำราศมีรองหัวหน้ากลุ่มการพยาบาล6คน    แต่ละคนมีบุคลิกภาพและวิธีคิด วิธีทำงานแตกต่างกันไป   เวลาทำงานบางคนก็ตามใจนาย   บางคนก็ชอบเถียงนายและแสดงความเห็นที่แตกต่าง  บางคนก็เรื่อยๆยิ้มเสมอ   ดิฉันส่งรองหัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลไปเรียนบริหารที่รามาธิบดี2คน     คาดหวังว่าจะมาช่วยบริหารโรงพยาบาลโดยมีหลักคิดของการทำงานเป็นทีม   อาจารย์ที่ม.ส.ท. สอนว่าทีมสามารถทำให้เกิดพลังบวกหรือลบ   1+1 =2 หรือ >2  หรือ  <2 ก็ได้   ทั้งหมดนี้คงขึ้นกับผู้อำนวยการและหัวหน้ากลุ่มการพยาบาลจะหยิบแต่ละคนไปวางไว้ให้เหมาะกับงานและจริตของรองแต่ละคน

เคยอ่านคำแนะนำของกรมสุขภาพจิตที่พยายามให้พวกทักษิณออกไปและทักษิณสู้    จงมีความแตกต่างแต่ไม่แตกแยก    ดิฉันอยากให้ผู้บริหารของแต่ละหน่วยงานดูแลcompetency ของคนในสายงานและใช้คนให้ถูกกับงานเพื่อให้เกิดพลังขององค์กร   สามารถทำงานใหญ่ๆได้เพราะงานข้างหน้าคงยากกว่าปัจจุบันนี้มาก   อาจารย์วิจารณ์สอนว่าผู้บริหารต้องใจใหญ่ๆและเปิดกว้าง       องค์กรถึงจะเจริญ     บำราศเรากำลังเข้าสู่วันที่ดิฉันฝันไว้ในเร็วๆนี้

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23845เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2006 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นันท์เป็นคนหนึ่งที่ไปเรียนบริหารโรงพยาบาลที่ รามาธิบดี

กลับมา  และยินดีทำงานเพื่อพัฒนา "บำราศ" ต่อไปค่ะ

แอบให้กำลังใจอยู่เสมอค่ะ

เห็นใจรองทั้ง6ท่านมากนะ เพราะอย่ในตำแหน่งที่ถูกเฝ้ามอง แต่สิ่งหนึ่งที่ควรทบทวนคือจริต และ competency ของตัวเอง ความเป็นทีมควรเริ่มที่ตัวเรา และในสิ่งที่เรามีมากกว่าคนอื่นๆ จะสร้างพลังให้กับองค์กรได้อย่างไร สิ่งนั้นต่างหากคือความภูมิใจในคุณค่าของตนเอง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท