คนสุดท้าย


ฉันเคยบอก กับเธอหรือยัง ว่าเธอมี ความหมาย เพียงใด

     อากาศร้อน ๆ ของวันสงกรานต์ วันปีใหม่แบบไทย ๆ ที่ผมไม่ได้มีกิจกรรมอะไรพิเศษมากมายนัก และยังได้ถือโอกาสเคลียร์งานที่คั่งค้าง ก่อนวันเปิดราชการที่มาถึง ซึ่งเช็คดูตามสมุดนัดหมายแล้วยาวเหยียดไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม 2549 นั่งทำงานไป เขียน/ตรวจสอบบันทึกที่คั่งค้าง เพื่อตีพิมพ์ใน GotoKnow.org ด้วย เลยเปิดหน้าบันทึกประวัติส่วนตัวผมเอง ขึ้นมา ก็พบว่ามีคนเข้าไปเปิดดู (รวมผมด้วย) 1,254 คนแล้ว โห! คนเรานี่ ประวัติปูมหลังสำคัญระดับหนึ่งนะ คือเมื่อสนใจก็ใคร่รู้ต่อไงครับ ตรงนี้ผมคนหนึ่งก็ให้ความสำคัญแต่ก็มักจะไม่ค่อยได้เปิดดูของคนอื่นเท่าไหร่ เพียงแต่หากเป็นของตัวเองคิดว่าหากจริงใจก็จำเป็นที่จะให้คนอื่นได้ทราบบ้าง

     ในหน้าประวัติผม ผมได้ทำ link ไว้เพื่อว่าเมื่อรู้สึกเหงา ๆ หรือแย่ ๆ อะไรมา (ประมาณนั้น) ก็จะได้เปิดฟัง Midi เพลง คนสุดท้าย ละครทีวี เงา ร้องโดย อัสนี โชติกุล พร้อมทั้งมีเนื้อร้องเปิดออกมาให้เห็นด้วย บันทึกนี้จึงอยากเชิญไปฟังร่วมกัน ฟังจากหน้านี้เลยก็ได้ครับ มีเนื้อเพลงให้อ่าน (ร้อง) ประกอบด้วยครับ ดังนี้

... ดนตรี ...

ไม่เคย มีใจ ให้ใคร มาก่อน.
ไม่ เคยอ่อน ให้ความรักเลย.
จะมี ใครๆ มากมาย คุ้นเคย.
แต่ ไม่เคย มีใคร อย่างเธอ.

ฉัน เคยบอก กับเธอหรือยัง
ว่าเธอมี ความหมาย เพียง ใด
กับคน ที่ใจ มันด้าน ชา.
ฉัน เคยบอก กับเธอหรือยัง
จากวันนี้ และทุก เวลา.
จะมี แต่คำ ว่ารัก เธอ

...จากฉัน คนเดิม.
จากรัก ไม่ เป็น.
จะขอ เป็นคน
ที่รัก เธอยิ่ง กว่าคนไหน ไหน
จากนี้ คือเธอ.
จากนี้ จนวัน ตาย.
เธอคือ สุดท้าย
ของทั้ง ชีวิต และหัว ใจ

... ดนตรี ...

...จาก ฉันคนเดิม.
จากรักไม่ เป็น.
จะขอ เป็นคน
ที่รัก เธอยิ่ง กว่าคนไหนๆ
จากนี้ คือเธอ.เฮ้อ
จากนี้ จนวัน ตาย.

เธอคือ สุดท้าย
ของทั้ง ชีวิต และหัว ใจ

(คอรัส)

...ฉันเคยบอก กับเธอหรือยัง
ว่าเธอมี ความหมาย เพียงใด
กับคน ที่ใจ มันด้าน ชา.
ฉันเคยบอก กับเธอหรือยัง
จากวันนี้ และทุก เวลา.
จะมี แต่คำ ว่ารัก เธอ

...จากฉัน คนเดิม.เดิ๊ม
จากรักไม่ เป็น.
จะขอ เป็นคน
ที่รัก เธอยิ่ง กว่าคนไหน ไหน
จากนี้ คือเธอ.เฮ้อ
จากนี้ จนวัน ตาย.
เธอคือสุดท้าย
ของทั้ง ชีวิต และหัว ใจ

.ไม่ว่าวันไหน ไม่ว่าเมื่อไหร่
ฉันรัก เธอ

หมายเลขบันทึก: 23829เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2006 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

คุณดอกหญ้า

     ดีใจด้วยครับที่ชอบ สวัสดีปีใหม่นะครับ

เคยฟังเพลงนี้หลายครั้ง..ชอบค่ะ แต่ยังไม่เคยฟังที่มีเฉพาะดนตรีแบบนี้  ...แต่ฟังแล้วกลับรู้สึกดี..แม้จะเป็นเพลงเศร้า ๆ  อาจต่างมุมตรงเราเป็น "ฉัน" หรือ เป็น "เธอ"

คุณน้อง

     ดีใจอีกเช่นกันนะครับที่ชอบ สวัสดีปีใหม่ และขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับ

...เธอเคยบอก กับฉันหรือยัง
ว่าฉันมี ความหมาย เพียงใด
กับคน ที่ใจ มันด้าน ชา.
เธอเคยบอก กับฉันหรือยัง
จากวันนี้ และทุก เวลา.
จะมี แต่คำ ว่ารัก "ฉัน"

...จากฉัน คนเดิม.เดิ๊ม
จากรักไม่ เป็น.
จะขอ เป็นคน
ที่รัก เธอยิ่ง กว่าคนไหน ไหน


จากนี้ คือฉัน...เฮ้อ
จากนี้ จนวัน ตาย...
ฉัน คือ สุดท้าย
ของทั้ง ชีวิต และหัว ใจ

ไม่ว่าวันไหน ไม่ว่าเมื่อไหร่
ฉันรัก เธอ

     ยิ้ม ๆ ครับ ผมว่า(ในฐานะผู้ชาย)เหมือนโดนทวงอะไรสักอย่างเลย หากเมื่อได้เปลี่ยนตามที่คุณน้องว่า และตามที่ Dr.Ka-poom เขียน อ่านไปเขินไปเลยครับ

สวัสดีปีใหม่ไทยนะครับพี่ชายขอบ

มีความสุขมากๆนะครับ

และก็หวังว่าจะแนะนำอะไรดีๆให้แก่ผมต่อไปเรื่อยๆนะครับ...^_^

หมอปฏิภาคย์

     สวัสดีปีใหม่เช่นกันนะครับ ขอให้หมอและครอบครัวมีความสุขนะครับ

ทำไมคุณชายขอบชอบเพลงนี้

คนร้องน่ะเขาร้องไม่จบ (มั้ง)

เขาลืมบอกว่า "คนสุดท้ายในวินาทีนี้" ก็แหมนะ สาวๆ อย่าไว้ใจใครที่ร้องเพลงนี้เด็ดขาด คนร้องแยกส่วนชีวิตกับหัวใจออกจากกันไม่เป็นองค์รวมอย่างที่ว่า "เธอคือสุดท้าย
ของทั้ง ชีวิต และหัว ใจ" นี้ แล้วยังไม่คิดทำการทำงานทั้งๆที่บ้างาน เช่นบอกว่า "ไม่ว่าวันไหน ไม่ว่าเมื่อไหร่
ฉันรัก เธอ" เชื่อใจยาก ^_^

ล้อเล่นน่ะ ถือเป็นการสาดน้ำ (โคลน) เล็กน้อยฉลองสงกรานต์ให้กับคนทำงานมากอย่างคุณชายขอบ

 

คุณดอกหญ้า

     เช่นกันนะครับ และอย่าลืม ขอให้มีความสุขในการดำเนินชีวิต ในแบ่งปันความสุขให้คนรอบข้าง และสังคม เช่นกันครับ

ไม่ว่าวันไหน ไม่ว่าเมื่อไหร่
ฉันรัก เธอ

....

รัก

คุณไร้นาม ขอรับ

     ผมอดยิ้ม อดขำไม่ได้เมื่อเห็น คห.ที่คุณได้ทิ้งไว้ ผมว่าเขาร้องจบนะ
แล้วหากผมจะขอเชื่อเขาด้วย ผมจะขออนุญาตคุณจะห้ามไหม (แฮะ!)

แต่พออ่านไป อ่านไปนะ เอะ! เหมือนถูกต่อว่ายังไงยังงั้น (แซว)

     สวัสดีปีใหม่แบบไทย ๆ ด้วยน้ำอบหอม ๆ นะครับ ชื่นใจ

คุณไร้นาม ขอรับ

     ผมอดยิ้ม อดขำไม่ได้เมื่อเห็น คห.ที่คุณได้ทิ้งไว้ ผมว่าเขาร้องจบนะ
แล้วหากผมจะขอเชื่อเขาด้วย ผมจะขออนุญาตคุณจะห้ามไหม (แฮะ!)
แต่พออ่านไป อ่านไปนะ เอะ! เหมือนถูกต่อว่ายังไงยังงั้น (แซว)
 
     ทำไมถึงชอบเพลงนี้? เพราะ...เพลงนี้ถูกชอบโดยผม ผมจึงชอบเพลงนี้ (กิ้ว...กิ้ว)

     สวัสดีปีใหม่แบบไทย ๆ ด้วยน้ำอบหอม ๆ นะครับ ชื่นใจ

Dr.Ka-poom

"ไม่ว่าวันไหน ไม่ว่าเมื่อไหร่ ฉันรัก เธอ  ...  รัก"

เน้นจัง รู้ไหมว่าคนรับ เขาคงสำรักความสุขที่มีให้แน่ ๆ

Dr.Ka-poom

"ไม่ว่าวันไหน ไม่ว่าเมื่อไหร่ ฉันรัก เธอ  ...  รัก"

เน้นจัง รู้ไหมว่าคนรับ เขาคงสำรักความสุขที่มีให้แน่ ๆ

....

คุณ"ดอกหญ้า" ขอแจมด้วยคะเพราะ get จริง จริ๊ง..

คนเราทำงานไปด้วย คิดถึงกันไปด้วยก็ได้นี่คะคุณไร้นาม

วันสบายๆ..นะคะ..เห็นสอดคล้องคะ.."ความรัก"..

จะแยกส่วน..หรือไปด้วยกัน..

ก็ "รัก"..อ่ะ..จะทำไม...

 

จริงๆ แล้วน้องก็ชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะ

ชอบทั้งเนื้อหาและดนตรีของเพลงเลยค่ะ

ฟังแล้วมีความหมายดีนะคะ

แต่......สำหรับบางคน

การบอก.....หรือไม่บอก

ผลที่ออกมาก็ไม่ต่างกันหรอกค่ะ

น้องจึงคิดว่า

บางที.........การที่เราไม่บอก

ยังดีซะกว่า......นะคะ

คุณดอกหญ้า

     เห็นด้วยครับว่าคนเราทำงานไปด้วย คิดถึงกันไปด้วยก็ได้ แบบเป็นองค์รวม (Holistic)

น้องไออุ่น

     บอกดีกว่านะ หรือว่าไง เพราะหากยังไม่ทำ ย่อมไม่ทราบผล และหากเราคาดหวังผลว่าไม่ต่างกันเมื่อบอกแล้ว ก็ลองพิจารณาดูปัจจัยเช่นบริบทที่เหมาะสมดูสิ (ยิ้ม ๆ) อาจจะต่างกันก็ได้ เช่นบอกภายใต้แสงเทียนและเงจันทร์ ประมาณนั้น

ก๊าก...(หัวเราะแบบไม่ใช่วัฒนธรรม gotoknow.org....เพราะคนแถวนี้เขาแค่ ยิ้ม.. ยิ้ม...)

แต่ขอยืนยันว่าหัวเราะแบบองค์รวม..จริงๆ นะ เพราะขณะหัวเราะ พุงก็กระเพื่อม เป็นการออกกำลังกายลดพุงน้อยๆ

ตกลง ตกลง ตกลงว่า...จะเป็นคนสุดท้ายของคุณชายขอบ

คลิ๊กอีกรอบเพื่อเพิ่มเรดติ้งอีกที (แบบนี้เรียกว่าเป็นการปั่นกระทู้)

ลืมบอกว่า ...จะเป็นคนสุดท้ายของคุณชายขอบ

น่ะ ...ไว้ สามจุดให้เติมคำในช่องว่าง

การเล่นเติมคำเป็น KM แบบหนึ่ง

 

คลิ๊กอีกรอบ(เลียนแบบคุณไร้นาม)  เพราะอยากรู้อยากเห็นว่ามีผู้มา ลปรร อย่างไรกับคนสุดท้ายของคุณชายขอบ พบว่า..คนสนใจเยอะแยะ..ชอบมุขของคุณไร้นามจริงๆคิดได้ไง "..คนสุดท้ายในวินาทีนี้"  ...ถ้าจริงใครร้องให้ฟังคราวนี้คงขำก๊ากเลยค่ะ

 

Dr.ka-poom ,

ไม่ว่าวันไหน ไม่ว่าเมื่อไหร่
ฉันรัก เธอ

....

รัก

หึ...หึ...( แทนขำก๊ากของคุณไร้นาม ) เอาล่ะ...มาต่อยอดกันดีกว่า พระพุทธเจ้าท่านตรัสว่า ผู้ที่จะครองคู่กันนั้นควรมีความสมกันอยู่ 4 ประการ ได้แก่

1.สมาสัททา = มีศรัทธาหรือเชื่อในสิ่งเดียวกัน

2.สมาสีลา = มีศีลเสมอกัน

3.สมาจาคา = มีการบริจาค หรือการให้เสมอกัน

4.สมาปัญญา = มีปัญญาเสมอกัน

อยากอ่าน คห.ของทุกท่านก่อนจะแลกเปลี่ยนเพิ่มเติม...ในการต่อยอด...เติมเต็มให้สมบูรณ์

พระพุทธเจ้าท่านตรัสว่า ผู้ที่จะครองคู่กันนั้นควรมีความสมกันอยู่ 4 ประการ ได้แก่

1.สมาสัททา = มีศรัทธาหรือเชื่อในสิ่งเดียวกัน

2.สมาสีลา = มีศีลเสมอกัน

3.สมาจาคา = มีการบริจาค หรือการให้เสมอกัน

4.สมาปัญญา = มีปัญญาเสมอกัน

 

คุณบัวใต้น้ำ

     ผมก็เห็นด้วยนะครับว่า "ความสมกันอยู่ 4 ประการ" ข้างต้น เป็นคุณสมบัติเบื้องต้นของคนที่รักกันนะครับ

คุณไร้นาม

     คนสุดท้าย...ของ"ชายขอบ" งั้นก็ไม่มีสิครับ เพราะ ...คือไม่รู้จบ แต่ชีวิตจริงนะมีแน่ แม้จะงอน ๆ อยู่บ่อย ๆ งอนให้ ...นะครับ ไม่มีอะไรมาก

คุณน้อง

     คนที่จะมา ลปรร.กับคุณชายขอบ ไม่มีคนสุดท้ายครับ ยินดีเสมอ ด้วยใจรักจริง

คุณคนข้างนอก (พี่สาวที่แสนดี)

     ความเหมือนหรือสมดุล 4 ประการ ของคนรักกัน ผมเชื่อด้วยเช่นกันครับ เพราะคงจะเกิดเป็นพลังอย่างมาก...ครับ

คุณชายขอบ...

ความสมกัน 4 ประการนั้นคุณชายขอบเชื่อโดยผ่านการพิสูจน์แล้วหรือไม่ ? ( หรือกำลังพิสูจน์อยู่ ^ ^) แต่ก็เอาใจช่วยให้การพิสูจน์( ตนเอง ) ของคุณชายขอบนั้นน่าจะสมกันได้ครบ 4 ประการนะ..หึ..หึ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท