หลักการหรือหลักกู เรื่องปวดหัวที่ต้องรีบตัดสินใจ


ทุกครั้งของการพิจารณาซีไม่ว่าของพยาบาล แพทย์ เภสัชกร เทคนิคการแพทย์และวิชาชีพอื่นๆ    ดิฉันจะปวดศรีษะมากๆ       ดิฉันจะถูกต่อว่าจากน้องๆพยาบาลเป็นประจำ    ความจริงเรื่องนี้มีการพัฒนาตามผู้บริหารของแต่ละสมัยเพราะปัจจัยของการคิดจะแตกต่างกัน    ดิฉันเองก็เคยคิดว่าผู้ใหญ่ทำไมไม่นึกถึงเราบ้างนะ    แต่ดิฉันก็ยอมรับในคำตัดสินของคนที่เป็นนาย    ในปีนี้ท่านรัฐมนตรีมีนโยบายให้ยุติธรรมที่สุดในการคัดเลือก ส.ส.จ.      ดิฉันจะไปศึกษาและนำมาปรับใช้ที่สถาบันเพื่อลดข้อร้องเรียนให้มากที่สุดค่ะ      ขอสัญญา    
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23797เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2006 00:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ขอบคุณอย่างสูงค่ะท่าน ผอ.

ทุกวันนี้หลักการพิจารณาของกลุ่มการพยาบาลก็.....ยังคงเป็นเช่นเดิมคือ เรียงตามลำดับใครได้ก่อน-หลัง ไม่ได้นำผลงานมาเป็นเกณฑ์พิจารณาเลย สงสัยจังค่ะว่าเมื่อไหร่จะพัฒนาเสียที เฮ้อ.....

              

I Think So

ให้พิจารณาตามผลงานเหรอคะ  ถ้าหัวหน้าให้คุณไปอยู่ในที่ๆมีผลงานน้อย  แต่ก็ต้องมีคนอยู่  แล้วไม่พิจารณาคุณเลย เพราะคุณมีผลงานน้อย  คุณจะยินดีไหมคะ

การพิจารณาเรื่องซี ถ้าผู้บริหารมีความยุติธรรม ตั้งอยู่บนหลักการ ไม่ใช่หลักกู รับรองไม่มีความขัดแย้งในองค์กร ทำให้เจ้าหน้าที่แตกความสามัคคีกัน  สังคมที่วุ่นวายอยู่ทุกวันนี้เพราะอะไรล่ะ ถ้าไม่ใช่ผู้นำหรือผู้บริหาร ไม่ใช้หลักความยุติธรรม พิจารณาด้วยหลักความถูกต้อง ผู้บริหารควรลองไปศึกษาหลักธรรมของพุทธศาสนาดู จะเข้าใจคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่บอกไว้หมดว่าควรปฏิบัติอย่างไร  ถ้าทุกคนทำได้รับรองว่าสังคมไม่เดือนร้อนแน่นอน น่าจะลองไปศึกษาดูเพื่อจะข้อคิดทำให้แก้ปัญหาต่างๆ ได้ง่ายขึ้น และทุกคนก็มีความสุข

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท