I have learned....(3)


ว่าจะหยุดเอามาลงแล้ว แต่พออ่านต่อแล้วก็เสียดายที่จะเก็บไว้คนเดียวค่ะ มาอ่านและคิดกันต่อนะคะ

วันนี้มาดูกันนะคะว่า คนเขียน (ที่ไม่ทราบชื่อท่านนี้) ได้เรียนรู้อะไรที่เราจะได้รู้ด้วยโดยอาจจะไม่ต้องเรียนเองอีกบ้าง

I have learned that we are responsible for what we do, no matter how we feel. ฉันได้เรียนรู้ว่าเราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เราทำไม่ว่าจะรู้สึกอย่างไรก็ตาม
เตือนให้คิดก่อนทำนั่นเอง เพราะทำแล้วเอาคืนไม่ได้

I have learned that either you control your attitude or it controls you. ฉันได้เรียนรู้ว่าหากเราไม่ควบคุมทัศนคติของตัวเอง มันจะมีอำนาจเหนือเรา
น่าจะตรงกับที่ว่า ใช้สติดีกว่าใช้อารมณ์ไหมเอ่ย

I have learned that regardless of how hot and steamy a relationship is at first, the passion fades and there had better be something else to take its place. ฉันได้เรียนรู้ว่าไม่ว่าความสัมพันธ์ในยามแรกพบจะร้อนแรงมีพลังแค่ไหนก็ตาม ความหลงใหลรักใคร่ก็จะจืดจาง ดังนั้นควรจะมีสิ่งอื่นๆไว้แทนที่ด้วย

ต้องคิดใคร่ครวญดูกันให้ดีก่อนจะเลือกคนที่จะอยู่ด้วยไปตลอดชีวิต

I have learned that heroes are the people who do what has to be done when it needs to be done, regardless of the consequences. ฉันได้เรียนรู้ว่าวีรบุรุษคือผู้ที่ทำสิ่งที่ต้องทำในเวลาที่สิ่งนั้นต้องทำ โดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา
ถึงไม่ได้มีวีรบุรุษเกิดง่ายนักไง

I have learned that learning to forgive takes practice. ฉันได้เรียนรู้ว่าการเรียนรู้ที่จะให้อภัยนั้นต้องใช้การฝึกฝน
แต่ก็ไม่ยากที่จะฝึกหัด

I have learned that there are people who love you dearly, but just don't know how to show it. ฉันได้เรียนรู้ว่ามีบางคนที่รักเรามากมายหากแต่ไม่รู้วิธีที่จะแสดงออกให้เรารู้
ต้องมองคนให้ลึกๆเข้าไว้

I have learned that my best friend and I can do anything or nothing and have the best time. ฉันได้เรียนรู้ว่ากับเพื่อนที่ดีที่สุดไม่ว่าจะทำอะไรด้วยกันหรือไม่ได้ทำอะไรก็เป็นเวลาที่ดีที่สุด
ต้องลองหาเพื่อนแท้แล้วจะรู้เอง

I have learned that sometimes the people you expect to kick you when you're down will be the ones to help you get back up. ฉันได้เรียนรู้ว่าบางครั้งคนที่เราคิดว่าจะซ้ำเติมเวลาเราตกต่ำกลับเป็นคนที่ช่วยให้เราลุกขึ้นมาได้
เพราะฉะนั้นต้องมองคนให้เป็น

I have learned that sometimes when I'm angry I have the right to be angry, but that doesn't give me the right to be cruel. ฉันได้เรียนรู้ว่าเมื่อยามโกรธ ฉันมีสิทธิที่จะรู้สึกโกรธได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าฉันมีสิทธิจะโหดร้ายอำมหิต
และต้องจำพระสอนที่ว่า "โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า" ไว้ด้วย

I have learned that true friendship continues to grow, even over the longest distance. Same goes for true love. ฉันได้เรียนรู้ว่ามิตรภาพที่แท้จริงจะเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆถึงแม้จะอยู่ห่างไกลกัน ความรักก็เป็นเช่นเดียวกัน
อันนี้ก็ต้องมีเองเหมือนกัน แล้วจะเข้าใจ

I have learned that just because someone doesn't love you the way you want them to doesn't mean they don't love you with all they have. ฉันได้เรียนรู้ว่าเพียงเพราะใครบางคนไม่ได้รักเราแบบที่เราอยากให้เป็น ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ได้รักเราอย่างสุดหัวใจ
ต้องมองให้กว้างเข้าไว้

หวังว่าคนอ่านจะได้อะไรดีๆเก็บไปคิดต่อบ้างนะคะ การอ่านประโยคที่ไม่ยาวมากแบบนี้ แล้วพยายามทำความเข้าใจ ก็ทำให้เราคุ้นชินกับลักษณะรูปประโยคที่ถูกต้อง และนำไปใช้ได้เวลาเราต้องเขียนหรือพูดเอง

หมายเลขบันทึก: 23762เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2006 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบอกว่า ชอบ มาก ๆ ค่ะ ให้ข้อคิดที่ดีจริง ๆ ค่ะ อยากให้พี่โอ๋ เอามาลงเยอะ ค่ะ  ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท